Quảng trường Gwanghwamun – Điểm tham quan lịch sử nổi tiếng tại Hàn Quốc

25

Được biết đến là điểm du lịch lớn thu hút tại trung tâm Seoul, mang hiện được biết đến là biểu tượng nổi tiếng giữa lòng thành phố. Khác biệt hoàn toàn với sự đông đúc, sầm uất của thủ đô, tại đây du khách sẽ có cảm giác bình yên và được thư giãn thoải mái tròn bầu không khí trong lành.

Không chỉ gây ấn tượng với kiến trúc đẹp mắt, không gian rộng thoáng mà nơi đây còn là địa điểm gắn liền với lịch sử phát triển của Hàn Quốc. Ngoài ra, khi đến đây du khách còn được tham qua nhiều địa điểm lân cận thú vị và có được nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Để có thêm thông tin về điểm du lịch này hãy cùng So Sánh Tour khám phá bài viết dưới đây.

Du lịch quảng trường Gwanghwamun

Quảng trường Gwanghwamun là địa điểm gắn liền với lịch sử phát triển của Seoul. @juvita_sinta

1. Giới thiệu tổng quan về Gwanghwamun

Được thành lập từ năm 1395, quảng trường lịch sử nằm tại trung tâm Seoul hiện là nơi diễn ra nhiều sự kiện lớn của đất nước và cũng là một trong những điểm tham quan nổi tiếng tại Hàn Quốc. Sau thời gian bị tàn phá bởi chiến tranh năm 2009 Gwanghwamun đã được hoàn thiện việc tu sửa. Từ đó, mang đến không gian bao la, rộng lớn cho người dân Hàn cùng khách du lịch ghé thăm.

Không chỉ đơn giản là một điểm tham quan có không gian gắn liền với thiên nhiên thanh bình, mà đây còn được xem là biểu tượng gắn liền với lịch sử của Seoul. Nơi đây còn sở hữu một cái tên gọi khác là Quang Môn Hóa với chiều dài 557m và rộng 34m. Mọi tiểu cảnh xung quanh đều được bày trí công phú, hài hòa tạo nên điểm nhấn riêng biệt.

quảng trường Gwanghwamun

Gwanghwamun có lịch sử lâu dài và có quy mô xây dựng lớn. @shutterstock

Đặc biệt tại còn được chiêm ngưỡng tượng vua Sejong – một vị vua vĩ đại được tôn kính vào triều đại Joseon và cũng là người sáng lập ra ngôn ngữ Hangul. Ngoài ra, còn có tượng của tướng quân Lee Sung Shin người đã tạo ra thuyền rùa và có đóng góp lớn trong việc đẩy lùi quân Nhật xâm lược.

2. Hướng dẫn di chuyển đến Gwanghwamun

Hướng dẫn di chuyển đến Hàn Quốc

Để đáp ứng nhu cầu di chuyển đến Hàn của khách du lịch, hiện nay Việt Nam đã cung cấp nhiều đường bay khác nhau tại nhiều tỉnh thành lớn có thể kể đến như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, AirAsia, Scoot Airlines,… Bạn có thể đặt mua vé máy bay đi Hàn Quốc sớm từ 1 – 2 tháng để tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó, vì Quang Môn Hóa nằm trong thủ đô Seoul nên để thuận tiện cho việc di chuyển tham quan, bạn nên chọn sân bay Incheon (ICN), trong số 4 sân bay lớn của Hàn Quốc. Sau 43 phút di chuyển du khách có thể đến trung tâm thành phố và đặt phòng nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chuyến tham quan.

vé máy bay đi Hàn Quốc

Máy bay là phương tiện di chuyển đến Seoul, Hàn Quốc nhanh chóng và tiết kiệm. @korean-air.biz

Dựa vào sân bay xuất phát và lộ trình đường bay, hãng máy bay khác nhau mà giá vé máy bay có thể dao động từ 2.000.000 VND – 10.000.000 VND. Điều này đáp ứng được yêu cầu vé máy bay đi cho du khách và mang đến trải nghiệm tốt nhất. Ngoài ra, để nắm được giá vé máy bay đi Hàn Quốc và các ưu đãi được cập nhật mới nhất bạn có thể tham khảo thông báo giá vé để có được lựa chọn phù hợp cho mình.

