Vườn quốc gia Sông Thanh – Điểm du lịch sinh thái không thể bỏ qua tại Quảng Nam

27

Tỉnh Quảng Nam được biết đến với những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người đôn hậu và phố cổ Hội An đầy mộng mơ. Nếu muốn trải nghiệm các hoạt động thú vị khác ở địa phương này, bạn có thể lựa chọn hình thức du lịch sinh thái tại . Khi đến đây, du khách sẽ ngỡ ngàng bởi hệ động thực vật đa dạng và bầu không khí trong lành, thoáng đãng nơi núi rừng.

Ngoài việc hòa mình vào thiên nhiên, bạn còn có cơ hội tìm hiểu thêm về bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số tại đây. Cùng So Sánh Tour khám phá chi tiết về địa điểm này trong bài viết dưới đây nhé!

Vườn quốc gia Sông Thanh

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại vườn quốc gia. @Tạp chí du lịch

1. Giới thiệu chung về vườn quốc gia Sông Thanh

Đây là vườn quốc gia nằm ở phía Tây Bắc tỉnh của tỉnh Quảng Nam với tổng diện tích lên đến gần 77 nghìn ha. Khu du lịch trải dài trên địa phận của 12 xã thuộc 2 huyện Phước Sơn và Nam Giang. Ngoài ra, vị trí của địa điểm này cũng vô cùng đặc biệt khi nằm giữa điểm kết thúc của dãy Trường Sơn Bắc và đồng thời là điểm bắt đầu của dãy Trường Sơn Nam.

Vườn quốc gia bao gồm 2 khu chức năng chính, đó là:

Vườn quốc gia Sông Thanh ở Quảng Nam

Vườn quốc gia bao gồm 2 khu chức năng chính. @Báo Quảng Nam

2. Những trải nghiệm thú vị tại vườn quốc gia Sông Thanh

Tuy mới bắt đầu phát triển các hoạt động du lịch sinh thái trong 2 năm trở lại đây, vườn quốc gia này đã thu hút được sự chú ý của đông đảo “tín đồ du lịch”. Để hiểu rõ hơn về địa điểm này, bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây.

Khám phá hệ động thực vật đa dạng

Đây là khu bảo tồn cấp quốc gia với hệ thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Hiện nay, 899 loài thực vật bậc cao đang được bảo tồn tại vườn quốc gia này, trong đó có 101 loài quý hiếm được liệt kê trong Sách Đỏ. Điển hình có một số loại cây quý như Mây sông Thanh, Trầm hương, Chò chỉ Lào, Lan Kim tuyến khiến du khách vô cùng thích thú.

vườn quốc gia Sông Thanh có hệ động thực vật đa dạng

Vườn quốc gia sở hữu thảm động thực vật đa dạng. @Tạp chí Môi trường

Về hệ động vật, có 44 loài bò sát, 25 loài cá, 53 loài thú, 21 loài lưỡng cư và nhiều loài động vật không xương sống khác. Các loài thú quý hiếm đang được bảo tồn ở đây bao gồm Mang Trường Sơn, Mang lớn, Voọc vá chân nâu, Voọc vá chân xám,… Đặc biệt, quần thể Voọc vá và Cu li tại đây được coi là quần thể linh trưởng lớn của Việt Nam và thế giới.

Tìm hiểu văn hóa địa phương

Xung quanh vườn quốc gia là khu vực sinh sống của nhiều dân tộc anh em, tạo nên sự đa dạng về bản sắc văn hóa. Khi đến đây, du khách có thể tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt của người dân, khám phá văn hóa làng nghề truyền thống hoặc thưởng thức các món ẩm thực độc đáo. Bạn cũng có thể tản bộ hoặc đi xe đạp qua các bản làng để tham quan những ngôi nhà của người Giẻ Triêng, Cơ Tu và Mơ Nông. Người dân địa phương vô cùng thân thiện và mến khách nên bạn đừng ngại đến bắt chuyện với họ nhé!

Du lịch vườn quốc gia Sông Thanh

Xung quanh vườn quốc gia là khu vực sinh sống của nhiều dân tộc anh em. @Báo Dân trí

Các hoạt động du lịch sinh thái hấp dẫn

Những hoạt động du lịch gần gũi với thiên nhiên được nhiều “tín đồ du lịch” ưa chuộng trong thời gian gần đây. Bởi lẽ, thông qua các trải nghiệm đó, du khách có thể khám phá những điều kì thú trong thiên nhiên và cảm nhận bầu khí trong lành nơi ngoại ô. Tại cũng có tổ chức nhiều hoạt động du lịch sinh thái – cộng đồng như marathon băng rừng tại Khe Ru, trekking, chèo thuyền trên dòng sông Thanh,…

Du lịch sinh thái ở Sông Thanh

Những hoạt động du lịch gần gũi với thiên nhiên. @ThienNhien.Net

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các tour du lịch trải nghiệm như tour từ Khe Ru đến tháp Ba Tầng, trải nghiệm du lịch tuần tra bảo vệ rừng, ghé thăm trạm Khe Ru để quan sát thảm động thực vật phong phú hay tour khám phá các di tích văn hóa Sa Huỳnh. Một số tour tìm hiểu văn hóa của cộng đồng dân tộc thiểu số tại tỉnh Quảng Nam cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách thập phương. Với các bạn trẻ, hoạt động cắm trại qua đêm, tham quan thác Grăng, cầu Thác Nước có lẽ là những trải nghiệm thú vị hơn cả.

Vườn quốc gia Sông Thanh yên bình

Các hoạt động du lịch trải nghiệm thú vị tại vườn quốc gia. @Tạp chí du lịch

3. Kinh nghiệm tham quan vườn quốc gia Sông Thanh

Sở hữu hệ động thực vật phong phú, vườn quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển du lịch sinh thái và góp phần nâng cao ý thức bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học của người dân. Khi đến đây, chắc chắn bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị bên bạn bè, người thân và có cơ hội được tận hưởng bầu không khí trong lành nơi rừng xanh.

Cùng So Sánh Tour tham khảo những kinh nghiệm du lịch dưới đây để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình bạn nhé!

Thời điểm du lịch lý tưởng

Đặc điểm khí hậu ở tỉnh Quảng Nam được chia làm 2 mùa rõ rệt, với mùa mưa (từ tháng 10 đến tháng 12) và mùa khô (từ tháng 2 đến tháng 8). Các tháng còn lại (tháng 1 và tháng 9) là khoảng thời gian chuyển tiếp giữa 2 mùa với đặc điểm thời tiết thay đổi thất thường và các cơn mưa đến bất chợt. Do mưa bão và lũ quét thường xuyên xảy ra nên bạn không nên đi vào mùa mưa. Để tránh điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến lịch trình khám phá, bạn nên đến đây vào mùa khô và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Ngoài ra, khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 8 cũng là lúc diễn ra nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc của tỉnh Quảng Nam. Sau khi khám phá hết những điều thú vị tại vườn quốc gia, bạn có thể sắp xếp thời gian tham gia các hoạt động văn hóa hấp dẫn này. Trong đó, có các lễ hội nổi bật mà bạn có thể lưu lại như lễ hội Bà Chiêm Sơn (10-12 tháng Giêng Âm lịch), lễ hội bà Thu Bồn (12 tháng 2 Âm lịch), lễ hội Nguyên Tiêu (Rằm tháng Giêng),…

lễ hội bà Thu Bồn

Không khí tại lễ hội bà Thu Bồn. @Báo Quảng Nam

Cách di chuyển

Để di chuyển đến tỉnh Quảng Nam, bạn có thể lựa chọn loại phương tiện phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình. Dưới đây là một số gợi ý của So Sánh Tour dựa của nhiều du khách trước đó.

vé máy bay đi Đà Nẵng

Máy bay là cách thức di chuyển giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian. @VietnamBiz

Để đến , bạn nên sử dụng dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour. Chỉ với vài thao tác đặt xe đơn giản, bạn có thể yên tâm về quãng đường di chuyển của mình mà không cần lo về giá cả hay bất kì phụ phí nào khác. Nếu lưu trú tại thành phố Hội An hoặc thành phố Tam Kỳ, bạn có thể đi xe khách nội tỉnh đến huyện Nam Giang hoặc thuê xe máy tự lái với giá dao động từ 100.000 VND – 180.000 VND/ ngày.

dịch vụ đưa đón sân bay

Yên tâm về hành trình di chuyển với dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour. @So Sánh Tour

Địa điểm lưu trú

Để dễ dàng di chuyển đến các địa điểm tham quan khác, bạn có thể lưu trú tại một trong những khách sạn ở thành phố Hội An. Theo , bạn nên trải nghiệm các hoạt động tại địa điểm này vào ban ngày và quay trở lại Hội An để khám phá vẻ đẹp của thành phố về đêm. Dưới đây là danh sách khách sạn mà So Sánh Tour muốn gợi ý cho bạn:

Anio Boutique Hotel

Không gian phòng nghỉ sang trọng tại Anio Boutique Hotel. @Hotelmix

Royal Riverside Hội An

Phòng nghỉ với ban công thoáng đãng. @Royal Riverside Hoi An Hotel

Hoi An Historic Hotel

Hạng phòng Junior Suite tại Hoi An Historic Hotel. @Hoi An Historic Hotel

Odyssey Hotel Hoi An

Không gian lãng mạn tại Odyssey Hotel Hoi An. @Kenhhomestay

Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và các hoạt động du lịch hấp dẫn, chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua tại Hội An. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Đừng quên đặt vé máy bay và phòng khách sạn trước chuyến đi 1-2 tháng để tận hưởng các ưu đãi hấp dẫn từ chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour bạn nhé!