Du lịch qua bộ phim "Muốn gặp anh" Đài Loan

42

Cuối năm 2019, bộ phim truyền hình Đài Loan “Someday or One Day" (Muốn gặp anh) được phát sóng và bùng nổ danh tiếng ở một số nước như Trung, Hàn và Việt Nam. Tình cờ trong chuyến du lịch Đài Loan, mình cũng được ghé thăm một số điểm để “cheap moment" với trai đẹp Hứa Quang Hán, ngoài ra mình cũng thu thập một số địa điểm để bạn có thể “save" lại để dành cho chuyến du lịch của mình.

Du lịch qua bộ phim

Poster chính thức của phim truyền hình Đài Loan “Muốn gặp anh" với diễn xuất của Kha Giai Yến, Hứa Quang Hán và Thi Bá Vũ. | Ảnh: FB.com/SomeDayOrOneDay

Muốn gặp anh là một bộ phim tình cảm học đường của Đài Loan được khởi chiếu năm 2019 với thời lượng 13 tập, kể về cuộc du hành thời gian của Hoàng Vũ Huyên (Kha Giai Yến) sau khi bạn trai Vương Thuyên Thắng (Hứa Quang Hán) qua đời. Cô trở về năm 1998 trong thân phận nữ sinh Trần Vận Như và gặp được Lý Tử Duy – người giống hệt Vương Tuyên Thắng mà cô hằng đêm mong nhớ cùng Mạc Tuấn Kiệt (Thi Bá Vũ thủ vai) – chàng trai yêu thầm Trần Vận Như. Với cốt truyện hấp dẫn, Muốn gặp anh mang đến nhiều tình tiết bất ngờ và kịch tính, phim đã chiến thắng 4 giải trong lễ trao giải Kim Chung lần thứ 55 bao gồm giải phim truyền hình xuất sắc nhất. Năm nay 2023, phiên bản điện ảnh Muốn gặp anh cũng được trình chiếu tại nhiều nước trong đó có Việt Nam và gặt hái nhiều thành tích ấn tượng. Một lần nữa, Muốn gặp anh đã biến những bối cảnh đời thường trong phim trở thành các địa điểm hấp dẫn qua những thước phim xuất sắc của mình.

Đài Nam – Bối cảnh chính của "Muốn gặp anh"

Cách để đến Đài Nam

Du lịch qua bộ phim

Nếu đi từ Cao Hùng bạn nên chọn tàu thường thay vì tàu HSR để tiết kiệm và đỡ phải đón thêm một chuyến tàu nữa vào trung tâm

Thường đến Đài Loan du lịch nhiều người sẽ không chọn Đài Nam làm điểm đến chính mà chủ yếu sẽ đi nhiều Đài Bắc, Đài Trung hơn, nhưng sau khi đọc nhiều thông tin về Đài Nam đặc biệt lúc đó “Muốn Gặp Anh" đang trình chiếu, mình đã quyết định sẽ đến thành phố này. Đài Nam là thành phố cổ nhất ở Đài Loan vì thế cũng không bất ngờ khi trong thành phố sẽ không có hệ thống tàu điện ngầm MRT, phương tiện giao thông chính là xe buýt. Chính vì điều này, không lạ khi đi vài bước chân bạn sẽ lại thấy một đền chùa hoặc nhà cổ, những ngóc ngách xưa cũ dường như vẫn sống len lỏi và bền bỉ tạo nên sự hoài cổ đặc trưng ở thành phố này. Một điều nữa khiến bạn có thể “phải lòng" với Đài Nam chính là thời tiết ở đây rất đẹp, nắng và mát, dường như thời tiết ở đây là vế đối nghịch hoàn toàn với Đài Bắc.

Bước ra khỏi ga tàu Đài Nam chắc chắn bạn sẽ bất ngờ vì thời tiết đẹp tuyệt vời, nắng nhẹ và trời mát mẻ. Phía sau của ga tàu là trường đại học Thành Công nổi tiếng, rất nhiều du học sinh Việt Nam chọn trường học này để học tập.

Du lịch qua bộ phim

Thời tiết ở Đài Nam luôn tràn ngập ánh nắng, trái ngược với Đài Bắc

Đường phố Đài Nam sạch sẽ đan xen những căn nhà lối kiến trúc đơn giản, không có quá nhiều tòa nhà cao tầng. Chỉ cần đi dạo bạn cũng có thể dễ dàng chụp lại những hình ảnh đường phố cực đẹp, người dân ở đây cũng ít hơn rất nhiều so với Đài Bắc nên yên tâm trong ảnh của bạn sẽ không phải dính nhiều người.