Cụ thể một số đường bay đi Seoul bạn có thể tham khảo:

Phương tiện di chuyển đến Gwanghwamun

Với vị trí nằm ở phía Bắc của ngã ba đường Sejongno, nên việc di chuyển đến tham quan quảng trường lịch sử khá dễ dàng. Để tiết kiệm chi phí du khách có thể chọn phương tiện là xe bus số 707, 700 9714, 9709, 9703, M7106, M7111 để tiện cho việc di chuyển, khám phá đường phố Seoul.

e bus di chuyển đến Gwanghwamun

Có nhiều tuyến xe bus di chuyển đến Gwanghwamun. @nhipsonghanoi

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian và trải nghiệm MRT của Hàn Quốc bạn có thể chọn tàu điện đi đến . Theo đó bạn sẽ ra ga Gwanghwamun và đi tàu điện ngầm trên đường số 5, cửa ra số 2, 3, 4, 7, hoặc 9 để đến nơi. Tuy nhiên nên cân nhắc vì dùng MRT di chuyển sẽ khá đông đúc và chi phí cũng sẽ cao hơn so với xe bus.

3. Kinh nghiệm tham quan quảng trường lịch sử Hàn Quốc

Những điểm tham quan tại quảng trường

Ngoài việc ngắm nhìn không gian của Gwanghwamun rộng lớn và đậm chất lịch sử, du khách còn có thể lựa chọn những điểm tham quan lân cận để có được nhiều trải nghiệm đáng nhớ hơn. Dưới đây là một số địa điểm không thể bỏ qua:

Điểm đến đầu tiên tại Gwanghwamun mà du khách không thể bỏ qua đó chính là hệ thống đài phun nước được thiết kế ngay dưới chân tượng tướng quân Lee Soon Shin. Không chỉ gây ấn tượng với bức tượng cao 6,5m và hình ảnh tương quân uy dũng, dưới chân là thuyền Geobukseon mà tại khu vực này khách du lịch còn được ngắm nhìn đài phun nước ấn tượng.

Đài phun nước dưới chân tượng tướng quân Lee Soon Shin

Hệ thống đài phun nước ấn tượng dưới chân tượng tướng quân Lee Soon Shin oai hùng. @shutterstock

Với trang bị 135 vòi sủi bọt có thể phun nước cao đến 2m và 228 chiếc vòi phun thẳng cao đến 18m, kết hợp 364 chiếc đèn Led nhiều màu sắc được lắp xung quanh miệng vòi phun. Mang đến vẻ đẹp ấn tượng , đặc biệt là về đêm. Tại đây du khách có thể ngắm nhìn và tắm mình dưới dòng nước vòi phun thú vị.

Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan triển lãm về Trung Vũ Công được xây dựng tại khu vực tầng hầm trung tâm biểu diễn nghệ thuật Sejong. Đặc biệt không gian triển lãm còn được trang bị hệ thống hướng dẫn âm thanh bằng 4 thứ tiếng khác nhau như: Anh, Nhật Bản, Trung và Tây Ban Nha giúp du khách dễ dàng nắm được thông tin.

Không chỉ là một nơi vui chơi và tham quan thú vị, đến Quang Môn Hóa du khách còn được ngắm nhìn tượng vua Sejong và tìm hiểu lịch sử Hàn Quốc. Với tượng vua được đúc bằng đồng chiều cao 6,2m, bề ngang 4.3m và có bệ cao 4,2m oai nghiêm, chắc chắn du khách sẽ không khỏi ấn tượng với hình ảnh này khi đến quảng trường.

Bên cạnh đó phía trước tượng vua còn có khu vực trưng bày các di vật, cung cấp các thông tin liên quan đến vua Sejong nên du khách có thể biết nhiều hơn lịch sử Hàn Quốc trong triều đại Joseon. Với 6 gian khác nhau, tại đây khách du lịch có thể nhìn thấy cuộc đời, quá trình tạo nên chữ Hàn, cùng những thành quả nghiên cứu khoa học, nghệ thuật của vị vua nổi tiếng này.

Tượng vua Sejong

Tượng vua Sejong uy nghiêm được xây dựng tỉ mỉ và uy nghiêm. @shutterstock

Sở hữu vị trí nằm phía sau của , cố cung Gyeongbok mang vẻ ngoài thiết kế cổ kính và truyền thống của Hàn Quốc từ xa xưa, khiến bao du khách không khỏi ấn tượng. Với hình ảnh mái ngói màu tro uốn cong nhẹ, cột sơn đỏ và các bức tường sơn màu xanh ngọc bích nhẹ nhàng sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tái hiện rõ nhất về kiến trúc từ thời Joseon.

Ngoài ra nếu có dịp đến đây vào thời gian lễ hội, du khách còn được chiêm ngưỡng các buổi duyệt binh của quân lính hay các lễ truyền thống được dựng lại để giới thiệu đến du khách.

Nằm không xa vị trí quảng trường, suối Cheonggyecheon là điểm đến du khách không thể bỏ qua với vẻ đẹp nhẹ nhàng, quyến rũ và thu hút. Là con suối nhân tạo được xây dựng dựa trên con suối tự nhiên có từ thời Joseon, Cheonggyecheon mang lại cho du khách trải nghiệm bình yên và thư thái giữa sự ồn ào của thủ đô Seoul.

Đặc biệt, về đêm hai bên suối sẽ có ánh đèn vàng huyền ảo, trong một số dịp lễ hội dòng suối cũng trở nên đông đúc, rực rỡ hơn bao giờ hết. Chính vì vậy đây chắc chắn sẽ là điểm check in lý tưởng mang đến trải nghiệm khó quên cho du khách khi ghé thăm.

Suối Cheonggyecheon

Suối Cheonggyecheon lãng mạn và lung linh về đêm. @shutterstock

Nên ở đâu khi đến Quang Môn Hóa

Bên cạnh việc nắm được lịch trình những điểm tham quan thú vị, thì để có chuyến du lịch thoải mái du khách cũng rất quan tâm đến điểm dừng chân khi đến . Hiện nay khu vực trung tâm thủ đô Seoul có rất nhiều hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, căn hộ khác nhau cho du khách lựa chọn. Tùy vào nhu cầu, sở thích bạn có thể dễ dàng chọn đặt khách sạn tại Gwanghwamun có mức chi phí phù hợp cho mình.

Món ngon tại Gwanghwamun

Để có chuyến tham quan thú vị và đáng nhớ, ngoài nắm rõ các điểm tham quan nổi tiếng lân cận thì du khách cũng khá quan tâm đến các món đặc sản tại đây. Một số món ăn Hàn Quốc bạn không nên bỏ qua như: BBQ, cơm trộn, cơm cuộn, mì hải sản,…

Bên cạnh đó bạn có thể tìm thấy nhiều món ngon khác tại các nhà hàng như: Brew 3.14, Jamaejip, Gwanghwamun Ichungjib, Jihwaja,… gần với khu vực tham quan của mình để có bữa ăn hấp dẫn.

Món ngon tại Gwanghwamun

Có nhiều món ngon và nhà hàng nổi tiếng gần quảng trường lịch sử Seoul. @wikitravel

4. Những lưu ý khi tham quan Gwanghwamun

Bên cạnh việc nắm rõ các kinh nghiệm tham quan, điểm nghỉ ngơi và ăn uống tại , bạn cũng cần lưu ý một số điểm nhất định nhằm đảm bảo chuyến du lịch suôn sẻ hơn. Cụ thể:

Gwanghwamun về đêm

Nắm rõ lưu ý cần thiết sẽ giúp chuyến tham quan thú vị và đáng nhớ hơn @shutterstock

Có thể thấy không chỉ mang kiến trúc ấn tượng, không gian thoáng mát và quy mô xây dựng lớn mà còn là điểm tham quan lịch sử đáng trân trọng của Hàn Quốc. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ có được kinh nghiệm tham quan phù hợp và có những giây phút đáng nhớ. Để có thêm thông tin và sở hữu vé máy bay, đặt khách sạn đi Hàn giá rẻ, bạn hãy tìm hiểu chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour ngay hôm nay.