Khu phố Tiong Bahru: Điểm nhấn ấn tượng giữa lòng Singapore

30

Khu phố trở thành điểm tham quan hút khách trong những năm gần đây khi sở hữu nét đẹp Châu Âu của vùng trời Tây, nhưng lại xuất hiện trên một đất nước thuộc Đông Nam Á. Sự giao thoa giữa các kiến trúc, con người và hàng quán, bầu không khí nơi đây đã tạo nên con phố siêu “chất” cho khách du lịch trải nghiệm khó quên. Do đó, khi đến đây bạn chắc chắn sẽ không khỏi trầm trồ với nét đẹp thú vị và thoải mái check in ở mọi ngóc ngách mình muốn.

Nếu có dự định đến Singapore trong thời gian tới và tham quan khu phố độc đáo này, bạn hãy cùng theo chân So Sánh Tour tìm hiểu một số kinh nghiệm dưới đây.

Khu phố Tiong Bahru

Tiong Bahru là khu phố mang màu sắc tươi mới và đậm phong cách Châu Âu @shutterstock

1. Giới thiệu chung về Tiong Bahru

Được xây dựng từ năm 1930, khu phố mang vẻ đẹp đậm chất phương Tây đã có hơn 90 năm tồn tại và thu hút được lượng lớn khách du lịch tham quan mỗi năm. Ngay trong cái tên của mình nơi đây đã thể hiện được nguồn gốc là nơi chôn cất người đã khuất vào những thập kỷ trước. Sau khi được chính phủ Singapore cải tạo, đã xuất hiện với vẻ ngoài bình yên và trở thành nơi sinh sống của nhiều người dân.

Khi đến đây khách du lịch sẽ không khỏi ấn tượng trước không gian xinh đẹp, bình dị khác biệt so với hình ảnh Singapore đông đúc, náo nhiệt thường thấy. Các quán ăn nhỏ, phòng tranh, cửa hàng,… đều được xây dựng với thiết kế bắt mắt, tươi trẻ tạo nên sức sống mới cho toàn bộ khu phố.

Tiong Bahru ở Singapore

Tiong Bahru đã có hơn 90 năm tuổi @shutterstock

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến tham quan Tiong Bahru

Phương tiện đến Singapore

Máy bay là phương tiện di chuyển đến Singapore phổ biến được nhiều du khách lựa chọn bởi sự nhanh chóng, tiện lợi. Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều hãng bay cung cấp vé máy bay đi Singapore với mức giá chỉ từ 1.183.000 VND/ vé. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể truy cập chương trình khuyến mãi của So Sánh Tour tham khảo lựa chọn chuyến bay phù hợp.

Sau khoảng 3 tiếng 40 phút bạn sẽ hạ cánh xuống sân bay Changi và nên chọn dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour về khách sạn. Điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian trong chuyến khám phá , vừa giúp bạn tiết kiệm thêm chi phí bắt xe bên ngoài.

vé máy bay đi Singapore

Máy bay là phương tiện đến Singapore tiện lợi. @VietnamPlus

Du khách có thể truy cập vào So Sánh Tour Experience tham khảo thêm thông tin các tour du lịch và kinh nghiệm vui chơi, đi lại, ăn uống cho chuyến đi của mình thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

Cách di chuyển đến Tiong Bahru

Để đến được khu phố phong cách Châu Âu nổi tiếng tại Singapore khách du lịch có thể lựa chọn các phương tiện như xe buýt hoặc tàu điện ngầm. Nếu di chuyển bằng tàu điện ngầm MRT từ Orchard thì sau 30 phút bạn sẽ đến nơi. Đối với MRT khách du lịch có thể chọn các tuyến khác nhau như: tuyến East West, North East, Downtown. Còn đối với trường hợp chọn xe buýt bạn cần bắt các tuyến xe mang số 122, 123, 123M, 16, 175 hoặc 851.

Cách di chuyển đến Tiong Bahru

Du khách có thể chọn xe bus hoặc MRT di chuyển. @vietnammoi.vn

Khi đi lại bằng xe buýt sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí di chuyển, nhưng thời gian sẽ lâu hơn so với chọn tàu điện ngầm MRT. Tùy vào lịch trình, nhu cầu của từng người bạn có thể linh hoạt để đến tham quan và vui chơi.

3. Kinh nghiệm vui chơi và check in tại Tiong Bahru

Khám phá chợ Tiong Bahru

Một trong những điểm nhấn nổi bật khi đến với khu phố có hơn 90 năm tuổi tại Singapore, đó chính là khu chợ truyền thống gồm các sạp hàng được tiếp nối nhiều đời. Mặc dù là một đất nước phát triển nhanh chóng nhưng người dân nơi đây vẫn ưa chuộng cách mua thực phẩm tươi sống từ chợ.

