Đầm Trầu Côn Đảo: Vi vu hè ở bãi biển cực nên thơ, thanh bình

26

Trong thời tiết mùa hè này, bạn đã tìm cho mình nơi lý tưởng để du lịch? Nếu đã quá quen thuộc với những khu tham quan náo nhiệt, tại sao bạn không chọn một địa điểm thanh bình hơn? Gợi ý của chúng tôi chính là bãi biển Đầm Trầu, thuộc Côn Đảo. Đây chính là một “thiên đường” du lịch, với không gian nên thơ, êm dịu. Bạn hãy thử đến đây và trải nghiệm cảm giác nghỉ dưỡng, vui chơi tuyệt vời. Sau đây, bài viết sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch ở bãi biển Đầm Trầu nhé.

Bãi Đầm Trầu - Côn Đảo

Bãi Đầm Trầu – Côn Đảo @suutam

Bãi biển Đầm Trầu ở đâu?

Khu bãi biển Đầm Trầu thuộc địa phận của huyện Côn Đảo. Bãi biển nằm cách khu trung tâm Côn Đảo khoảng 14km, về hướng Bắc. Khu bãi biển này nằm trong Vịnh Đầm Trầu.

Bãi biển trải dài hơn 1km, tạo thành vòng cung ở vịnh biển tuyệt đẹp. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ, không có quá nhiều sự khai thác nhà ở, du lịch. Do đó, nhiều du khách tìm đến đây vì khung cảnh tuyệt vời, tự nhiên. Bãi biển cũng đã được tạp chí Travel & Leisure đánh giá nằm trong top 25 bãi biển tuyệt đẹp trên thế giới.

bãi biển đầm trầu - Côn đảo

Bãi biển Đầm Trầu – Côn Đảo @bestprice.vn

Điểm đặc biệt thu hút du khách không chỉ ở bãi biển cát trắng, nắng vàng. Bên cạnh đó, khu vực này còn có rừng nguyên sinh với vô vàn loài động, thực vật. Nhiều du khách đến đây cũng để thám hiểm, tham quan khu rừng nguyên sinh Đầm Trầu.

Bãi Đầm Trầu – địa điểm check-in lý tưởng

Nổi tiếng là vịnh biển đẹp lọt top 25 trên thế giới, Đầm Trầu chính là nơi tuyệt vời nhất để check-in. Không gian biển bao la, bãi biển trắng mịn, cây cối xanh mát.

Check-in ở bãi biển Đầm Trầu

Check-in cực lý tưởng ở bãi biển Đầm Trầu @phongnhaexplorer.com

Trên bãi biển còn có nhiều ghềnh đá hoang sơ, sóng biển trắng tuyết xô nhau vào mảng đá. Bãi biển Đầm Trầu mang một nét đẹp diệu kỳ. Đây giống như một thiên đường của thiên nhiên ban tặng.

Khác biệt với không gian phố thị xô bồ, đến với Đầm Trầu, bạn như quên mình giữa bầu không khí thanh bình. Cảm giác mọi thứ đều trong vắt, không một gợn bụi.

Điểm cuốn hút ở biển Đầm Trầu chính là sự yên tĩnh, thoải mái. Nếu ở những bãi biển nổi tiếng như Vũng Tàu, Nha Trang sẽ vô cùng náo nhiệt. Ở đây không gian nhẹ nhàng, thanh tĩnh giúp bạn thư giãn, xua tan bao mệt nhọc của cuộc đời.

Nên du lịch biển Đầm Trầu vào thời gian nào?

Ở Côn Đảo có nền khí hậu nhiệt đới nóng ẩm suốt quanh năm. Sẽ có hai mùa khô và mùa mưa rõ ràng. Mùa khô kéo dài từ tháng 11 cho đến tháng 4 năm tới. Mùa mưa thì trong các tháng còn lại từ tháng 5 đến tháng 10.

Tất nhiên, mỗi mùa đều có những vẻ đẹp cực kỳ hữu tình, nên thơ. Mùa khô với nắng vàng, gió mát, biển xanh. Mùa mưa đến với khung cảnh êm dịu, lãng mạn.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng khuyên bạn nên đi vào các tháng khô ráo. Bởi vì đôi khi sẽ có mưa dài ngày, mưa dông lớn làm ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.

Nên du lịch biển Đầm Trầu vào thời gian nào?

Nên du lịch biển Đầm Trầu vào thời gian nào? @mia.vn

Đi bãi biển Đầm Trầu bằng phương tiện gì hợp lý?

Tùy vào nơi xuất phát của bạn mà lựa chọn phương tiện di chuyển đến đây nhé. Bạn có thể chọn đi máy bay, tàu thủy, tàu siêu tốc để qua Côn Đảo. Khi đến Côn Đảo thì bạn có thể thuê xe máy, ô tô để đến bãi biển Đầm Trầu.

