Khám phá đảo Honshu Nhật Bản

37

Nhật Bản là một quốc đảo nằm ở phía tây Thái Bình Dương với bốn cụm đảo lớn kéo dài từ bắc xuống nam là Hokkaido, , Shikoku và Kyushu. Trong đó, được biết đến là cụm đảo lớn nhất bao gồm 34 tỉnh với thiên nhiên tươi đẹp cùng nhiều điểm du lịch văn hóa. Hằng năm có rất nhiều lượt khách quốc tế đổ về đảo Nhật Bản. Hãy cùng So Sánh Tour khám phá xem quần đảo Nhật Bản có gì hấp dẫn.

Địa điểm du lịch hấp dẫn tại Honshu

Lâu Đài Nijo, Kyoto

Lâu Đài Nijo được xây dựng từ năm 1603 và gắn liền với giai thoại về gia tộc Tokugawa Shogunate. Nằm ở vị trí trung tâm của thành phố Kyoto, lâu đài Tokugawa Shogunate là một địa điểm tham quan lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch tại . Du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét kiến trúc truyền thống của Nhật Bản với nhiều chi tiết trang trí và chạm khắc tinh xảo.

Honshu

Cổng vào lâu đài Nijo @zh.m.wikipedia.org

Đền Itsukushima, Hiroshima

Itsukushima là ngôi đền thờ của Thần đạo Nhật Bản được xây dựng từ năm 593, sau đó được đại trùng tu lại vào năm 1168. Ngôi đền Itsukushima nằm trên bờ biển thuộc tỉnh Hiroshima, địa điểm này cũng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Điểm nổi bật của đền Itsukushima là phần cổng trời Torii cao 16 m. Khi thủy triều lên cao, cánh cổng sẽ nằm giữa dòng nước trong xanh. Chỉ có khi thủy triều rút chúng ta mới có thể đến gần với cổng trời Torii.

Honshu

Đền Itsukushima khi thủy triều lên @orulab.allhouse.co.jp

Thung lũng Koran kei, Aichi

Khi du lịch , bạn không nên bỏ qua thung lũng Koran kei nằm tại tỉnh Aichi. Đây là một thung lũng sông được bao quanh bởi những dãy núi và hệ sinh thái động thực vật vô cùng phát triển. Thung lũng Koran kei là điểm đến yêu thích của nhiều du khách nhất là vào mùa thu. Vào thời điểm này, những cây Momiji khoác lên mình màu áo đỏ rực tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ.

Honshu

Mùa thu tuyệt đẹp tại thung lũng Koran kei @vnexpress.net

Chùa Enryakuji, Shiga

Chùa Enryakuji được biết đến là cái nôi của Phật giáo tại Nhật Bản. Ngôi chùa nằm trên núi Hiei với độ cao 848 m so với mực nước biển. Chùa Enryakuji là một trong những di sản văn hóa của đất nước mặt trời mọc được UNESCO công nhận. Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét kiến trúc Phật giáo cổ kính kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên đẹp mắt xung quanh ngôi chùa.

Các lễ hội hấp dẫn của đảo Honshu

Lễ hội Gion, Kyoto

Lễ hội Gion được diễn ra vào tháng 7 hằng năm tại trung tâm Kyoto. Tổ chức lần đầu tiên vào năm 869, cho đến nay, lễ hội này đã có hơn 1000 năm tuổi. Nếu đi du lịch vào tháng 7 thì sẽ thật là thiếu sót nếu bạn bỏ qua Gion. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không khí vô cùng náo nhiệt của người dân Nhật Bản trong những bữa tiệc ăn mừng Yoiyama. Đặc biệt là ngắm nhìn cảnh rước kiệu trên đường phố với những chiếc kiệu siêu to khổng lồ đầy màu sắc, được trang trí vô cùng tỉ mỉ bằng những họa tiết truyền thống Nhật Bản.

