Chợ Cồn Đà Nẵng – Thiên đường ẩm thực hấp dẫn mọi du khách

27

Bên cạnh danh xưng “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, Đà Nẵng còn được xem là điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Nơi đây không chỉ có non nước hữu tình, cảnh vật phong phú mà nổi tiếng bởi con người thân thiện, hòa đồng, mến khách. Không chỉ thế, Đà Nẵng còn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực vạn người mê. Và chợ Cồn Đà Nẵng chính là hiện thân của nền ẩm thực ấy. Vậy, có thực sự hấp dẫn như lời đồn hay không? Hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu ngay nhé!

Đôi nét về chợ Cồn Đà Nẵng

nằm ở 290 đường Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Hải Châu. Chợ gồm có 1 dãy nhà 3 tầng, 2 dãy nhà 6 tầng và nhà cấp 4 ở khu lòng chợ. Tổng quy mô của chợ Cồn Đà Nẵng lên đến 2000 gian hàng kinh doanh lớn nhỏ. Thiên đường ẩm thực của Đà Nẵng thưởng bắt đầu hoạt động vào lúc 7h00 và đóng cửa vào 19h30.

chợ cồn đà nẵng

Cổng chợ Cồn Đà Nẵng.@baoquocte

Khu chợ này gồm có 3 khu vực chính, bao gồm khu đồ khô, khu đồ ăn trong nhà và khu ngoài trời. Các khu vực được phân chia một cách hợp lý và khoa học, nhờ đó du khách dễ dàng quan sát và lựa chọn các sản phẩm yêu thích. Tính từ phía cổng chợ đi vào, đồ ăn sẽ được chia rành mạch thành 2 dãy mặn ngọt khác nhau với các mức giá giao động từ 15.000 – 30.000 VNĐ. Trong khi đó, phía ngoài chợ sẽ là địa điểm hội tụ những món ăn hấp dẫn và nổi tiếng khác. Sau khi căng bụng tại thiên đường ẩm thực chợ Cồn, du khách có thể ghé ngang khu đồ khô để chọn quà cho người thân, bạn bè.

Cách di chuyển đến chợ cồn Đà Nẵng

Du khách có thể dễ dàng đặt vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ tại So Sánh Tour. Các tính năng Thông báo giá vé, Đổi lịch trình bay và Hoàn tiền sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong quá trình đặt vé. Hiện nay, vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng có mức giá khoảng 1.354.000 VNĐ/người, vé máy bay Sài Gòn Đà Nẵng khoảng 926.900 VND/người. Sau khi nắm được giá vé tham khảo, bạn có thể dễ dàng chọn được một chuyến bay phù hợp với kế hoạch du lịch của mình.

Sau khi hạ cánh tại Đà Nẵng, du khách cần di chuyển đến bến xe Đà Nẵng. Từ đây, bạn cần rẽ phải để vào đường Tôn Đức Thắng. Tiếp theo, bạn cần đi qua Ngã Ba Huế và tiếp tục chạy thẳng. Khi đi hết đường Điện Biên Phủ và Lý Thái Tổ, du khách sẽ đến được ngã tư đường Hùng Vương. Tiếp tục đi qua đường Ông Ích Khiêm, bạn sẽ đến được .

Các món ngon đặc sản tại “thiên đường ẩm thực” Đà Nẵng

Ốc hút

Hương vị đặc biệt của ốc hút kết hợp với các gia vị đặc trưng tạo cho món ăn này có một sự hấp dẫn lạ kỳ. Món ốc hút xào tươi giòn sần sật ăn kèm với dừa hoặc dưa chua sẽ tạo cho du khách một cảm giác lạ miệng khó quên. Tại , món ăn này được bán với giá từ 30.00 – 50.000 VNĐ/ 1 đĩa.

chợ cồn đà nẵng

Món ốc hút – đặc sản Đà Nẵng.@nguoidanang

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo là một trong những đặc sản lâu đời của Đà Nẵng. Những miếng thịt heo đều tăm tắp cuộn kèm với rau sống, xoài xanh, dưa chuột, dứa xanh,… chấm cùng mắm nêm có thể sẽ khiến cho bạn phải tấm tắc khen ngợi.

Linh hồn của bánh tráng cuốn thịt heo chính là nằm ở chén mắm nêm đặc trưng. Mắm ở đây rất vừa miệng, không quá mặn cũng không quá nhạt. Sự hòa quyện giữa thịt heo và mắm nêm cùng những đồ ăn kèm thực sự rất khó để cưỡng lại. Vì thế, nếu đã ghé , bạn nhất định phải thử qua nhé!

chợ cồn đà nẵng

Món bánh tráng cuốn thịt heo ở chợ Cồn Đà Nẵng.@mia

Bún thịt nướng – nem lụi

Bún thịt nướng nem lụi là món ăn thơm ngon, độc đáo nhưng lại có mức giá rất vừa túi tiền. Hương vị của thịt nướng kết hợp với sốt đậu chắc chắn sẽ khiến cho du khách ghé thăm phải nhớ mãi. Bởi đây là hương vị không thể lẫn vào đâu được. Khi ăn bún thịt nướng nem lụi, bạn đừng quên rắc thêm đậu phộng để tăng phần hấp dẫn của chúng nhé!

chợ cồn đà nẵng

Bún thịt nướng – nem lụi.@danviet

Mì Quảng

Dù Mì Quảng không phải đặc sản của Đà Nẵng nhưng hương vị món ngon xứ Quảng tại chợ Cồn vẫn rất ấn tượng và đáng để bạn trải nghiệm. Với cách chế biến được chia sẻ bởi chính những người con Quảng Nam. Mì Quảng Đà Nẵng gần như vẫn giữ được sự thơm ngon và hương vị truyền thống đặc trưng. Sợi mì dai dai bùi bùi kết hợp với nước dùng đậm đà sẽ để lại cho du khách nhiều ấn tượng khó quên.

chợ cồn đà nẵng

Mì Quảng ở chợ Cồn Đà Nẵng.@vnexpress

Mì Quảng tại có nhiều loại, nổi bật nhất vẫn là mì gà, mì thịt, mì trứng,… và nhiều món ăn siêu hấp dẫn khác. Tùy vào sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn những món ăn phù hợp với bản thân nhé

Kem bơ

Kem bơ tại chợ Cồn là món ăn được nhiều bạn trẻ săn đón. Bơ xanh tươi kết hợp với kem ngọt ngào và béo ngậy cùng lớp dừa khô bùi bùi khiến cho du khách khó lòng cưỡng lại. Món giải khát lý tưởng này được bán với mức giá cực kỳ dễ chịu, chỉ từ 8.000 VNĐ đến 20.000 VNĐ. Do đó, bất cứ ai cũng có thể nếm thử hương vị đặc trưng của kem bơ chợ Cồn.

chợ cồn đà nẵng

Kem bơ chợ Cồn.@baoquocte

Bánh bèo – bánh bột lọc

Đây là những món ăn dân dã của người dân Đà Nẵng. Để có thể làm được món bánh bèo – bánh bột lọc chuẩn vị đòi hỏi khâu lựa chọn nguyên liệu phải thật kỹ càng. Sau khi bánh đã hấp chín sẽ được ăn kèm các các loại gia vị thơm ngon của Đà Nẵng cùng với giò, chả,…

chợ cồn đà nẵng

Bánh bột lọc Đà Nẵng.@baoquocte

Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp cho bạn có thêm nhiều cẩm nang quý báu để có một chuyến du lịch đáng nhớ tại “thiên đường ẩm thực” . Nếu như bạn đang cần vé máy bay đến Đà Nẵng thì hãy truy cập vào trang web của So Sánh Tour để được tư vấn và nhận ngay những khuyến mãi hấp dẫn nhé!