Chúng tôi gợi ý bạn nên chọn thuê xe máy để tiện hơn trong việc di chuyển. Bạn có thể tự do đi lại, chỉ với chi phí từ 150.000đ – 200.000đ/ngày.

Đi phương tiện gì để đến bãi biển Đầm Trầu?

Đi phương tiện gì để đến bãi biển Đầm Trầu? @suutam

Trải nghiệm cực chill tại biển Đầm Trầu Côn Đảo

Đến với biển Đầm Trầu, chúng ta sẽ được trải nghiệm những gì? Chắc có lẽ, các bạn cũng rất háo hức muốn khám phá địa điểm tham quan, du lịch này rồi đúng không? Hãy cùng xem về các trải nghiệm bạn có thể thực hiện ở đây nhé.

Tắm biển xanh mát, nắng gió trong lành

Hè đến rồi! Đã đến lúc chúng ta tìm đến những bãi biển trong xanh, đắm mình trong làn nước mát lạnh. Bãi Đầm Trầu là nơi tuyệt vời để đi tắm biển. Ở đây không có quá nhiều người đến du lịch. Lượng du khách vừa phải nên bạn đi tắm biển cực thoải mái.

Hơn nữa, không gian nắng gió vô cùng trong lành, thời tiết ôn hòa thuận lợi cho việc du lịch. Mùa hè đi Côn Đảo sẽ không có mưa, trời rất mát mẻ. Ban ngày sẽ hơi nắng nhưng vô cùng lý tưởng để vui chơi. Khu bãi biển nên có gió mát lồng lộng, bạn không hề lo bị bức bối, khó chịu nhé.

Cắm trại, đốt lửa qua đêm thật phiêu

Nếu có điều kiện, gia đình, hội nhóm của bạn có thể cắm trại qua đêm ở bãi biển Đầm Trầu. Chúng ta có thể mang những chiếc lều trại để dựng trên bãi cát. Tới tối, cùng nhau đốt lửa trại và tổ chức các trò chơi, đàn hát với nhau.

Đây là một ý tưởng tuyệt vời cho hội nhóm bạn bè, gia đình quây quần bên nhau. Chính là khoảng thời gian bạn có thể tận hưởng không khí trong lành nhất về đêm tại Côn Đảo. Còn có thể cùng người thân, bạn bè có những giây phút đáng nhớ, đầy kỷ niệm.

Cắm trại, đốt lửa qua đêm ở bãi biển Đầm Trầu

Cắm trại, đốt lửa qua đêm ở bãi biển Đầm Trầu thật phiêu @suutam

Check-in hình “sống ảo” thơ mộng

Được lọt vào top 25 bãi biển đẹp, ấn tượng trên thế giới, bãi biển Đầm Trầu là nơi tuyệt vời để cho ra bộ sưu tập ảnh chất nhất. Khung cảnh vô cùng hoang sơ, mặt nước biển trong xanh, khu rừng cây bạt ngàn, bãi cát trắng mịn.

Chỉ cần diện một chiếc đầm maxi hay bikini là đủ tạo ra vô vàn tấm ảnh đẹp. Nếu bạn đang tìm một nơi vừa đẹp, vừa thơ mộng để chụp ảnh nhóm thì đây chính là nơi lý tưởng.

Các cô dâu, chú rể cũng có thể làm một bộ ảnh cưới siêu thơ mộng, lãng mạn ở bãi biển này nhé.

Giá khách sạn khu bãi biển Đầm Trầu

Gần sát bãi Đầm Trầu hiện vẫn chưa có khách sạn nào hoạt động. Tuy nhiên, bạn có thể về khu trung tâm Côn Đảo. Ở đó có rất nhiều khách sạn để bạn lựa chọn cho cá nhân hoặc theo nhóm. Một số gợi ý khách sạn tại Côn Đảo, giá ổn áp sau đây:

Bungalow Hotel

– Tọa lạc trên đường Huỳnh Thúc Kháng (Cách Thị trấn và Bãi biển từ 2-3 phút đi xe) hướng tầm nhìn về dãy núi xanh ngát, được thiết kế rộng rãi, không gian xanh thoáng mát, sẽ mang đến cho quý khách một cảm giác riêng tư, yên tĩnh và trữ tình.