Khi đến đây bạn không chỉ được ngắm nhìn cảnh vật và không gian của chợ, mà còn có cơ hội tiếp xúc với người dân thân thiện, nhiệt tình. Đặc biệt, khu vực hawker của chợ có nhiều món ăn đặc trưng của Singapore giúp khách du lịch dễ dàng thưởng thức hương vị mới lạ.

chợ truyền thống Tiong Bahru

Khu chợ truyền thống Tiong Bahru nhộn nhịp và nhiều màu sắc @shutterstock

Đến khu phố kiến trúc phong cách trừu tượng

Vùng đất “Quốc đảo Sư Tử” luôn nổi bật với các công trình hiện đại và quy mô, nhưng khi đến với bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước khu phố kiến trúc trừu tượng độc lạ. Được xây dựng từ những năm 30 cho đến nay và lấy cảm hứng từ các hình ảnh máy bay, xe lửa,… Kết hợp cùng sự chỉnh sửa qua nhiều năm đã tạo nên một khu phố gây ấn tượng cho khách du lịch.

Khi đến đây khách du lịch có thể thoải mái check-in “sống ảo” ở mọi góc một cách dễ dàng. Trong đó, công trình thiết kế móng ngựa và cầu thang xoắn ốc là điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ bởi luôn là nơi ra đời những tấm hình “triệu likes”.

Tiong Bahru tại Singapore

Khu phố kiến trúc phong cách trừu tượng là điểm check in lý tưởng. @lokki_783

Ghé thăm quán Café Hua Bee/ Bincho

Không phải tự nhiên quán Café Hua Bee/ Bincho trở thành điểm du lịch thu hút nhiều người, nếu ban ngày Hua Bee là một quán mì Mee Po, thì đến đêm tối sẽ trở thành quán bar Yakitori. Điểm đặc biệt ở đây đó chính là quán bar Bincho nằm ẩn sau quán ăn Hue Bee bình dị.

Đây là quán kiểu Nhật Bản nên các món ăn thường có gà nướng yakitori, đậu hũ Hokkaido,… Ngoài thiết kế ấn tượng về không gian, nơi đây còn là nơi ăn uống chất lượng được nhiều du khách và người bản địa đánh giá cao tại .

Quán Café Hua Bee/ Bincho có thiết kế độc lạ

Quán Café Hua Bee/ Bincho có thiết kế độc lạ. @titus.teoh

Check in làng tranh tường Tiong Bahru

Nếu bạn là một người yêu thích chụp ảnh và muốn có được những tấm ảnh chất lượng, độc đáo thì làng tranh tường tại khu phố Châu Âu sẽ là điểm đến không thể bỏ qua. Không chỉ có đường nét và màu sắc độc đáo, những bức tranh tường này sẽ giúp bạn hiểu hơn về lịch sử của Singapore trong 40 năm.

Mỗi bức tranh đều đang tái hiện lại cuộc sống, con người, đồ vật theo thời gian và giúp du khách hình dung được sinh hoạt, đời sống qua từng năm tháng. Trong đó, những bức họa nổi tiếng trong làng tranh có thể kể đến như Pasar and Fortune Teller, khu Chinatown,…

làng tranh tường Tiong Bahru

Làng tranh tường Tiong Bahru tái hiện lại lịch sử Sing hơn 40 năm. @thomas.ngg

The Tiong Bahru Club Singapura

Nằm trong số những điểm đến thu hút khách du lịch bởi thiết kế ấn tượng và nhiều góc check in siêu “xịn”, The Tiong Bahru Club Singapura còn gây ấn tượng khi mang đến nhiều món ăn độc đáo có nguồn gốc từ Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ. Khi đến đây, du khách sẽ giúp chuyến tham quan có thêm nhiều kỷ niệm và ấn tượng đáng nhớ.

The Tiong Bahru Club Singapura

The Tiong Bahru Club Singapura là nhà hàng đồ ăn Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ nổi tiếng. @bk.asia-city.com

4. Các khách sạn gần Tiong Bahru

Louis Kienne Serviced Residences – Havelock

Louis Kienne Serviced Residences – Havelock có thiết kế không gian theo phong cách đơn giản và hiện đại giúp du khách có được điểm dừng chân lý tưởng trong chuyến đi đến Singapore. Với hệ thống phòng đa dạng về diện tích, quy mô bạn có thể chọn dạng phòng đơn hoặc phòng đôi theo nhu cầu của mình.

Ngoài việc sử dụng các tiện nghi có trong phòng miễn phí, du khách còn được trải nghiệm các dịch vụ khác như hồ bơi trên sân thượng, phòng gym, nhà hàng theo chuẩn 4 sao. Khi lựa chọn hotel này bạn còn tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại các điểm tham quan khác.

