Khám phá chùa Yên Tử – Địa danh tâm linh nổi tiếng Quảng Ninh

32

Quảng Ninh thật không hổ danh là một trong những tỉnh có du lịch phát triển mạnh nhất Việt Nam. Nếu như dưới biển có những địa danh nức tiếng như vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu,… thì trên bờ lại có một ngôi cực kỳ linh thiêng. Vậy thì hôm nay hãy cùng ghé thăm ngôi chùa nổi tiếng này để khám phá xem có gì thú vị nha.

Chùa Yên Tử – Vùng đất linh thiêng của Quảng Ninh

tọa lạc tại thôn Nam Mẫu, xã Thượng Yên Công, Thành phố Uông Bí, Tỉnh Quảng Ninh. Chùa được Phật Hoàng Trần Nhân Tông lựa chọn là nơi để tu hành sau khi truyền ngôi, đây cũng chính là nơi khai sinh ra phái Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử – dòng Phật giáo đặc trưng nổi tiếng tại Việt Nam.

chùa Yên Tử

Chùa Yên Tử là địa điểm du lịch nổi tiếng.@baoquangninh.com.vn

Theo lịch sử thì sau khi truyền ngôi vua, Phật Hoàng Trần Nhân Tông đã chọn Yên Tử làm nơi tu hành và giảng đạo. Sau một thời gian tu hành, ông đã cùng hai môn đề là thiền sư Pháp Loa và Huyền Quang sáng tạo và xây dựng nên Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử.

Đã đến chùa Yên Tử thì nên chọn thời gian nào?

Không gian tại quanh năm mát mẻ nên du khách có thể đến vào bất kỳ thời gian nào. Còn nếu thích trải nghiệm lễ hội Yên Tử thì bạn nên đi vào thời gian từ mùng 10 tháng Giêng cho đến tháng 3 Âm lịch nhé, lưu ý là lúc này thu hút rất nhiều du khách và sẽ rất đông. Còn nếu không thích cảnh chen lấn thì bạn có thể để sau tháng 3 rồi mới đi nha.

chùa Yên Tử

Chùa Yên Tử là địa điểm du lịch nổi tiếng.@baoquangninh.com.vn

Cách di chuyển đến chùa Yên Tử Quảng Ninh

Với các bạn chỉ muốn đơn thuần khám phá thì nên vé máy bay đi Hà Nội, sau đó mới di chuyển đến núi Yên Tử nhé. Còn những bạn muốn du ngoạn Hạ Long từ A-Z thì nên đặt vé máy bay đi Hạ Long trên ứng dụng So Sánh Tour sớm để tối ưu chi phí chuyến đi. Để đến thì bạn nên chọn xe máy, xe khách, ô tô, Taxi để di chuyển nha. Bạn sẽ có 2 hướng để lựa chọn như:

Sau khi đã đến được Yên Tử thì bạn sẽ có 2 cách để lên chùa nha. Một là đi cáp treo, hai là đi bộ nhé. Nếu muốn nhanh chóng thì nên chọn cáp treo là tốt nhất, còn với những ai thích ngắm cảnh thì nên chọn đi bộ, đoạn đường lên chùa Yên Tử chỉ có 6km và rất dễ đi nên cứ an tâm.

Khám phá chùa Yên Tử – Địa danh tâm linh nức tiếng Quảng Ninh

Ngắm nhìn kiến trúc có "1 không 2"

Điều đầu tiên khiến nhiều du khách bất ngờ chắc chắn sẽ là kiến trúc cực kỳ độc đáo của . Chùa sở hữu kiến trúc đậm chất Phật Giáo với nhiều chi tiết đặc trưng như cổng tam quan hai tầng tám mái uy nghiêm, mái chùa thì được lợp các tấm ngói vảy uốn cong hình đầu đao, cột chùa thì sử dụng chất liệu gỗ lim cứng cáp kết hợp với các phiến đá lớn bao quanh dưới chân.

Chùa Yên Tử

Tượng đồng Phật Hoàng Trần Nhân Tông trên núi Yên Tử.@baoquangninh.com.vn

Không gian bên trong chùa thì cực kỳ mát mẻ, các gian đều có thiết kế rất tinh tế được trang trí bằng nhiều chi tiết sơn son thếp vàng. Từng bức tượng Phật, án thờ, bức khảm, cửa,… đều được chạm khắc tinh xảo, tạo cảm giác rất sinh động và không kém phần uy nghiêm.

Trải nghiệm lễ hội chùa Yên Tử

Lễ hội được tổ chức từ tháng tháng Giêng đến hết tháng 3 Âm Lịch hàng năm. Với lễ hội Yên Tử, đầu tiên sẽ là phần nghi lễ long trọng của người dân địa phương tại chân núi, tiếp theo là cuộc hành hương của người dân lên chùa Đồng – là nơi cao nhất Yên Tử. Đây chính là một trong những nét đẹp văn hóa của người dân nơi đây và thu hút rất nhiều du khách ghé thăm để chiêm ngưỡng.

Chùa Yên Tử

Khung cảnh lễ hội trên đỉnh núi Yên Tử.@baoquangninh.com.vn

Tham quan nhiều địa danh nổi tiếng khác

Sau khi tham quan , bạn có thể tiếp tục đến thăm nhiều địa danh nổi tiếng khác nữa nha. Một số cái tên nhất định không thể bỏ qua sẽ là:

chùa Yên Tử

Chùa Đồng Yên Tử.@baohoabinh.com.vn

Một số lưu ý khi ghé thăm chùa Yên Tử Quảng Ninh

Quảng Ninh sẽ là điểm đến cực kỳ thú vị cho những ai yêu thích du lịch tâm linh hay đang tìm kiếm một nơi yên bình để thư giãn. Nếu đang lỡ “say nắng” vùng đất Quảng Ninh thì nhớ là phải ít nhất một lần đến thăm nha. Còn bây giờ thì lên So Sánh Tour và đặt ngay vé máy bay, khách sạn Quảng Ninh thôi nào.