Khám phá bảo tàng tương lai Dubai – Kiệt tác độc nhất vô nhị

35

Bảo tàng tương lai Dubai (Museum of the Future) từ lâu đã được mệnh danh là kiệt tác kiến trúc tại Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất. Với thiết kế bên ngoài cực lạ mắt, du khách sẽ có cảm giác như đang nhìn ngắm một công trình từ nền văn minh tương lai chứ không phải ở hiện tại. Nói nhiêu đó đủ rồi, cùng So Sánh Tour khám phá bảo tàng tương lai này ngay luôn nào.

Giới thiệu về bảo tàng tương lai Dubai

(Museum of the Future) là không gian triển lãm tư tưởng, dịch vụ và sản phẩm sáng tạo tương lai. Bảo tàng có vị trí tại Khu Tài chính Dubai, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Bảo tàng được chính thức mở cửa vào ngày 22 tháng 2 năm 2022. Mục tiêu của bảo tàng chính là thúc đẩy phát triển, đổi mới công nghệ trong các lĩnh vực robot và AI.

bảo tàng tương lai Dubai

Bảo tàng tương lai Dubai (Museum of Future).@Unsplash

Du lịch Dubai thời gian nào lý tưởng?

Với những du khách có ý định ghé thăm bảo tàng tương lai và du lịch Dubai thì nên lựa chọn thời điểm từ tháng 11 đến tháng 4. Thời gian này thời tiết rất mát mẻ, dễ chịu và phù hợp cho nhiều hoạt động dạo phố, ngắm cảnh,… Còn thời điểm từ tháng 5 đến tháng 10 trời sẽ có nắng gắt, trời ít mưa và bão, tuy nhiên đây lại là lúc rất thích hợp cho các chuyến đi biển tại Dubai.

Di chuyển đến bảo tàng tương lai Dubai

Để ghé thăm , đầu tiên du khách cần một tấm vé máy bay Dubai. Hiện nay bạn sẽ dễ dàng đặt vé máy bay Hà Nội – Dubai; vé máy bay TPHCM – Dubai dễ dàng tại So Sánh Tour, sau khi đã hạ cánh tại sân bay Dubai du khách có thể dễ dàng lựa chọn nhiều phương tiện như xe tàu điện, xe bus hay đặt dịch vụ xe đưa đón sân bay,… để về trung tâm thành phố. chỉ cách sân bay khoảng 12km nên việc đến đây rất dễ dàng luôn.

bảo tàng tương lai Dubai

Khung cảnh bảo tàng tương lai Dubai về đêm.@Unsplash

Khám phá bảo tàng tương lai Dubai

có thiết kế bên ngoài là hình elip và được đặt trên một khối nhà phủ đầy cây xanh với gần 100 loài thực vật có nguồn gốc từ Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Bảo tàng có tất cả 7 tầng, chiều cao lên đến 77m, phía bên ngoài là nền thép không gỉ được trang trí bằng 14.000m thư pháp Ả Rập. Điểm đặc biệt của là không sử dụng bất kỳ trụ cột nào để chịu lực, chống đỡ.

bảo tàng tương lai Dubai

Không gian bên ngoài bảo tàng tương lai Dubai.@Unsplash

Phía ngoài của là nhiều không gian xanh mát cho du khách đi bộ thư giãn, nghỉ chân. Sau khi đã đi qua cửa xoay, bạn sẽ đến khu vực sảnh trung tâm, trần nhà được thiết kế cao, sáng sủa với nhiều chi tiết trang trí là các khung cửa sổ chữ Ả Rập. Phần cầu thang có cấu tạo xoắn ốc và còn có chức năng là một giếng trời.

bảo tàng tương lai Dubai

Khu vực sảnh của bảo tàng với cầu thang xoắn ốc dẫn lên cao. @unsplash

Ngoài việc tham quan, khi đến đây du khách còn được tham gia nhiều trò chơi công nghệ mới lạ hấp dẫn. Tại khu vực sảnh, du khách sẽ được sử dụng hộ chiếu để đăng ký vào mua vé tham quan (giá vé tầm 1 triệu VNĐ). Mỗi du khách sẽ được cấp một thẻ từ đeo tay nhỏ, đây chính là chìa khóa để du khách tương tác với các ứng dụng công nghệ khi tham quan.

bảo tàng tương lai Dubai

Các du khách sẽ cần xếp hàng khi mua vé vào tham quan bảo tàng.@Suutam

Trong quá trình tham quan , du khách sẽ được hướng dẫn viên ảo giới thiệu về tương lai 50 năm tới, đó chính là thời điểm vào năm 2071. Bạn sẽ được trải nghiệm thang máy mô phỏng thiết kế của tàu vũ trụ đang di chuyển với tốc độ cao. Từ bên trong, bạn sẽ được quan sát quá trình xuất phát của tàu vũ trụ siêu thực vượt xa những bộ phim viễn tưởng.

bảo tàng tương lai Dubai

Mô hình phòng trung tâm điều khiển của trạm vũ trụ.@infonet.vietnamnet.vn

Mỗi tầng của bảo tàng sẽ là một không gian khác nhau được thiết kế theo bối cảnh tương lai với nhiều công nghệ hiện đại. Ví dụ như bạn có thể đến tham quan mô hình trạm vũ trụ OSS Hope, phòng trung tâm điều khiển, ngắm nhìn các trang phục tương lai và nhiều mẫu vật trưng bày.

bảo tàng tương lai Dubai

Một mô hình người máy được đặt tại Bảo tàng tương lai. @Suutam

Đừng quên đến với tầng rừng nhiệt đới (Vault og Life), nơi đây đang tái hiện lại khu vực rừng nhiệt đới Amazon, Leticia, Colombia. Bạn sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp của thiên nhiên thông qua cách hoàn toàn mới với sự hỗ trợ của kỹ thuật hiện đại, các hiệu ứng ánh sáng, gió, mưa tại đây được thiết kế y như ngoài đời.

bảo tàng tương lai Dubai

Phòng lưu giữ 2.400 hộp chứa mẫu vật của các giống động thực vật.@infonet.vietnamnet.vn

còn xây dựng cả một tầng với chủ đề tâm linh, những du khách thích sự thiền định, kết nối bản thân và tìm đến sự cân bằng có thể đến đây. Bảo tàng tương lai hiện có sức chứa lên đến 1000 người, nhiều không gian nhỏ khác có sức chứa đến 300 người.

Chưa hết, nơi đây còn có thêm một không gian riêng cho trẻ từ 3 đến 10 tuổi để khai phá tiềm năng bản thân. Với các du khách đi cùng các thành viên nhí thì nhớ phải ghé qua đó. Ngoài việc triển lãm, bảo tàng còn được sử dụng để tổ chức nhiều hội thảo, sự kiện, chương trình, lớp học,… quan trọng khác. có thời gian mở cửa từ 9 giờ sáng đến 21 giờ tối, riêng thứ 6 là từ 14 giờ đến 21 giờ và đóng cửa cả ngày chủ nhật.

Với những ai yêu thích khám phá chủ đề công nghệ tương lai thì sẽ là địa điểm không thể tuyệt vời hơn. Nếu bạn đã sẵn sàng cho muốn chuyến du lịch Dubai thì nhớ đến ngay So Sánh Tour để săn những tấm vé máy bay Dubai với giá siêu hấp dẫn. So Sánh Tour còn mang đến cho du khách nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi du lịch nữa đó nha.