Thành phố Kobe: quê hương của món bò hảo hạng

36

Người Nhật Bản có câu nói “đi học ở Kyoto, làm việc ở Osaka và sống ở Kobe”, bấy nhiêu đó cũng đủ để thấy sức hấp dẫn của xinh đẹp. Đến với Kobe, du khách sẽ được đắm chìm trong sự giao thoa độc đáo của văn hoá Đông – Tây, thưởng thức loại thịt bò hảo hạng nhất thế giới. Nơi đây chính là toạ độ lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá, ẩm thực và mua sắm.

Cùng tìm hiểu về thành phố cảng Kobe và những trải nghiệm thú vị chỉ có tại vùng đất này.

Du lịch Kobe

Thành phố Kobe là toạ độ lý tưởng để khám phá văn hoá và ẩm thực Nhật Bản. @poyry

1. Đôi nét giới thiệu về thành phố Kobe Nhật Bản

toạ lạc ở phía nam tỉnh Hyogo, gồm 9 quận là: Tarumi, Chuo, Nagata, Suma, Nada, Hyogo, Kita, Higashi Nada và Nishi. Nằm giữa bờ biển và dãy núi Rokko, Kobe sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của núi non cùng biển cả. Đến đây, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp mộng mơ và trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi độc đáo.

Tham quan Kobe

Ở thành phố Kobe có vô vàn địa điểm tham quan, du lịch hấp dẫn. @bassetts.bouken

Kobe nổi tiếng với món thịt bò thượng hạng và hàng trăm địa điểm mua sắm nằm dọc theo cảng. Du lịch ở đây cực kỳ phát triển, các địa điểm tham quan đa phần tập trung ở quận Chuo. Bên cạnh đó, Kobe còn là sự pha trộn thú vị giữa các nền văn hoá khác nhau, nét phương Tây xen lẫn chút truyền thống Nhật Bản đã tạo ra sức hút khó cưỡng cho thành phố này.

2. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Kobe

Kobe nằm trong vùng khí hậu ôn đới, quanh năm ấm áp, nhiệt độ trung bình khoảng 15 độ C. Mưa tập trung chủ yếu vào mùa hè, đặc biệt là vào tháng 6. Ngoại trừ các tháng mưa lớn, du khách có thể đến Kobe vào bất kỳ mùa nào trong năm.

Du lịch Kobe Nhật Bản

Bạn có thể đi du lịch Kobe vào bất kỳ mùa nào trong năm. @poyry

3. Đến Kobe bằng phương tiện gì?

Hiện nay, du khách từ Việt Nam có thể đến ghé thăm Kobe bằng các chuyến bay có quá cảnh với 1 hoặc 2 điểm dừng. Điểm xuất phát là các thành phố lớn như Hà Nội hoặc TP.HCM, điểm hạ cánh là sân bay Kobe Airport, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km. Truy cập So Sánh Tour để tìm kiếm vé máy bay Hà Nội đi Kobe hoặc vé máy bay TP.HCM đi Kobe, đặt vé và thanh toán ngay trên ứng dụng.

vé máy bay đi Kobe

Hành khách từ Việt Nam có thể xuất phát đến thành phố Kobe từ Hà Nội hoặc TP.HCM @shutterstock

4. Phương tiện đi lại ở Kobe

Tham quan thành phố xinh đẹp Kobe, du khách có thể lựa chọn một trong các loại phương tiện sau đây:

Phương tiện giao thông công cộng

Phương tiện giao thông công cộng ở Kobe có xe buýt, tàu điện ngầm và light rail (đường sắt hạng nhẹ). Bạn chỉ cần mua loại vé nguyên ngày là có thể khám phá được rất nhiều nơi trong thành phố, giá vé từ 500 yên/ trẻ em (~ 88.000 VND) và 1.000 yên/ người lớn (~ 174.000 VND).

Di chuyển ở Kobe

Đi lại bằng phương tiện công cộng giúp du khách tiết kiệm chi phí @shutterstock

Taxi

Cũng như nhiều thành phố khác tại Nhật Bản, taxi ở Kobe tính cước theo số km. Thông thường, cước phí bắt đầu là 650 yên (~ 113.000 VND) và tăng thêm 324 yên (~ 58.000 VND) cho mỗi km tiếp theo.

5. Địa điểm lưu trú tại thành phố Kobe

Là thành phố phát triển về du lịch, du khách đến Kobe sẽ có rất nhiều lựa chọn về địa điểm lưu trú. Mức giá phòng cho thuê cũng rất đa dạng, chia thành 3 cấp độ là: cao cấp tầm trung và giá rẻ. Khách sạn cao cấp có giá từ 20.000.000 VND/ đêm, khách sạn tầm trung 3 sao giá từ 6.000.000 – 10.000.000 VND/ đêm. Khách sạn giá rẻ, nhà trọ và khoang ngủ phù hợp cho những khách muốn tiết kiệm chi phí, giá từ 500.000 – 2.000.000 VND/ đêm.

