Hokkaido – thiên đường du lịch dành cho những người yêu thiên nhiên

26

Có rất nhiều lý do khiến Hokkaido được chọn là nơi nghỉ dưỡng của giới nhà giàu phía Nam Nhật Bản, như là khí hậu, thời tiết, nhịp sống,… nhưng trong đó thiên nhiên, cảnh quan mới là thu hút nhất. “Xứ sở tuyết trắng” này dường như có tất cả, từ những cánh đồng hoa đầy màu sắc đến công viên động vật nổi tiếng nhất Nhật Bản và dãy núi Daisetsuzan hoang sơ kỳ vĩ. Chỉ mất khoảng 1h bay từ Tokyo, bạn đã có thể đặt chân đến Hokkaido và bắt đầu hành trình khám phá độc nhất vô nhị mà ngay cả người Nhật cũng hiếm khi có được.

kinh nghiệm du lịch hokkaido

Mùa nào thì Hokkaido cũng hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên của mình

1. Sở thú Asahiyama – điểm đến cho hội yêu động vật

Asahiyama là “công viên động vật” với diện tích siêu rộng trải dài trên núi, và nhờ nằm ở Hokkaido lạnh giá nên ở đây có cả chim cánh cụt và gấu bắc cực siêu đáng yêu. Cách thiết kế để du khách tham quan cũng rất thông minh, mỗi không gian phù hợp với môi trường sống của động vật lẫn việc ngắm nhìn của du khách. Ví dụ như “nhà” của gấu trắng có những ô tròn bằng kính sát với chỗ gấu ở nên có thể nhìn sát vào mấy bé gấu bự xinh xắn này luôn. Vào mùa đông sẽ có những ngày nhất định mà sở thú tổ chức “diễu hành chim cánh cụt”, dịp này toàn bộ chim cánh cụt ở đây sẽ xếp hàng đi dạo chơi từ đầu đến cuối sở thú, một dịp rất vui để bạn quan sát những chú chim đang yêu này đó!

kinh nghiệm du lịch hokkaido

Đi thăm chim cánh cụt..

kinh nghiệm du lịch hokkaido

Và những chú gấu trắng đáng yêu ở Asahiyama Zoo

kinh nghiệm du lịch hokkaido

Sở thú thôi nhưng cũng nhiều góc yêu lắm nhé

kinh nghiệm du lịch hokkaido

Còn có cả những bé hồng hạc yêu kiều

kinh nghiệm du lịch hokkaido

Máy bán nước tự động cũng đáng yêu chẳng kém

kinh nghiệm du lịch hokkaido

Chim cánh cụt cũng có loại dễ thương và mấy “bà cô khó tính” như thế này

kinh nghiệm du lịch hokkaido

Và thật nhiều bé động vật “cute phô mai que” khác nữa

Điều đặc biệt nhất ở đây ngoài mấy bé động vật ra thì có lẽ là máy bán hàng tự động. Máy được làm theo hình dáng thú cưng nên có thể là background chụp hình rất xịn luôn đó. Nói chung Asahiyama zoo là một điểm đến du lịch nhất định không thể bỏ lỡ ở Hokkaido đó nhe! Vé vào cổng khoảng 820 yen (170.000 VNĐ/ người lớn), nếu bạn là học sinh thì sẽ được giảm còn khoảng 100.000 VNĐ đó! Nếu đã đến đây thì phải tốn hơn nửa ngày mới khám phá hết toàn bộ công viên nên bạn nhớ mang theo cơm hộp và ăn thử các loại kem ở đây nha!

2. Đỉnh Asahidake thuộc dãy núi lửa Daisetsuzan

Asahidake thuộc dãy Daisetsuzan (Đại Tuyết Sơn) – dãy núi khổng lồ bao quanh Hokkaido rộng lớn, quanh năm trên dãy núi này đều có tuyết. Chuyến này mình được đi vào mùa hè nên sau khi dừng ở ga cáp treo, mình leo một vòng quanh những hồ nước xanh biếc của ngọn núi lửa khổng lồ, phía trên cao nhất dung nham vẫn còn chảy và khói từ miệng núi lửa vẫn ào ào phun mỗi ngày, tuyết chỉ còn lác đác ở những rặng núi, nhiệt độ vào khoảng 20 độ nên khá mát mẻ chứ không lạnh lắm. Cáp treo đi lên đây giá khoảng 300.000 VNĐ/ vé khứ hồi.