Địa chỉ: Khu 3 đường Huỳnh Thúc Kháng, Côn Đảo (Hòn Sơn), Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

Mức giá: Từ 590.000 VNĐ/đêm

Bungalow Hotel

Bungalow Hotel

Saocondor Hotel

– Nằm cách bãi biển 1.3km, Saocondor được tạo ra từ ý tưởng tư duy đột phá kết hợp giữa hai tổ hợp nhà nghỉ homestay và khu nghỉ dưỡng resort. Với tổng diện tích hơn 2000m2 khu nghỉ gồm 21 phòng. Thiết kế theo phong cách đương đại, dựa trên kiến trúc độc đáo lấy cảm hứng từ những nét cong mềm mại của sóng biển. Toàn bộ nội thất bên trong các phòng được chế tác từ đá mài gần gũi thiên nhiên phối với các trang thiết bị phòng ngủ, nhà tắm thương hiệu cao cấp

Địa chỉ: Phan Chu Trinh, Côn Đảo (Hòn Sơn), Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

Mức giá: Từ 680.000 VND/đêm

Saocondor Hotel  Côn Đảo

Saocondor Hotel

Poulo Condor Boutique Resort and Spa

– Tọa lạc trong khu vườn riêng, Poulo Condor Boutique Resort & Spa cung cấp chỗ nghỉ tại thị trấn Côn Đảo. Mang nét đẹp hòa quyện giữa kiến trúc cổ Pháp Đông Dương và sự tiện nghi của những ngôi nhà Việt Nam hiện đại gồm 36 phòng suite và villa với thiết kế sang trọng, không gian ấm cúng và tiện nghi. Bên cạnh đó, Resort có hồ bơi ngoài trời đồng thời du khách có thể dùng bữa tại nhà hàng trong khuôn viên hay nhâm nhi đồ uống ở quầy bar. Wi-Fi được cung cấp miễn phí trong toàn khuôn viên.

Địa chỉ: Bai Vong – Co Ong Site, Côn Đảo (Hòn Sơn), Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

Mức giá: Từ 4.551.246 VND/đêm

Poulo Condor Boutique Resort and Spa

Poulo Condor Boutique Resort and Spa

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo một số khách sạn Côn Đảo hoặc khách sạn Vũng Tàu dưới đây

Orson Hotel & Resort Con Dao

– Thiết kế bên ngoài và bên trong nổi bật cùng với dịch vụ chu đáo luôn mang đến sự thoải mái nhất cho khách hàng, Orson Hotel & Resort Côn Đảo là sự lựa chọn an toàn cho những ai đang tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi tại Côn Đảo. Khu nghỉ dưỡng đại diện cho truyền thống hiếu khách, chân thành và sôi nổi của người dân trên đảo.

Địa chỉ: Khu Bến Đầm, Côn Đảo (Hòn Sơn), Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

Mức giá: Từ 2.052.000 VND/đêm

Orson Hotel & Resort Con Dao

Orson Hotel & Resort Con Dao

Đến bãi biển Đầm Trầu nên đi đâu chơi?

Khu check-in gần nhất với bãi Đầm Trầu là bãi Suối Nóng, cách đó khoảng 1,9km. Không gian ở đây vừa có bãi biển và suối chảy từ khu rừng trong vắt. Đúng là một địa điểm hoang sơ, lý tưởng để bạn “sống ảo”.

Bạn có thể thuê xe để di chuyển đến Vườn quốc gia Côn Đảo cách đó 15km, đi khoảng 27 phút. Vườn quốc gia có hệ sinh thái động vật, thực vật đa dạng, không khí mát mẻ, trong lành. Đây là nơi bạn vừa tham quan, vừa tìm hiểu thêm về khu bảo tồn rừng quốc gia.

Bạn có thể đến bãi biển Dong ở cách bãi biển Đầm Trầu 3,1km, đi xe trong 6 phút. Đây cũng là một khu biển hoang sơ, lãng mạn, phù hợp cắm trại, picnic, chụp ảnh cưới…

Ăn gì ở khu bãi biển Đầm Trầu?

Thực tế thì khu vực gần biển Đầm Trầu chưa được đầu tư nhiều về cơ sở du lịch, dịch vụ ăn uống. Do đó, nếu bạn đi trong ngày có thể chọn mang theo đồ ăn, nước uống. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí của chuyến đi.

Ngoài ra, bạn có thể vào bản đồ tìm các quán ăn gần đó. Bởi vì khu vực gần biển nên cũng có quán phục vụ đồ ăn với một số loại hải sản tươi sống. Nếu có phương tiện di chuyển, bạn có thể đi đến khu vực trung tâm Côn Đảo khoảng hơn 14km.

Ở đây có khá nhiều nhà hàng, quán ăn để bạn lựa chọn. Còn có khu chợ Côn Đảo để bạn mua sắm các loại thức ăn tươi.

Ăn hải sản tươi ngon khi đến bãi biển Đầm Trầu

Ăn hải sản tươi ngon khi đến bãi biển Đầm Trầu

Lời kết

Bài viết vừa chia sẻ những thông tin thú vị khi đi du lịch ở bãi biển Đầm Trầu – Côn Đảo. Hy vọng bạn đã có những kinh nghiệm bỏ túi, giúp trải nghiệm chuyến đi thật tốt.