Truy cập So Sánh Tour để tìm kiếm khách sạn Kobe giá tốt, đặt phòng và thanh toán ngay trên ứng dụng.

Vị trí: 1 Chome Kitano – cho, Chuo – ku, Nada – ku

Chi phí: từ 2.684.675 VND/ đêm

ANA Crowne Plaza Kobe là lựa chọn tuyệt vời cho du khách mỗi khi có dịp ghé thăm Kobe. Với mức giá hơn 2.000.000 VND/ đêm, bạn sẽ được trải nghiệm những tiện nghi nghỉ dưỡng cao cấp nhất. Bên cạnh đó, khách sạn còn nằm rất gần các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kobe.

ANA Crowne Plaza Kobe

Hệ thống lưu trú ở Kobe khá đa dạng, giá cả phải chăng. @strawberry.6__ayasa

Vị trí: 10 – 1 6 – Chome, Minatojima, Nakamachi Chuo – ku

Chi phí: 1.800.000 VND/ đêm

Kobe Portopia Hotel tọa lạc tại vị trí đắc địa ở , gần nhà ga, sân bay và nhiều điểm tham quan. Hệ thống phòng nghỉ được khách hàng đánh giá cao về độ tiện nghi, thích hợp cho nhu cầu nghỉ dưỡng. Ngoài ra, trong khuôn viên khách sạn còn có các tiện ích như: nhà hàng, hồ bơi, quán bar, spa…

Vị trí: 2 – 1 Hatoba – cho, Chuo – ku

Chi phí: từ 2.400.000 VND/ đêm

Hotel Okura Kobe là gợi ý cho những ai đang tìm kiếm một địa điểm lưu trú tiện nghi. Khách sạn có tổng cộng 28 tầng với 475 phòng nghỉ, khoảng view siêu đẹp cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.

6. List tọa độ du lịch hot nhất ở Kobe

Không chỉ nức tiếng nhờ món bò thượng hạng, còn gây thương nhớ cho du khách bằng loạt địa điểm du lịch hấp dẫn. Ghé thăm thành phố xinh đẹp này, bạn nhất định phải đi hết những tọa độ sau:

Khu phố Tàu Nankinmachi – Chinatown

Khu phố Tàu Nankinmachi được hình thành từ cuối những năm 1800, là địa điểm lý tưởng để bạn tìm hiểu đời sống của người Trung Hoa trên đất Nhật Bản. Văn hoá truyền thống của người Hoa vẫn được lưu giữ một cách trọn vẹn trên con phố này, thể hiện qua những quầy hàng tạp hoá, đồ lưu niệm và hương thơm đặc trưng của món Hoa.

Khu phố Tàu Nankinmachi – Chinatown

Phố Nankinmachi thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm ẩm thực. @britt.nicolee.sz

Bảo tàng thành phố

Bảo tàng thành phố nằm tại quận Chuo, là nơi lưu giữ hơn 50.000 hiện vật qua các thời kỳ. Các tác phẩm nổi tiếng tại bảo tàng có tượng thánh Francis Xavier, tượng Oda Nobunaga, tượng Toyotomi Hideyoshi cùng nhiều kiệt tác thủ công mỹ nghệ khác. Định kỳ, bảo tàng sẽ có các buổi triển lãm đặc biệt, du khách có thể sắp xếp thời gian để thưởng thức.

Bảo tàng thành phố Kobe

Bảo tàng thành phố đồng thời cũng là toạ độ “sống ảo" nổi tiếng. @zacklty

Đền Ikuta Jinja

Đền Ikuta Jinja là ngôi đền cổ xưa nhất ở và Nhật Bản, có tuổi đời lên đến 1.800 năm. Ngôi đền nằm nép mình trong một khu rừng rộng lớn, bao quanh là khung cảnh yên bình, khác hẳn với sự náo nhiệt của khu vực trung tâm.

Đền Ikuta Jinja

Một góc kiến trúc độc đáo của ngôi đền cổ Ikuta Jinja. @aikoiemil

Đến đây, du khách sẽ được thả bộ giữa rừng cây xanh mát, ngắm đàn cá Koi tung tăng bơi lội, cầu nguyện và xin bùa may mắn. Ngoài ra, vào ngày 3/2 hàng năm, ở đền sẽ diễn ra lễ hội Setsubun cùng nghi thức ném hạt đậu nổi tiếng.

Tháp cảng Kobe

Tháp cảng Kobe (Kobe Port Tower) là biểu tượng của thành phố cảng Kobe, được xây dựng vào năm 1963. Ngọn tháp cao 108 m, màu sắc chủ đạo là hồng đỏ, kiến trúc tháp được lấy ý tưởng từ chiếc trống Tsuzumi – một loại nhạc cụ truyền thống. Trên tháp có đài quan sát hướng thẳng ra vịnh biển và núi Rokko. Muốn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và xem trình diễn ánh sáng thì du khách nên đi vào ban đêm.