Du lịch qua bộ phim

Những ngôi nhà với kiến trúc đơn giản, ít nhà cao tầng, đường sá thông thoáng sạch đẹp

Quay trở lại câu chuyện, đến Đài Nam dĩ nhiên bạn không thể không ghé qua phố cổ An Bình (Anping Old Street). Đây là khu phố cổ nhất Đài Nam và từng là khu định cư của người Hà Lan khi chiếm đóng đảo Đài Loan. Khu phố cổ này là tổ hợp đầy đủ từ di tích đến chợ đêm, từ lịch sử đến ẩm thực. Và cũng là một bối cảnh trong phim Muốn gặp anh, khi nam chính Lý Tử Duy (Hứa Quang Hán) chở Hoàng Vũ Huyên em bé đi vòng phố cổ để tìm nhà bà ngoại.

Du lịch qua bộ phim

Phân cảnh Lý Tử Duy (Hứa Quang Hán) chở Hoàng Vũ Huyên em bé đi vòng phố cổ để tìm nhà bà ngoại hoàn toàn được quay ở phố cổ An Bình. | Ảnh: FB.com/SomeDayOrOneDay

Cách đi khu phố cổ Anping

Pháo đài An Bình

Đầu tiên là mua vé tham quan vào khu di tích pháo đài An Bình (Anping Old Fort) với giá 30 TWD. Đây là pháo đài cũ của Hà Lan với phong cách gạch đỏ đặc trưng, chắc chắn bạn sẽ thấy nhiều điểm tương đồng với Malacca của Malaysia khi đến đây. Khuôn viên pháo đài là cây xanh, bên trong có bảo tàng nhỏ lưu trữ kỷ vật, bản đồ, tranh vẽ về địa danh này. Trong “Muốn Gặp Anh" Lý Tử Duy đã chạy xe máy qua khu vực này trên đường đi tìm nhà bà cho em bé Hoàng Vũ Huyên.

Du lịch qua bộ phim

Pháo đài An Bình với lối kiến trúc Hà Lan

Tianhou Temple – Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa Bà Thiên Hậu nằm bên cạnh pháo đài An Bình. Chùa Thiên Hậu thờ thánh mẫu Thiên Hậu – bà được xem như vị thần bảo trợ của ngư phủ và người đi biển, được tôn kính đặc biệt cả trong Phật giáo và Đạo giáo ở các quốc gia Đông Á, nhất là tại Đài Loan.

Phía trước của ngôi chùa góc bên phải bạn có thể dễ dàng bắt gặp gian hàng bán nước trà, nước trái cây, đồ uống phủ đẩy biểu ngữ màu vàng và đỏ. Bạn có thể vào ủng hộ 2 ly nước bí đao để có khoảnh khắc “cheap moment" với Lý Tử Duy nhé.

Du lịch qua bộ phim

Chùa Bà thiên Hậu gần pháo đài An Bình và quầy nước phía tay phải

Du lịch qua bộ phim
Du lịch qua bộ phim

Bạn có thể nhanh tay nhập vai và tưởng tượng được Lý Tử Duy mua cho 2 ly nước bí đao

Quầy bán bánh quy đường

Là “thiên đường ẩm thực” phố cổ An Bình có rất nhiều món ăn hấp dẫn, trong đó có món bánh đường tiếng Đài gọi là Pèng táng (椪糖) là một loại bánh được làm từ đường nấu và soda bicarb phồng lên khi gặp nhiệt độ cao. Quầy bánh trong phim được xác nhận nằm pử phố cổ An Bình, nếu đi dạo quanh phố cổ có thể bạn sẽ bắt gặp và thưởng thức được món ăn vặt ngọt ngào này.

Du lịch qua bộ phim

Quầy bán bánh quy đường và rất nhiều món ăn vặt tại phố cổ An Bình tha hồ để bạn khám phá | Ảnh: FB.com/SomeDayOrOneDay

Ngoài phố cổ An Bình, bạn còn có thể ghé thăm một số địa điểm quay phim tại thành phố Đài Nam nhé.

