Ngỡ ngàng vẻ đẹp ven biển của đền Haedong Yonggungsa

28

Không chỉ được biết đến với sự tấp nập, đông đúc của thủ đô Seoul tráng lệ, Hàn Quốc còn có các điểm du lịch lý tưởng tại Busan vừa nhẹ nhàng, vừa yên bình. Trong đó, là một trong những địa điểm nổi tiếng và được nhiều du khách biết đến với cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ say đắm lòng người.

Sở hữu vị trí nằm sát vách biển sâu, cùng kiến trúc truyền thống đã tạo nên vẻ thu hút cho công trình tâm linh có hơn 600 năm tuổi này. Tại đây, khách du lịch được ngắm nhìn cảnh thiên nhiên ấn tượng, bên cạnh đó là cầu nguyện những điều tốt đẹp và may mắn cho mình. Để có thêm thông tin kinh nghiệm tham quan điểm đến tâm linh này bạn hãy cùng So Sánh Tour khám phá bài viết dưới đây.

đền Haedong Yonggungsa

Haedong Yonggungsa là ngôi đền sát biển độc đáo nhất Hàn Quốc @shutterstock

1. Tổng quan giới thiệu về ngôi đền lâu đời nhất Busan

Yonggungsa Temple nổi tiếng là ngôi chùa Phật giáo được xây dựng ở vị trí bất thường nhưng lại gây nên ấn tượng và sự độc nhất mà không có bất kỳ kiến trúc nào có. Bên cạnh đó với lịch sử xây dựng và hoạt động hơn 600 năm, đây còn được biết đến là một điểm tham quan tâm linh có bề dày nhất Hàn Quốc.

Nằm ở bờ biển phía Đông Bắc thành phố Busan, điểm tham quan mang đến cho du khách ấn tượng độc đáo với vị trí nằm sát bên vách đá biển, khác biệt hoàn toàn với những ngôi chùa được xây dựng trên núi như thường thấy. Đền được xây nên lần đầu vào năm 1376 bởi giáo viên Phật giáo Naong trong triều đại Goryeo.

Hiện nơi gồm có 4 ngôi chùa là: Tượng Nữ thần Vĩ đại Bên Bờ biển Haesu Gwaneum Daebul, Đền thờ Chính Daeungjeon, Điện thờ Yongwangdang, Chính điện Gulbeop được bao quanh bởi hang động và ngôi chùa 3 tầng với 4 con sư tử (đại diện cho niềm vui, nỗi buồn, sự tức giận, và hạnh phúc) hướng ra biển.

đền Haedong Yonggungsa nhìn từ trên cao

Ngôi đền được xây dựng có hơn 600 năm tuổi @shutterstock

Sau một khoảng thời gian ngắn thành lập, đến năm 1970 chùa đã được trùng tu và vẫn giữ nguyên cấu trúc ban đầu, mang đến vẻ đẹp của kiến trúc truyền thống đặc trưng của Hàn Quốc.

2. Đến thăm chùa thời điểm nào tốt nhất?

Nhờ thời tiết trong lành, ít mưa và 4 mùa khá đẹp, du khách có thể thoải mái linh động chọn thời điểm đến thăm quan ngôi đền một cách dễ dàng. Trong đó, vào thời gian đầu năm mới, đây còn là địa điểm được nhiều người dân bản địa lựa chọn để đến cầu may mắn, bình an cho đến khi mặt trời ló dạng.

Đặc biệt theo nếu du khách đến vào tháng 4 hàng năm còn được ngắm nhìn vẻ đẹp nhẹ nhàng của hoa anh đào nở rộ. Vào dịp ngày sinh của Đức Phật được tổ chức vào tháng 4 âm lịch du khách còn được ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh của chùa với những chiếc đèn lồng được thắp sáng thả bay lên trời.

