Du lịch Nara: ghé thăm “thánh địa của những chú nai” tại Nhật Bản

28

Được mệnh danh là “thánh địa của những chú nai”, cố đô là điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám phá đất nước Mặt trời mọc. Nơi đây được xem là cái nôi của văn hóa Nhật Bản, có đến 8 địa danh nằm trong danh sách di sản thế giới của UNESCO. Đến với thành phố này, bạn sẽ phải trầm trồ trước những công trình kiến trúc độc đáo, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và cả những trải nghiệm thú vị về văn hoá, ẩm thực.

Cùng khám phá thành phố Nara xinh đẹp và bỏ túi cho mình list kinh nghiệm du lịch hữu ích.

Du lịch Nara

“Thánh địa của những chú nai" Nara là điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế. @lunafujimotooo

1. Đôi nét giới thiệu về thành phố Nara Nhật Bản

là thủ đô chính thức đầu tiên của đất nước Nhật Bản, tồn tại từ năm 710 đến năm 784, có vai trò quan trọng trong lịch sử và văn hoá của Xứ sở Phù Tang. Tuy không nổi tiếng như thủ đô Tokyo hay cố đô Kyoto nhưng thành phố này vẫn được đông đảo du khách quốc tế biết đến nhờ các công trình kiến trúc mang tầm di sản, lễ hội truyền thống và cả những ngôi đền, chùa hàng trăm năm tuổi. Chỉ cách Kyoto và Osaka hơn 1 giờ di chuyển, đây là điểm đến mà bạn có thể đi và về ngay trong ngày.

2. Thời điểm lý tưởng để ghé thăm thành phố Nara

Theo kinh nghiệm của những người từng đến đây, mùa xuân (từ tháng 3 – tháng 4 hàng năm) là thời điểm lý tưởng nhất để đi . Đây là mùa của những bông hoa anh đào nở rộ và hoa tử đằng thi nhau khoe sắc, khung cảnh lãng mạn vô cùng.

Mùa xuân ở Nara

Các tháng mùa xuân là thời điểm lý tưởng để đi du lịch. @jophyliong

Mùa mưa rơi vào độ tháng 6, lượng khách du lịch ít nên bạn có thể thoải mái dạo quanh thành phố mà không sợ tình trạng đông đúc, chen lấn. Nếu muốn tận hưởng không khí lễ hội thì bạn nên đi du lịch vào các tháng mùa hè.

3. Đến Nara bằng phương tiện gì?

Du khách từ Việt Nam muốn đến thành phố Nhật Bản phải đáp chuyến bay xuống thành phố Osaka. Khoảng cách giữa 2 thành phố chỉ khoảng 32 km, đến sân bay bạn có thể bắt xe buýt để đi tiếp. Truy cập So Sánh Tour để đặt vé máy bay đi Osaka giá tốt, chọn loại vé và thanh toán thông qua ứng dụng. Điểm xuất phát là Hà Nội, TP.HCM hoặc Đà Nẵng, điểm hạ cánh là sân bay Itami.

Máy bay đi Osaka

Khách đi du lịch Nara phải đáp chuyến bay xuống sân bay Itami của Osaka trước @shutterstock

Du khách ở các thành phố lân cận như Osaka hay Kyoto có thể ghé thăm thành phố này bằng tàu. Đi từ Osaka mất tầm 45 phút, đi từ Kyoto sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ.

4. Phương tiện đi lại trong thành phố

Cũng như các thành phố khác ở Nhật Bản, hạ tầng giao thông tại đây cực kỳ phát triển. Để di chuyển đến các điểm tham quan, bạn có thể chọn xe buýt, taxi hoặc xe điện. Giá vé xe buýt và xe điện chỉ khoảng 150 yên/ lượt (~ 26.000 VND), muốn tiết kiệm hơn thì bạn hãy chọn mua vé trọn gói với mức giá 500 yên/ ngày (~ 87.000 VND).

Đi xe buýt ở Nhật Bản

Xe buýt là phương tiện di chuyển giá rẻ đưa bạn đi tham quan thành phố @shutterstock

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe đạp để tự mình trải nghiệm thành phố với giá thuê 300 yên/ ngày/ xe đạp thường (~ 52.000 VND) và 1.500 yên/ ngày/ xe đạp điện (~ 263.000 VND).

5. Địa điểm lưu trú tại thành phố Nara

Là thành phố phát triển về du lịch, hệ thống nghỉ dưỡng ở được du khách đánh giá rất cao về chất lượng. Ở đây có đầy đủ các loại hình lưu trú với mức giá từ bình dân, trung cho đến cao cấp. Tuỳ theo nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn có thể chọn cho mình một điểm dừng chân phù hợp.