kinh nghiệm du lịch hokkaido

Hoa trên đỉnh núi Asahidake

kinh nghiệm du lịch hokkaido

Tuyết đọng trên những khe núi nhỏ

kinh nghiệm du lịch hokkaido

Cảnh tự nhiên đẹp như mơ

kinh nghiệm du lịch hokkaido

Đầu mùa hè còn có lễ hội trên núi của người Ainu nữa

Điều đặc biệt nhất là vào mùa hè băng tuyết chỉ còn lại những tảng lác đác nên hoa cỏ đua nhau nở khắp nơi. Hoa trên đỉnh núi đẹp thật sự, đủ loại đủ sắc và mang dáng hình lạ lẫm khiến mình như được khám phá một vùng tự nhiên hoàn toàn khác và rất diệu kỳ. Mình được biết là Asahidake mùa nào cũng đẹp, mùa thu thì cả ngọn núi được nhuộm bởi sắc vàng đỏ lộng lẫy, nên nhất định mình sẽ quay lại thêm lần nữa vào mùa thu xem sao!

3. Hồ nước xanh Biei – từ một hồ nước giản đơn đến tụ điểm du lịch hot nhất mùa hè

Đây là hồ Biei – hồ nước xanh mình được đến “vãn cảnh” trong chuyến dã ngoại với trường. Hồi trước có nhiều giả thiết về màu xanh này lắm, như là yếu tố từ núi lửa chẳng hạn. Nhưng giờ người ta cũng kết luận ở những khu vực khai thác đá mà có hồ nước thì sẽ kết thành màu xanh như thế này, kiểu như trong nước có kim loại đồng hay nhôm gì đó. Thế nên người ta gọi đó là Aoike – hồ nước xanh luôn, chứ không phải “tuyệt tình cốc” như trong phim kiếm hiệp thường gọi đâu. Vào mùa hè thì hồ nước này có màu xanh biếc lạ mắt, còn mùa đông lại phủ tuyết trắng và ánh đèn illumination lung linh, dù mùa nào cũng có thể đến đây tham quan nè.

kinh nghiệm du lịch hokkaido

Hồ nước xanh biếc luôn nườm nượp du khách

kinh nghiệm du lịch hokkaido

Màu xanh được ánh lên từ một vài thành phần kim loại trong nước

Hồ nước kiểu này thì đẹp nhất là vào những ngày trời xanh, cảnh quan trở nên huyền ảo hơn cả. Nhưng mà du khách đông lắm, xếp cả hàng dài đi hết một lượt hồ để ngắm nghía rồi ra chứ không check in mấy, chắc tại cảnh đẹp quá, chẳng nỡ nhìn qua điện thoại ha. Bây giờ vào mùa hè rồi, mọi người khắp nơi đổ về Hokkaido vì quá trời cảnh đẹp, làm mình thấy may mắn quá, vì được sống ở một vùng đất như thế này.

4. Những cánh đồng hoa bất tận

Đồng hoa mặt trời Himawari

Khi xe dần lăn bánh vào thị trấn Hokuryu mình đã nhìn thấy ngay những cửa hiệu cổ bán đầy hoa mặt trời vàng rực trong nắng, trên đường phố cũng trang trí bằng loài hoa này, điều đặc biệt là cả trường học và những ngôi nhà xinh đều có một bức vẽ hoa thật đáng yêu, tất cả được “đồng bộ” theo kiểu có thể khiến du khách trầm trồ cho đến tận khi đặt chân vào tới đồi hoa Himawari no sato. Đồi hoa trải dài rộng tứ phía, nên được cho là thiên đường hoa hướng dương lớn nhất Nhật Bản thì phải. Có hẳn một mê cung hoa được thiết kế theo chữ Reiwa (niên hiệu năm nay của Nhật), đi 3 tiếng mà chụp hoài không hết cảnh đẹp.

kinh nghiệm du lịch hokkaido

Hàng ngàn mặt trời nhỏ làm nên cánh đồng hoa bất tận

kinh nghiệm du lịch hokkaido

Giữa vườn hoa hướng dương rực rỡ

Đồng hoa bảy sắc, hoa oải hương

Sau những cánh đồng hoa Chi Anh và Tulip tháng 5,6 ở phía Bắc (Abashiri, Monbetsu) thì tháng 7,8 là thời điểm hoa oải hương ở phía Đông Hokkaido (Furano). Trong đó nổi tiếng nhất là Tomita farm – một ngọn đồi ngập tràn hoa oải hương và một cánh đồng hoa bảy sắc xếp đều như dải lụa nhìn từ trên cao. Ở Furano còn có nhiều cảnh đẹp tự nhiên như hồ Biei và những vườn hoa khác như Flower Land,… nếu có dịp đến Hokkaido thì bạn nên đi vào dịp mùa hè từ tháng 6-9 để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của hòn đảo phía Bắc Nhật Bản này.

kinh nghiệm du lịch hokkaido

5. Và bất cứ đoạn đường nào ở Hokkaido cũng thật đẹp

Ngoài những địa điểm kể trên bạn cũng có thể xem thêm về các cánh đồng hoa tuyệt đẹp của mùa hè Hokkaido trên blog So Sánh Tour, tuy nhiên nếu bạn có cơ hội làm một chuyến “road trip” quanh Hokkaido thì còn tuyệt hơn nữa, vì bởi bạn sẽ được ngắm nhìn và dừng chân ở bất kỳ khung cảnh thiên nhiên xanh mát nào đó nếu thích.

kinh nghiệm du lịch hokkaido

Chỉ là một triền đồi nhỏ thôi nhưng khi kết hợp với trời xanh Hokkaido thì càng thêm ấn tượng

Những cánh đồng lúa đều tăm tắp hay những ngọn đồi thoai thoải trồng đầy tam giác mạch, và cả mấy hòn non bộ xanh mơn mởn ở công viên của thị trấn nhỏ cũng đủ để bạn thực hiện một album ảnh thật nên thơ nơi vùng đất này! Gợi ý là những cung đường có ruộng lúa, triền đồi đẹp thường nằm ở Furano – rất tiện đường cho những ai đi ngắm mấy cánh đồng hoa oải hương, hoa hướng dương luôn đó!

kinh nghiệm du lịch hokkaido

Cảnh này ở công viên Kitoshi, Higashikawa

Hokkaido tuy rộng lớn nhưng thực chất lại giống một “hòn đảo” tách rời khỏi Nhật Bản, đa số các địa phương thuộc Hokkaido đều khá thưa thớt người, mọi người đều sống giữa thiên nhiên núi rừng, hồ nước rất đẹp. Khu vực đông nhất của Hokkaido là thành phố Sapporo – nơi bạn sẽ “hạ cánh” đầu tiên ở sân bay Shin Chitose. Từ Sapporo bạn có thể đi tàu hoặc xe bus về các địa phương nhỏ với các điểm du lịch kể trên như Asahikawa, Niseko, Furano, Kushiro,… Nếu có điều kiện hoặc đi theo nhóm thì bạn nên thuê xe, dịch vụ để tiện đi lại hơn vì vùng nông thôn sẽ hơi thiếu thốn các cơ sở du lịch đó!

kinh nghiệm du lịch hokkaido

Ruộng lúa nhỏ ở “thị trấn ảnh” Higashikawa, Hokkaido

Sức hấp dẫn của Hokkaido không chỉ thu hút du khách nước ngoài mà ngay cả với người Nhật vùng đất này cũng là một điểm đến mơ ước nữa đó! Vì rộng lớn nên các điểm du lịch ở Hokkaido khá xa nhau, bù lại thì cảnh thiên nhiên mỗi nơi đều thật sự tuyệt vời. Mùa hè có khu Furano với những cánh đồng hoa bát ngát, mùa xuân lại rực rỡ hoa anh đào ở Hakodate, mùa thu lá vàng lá đỏ siêu đẹp ở Sapporo và mùa đông thì là những khu trượt tuyết cực kỳ xịn sò ở Niseko. Vẻ đẹp tự nhiên của Hokkaido mênh mông, nên thơ và dễ khiến mọi trái tim phải rung động. Nếu có dịp đến với “xứ sở hoa anh đào” Nhật Bản, hãy thử dành ra một chuyến road trip quanh Hokkaido để khám phá tự nhiên tươi đẹp nhé!