tham quan chùa Haedong Yonggungsa

Du khách có thể đến tham quan chùa bất kỳ thời điểm nào trong năm @shutterstock

3. Kinh nghiệm di chuyển đến ngôi đền đẹp nhất Busan

Cách di chuyển đến Hàn Quốc

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc di chuyển thì máy bay chắc chắn sẽ là phương tiện phù hợp nhất. Với nhu cầu của du khách Việt ngày càng có nhiều hãng hàng không cung cấp vé máy bay đi Hàn Quốc, giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Trong đó, tiêu biểu có thể kể một số cái tên như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, AirAsia, Scoot Airlines,…

Tùy vào vị trí sinh sống bạn có thể chọn một trong những cảng bay cung cấp vé máy bay sang đi như: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Sân bay Quốc Tế Đà Nẵng,… Trung bình thời gian cho 1 chuyến bay sẽ từ 4 – 11 tiếng, bởi dựa vào vé bay thẳng hoặc đổi đường bay mà sẽ có sự chênh lệch.

Ngoài ra, để dễ dàng chủ động trong việc đặt vé và tiết kiệm chi phí đi lại bạn cũng có thể truy cập thông báo giá vé mới nhất. Qua đó, chọn ra được mức vé phù hợp trong khoảng 2.000.000 – 10.000.000 VND và nắm rõ các thông tin để có chuyến bay thuận lợi nhất.

Một số đường bay đến Hàn Quốc:

Máy bay đi Hàn Quốc

Sử dụng máy bay di chuyển nhanh chóng đến Hàn. @nld.com.vn

Phương tiện đến chùa

Sau khi đã đến Hàn Quốc bạn cần di chuyển từ ga Haeundae theo tuyến số 2, lối ra số 7 và đi bộ đến trạm xe bus, chọn xe số 181. Hoặc nếu xuất phát từ vị trí khác, du khách cũng có thể đến trạm dừng xe bus tại Viện nghiên cứu & phát triển thủy sản quốc gia Đền Yonggusa.

Trải qua quãng đường di chuyển ngắn chỉ khoảng 20 – 30 phút trên xe bus và thêm 10 phút đi bộ theo biển chỉ dẫn là bạn có thể đến một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Đối với những du khách chọn nghỉ chân tại thủ đô Seoul thì có thể đi máy bay hoặc tàu ngầm đến ga Busan và di chuyển tương tự đến chùa.

4. Nơi ở lý tưởng tại Hàn Quốc

Hiện nay với sự phát triển của ngành du lịch, tại “xứ sở Kim Chi” du khách có thể tìm thấy nhiều nơi dừng chân khác nhau cho mình tại Seoul và cả Busan. Tùy vào lịch trình, nhu cầu và khả năng mà bạn có thể chọn đặt phòng khách sạn thích hợp nhất cho mình. Tuy nhiên, nếu xác định sẽ tham quan các điểm tại “thành phố mùa hè” bạn nên đặt phòng khách sạn tại Busan để tiện cho việc di chuyển.

Khách sạn ở Hàn Quốc

Tại Busan và Seoul có nhiều khách sạn khác nhau cho du khách lựa chọn. @phuotvivu.com

5.Kinh nghiệm tham quan ngôi chùa lâu năm nhất Busan

Những điều đặc biệt tạo nên danh tiếng cho chùa

Một điểm nhấn không thể bỏ qua tạo nên điểm nhấn cho ngôi chùa lâu đời này đó chính là vị trí xây dựng. Khác hoàn toàn với những ngôi chùa tại Hàn được xây trên núi, nhưng lại xuất hiện tại bãi biển. Chùa được xây tựa lưng vào vách đá, hướng ra phía biển tạo nên vẻ đẹp huy hoàng và độc đáo như tranh vẽ. Đây cũng là lý do khiến du khách đã đến đây phải trầm trồ với vẻ đẹp gây nhớ thương này.

Không chỉ được biết đến với tuổi đời xây dựng lâu năm, mà ngôi chùa cổ này còn nổi tiếng với ý nghĩa tâm linh mạnh mẽ. Đây là sự kết hợp giữa tín ngưỡng Phật giáo và cảnh vật núi non, biển cả. Do đó đây là nguyên nhân mà người dân bản địa rất tin tưởng lựa chọn đến cầu nguyện vào thời điểm năm mới mỗi năm.