Louis Kienne Serviced Residences - Havelock

Louis Kienne Serviced Residences – Havelock có không gian hiện đại, tiện nghi. @lksingapore

Hotel 81 Osaka

Hotel 81 Osaka hiện là khách sạn chất lượng 2 sao được nhiều người lựa chọn khi đến du lịch bởi chất lượng ổn định, đảm bảo từ không gian cho đến các dịch vụ cho khách hàng. Mỗi phòng đều được trang bị các dụng cụ, vật dụng cần thiết và có cửa sổ thoáng mát, tạo cảm giác dễ chịu khi nghỉ ngơi. Đặc biệt, mọi không gian tại hotel đều được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

Mặc dù bên ngoài khách sạn được thiết kế đơn giản, nhưng bên trong lại được lựa chọn tông màu nâu ấm cúng và nhẹ nhàng mang đến cảm giác thư giãn. Ngoài ra, hotel này còn có vị trí gần các điểm giao thông giúp bạn có được quá trình đi lại dễ dàng và thuận tiện hơn.

Hotel 81 Osaka

Hotel 81 Osaka phù hợp với du khách muốn du lịch tiết kiệm chi phí. @sawa_minohara

The Warehouse Hotel

The Warehouse Hotel được đánh giá là khách sạn cao cấp sở hữu thiết kế sang trọng, lộng lẫy tại Singapore. Không chỉ mang đến các tiện ích chung cơ bản và trang bị đầy đủ trong phòng, du khách còn được tận hưởng các dịch vụ chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên tại đây. Với số lượng phòng đa dạng và quy mô, bạn có thể dễ dàng chọn ra không gian thích hợp cho chuyến đi của mình.

Khách sạn còn có hồ bơi ngoài trời và có view nhìn chất lượng giúp bạn có cảm giác thư giãn thoải mái trong chuyến đi của mình. Để di chuyển đến và các điểm du lịch khác bạn cũng không cần mất nhiều thời gian.

Check-in The Warehouse Hotel

The Warehouse Hotel trở thành điểm nghỉ chân hàng đầu được du khách đánh giá cao. @ronnienie

Fraser Suites Singapore

Nếu muốn trải nghiệm mô hình nghỉ dưỡng căn hộ tiện lợi và hiện đại trong chuyến đi của mình thì Fraser Suites Singapore sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Đây là hệ thống căn hộ cao cấp 4 sao với đầy đủ các tiện nghi hàng đầu như hồ bơi, phòng gym, nhà hàng,… Mỗi căn hộ đều có đầy đủ các không gian như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ với diện tích đa dạng cho du khách lựa chọn.

Với mô hình rộng và hiện đại, căn hộ phù hợp trở thành lựa chọn cho gia đình, hội bạn bè đông đúc trong chuyến đi. Việc đi lại và di chuyển từ điểm dừng chân này đến các điểm tham quan, cũng như khu phố nổi tiếng Singapore cũng khá dễ dàng, nhanh chóng.

Fraser Suites Singapore

Fraser Suites Singapore đảm bảo chất lượng dịch vụ chuẩn 4 sao. @frasershospitality

Holiday Inn Singapore Atrium

Holiday Inn Singapore Atrium (SG Clean), an IHG Hotel mang chất lượng khách sạn 4 sao và mang đến cho khách du lịch lựa chọn đa dạng, cùng nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Mỗi không gian đều có trang bị các dụng cụ cần thiết tiện nghi và hiện đại. Cùng với đó là dịch vụ công cộng như bể bơi ngoài trời, phòng gym tạo nên trải nghiệm thư giãn tốt nhất.

Đặc biệt, không gian khách sạn luôn được giữ sạch sẽ, thoáng mát khá dễ chịu. Ngoài ra, vị trí nằm ngay trung tâm còn giúp việc đi lại và tham quan các điểm đến trở nên nhanh chóng, tiết kiệm thời gian tốt hơn cho du khách.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên tham khảo các khách sạn ở Singapore khác để tìm chỗ nghỉ ưng ý nhất nhé

Holiday Inn Singapore Atrium

Holiday Inn Singapore Atrium là khách sạn quy mô và chất lượng tại Singapore. @omartist._

Qua bài viết trên chia sẻ về kinh nghiệm tham quan – vùng đất đậm chất phương Tây tại Đông Nam Á. Mong rằng, bạn đọc sẽ có được thông tin hữu ích và giúp chuyến đi của mình thêm nhiều điều thú vị, cũng như có kỷ niệm khó quên. Để tiết kiệm chi phí và thời gian cho chuyến du lịch bạn hãy truy cập vào So Sánh Tour tham khảo đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn.