3 quán Cafe đẹp ở Singapore nhất định phải đến

45

Tôi đã đặt chân đến Singapore tới nay đã là lần thứ 6. Thành phố này quá quen thuộc với nhiều người, nhưng đối với tôi, nơi đây vẫn là một điểm đến thú vị để khám phá và có những trải nghiệm “xê dịch" tuyệt vời. Khi đặt chân đến đây, tôi không chỉ đơn thuần là một du khách, tôi sống như một phần của thành phố xô bồ này với những ý niệm vui vẻ, mong muốn được hòa nhập như một người con của quốc đảo.

quán cafe đẹp ở Singapore

Singapore luôn ấm áp như ngày đầu tiên.

Tôi biết rằng nhiều người nghĩ Singapore quá ư là đắt đỏ, con người quá vồn vã. Nhưng, đó chỉ là một phần của sự thật. Ngẫm lại, tôi đã trải qua biết bao nhiêu kỉ niệm đáng nhớ, những bài học quý giá và những cuộc gặp gỡ với những con người đầy ý nghĩa. Tôi học được một điều rằng, trải nghiệm một nơi không chỉ đơn giản là ăn uống ngon hoặc chiêm ngưỡng cảnh đẹp, mà còn là cảm nhận và tận hưởng những điều tinh tế nhất của văn hóa địa phương, được học hỏi và hòa nhập thật sự.

quán cafe đẹp ở Singapore

Cùng mình khám phá Singapore nhé!

Lại là một ngày mới ở Singapore, tôi muốn mách nhỏ cho bạn một vài quán cafe bản địa, nơi mà tôi đã trải nghiệm và bỏ túi vì quá yêu thích trong chuyến đi đầu năm của mình. Những địa điểm mà “must try” đáng để ghé thăm, để cảm nhận sự khác biệt mới lạ của thành phố này.

Hãy cùng tôi và So Sánh Tour khám phá và thưởng thức những trải nghiệm độc đáo tại Singapore nhé!

Soul Cafe – Cafe Rô bốt, bạn đã thử?

Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi đó chính là SOUL CAFE, một quán cafe hiện đại và độc đáo ở Singapore, nơi bạn có thể tìm thấy các loại cà phê chất lượng, và đặc biệt quán có nhân viên chính là những chú pha chế “robot” cực ngầu.

quán cafe đẹp ở Singapore

Luôn có một bạn “người máy" đứng chờ bên ngoài.

quán cafe đẹp ở Singapore

Nhìn đơn giản vậy thôi chứ không hề đâu nha!

Ghé qua Soul một cách gấp gáp, chúng tôi gặp bạn bè – một đối tác người Singapore, trong một khung cảnh của tương lai với đủ các máy móc, công nghệ. Khi các quán cafe được xây dựng “một màu” mọc lên như nấm khắp châu Á thì Soul là một nơi mới mẻ, thích hợp cho những trải nghiệm với không khí nhẹ nhàng, lịch sự mà hiện đại. Các bạn có thể ngồi Soul sau một buổi mua sắm hối hả nơi quốc đảo, hẹn hò người lạ với những mẩu chuyện “small talk" vô cùng lãng mạn.

quán cafe đẹp ở Singapore
quán cafe đẹp ở Singapore

Ai cà phê rô bốt không?

SOUL nằm ở trung tâm thành phố được bố trí với không gian rộng rãi, thiết kế tinh tế, mang đến cho những vị khách khó tính một trải nghiệm thưởng thức cà phê độc đáo và đáng nhớ.

quán cafe đẹp ở Singapore

Cà phê được pha bằng 100% robot.

Theo trào lưu công nghệ, SOUL CAFE đã sử dụng robot để pha cà phê thay cho nhân viên pha chế, điều này không thay thế hoàn toàn barista đâu, chú robot như thể là một phần của thử nghiệm hay ho này. Không những đem lại hiệu suất cao và chính xác trong việc pha chế, robot còn giúp giảm thiểu sự tiếp xúc giữa con người và thức uống trong giai đoạn dịch bệnh COVID 2019.

quán cafe đẹp ở Singapore

Quầy bar làm ta tưởng lạc vào một thế giới tương lai.

quán cafe đẹp ở Singapore

Với những chiếc đèn trần xúc tu cực đặc biệt.

Chúng tôi gọi 2 cốc americano đá như thường lệ, cafe ở đây “nhạt" hơn so với mọi chỗ, vị cafe tươi và cuộc nói chuyện ngọt ngào khiến tâm trạng bản thân vô cùng dễ chịu. Quán cũng bán các loại cà phê đặc biệt như cappuccino, latte và nhiều loại đồ uống khác, tất cả đều được pha bằng robot với độ chính xác cao. Điểm nhấn đặc biệt của quán là không gian decor cực kỳ “tương lai" với khói tỏa, decor đèn và máy chiếu đẹp mắt, mang lại một không gian tuyệt vời để khách hàng thư giãn và tận hưởng sau một ngày làm việc mệt nhọc.

quán cafe đẹp ở Singapore

Không gian như lạc vào chốn du hành tương lai.

quán cafe đẹp ở Singapore

Chúng tôi đã có một cuộc gặp gỡ cực thú vị.

Với sự kết hợp giữa công nghệ và cà phê, SOUL CAFE đã trở thành một điểm đến thú vị cho những ai yêu thích “xu hướng tương lai" và mong muốn trải nghiệm những điều mới mẻ. Đừng ngần ngại mà thăm thú chiếc cafe thú vị này nhá!

Chye Seng Huat Hardware – Quán cafe đầy hoài niệm

Ngày cuối ở Singapore, tôi chọn đại một nơi trên đường hai đứa nghỉ chân. Trời sẩm tối, ngõ heo hút lên đèn, tiệm CHYE SENG HUAT HARDWAREdần hiện ra như một nơi dừng chân cho sự cô đơn. Cũ kỹ, hoài niệm, gọn gàng chính là những từ có thể thấy được khi bạn bước chân vào.

quán cafe đẹp ở Singapore

Một vẻ đẹp cũ kĩ, mộc mạc nhưng vẫn rất tinh tế.

quán cafe đẹp ở Singapore

Một buổi gặp gỡ với những người bạn Singapore.

Nói vậy chứ CHYE SENG HUAT HARDWAREkhông hề thua kém một tiệm cafe hiện đại nào. Được biết đây là một quán cà phê nổi tiếng ở Singapore, với kiến trúc và trang trí độc đáo, lấy cảm hứng từ cửa hàng vật tư sửa chữa máy móc của gia đình anh chủ. Quán đã thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách và dân bản địa bởi không gian đậm chất hoài niệm.

quán cafe đẹp ở Singapore

Khi phố lên đèn là lúc tiệm thu mình nền nã bên phố vắng.

Chye Seng Huat Hardware chính là tên của người chủ, trước là một tiệm máy móc, xong không gian được cơi nới, sửa sang đẹp đẽ mang đậm tính địa phương lại vô cùng thanh lịch. Khách hàng có thể tìm thấy nhiều chi tiết mang tính biểu tượng của cửa hàng cũ trong không gian quán, chẳng hạn như bộ khóa cũ hoen gỉ được treo trên tường và đèn lồng giả cổ trang trí ở phía trên hết sức thanh lịch. Những chi tiết này tạo nên không gian độc đáo, mang đậm chất hoài niệm và cổ điển.

quán cafe đẹp ở Singapore
quán cafe đẹp ở Singapore

Hoài niệm nhưng vẫn vô cùng tinh tế.

Không gian lớn có thể chứa được cả trăm người, có sân vườn lớn ngoài trời vô cùng yên tĩnh. Nơi đây cực thích hợp cho những buổi tiệc nhỏ, hẹn hò vô cùng lãng mạn. Nay gặp cô bạn thất tình, chúng tôi gọi cafe, kèm một số đồ uống soft drink đơn giản trò chuyện với nhau. Ngoài cà phê, quán còn có nhiều loại đồ uống khác, chẳng hạn như trà và bánh ngọt. Chất lượng cafe tuyệt vời, nhân viên thân thiện, nhà vệ sinh … mỗi nơi một nẻo nên hơi khó tìm, nhưng dù sao thì mọi thứ vẫn tuyệt.

quán cafe đẹp ở Singapore
quán cafe đẹp ở Singapore

Đồ ăn, không gian khiến ta lắng lại.

quán cafe đẹp ở Singapore

Không gian ngoài trời vô cùng hoài niệm.

Chốt lại, một không gian mở tuyệt đẹp nên thơ cực thích hợp cho những buổi hẹn hò, họp gia đình hay sinh nhật, khi bạn đã chán ngấy những nơi nhộn nhịp của quốc đảo Singapore. Hãy về với sự ấm áp của quán nhé!

The Arts House – Privé ACM – Một trạm dừng chân cho những người yêu nghệ thuật

Năm 2018, tôi có đi The Arts House để tham gia một buổi hội thảo cho các nhà văn đương đại ở Singapore. 2023 chắc chắn đã có nhiều thời gian trở lại, xong tình cảm dành cho những kiến trúc, mảng màu, hay không gian văn hóa nơi đây thật sự không hề thay đổi.

quán cafe đẹp ở Singapore

Luôn được một chiếc bản đồ để thăm thú ở Singapore.

quán cafe đẹp ở Singapore

Những điều mà The Art House mang lại luôn là một giấc mơ nghệ thuật.

Thú thật, tôi không quá “sành nghệ” nên cách tôi tận hưởng một địa điểm có lẽ hơi khác biệt. Tôi thích không gian lắng đọng, kiến trúc tây kiểu cách theo hướng La Mã khá mới mẻ. Hôm mình đi cũng đúng dịp "SINGAPORE WRITERS FESTIVAL 2018” nên cũng có khá nhiều sự kiện được diễn ra.

quán cafe đẹp ở Singapore
quán cafe đẹp ở Singapore

View siêu đẹp nhìn toàn bộ những kiến trúc lạ của thành phố.

Ngoài kiến trúc cầu kì, không gian chiêm ngưỡng nghệ thuật cũng rất phong phú theo hướng hiện đại. Khu vực xung quanh The Art House thoáng đãng, phủ cây xanh và ngay cạnh Singapore River. Ngoài ra địa điểm cũng rất gần RAFLES STATUE hay rất nhiều nơi khác để cho bạn thăm thú. Xong xuôi, Prive là nơi tôi ghé nghỉ ngơi cho chuyến thăm thú bảo tàng của mình.

Prive ACM là một địa điểm lý tưởng khi muốn tận hưởng không gian yên tĩnh và lịch sự. Nhìn bên ngoài, nơi đây không chỉ sở hữu kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại, tạo nên một không gian đẹp mắt và tinh tế.

quán cafe đẹp ở Singapore

Một chiếc view bạc tỷ của PRIVE ACM.

Với lối thiết kế tối giản, đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi, quán mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái, dễ chịu. Tôi chọn ngay chỗ ngoài trời, hàng cọ xanh biếc cùng mùi mặn mòi của biển, âm nhạc và cả tri thức của Singapore khiến tôi như mở rộng tầm mắt của mình.

quán cafe đẹp ở Singapore
quán cafe đẹp ở Singapore

Dù đắt đỏ nhưng luôn là một điểm dừng chân của những người yêu nghệ thuật.

Điểm nhấn của Prive ACM chính là các món ăn và thức uống được chế biến rất tinh tế và cực kỳ ngon miệng. Với thực đơn phong phú, từ các món ăn nhẹ nhàng như salad, bánh mì, đến các món chính đa dạng như pizza, pasta, và cả món ăn châu Á như phở, hủ tiếu… Bên cạnh đó, quán còn có các loại thức uống đa dạng như cà phê, trà, cocktail, rượu vang… đảm bảo đáp ứng được sở thích của mọi thực khách. Không chỉ vậy, dù chỉ gọi một cốc cafe và một đĩa salad nhưng thật tình mà nói đây là một trong những phương vị hợp nhất kể từ ngày tôi ghé thăm quốc đảo. Hơi thở siêu sạch của không khí kèm đồ ăn hoàn hảo, view siêu đẹp chính là một nguồn năng lượng tuyệt vời cho một ngày đi bộ thăm thú miết mải.

quán cafe đẹp ở Singapore

Không gian ngoài trời tưởng như lạc vào trời âu.

Tuy nhiên, giá cả tại đây khá cao so với mức trung bình, nhưng điều này cũng là điều dễ hiểu khi quán cafe nằm ở một vị trí đắc địa và có không gian sang trọng, gần những trục đường chính của thành phố.

Mỗi lần ghé The Art House là lần nào tôi cũng ra đây ngồi tĩnh lặng một chút. Đôi khi cảm nhận nghệ thuật lúc nào cũng cần thời gian để lắng nghe và thấu hiểu.

Tôi biết những quán trên không nhiều đủ để bạn plan một chuyến đi chơi nhưng nó được bản thân trải nghiệm từ nhiều năm đúc kết lại. Xong, tôi quan trọng cảm xúc của bản thân khi hòa mình vào chuyến đi một cách chân thực hơn là review đơn thuần. Tôi nghĩ đó là điều chúng ta nên làm, khi hàng vạn quán cafe mỗi năm mọc lên như nấm, việc lựa chọn một nơi để trải nghiệm nằm trong danh sách mong muốn của ta là điều quá dễ dàng. Chuyến đi kết thúc, trong đầu tôi vẫn là khoảng thời gian tuyệt vời ở Singapore. Tôi được thưởng thức cafe ở một viễn cảnh tương lai, được nếm những dư vị thời gian xưa cũ hay mệt nhoài với 26.000 bước chân mỗi ngày. Dù mệt, nhưng những điều này thật quý giá, và chúng ta chỉ sống một lần, nên các bạn ơi, hãy xách ba lô lên và đi nhé. Trên đây là một số những “note” mà các bạn có thể ghi lại. Chúc cho chúng ta thật trưởng thành và có nhiều chuyến đi hơn nữa nhé!