Cũng như nhiều ngôi chùa khác tại Hàn, khi đến đền du khách sẽ thấy xung quanh được bày trí nhiều tượng đá đẹp mắt, ấn tượng. Mỗi hình tượng hay nơi thờ cúng đều mang ý nghĩa rất riêng đến cho các tín đồ. Trong đó phải kể đến dãy tượng 12 con giáp thể hiện nhân sinh và loài người.

Pho tượng ở đền Haedong Yonggungsa

Những pho tượng độc đáo và thiêng liêng mang đến điểm nhấn cho tổng qua đền @shutterstock

Cùng với đó là hình ảnh 4 tượng đá sư tử hướng ra biển tượng trưng cho các cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố hay tượng Phật Quan Âm hướng ra biển lớn lắng nghe những lời cầu nguyện của ngon người, mang lại sự bình an và may mắn. Trong đó, có khá nhiều người cầu nguyện trước tượng Hakeup Bul hay Deuknambul cầu mong có con, cùng những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Ngay khi đi qua 108 bậc thang bằng đá du khách sẽ đến với khoảng không gian kiến trúc ấn tượng của , ngoài sự thoáng đãng và bình yên, tiểu cảnh, đường nét cấu trúc đều được tạo nên một cách tỉ mỉ.

Công trình đền mặc dù đã trải qua tu sửa nhưng vẫn giữ được cấu trúc ban đầu theo đúng truyền thống. Nhờ đó mà mọi đường nét, chi tiết đều toát lên vẻ đẹp rất cổ xưa, khiến bạn chắc chắn sẽ khó lòng rời mắt khi ghé thăm. Ngoài ra, không gian bên ngoài được bao trùng bởi cây xanh, khoảng trời rộng cùng gió biển mát mẻ mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn và mọi suy nghĩ như được chuốc bỏ một cách nhẹ nhàng.

6. Những món ngon không thể bỏ qua tại Busan

Ngoài quá trình thăm quan cảnh đẹp của ngôi chùa cổ nhất Hàn Quốc và cảm nhận những giá trị tâm linh nơi đây mang đến, du khách không nên bỏ qua ẩm thực đường phố đặc trưng của “xứ sở Kim Chi”. Các món ăn sẽ được bày bán gần khu vực chùa hoặc tại các chợ lân cận, khách du lịch có thể tìm mua và thường thức hương vị ấn tượng được người bản xứ chế biến.

Món ngon Busan

Món ngon Busan là một trong điều không thể bỏ qua khi đến thăm quan Yonggungsa. @otec.com

Một số món ăn nổi tiếng như: bánh gạo topokki, các loại hải sản tươi sống được chế biến sẵn,… Cùng với sự thân thiện của người dân nơi đây chắc chắn sẽ tạo được trải nghiệm khó quên trong lòng bạn.

Khác với những điểm tham quan du lịch khác tại Busan, khi đến ngoài việc nắm rõ các thông tin tham quan bạn cần biết một số lưu ý nhất định, giúp chuyến đi ý nghĩa và đáng nhớ hơn.

Haedong Yonggungsa thu hút du khách

Lưu ý giúp chuyến tham quan ngôi đền lâu đời nhất lịch sử Hàn thuận lợi, ý nghĩa @shutterstock

Vẻ đẹp của Busan không chỉ nằm ở cảnh vật thiên nhiên, mà còn thể hiện trong các kiến trúc cổ truyền rất riêng biệt. Một trong số đó chính là biểu tượng tâm linh và thể hiện nét đẹp văn hóa, cũng như sự khéo léo của con người trong việc xây dựng, bảo tồn điểm du lịch có hơn 600 năm tuổi này. Mong rằng, bài viết trên sẽ cho bạn những kinh nghiệm hữu ích và giúp chuyến đi thêm thú vị, có nhiều kỷ niệm. Để săn vé máy bay, đặt phòng khách sạn với nhiều ưu đãi bạn hãy truy cập chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour mới nhất.

Xem thêm: