7 Trải nghiệm cho những ai lần đầu đến Otaru

43

Vài thông tin cơ bản về Otaru

Otaru là một thành phố cảng cách thành phố Sapporo – trung tâm Hokkaido chỉ khoảng 1 tiếng đi tàu. Otaru không chỉ là một phố cảng sầm uất mà còn có khu phố cổ nổi tiếng rất được khách du lịch Nhật Bản yêu thích. Để đến được Otaru, bạn sẽ cần di chuyển hơi phức tạp một xíu, đó là đi máy bay đến sân bay Shinchitose Sapporo (có thể khởi hành từ Tokyo hoặc Osaka đều được), sau đó bắt bus đến trung tâm Sapporo (khoảng 40 phút), rồi lên tàu đi về ga Otaru (khoảng 1 tiếng 5 phút). Tại đây bạn có thể tìm nhà nghỉ hoặc khách sạn qua đêm với giá từ khoảng 10.000 yen (~2.000.000 VNĐ) cho một đêm, thời gian phù hợp để tham quan Otaru là 2 ngày 1 đêm, hoặc cũng có thể đi trong ngày nếu bạn sống ở Sapporo nhé!

7 trải nghiệm cho du khách đến Otaru

1. Check in kênh đào Otaru

Một điều mà du khách nào cũng làm khi đến Otaru, giống như đến Paris thì phải check in cùng tháp Effiel vậy đó. Thực sự thì đoạn kênh đào rất đẹp, tựa Venice và còn có cả dịch vụ dạo thuyền du lịch trên kênh nữa. Nhưng vì nhiều người check in nên lúc nào chỗ này cũng đông, bạn phải chịu khó chọn góc và để ý xung quanh một chút là sẽ có ảnh đẹp. Vị trí chỗ này cũng rất dễ thấy vì nó nằm ngay trung tâm Otaru, khi xe bus dừng đi bộ một xíu là sẽ nhận ra ngay. Ở đây mùa hè thì đẹp như Venice, còn mùa đông lại đặc biệt theo kiểu khác vì có tuyết rơi trắng xóa và ánh đèn đêm lung linh rất đẹp.

du lịch Otaru Nhật Bản

Đoạn kênh đào hàng ngàn người check in mỗi ngày

Otaru là cái tên dựa theo ngôn ngữ của người Ainu, một tộc người thiểu số ở Hokkaido, nghĩa là “nơi sông chảy ra bờ cát biển”, một cái tên đẹp như thơ và thành phố này cũng đẹp như mơ vậy. Từ những ngôi nhà trải dài từ con dốc trên cao, đến kênh đào xuyên suốt trung tâm thành phố, mỗi góc nhỏ trên phố của Otaru đều mang nét đẹp riêng, vừa có nét truyền thống Nhật Bản vừa pha trộn với Tây phương, bởi nơi đây là một trong những thành phố đầu tiên mở cửa giao thương với nước ngoài của Nhật đó. Vào mùa đông tuyết phủ lên những mái nhà, người ta trưng đèn vàng khắp những tuyến đường càng khiến khung cảnh thêm diễm lệ hơn cả.

2. Dạo phố cổ Otaru – “đi lạc” về Nhật Bản trong quá khứ

Đến Otaru bạn nhất định không thể bỏ qua khu phố cổ, khu phố với hàng trăm quán ăn ngon và hải sản tươi xịn sò. Con phố “Sushi street” dài khoảng 1km với hàng quán dày đặc là nơi bạn có thể thoả thích chụp hình vì góc nào cũng xinh. Điều đặc biệt của Otaru là “phố bên đồi” dẫn ra biển, nghĩa là vừa có những sườn dốc thoai thoải tựa Đà Lạt nhưng chỉ cần đi men theo bờ kênh là ra đến biển xanh. Một thành phố “2 trong 1” với rất nhiều trải nghiệm thú vị. Trên phố này cũng có nhiều cửa hàng đồ handmade lưu niệm để bạn mua làm quà du lịch nữa đó!

du lịch Otaru Nhật Bản

Những cửa hàng cũ mang đặc trưng Nhật Bản

du lịch Otaru Nhật Bản

Góc phố Sushi nhỏ xinh và hơi “quái lạ”

du lịch Otaru Nhật Bản

Dạo phố một xíu là đã có 1 loạt hình cực chất với các cửa hàng boutique trong phố

Điều thú vị mỗi khi mình có dịp đến những thành phố như Otaru đó là cảm nhận về “Nhật Bản xưa” rất khác biệt. Nhật Bản xưa ở đây không có nghĩa là một Nhật Bản truyền thống hoàn toàn với samurai, ninja, với nhà trọ ryokan truyền thống,… mà là một Nhật Bản đã tiếp thu và học hỏi, du nhập văn hóa phương Tây và tạo nên nét hài hòa giữa hai vùng văn hóa đối lập.

3. Thưởng thức hải sản và hàng loạt vị sushi, sashimi trứ danh

Đi dạo con đường sushi mà k ăn sushi thì quá uổng, nhất là phố biển như Otaru thì nhất định nên thử một set sushi (khoảng 500.000 VNĐ/ set) và một set càng cua hoàng đế (khoảng 600.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ/ set), tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là một túi đầy tiền để “ăn sập” Otaru! Hải sản tươi ngon ở đây thật sự không nơi nào sánh bằng đâu! Một “bí quyết” nho nhỏ là càng vào sâu trong mấy hẻm nhỏ bạn sẽ càng tìm thấy những tiệm sushi ngon chất lượng có từ lâu đời rất đáng để thử. Ngoài ra nếu khéo léo tìm trên google maps để xem trước đánh giá thì bạn cũng sẽ tìm thấy kha khá các địa điểm hay ho đậm nét bản địa để trải nghiệm đó!

du lịch Otaru Nhật Bản

Hải sản Otaru với 2 món đặc trưng là cua hoàng đế và sushi

du lịch Otaru Nhật Bản

Rất nhiều tiệm ăn cổ có kiến trúc đẹp

du lịch Otaru Nhật Bản

Lạc vào một Nhật Bản cổ kính và thẩm mỹ

du lịch Otaru Nhật Bản

Mỗi căn nhà đều có một nét riêng và sở hữu một cửa hàng truyền thống nho nhỏ

4. Ghé thăm mấy tiệm đồ thủy tinh truyền thống

Trong lúc đi dạo thì đừng quên ghé vào những cửa hàng thuỷ tinh vì đây là nghề truyền thống ở Otaru, đảm bảo bạn sẽ bị hút mắt ngay bởi những không gian lung linh lấp lánh với đủ loại sản phẩm đẹp từ thuỷ tinh. Các cửa hàng từ lớn đến nhỏ, mỗi nơi đều có một phong cách làm thủy tinh riêng được lưu truyền từ đời này sang đời khác, nếu mê đồ thủ công mỹ nghệ hay có sở thích sưu tập đồ dùng thủy tinh thì Otaru chính là thiên đường cho bạn. Tuy hơi mắc một xíu nhưng nếu mua làm quà cho người thân ở nhà hoặc sưu tập thì cũng rất xứng đáng đó!

du lịch Otaru Nhật Bản

Tiệm đồ thủy tinh xinh lung linh

du lịch Otaru Nhật Bản

Du khách nào ngang qua cũng phải ngoái lại nhìn

5. Ăn kem 7 màu – “tháp” kem độc lạ ăn đến buốt óc thì thôi!

Ở Otaru nổi tiếng với cây kem 7 màu với đủ các vị từ dưa gang, trà xanh, dâu, socola, đến vani, oải hương,… giá chỉ 600¥ (khoảng 120.000 VNĐ) là món “signature” (đặc trưng) mà bất kỳ ai đến Otaru cũng phải thử. Quán nổi tiếng với món kem này tên là Venetian Cafeteria, tuy quán không quá lộng lẫy nhưng kem lại siêu ngon. Ngoài ra trên phố còn nhiều cửa hàng kem trà xanh, melon,… khác nữa cũng ngon không kém. Mà đã nói đến Hokkaido thì dù là thị trấn lớn nhỏ nào cũng có món kem đặc trưng nơi đó, vậy nên trải nghiệm thưởng thức kem là một điều rất nên lưu lại vào lịch trình khám phá vùng đất này.

du lịch Otaru Nhật Bản

Kem 7 màu đủ vị vừa ngon vừa đẹp mắt

du lịch Otaru Nhật Bản

Kem trà xanh cũng ngon không kém

6. Đi bộ ra biển Otaru

Nếu có thời gian ở lại đây 1 ngày thì bạn nên đi dạo ra biển ngắm cảnh, mấy ngày trời nắng thì biển Otaru cũng rất xanh và đẹp. Ở đây có 5 bãi biển nổi tiếng là Otaru Dream beach, Shioya, Ranshima, Zenibako, Otamoi. Thật ra thì Otaru khá nhỏ, bạn chỉ cần đi loanh quanh khu vực kênh đào Otaru Canal là có thể khám phá hết những điểm du lịch nổi tiếng rồi, nhưng nếu có thời gian “lang thang” lâu hơn thì hẳn là sẽ còn nhiều điều thú vị lắm đó!

du lịch Otaru Nhật Bản

Men theo con kênh xanh xanh là ra tới vùng biển vắng

du lịch Otaru Nhật Bản

Biển Otaru ngày nắng đẹp đến nao lòng

Một lý do khác mà bạn nên đi dạo ra biển Otaru đó là “cảm giác” mà một cảng biển mang lại. Giống như Hakodate hay Yokohama, cảng biển ở Otaru mở ra một góc nhìn rất đặc biệt ở “quốc đảo” như Nhật Bản. Càng đi về phía biển, bạn càng cảm thấy nhẹ nhõm hơn, trời xanh trong, gió biển mát rượi thổi theo những cánh hải âu trắng tung bay trên bầu trời, đó là khung cảnh tự nhiên đơn giản những hết sức bình yên. Và cũng chính ở những cảng biển, chúng ta có thể cảm nhận được hình ảnh về Nhật Bản xưa, một đất nước đã sẵn sàng mở cửa giao thương và du nhập văn hóa Âu vào trong những giá trị truyền thống của dân tộc.

7. Tham quan bảo tàng chiếc hộp âm nhạc

Một điểm đến du lịch nhưng cũng không kém phần hấp dẫn của Otaru đó là bảo tàng “chiếc hộp âm nhạc”. Hẳn khi còn nhỏ chúng ta ai cũng ít nhất một lần có cho mình chiếc hộp âm nhạc cổ điển với giai điệu trong veo và những trang trí thủ công siêu đáng yêu nhỉ. Vậy thì khi đến bảo tàng này, bạn sẽ tìm thấy cảm giác rung động thuở nhỏ khi đứng trước hàng ngàn chiếc hộp đáng yêu như vậy. Otaru music box sẽ là điểm tham quan không thể bỏ lỡ nếu bạn có dịp du hí thành phố Otaru. Bảo tàng với kiến trúc cổ đẹp mắt chứa hàng ngàn chiếc hộp âm nhạc đậm màu sắc tuổi thơ, ghé vào đây cứ như lạc vào thế giới cổ tích ấy. Ánh sáng từ thủy tinh và hộp nhạc cùng với âm hưởng từ mấy giai điệu êm tai chính là yếu tố khiến du khách cứ phải tìm đến đây ngay!

Địa chỉ bảo tàng: 4-4-1 住吉町 Otaru, Hokkaido 047-0015

du lịch Otaru Nhật Bản

Bảo tàng đáng yêu như vậy có khiến bạn xuyến xao?

du lịch Otaru Nhật Bản

Hàng ngàn chiếc hộp âm nhạc với kiểu dáng khác nhau đang đợi bạn rinh về đó

Otaru còn có những anh chàng phu xe cơ bắp cuồn cuộn sẵn sàng kéo xe đưa bạn đi khắp phố với giá tầm 200.000 VNĐ/ giờ. Các cô gái đi xe thì ít mà chủ yếu ngắm các anh phu xe là nhiều. Ở Otaru có nhiều điều thú vị lắm, một nơi vừa Nhật lại vừa “ngoại”, không truyền thống như Kyoto, không hiện đại như Tokyo, mà lại mang trong mình sự hài hoà của tất cả mọi thứ từ thiên nhiên đến cảnh quan và con người. Mình đến lần thứ hai rồi và chắc chắn sẽ quay lại vào thu đông để được trải nghiệm thêm nữa! Hãy theo dõi các bài viết của mình trên So Sánh Tour GoGlobal để cập nhật những thông tin du lịch mới nhất về Nhật Bản nhé!