Tiệm băng đĩa số 32

Cửa hàng băng đĩa của chú Trần Vận Như ở Đài Nam thực ra là một cửa hàng đồ gồm tên Tiểu Bán Lâu (小半樓). Kể từ khi xuất hiện trong “Muốn gặp anh", nó đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng để nhiều người hâm mộ có thể để chụp ảnh trước cửa hàng (một số người thậm chí còn mặc giống nhân vật trong phim)

Du lịch qua bộ phim

Tiệm băng đĩa số 32 – Nơi làm việc của Trần Vận Như. | Ảnh: FB.com/SomeDayOrOneDay

Trường trung học Phượng Hòa

Du lịch qua bộ phim

Trường trung học Phượng Hòa – nơi bộ ba nhân vật chính theo học. | Ảnh: FB.com/SomeDayOrOneDay

Trường trung học là nơi diễn ra phần lớn các tình tiết trong kịch bản, vì vậy đây là địa điểm quay phim trung tâm của đoàn làm phim. Trường trung học Phượng Hòa đã nắm bắt được sự nổi tiếng của bộ phim và cho phép mọi người có thể đến tham quan trong thời gian nhất định. Nhà trường thậm chí còn dán một loạt ảnh trong phim để mọi người có thể đến chụp hình, nhưng chuyến tham quan đã bị dừng lại do dịch bệnh và không chắc có hoạt động lại không. Nhưng nếu bạn có cơ hội tham quan địa điểm này thì lưu ý rằng đây là trường trung học vẫn đang hoạt động vì thế hãy tôn trọng và đừng quá ồn ào.

Quán đá bào của bà Mạc

Bà Mạc là bà của Mạc Tuấn Kiệt, sở hữu một cửa hàng đá bào trong phim. Đây là nơi hai anh chàng hay đi ăn đá bào và món yêu thích của Lý Tử Duy là đá bào đậu đỏ với gấp đôi sữa đặc và bánh pudding. Tin vui là cửa hàng này hoàn toàn tồn tại ngoài đời, đó là cửa hàng đá bào Long Tuyền nằm ở chợ trung tâm Ma Đậu.

Du lịch qua bộ phim

Quán đá bào của bà Mạc là cửa hàng đá bào Long Tuyền. | Ảnh: FB.com/SomeDayOrOneDay

Tiệm mì ống gần quán trà Tây An

Du lịch qua bộ phim

Tiệm mì nơi Hoàng Vũ Huyên, Lý Tử Duy và Mạc Tuấn Kiệt đến ăn. Hoàng Vũ Huyên kể câu chuyện cười về mì ống. | Ảnh: FB.com/SomeDayOrOneDay

Tiệm mì này rất quan trọng vì Hoàng Vũ Huyên đã nhận ra mối liên hệ giữa Lý Tử Duy và Vương Thuyên Thắng qua một bát mì. Liên kết là một câu chuyện “cảm lạnh" mà Vương Thuyên Thắng đã cười ngặt nghẽo trong lần đầu tiên nghe kể. Cửa tiệm đã hoạt động hơn 30 năm, chuyên phục vụ món mì được phục vụ trong nồi lạ mắt và bánh mì nướng kiểu Đài Nam.

Còn nếu bạn đến Đài Bắc vẫn có điểm thú vị ghé thăm

Cà phê 32 – Good Things Spirit Cafe

Quán cà phê do chú của Trần Vận Như làm chủ ở Đài Bắc thực chất là quán cà phê có tên gọi là Hao Wu Spirit Cafe. Hầu hết về câu chuyện du hành thời gian của Hoàng Vũ Huyên ở Đài Bắc đều xoay quanh quán cà phê này, vì vậy đây là địa điểm bạn không thể bỏ lỡ. Quán có phục vụ cà phê và các món ăn phương Tây, mì ý và nhiều loại bánh thay đổi thường xuyên.

Du lịch qua bộ phim
Du lịch qua bộ phim

Đây là địa điểm chụp hình yêu thích của fan phim khi đến Đài Bắc

Ghé vào cửa hàng sách Eslite Đại An để mua photobook

Eslite là hệ thống nhà sách lớn nhất Đài Loan với rất nhiều chi nhánh trải dài từ Bắc xuống Nam, nhưng nếu cần nhà sách mở cửa 24 giờ, bạn có thể chọn chi nhánh tại Đôn Hóa. là nơi bạn có thể mua bất cứ cuốn sách nào bạn có thể nghĩ đến và không thiếu photobook của phim nhé.

Du lịch qua bộ phim

Photobook và rất nhiều ấn phẩm chính thức của phim được bán tại nhà sách

Với thành công của “Muốn gặp anh", chính quyền thành phố Đài Nam tạo điều kiện để du khách có thể tham quan địa điểm quay phim bằng cách phát hành “Bản đồ Muốn Gặp Anh", bạn có thể lấy ngay tại các văn phòng quận của thành phố Đài Nam nhé.

Du lịch qua bộ phim

Chính quyền thành phố Đài Nam còn phát cả bản đồ để hướng dẫn địa điểm là đủ biết fan được chào đón thế nào rồi | Ảnh: www.tainan.gov.tw

Nếu là fan của bộ phim đừng bỏ lỡ cơ hội để “cheap moment" cùng thần tượng bằng cách lên lịch, book vé máy bay và xách ba lô đi thôi nào!