Tháp cảng Kobe

Chương trình trình diễn ánh sáng vào ban đêm tại Tháp cảng Kobe. @grare_ginza

Đảo Rokko

Đảo Rokko là điểm đến tiếp theo mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đi . Rokko là một hòn đảo nhân tạo nằm giữa biển và núi, xây dựng từ năm 1992. Trên đảo có rất nhiều công trình kiến trúc đẹp mắt, đầy đủ các tiện ích giải trí như trung tâm thương mại, công viên, nhà hàng, rạp chiếu phim… Ngoài ra, trên đảo còn có Bảo tàng thời trang – nơi tôn vinh thời trang Nhật Bản và quốc tế.

Đảo Rokko

Rokko – hòn đảo nhân tạo với cảnh sắc đẹp như mơ @shutterstock

7. Những trải nghiệm khó quên tại Kobe

Thành phố xinh đẹp Kobe có muôn vàn điều thú vị đang chờ bạn đến và tìm hiểu. Hành trình khám phá Kobe của bạn sẽ trọn vẹn hơn nữa nếu được trải nghiệm những hoạt động dưới đây:

Thưởng thức món bò Kobe hảo hạng

Đến Kobe, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức loại thịt bò nổi tiếng thế giới với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với các khu vực ngoài Nhật Bản. Bạn có thể thử thịt bò Kobe ở bất kỳ nhà hàng nào trong thành phố, nhưng ngon nhất vẫn là ở nhà hàng Steak Land (Sannomiya).

món bò Kobe

Thưởng thức bò Kobe là hoạt động không thể bỏ qua khi đến thành phố @shutterstock

Đến Kobe Chinatown trải nghiệm ẩm thực đường phố

Trong các bài chia sẻ , Chinatown luôn được nhắc đến như một thiên đường ẩm thực dành cho các tín đồ ăn vặt. Đồ ăn ở đây cực kỳ đa dạng, giá cả cũng rất phải chăng. Nếu có dịp đến đây, bạn nhất định phải thử qua list quà vặt sau đây: bánh thịt lợn hấp Butama, kẹo dâu tây, thịt lợn om Kakuniman…

Kobe Chinatown

Kobe Chinatown được mệnh danh là thiên đường ẩm thực đường phố. @e.lisa_r

“Powerspot” nạp năng lượng

“Powerspot” là cụm từ dùng để chỉ những khu vực tâm linh, thường là quanh các đền thờ và ngọn núi – “nơi mà khi đến mọi người sẽ nhận được hạnh phúc”. Ở Koke, địa điểm powerspot nổi tiếng nhất là đền Ikuta, sau ngôi đền có một khu rừng nhỏ, phù hợp cho việc thư giãn và thiền định.

“Powerspot” nạp năng lượng

Đến đền Ikuta để xin bùa bình an và “nạp năng lượng". @goshuin_meguri11

Thử đồ ngọt, bánh mì và rượu sake

Nếu đã trót mê mẩn hương vị ngọt ngào của bánh kẹo Nhật Bản, du khách có thể đến Morozoff. Sản phẩm nổi tiếng nhất của công ty này là món bánh pudding sữa trứng ăn cùng với nước caramel, vô cùng thơm ngon và lạ miệng.

Foodtour Kobe

Foodtour Kobe không thể thiếu món bánh mì hình quả núi Yamashoku. @nishi_ken_pan

Thử xong món ngọt trứ danh của , bạn hãy đến tiệm bánh mì Isuzu gần ga Sannomiya để thưởng thức bánh rán cà ri chiên giòn, bánh mì muối với tảo bẹ và ổ bánh mì hình ngọn núi mang tên Yamashoku. Còn nếu bạn muốn thử rượu sake thì quận Nada chính là gợi ý dành cho bạn.

Dạo quanh thiên đường mua sắm, shopping thả ga

Mua sắm là hoạt động được khách du lịch cực kỳ yêu thích khi đến Kobe. Ở thành phố này có các cửa hàng chuyên bán đồ hiệu giảm giá, trung tâm mua sắm, cửa hàng bách hoá ở Sannomiya và Harborland.

Mua sắm ở Kobe

Ở Kobe có những khu thương mại sầm uất cho bạn shopping thả ga. @minthfahsfilm

Bạn có thể lang thang trên các con phố, vừa shopping vừa trải nghiệm văn hoá bản địa. Độc đáo hơn, bạn có thể đến Kitana Meister Garden – khu chợ chuyên bán các sản phẩm thủ công địa phương.

Một thành phố thú vị với vô vàn những trải nghiệm hấp dẫn đang chờ đón bạn tại Kobe. Nếu là một tín đồ của du lịch Nhật Bản thì chính là cái tên mà bạn phải note ngay vào sổ tay của mình.Còn rất nhiều chương trình khuyến mãi trên khi đặt phòng khách sạn và vé máy bay, truy cập ngay để khám phá!