Honshu

Đoàn người rước kiệu trong lễ hội Gion @president.jp

Lễ hội Hono-no-Saiten, AiChi

Hono-no-Saiten là lễ hội lửa được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996 tại tỉnh AiChi nhân sự kiện kỷ niệm 90 năm thành lập thành phố Toyohashi. Khi tham gia lễ hội Hono-no-Saiten du khách sẽ được chiêm ngưỡng khoảnh khắc tuyệt đẹp khi những ánh lửa bừng sáng trong đêm. Người nghệ sĩ biểu diễn sẽ cằm những ống tre hướng lên trời, khi pháo hoa được bắn ra khỏi ống tre, muôn vàn tia lửa sẽ rơi xuống như một cơn mưa ánh sáng.

Lễ hội Nebuta Matsuri, Aomori

Nebuta Matsuri hay còn được biết đến với tên gọi là lễ hội đèn lồng, được tổ chức vào cuối mùa hè tại tỉnh Aomori. Trong lễ hội này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng đèn giấy siêu to được người dân Nhật Bản trang trí hết sức tinh xảo với nhiều hình tượng sống động. Ngoài ra, hòa mình vào đoàn diễu hành trên đường phố, ngắm nhìn các vũ công biểu diễn trong bộ trang phục truyền thống chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những kỉ niệm khó quên khi đến.

Honshu

Những chiếc đèn lông siêu hoành tráng @aomori.keizai.biz

Những địa điểm lưu trú uy tín tại Honshu

Hotel Keihan Kyotoeki Minami

Khách sạn Hotel Keihan Kyotoeki Minami là một trong những địa điểm lưu trú lý tưởng cho chuyến đi du lịch . Hotel Keihan Kyotoeki Minami có vị trí đắc địa, nằm ở trung tâm Kyoto và cách Ga Kyoto chỉ khoảng 200m. Khách sạn cũng được đánh giá cao bởi không gian nội thất sang trọng với các tiện nghi như lễ tân phục vụ 24/24, các phòng được trang bị bàn làm việc, két an toàn, máy lạnh, ấm đun…

Honshu

Tòa nhà khách sạn Hotel Keihan Kyotoeki Minami @suutam

Hotel LiVEMAX Aichi Toyota-Ekimae

Khách sạn HOTEL LiVEMAX Aichi Toyota-Ekimae là địa điểm lưu trú có mức giá vô cùng hợp lý tại tỉnh Aichi. Khách sạn nằm cách tuyến tàu lửa Toyotashi khoảng 500 m. Khách sạn HOTEL LiVEMAX Aichi Toyota-Ekimae có bố trí lối đi phù hợp dành cho người khuyết tật. Ở mỗi phòng được trang bị bàn làm việc, máy điều hòa, tủ lạnh, lò vi sóng, ấm đun nước, bồn tắm…

Richmond Hotel Aomori

Khách sạn Richmond Hotel Aomori sẽ là một lựa chọn tối ưu cho hành trình khám phá của bạn. Địa điểm lưu trú này nằm cách ga Aomori khoảng 1,1 km và cách sân bay Aomori khoảng 11 km. Khi đến với khách sạn Richmond Hotel Aomori, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm dịch vụ massage toàn thân để giúp cho cơ thể lấy lại năng lượng sau khi di chuyển một chặng đường dài.

Honshu

Một góc phòng của khách sạn Richmond Hotel Aomori @suutam

The Knot Hiroshima

Khách sạn THE KNOT Hiroshima có không gian nội thất hiện đại và view nhìn ra thành phố Hiroshima vô cùng đẹp mắt. Địa điểm lưu trú này nằm cách tuyến Metro Hondōri khoảng 450 m. Khách sạn THE KNOT Hiroshima có nhà hàng, quầy bar, và quán cà phê phục vụ khách trong khuôn viên. Ngoài ra, THE KNOT Hiroshima còn có phòng được thiết kế đặc biệt dành cho khách lưu trú là người khuyết tật.

Bên cạnh các khách sạn kể trên, bạn có thể tìm kiếm thêm các khách sạn tại những thành phố lớn khác ở Nhật Bản tại So Sánh Tour:

còn có rất nhiều điểm đến và lễ hội hấp dẫn khách đang chờ bạn khám phá. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho hành trình khám phá quần đảo Nhật Bản của bạn. Đừng quên đặt phòng khách sạn Nhật Bản tại So Sánh Tour để giúp cho chuyến đi của mình trở nên tiện lợi, an toàn và tiết kiệm hơn nhé!