Truy cập So Sánh Tour để tìm kiếm khách sạn Nara giá tốt, khách sạn Osaka để đặt phòng trước và thanh toán trực tuyến thông qua ứng dụng.

Vị trí: 1 2 Sanjo Honmachi

Mức giá: từ 1.900.000 VND/ đêm

Super Hotel Lohas JR Nara Station là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một khách sạn tiện nghi với mức giá hợp lý. Lợi thế lớn nhất của khách sạn này là nằm rất gần các điểm tham quan nổi tiếng, giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển. Ngoài hệ thống phòng tiện nghi, Lohas JR Nara Station còn cung cấp dịch vụ thư giãn, tắm suối nước nóng cho khách hàng.

Vị trí: 8 – 1 Sanjo Honmachi

Mức giá: từ 1.400.000 VND/ đêm

Khách sạn Nikko Nara

Phòng nghỉ ở khách sạn Nikko Nara được trang trí cực kỳ đáng yêu. @hotelnikkonara

Nikko Nara là khách sạn chuẩn 4 sao, là toạ độ nghỉ dưỡng lý tưởng cho khách . Phòng nghỉ ở khách sạn được đánh giá cao về chất lượng, đầy đủ các tiện nghi cần thiết. Bên cạnh đó, khách sạn còn cung cấp các dịch vụ tiện ích như: massage, phòng hát karaoke…

Vị trí: 11 – 20 Sanji Hommachi

Mức giá: từ 2.800.000/ đêm

Piazza Hotel là điểm đến được du khách quốc tế yêu thích nhờ cơ sở vật chất hiện đại, phòng nghỉ chất lượng cao và cung cách phục vụ chuyên nghiệp. Đặc biệt, khách sạn Piazza còn nằm ở vị trí giao thông thuận lợi, tiện cho việc đi lại và tham quan thành phố.

6. Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến thành phố Nara

Dù sở hữu diện tích không quá lớn nhưng lại là nơi tập trung những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Nhật Bản. Là kinh đô đầu tiên đồng thời cũng là trung tâm di sản văn hoá của Xứ sở Phù Tang, nơi đây chứa đựng mọi đặc trưng về kiến trúc truyền thống Nhật Bản. Ghé thăm vùng đất này, bạn nhất định phải đi hết những tọa độ dưới đây.

Chùa Todai

Chùa Todai là ngôi chùa bằng gỗ lớn nhất thế giới, được xây dựng từ năm 751. Đến chùa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật bằng đồng đen khổng lồ với chiều cao lên đến 15 m, nặng 550 tấn. Ngoài ra, chùa Todai còn là nơi lưu trữ những hiện vật quý, những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật tinh xảo của nghệ nhân Nhật Bản.

Chùa Todai

Dòng người đổ về chùa Todai để ngắm kiến trúc chùa và các hiện vật quý. @crikkio

Vườn Isuien

Isuien là khu vườn được xây dựng từ thế kỷ 17 với cảnh quan đẹp như tranh vẽ. Từ những dòng suối nhỏ, gốc cây xanh cho đến những cột đá hình đèn lồng đều được chăm chút tỉ mỉ, mang đến không gian yên bình và mộng mơ. Đặc biệt, từ vườn Isuien du khách có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn mái chùa Todai và những khu rừng rậm sau núi Wakakusa.

Vườn Isuien

Du khách “thả dáng" trong không gian xanh mát của khu vườn Isuien. @laugh_of_artist

Công viên Nara

Công viên toạ lạc ở phía đông bắc, không chỉ là biểu tượng mà còn là điểm tham quan hút khách nhất tại thành phố này. Toàn bộ không gian của công viên được bao phủ bởi những cánh đồng cỏ xanh mướt, là mái nhà chung của hơn 1.500 chú nai. Ngoài tận hưởng bầu không khí trong lành và yên tĩnh, du khách đến đây còn có dịp chơi đùa cùng những chú nai con đáng yêu.

Công viên Nara

Thoả sức nô đùa cùng những chú nai trong công viên Nara. @lunafujimotooo

Đền thờ Kasuga

Đền Kasuga là một trong những đền thờ đạo Shinto nổi tiếng nhật tại Nhật Bản, được xây từ năm 768. Ngôi đền nằm ngay dưới chân ngọn núi Mifuta linh thiêng – là nơi diễn ra các buổi cầu nguyện của tín đồ đạo Shinto.

Đền thờ Kasuga

Nhiều công trình trong đền được xếp hạng là Tài sản Quốc gia và Tài sản văn hoá. @sacchy91

Ngôi đền nằm nổi bật giữa núi rừng với màu sơn đỏ đặc trưng, 2 bên con đường dẫn vào đền là gần 2.000 cột đèn đá, tạo nên sự trang nghiêm và thần bí. Hiện nay, có 4 công trình trong đền Kasuga đã được xếp hạng là Tài sản Quốc gia, 27 công trình khác nằm trong danh sách Tài sản văn hoá quan trọng.

Phố Naramachi

Du lịch Nara, du khách đừng quên ghé thăm khu phố Naramachi để ngắm nhìn những ngôi nhà cổ kính và tìm hiểu văn hoá Nhật thời kỳ Edo. Khu phố này từng là nơi sinh sống của các thương nhân cổ, nhiều công trình ở đây đã được bảo tồn hoặc trở thành bảo tàng phục vụ khách tham quan. Bên cạnh đó, ở phố cổ Naramachi còn có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm truyền thống, bạn có thể mua về làm quà cho bạn bè, người thân.

Phố Naramachi

Không gian cổ kính, đậm chất Nhật tại khu phố Naramachi @shutterstock

Phố mua sắm Higashimuki

Higashimuki là con phố sầm uất và nhộn nhịp nhất thành phố, kéo dài gần 250 m. Dọc con phố là những gian hàng tấp nập người bán kẻ mua, bày bán đủ loại mặt hàng. Đến đây, bạn có thể tìm thấy mọi loại hàng hoá mà mình cần, từ đồ lưu niệm, đồ thủ công, áo kimono cho đến đồ ngọt truyền thống của Nhật. Đặc biệt, ở Higashimuki còn có các cửa hàng Mafu – okai chuyên bán vải lanh, cửa hàng 100 yên và nhiều gian hàng ăn uống khác.

Phố mua sắm Higashimuki

Phố Higashimuki là thiên đường mua sắm tại thành phố Nara. @khaleeesea

7. Ăn gì khi đến Nara?

Thưởng thức ẩm thực địa phương là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đặt chân đến một vùng đất mới. cũng không phải là ngoại lệ, nơi đây nổi tiếng với vô số món ăn ngon và độc đáo.

Bánh mochi

Bánh mochi hay bánh gạo Nhật Bản là một trong những món ăn nổi tiếng xứ sở hoa anh đào mà bạn không thể bỏ qua mỗi khi đến với đất nước Mặt trời mọc. Ở trung tâm thành phố có rất nhiều cửa hàng bán bánh Mochi, dễ dàng nhận biết bằng hàng dài người xếp hàng chờ đợi. Bánh mochi ở đây có hương vị vô cùng đặc biệt nhờ phần nhân đậu đỏ thơm ngon và công thức làm bánh chuẩn truyền thống.

Bánh mochi

Bánh mochi là món quà vặt nổi tiếng tại Nhật Bản @shutterstock

Mỳ ramen

Mỳ ramen là món ngon tiếp theo mà bạn phải thử trong chuyến khám phá Nhật Bản của mình. Mỳ ramen có rất nhiều loại, phổ biến nhất là Miso, Tsukemen và Tonkotsu. Sợi mỳ được chia thành 3 kiểu là mỳ tươi, mỳ khô và mỳ ăn liền, kết hợp cùng Tare (Shio, Miso, Shoyu) và Dashi (xương bò, xương heo, xương cá…) cho ra vị ngon khó cưỡng.

Mỳ ramen

Hương vị tuyệt vời của món ramen khiến thực khách say lòng @shutterstock

Sushi cuộn lá hồng

Thường xuất hiện trong các bài chia sẻ , sushi cuộn lá hồng là cái tên mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình foodtour của mình. Nguyên liệu làm nên món ăn này là cá tươi, thường là cá hồi, cá thu hoặc cá tráp, kết hợp cùng lá hồng mang đến hương vị độc đáo.

Sushi cuộn lá hồng

Món sushi cuộn lá hồng xứng danh tinh túy ẩm thực Nara @shutterstock

Senbei

Senbei là món bánh gạo có nguồn gốc từ Trung Quốc, được người dân Nhật đặc biệt yêu thích. Nguyên liệu chính món ăn chỉ có bột gạo và đường, qua bàn tay khéo léo của người đầu bếp đã làm nên một thứ quà đặc sản. Ngày nay, để tăng thêm hương vị cho senbei, người ta còn cho thêm các nguyên liệu phụ như bơ, trứng hay chocolate.

Món Senbei

Senbei là món ngon không bỏ qua trong chuyến foodtour quanh thành phố @shutterstock

Là nơi lưu giữ những giá trị văn hoá truyền thống của Nhật Bản, là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu khám phá. Một vùng đất xinh đẹp với nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ đón bạn, đi thôi kẻo lỡ!

Đừng bỏ qua các chương trình khuyến mãi trên khi đặt phòng khách sạn ở Nhật Bản và vé máy bay, truy cập ngay vào ứng dụng để biết thêm thông tin chi tiết!