Đồi Thiên Phúc Đức có gì chơi và kinh nghiệm tham quan cho bạn

28

Đà Lạt không chỉ là địa điểm để nghỉ dưỡng mà còn là nơi để bạn trải nghiệm và khám phá cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng. chính là một điểm đến ấn tượng để du khách có thể tận hưởng, chiêm ngưỡng rõ nét nhất sự lãng mạn và nên thơ của thành phố ngàn hoa này.

Đồi Thiên Phúc Đức – “Bồng lai tiên cảnh” thành phố “Ngàn hoa”

là ngọn đồi khá cao và còn giữ nguyên được nét hoang sơ của thiên nhiên Đà Lạt. Tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng được 2 cảnh sắc đẹp nhất trong ngày. Đó chính là bình minh và hoàng hôn Đà Lạt. được ví như ‘nàng thơ” trong tâm hồn của những người yêu sự lãng mạn khi ở tại thành phố này.

“Chốn bồng lai tiên cảnh” của thành phố “Ngàn hoa”

Đồi Thiên Phúc Đức nằm ở đâu?

Ở vị trí này, bạn sẽ mất khoảng 8km đi từ trung tâm thành phố Đà Lạt. Dễ dàng hơn khi tìm kiếm thì khu vực đồi này có vị trí tọa lạc đối diện với khu du lịch LangBiang Đà Lạt.

Đồi Thiên Phúc Đức – Nét đẹp hoang sơ và lãng mạn của thành phố ngàn hoa

Thông tin về Đồi Thiên Phúc Đức

Khác với sự nhộn nhịp của khu du lịch Langbiang, mang một sắc thái trái ngược hẳn. Ngọn đồi nằm nép mình yên lặng giữa những rặng thông già, được bao phủ bởi sương rừng giăng kín. Khi ánh mặt trời lên, cả không gian như bừng sáng một màu sắc vàng mơ mộng như hư ảo, ngọt ngào và vô cùng lơ đãng.

Vẻ đẹp mộng mơ, hư ảo của đồi Thiên Phúc Đức

Ngọn đồi này quen thuộc hơn với những “kẻ du hành”, những người yêu thích khám phá những nét đẹp hoang sơ, những phượt thủ yêu thích sự chinh phục.

vừa có vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ vừa có chất tình nên thơ. Đây là một cảnh sắc đẹp của Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Khó có thể dùng mỹ từ nào để miêu tả hết về nó. Chính vì vậy nếu có cơ hội đến Đà Lạt, bạn chắc chắn nên đến ghé thăm nơi đây một lần để được tận mắt chiêm ngưỡng “cảnh bồng lai” này.

Đồi Thiên Phúc Đức vừa có vẻ đẹp hoang sơ vừa có chất tình nên thơ

Giá vé tham quan ở Đồi Thiên Phúc Đức

Bạn sẽ không mất vé để tham quan . Bởi đây là một cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ chưa được khai thác du lịch. Tuy nhiên, trong trường hợp chưa quen với địa hình, bạn nên gửi xe dưới chân đồi rồi đi bộ lên trên.

Giá vé gửi xe: 10.000 đ/ lượt.

Trải nghiệm thú vị ở Đồi Thiên Phúc Đức

Đến với sẽ không có những địa điểm vui chơi để bạn trải nghiệm. Bù vào đó bạn sẽ có những trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên thú vị hơn nhiều:

Săn mây tại Đồi Thiên Phúc Đức

Với địa hình là đồi trọc và ở trên cao, bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng được cảnh sắc mây trời cực kỳ đã mắt trên đỉnh Để có thể săn mây và ngắm bình minh đẹp mỹ mãn trên đồi, bạn nên dậy sớm và di chuyển từ khoảng 4 giờ sáng.

Đồi Thiên Phúc Đức – “Tọa độ” săn mấy cực chill

Thời điểm này trên đồi có thể khá lạnh bạn nên mang theo áo khoác và cả ô để đỡ bị sương ướt. Khi bình minh ló rạng, chiều qua những khảm mây len lỏi những ánh sáng vàng tươi, bạn sẽ cảm thấy sao mình lại có thể may mắn đến mức được chiêm ngưỡng cảnh sắc này cơ chứ.

Cắm trại và tham gia picnic với bạn bè

Cùng với hoạt động săn mây và ngắm bình minh, tại bạn còn có thể tham gia hoạt động cắm trại và tham gia picnic với bạn bè. Bạn có thể lựa chọn thời điểm cắm trại là chiều tối để không khí mát mẻ hơn và đỡ bị nắng trưa chiếu vào quá mạnh.

Đây là địa điểm lý tưởng để cắm trại

Để cắm trại bạn có thể chuẩn bị đồ dùng và lều trại sẵn từ nhà. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn thuê tại các địa điểm cho thuê gần đấy. Đừng quên mang theo một chiếc loa nghe nhạc, nó sẽ khiến cho không gian trở nên cực chill đấy.

Không gian cắm trại cực chill

Ngắm hoàng hôn tại Đồi thiên phúc Đức

Bạn có thể dành cả một ngày để ở lại và tận hưởng cảnh đẹp ở đây. Ngắm bình minh và cắm trại xong là giờ của hoàng hôn xuống.

Nhất định không được bỏ lỡ hoàng hôn nên thơ nơi đây

Ánh nắng chiều vàng rực đôi khi là vàng hồng ngọt ngào và nhẹ nhàng rủ xuống bao phủ cả không gian đồi như một chiếc khăn lụa. Thời gian này mà bật mấy bài hát nhẹ nhàng, thật tình lên thì đừng là tiếng vỗ về tuyệt vời cho cảm xúc của tâm hồn.

Ngắm hoàng hôn tại Đồi thiên phúc Đức

Cách di chuyển tới địa điểm tham quan Đồi Thiên Phúc Đức

Để di chuyển đến từ hướng trung tâm bạn chỉ cần search tên đồi trên Google maps là sẽ có đường chỉ dẫn chi tiết.

Từ chợ Đà Lạt, bạn đi theo dọc Hồ Xuân Hương ra đường Đinh Tiên Hoàng. Tiếp theo bạn đi vào đường Thánh Mẫu rồi vào đường Châu Văn Liêm, đến cuối đường rẽ phải rồi men theo con đường nhỏ là sẽ đến chân đồi.

Cách di chuyển tới địa điểm tham quan Đồi Thiên Phúc Đức

Đoạn đường này bạn có thể di chuyển bằng xe máy (nếu tự tin) hoặc nên thuê taxi để tránh di chuyển mệt mỏi nhé. Vì cuối cùng chúng ta sẽ còn 1 đoạn đường đi bộ từ bãi giữ xe ở chân đồi đi lên.

Gợi ý địa điểm lưu trú khi tham quan Đồi Thiên Phúc Đức

Có khá nhiều khách sạn tại Đà Lạt có dịch vụ tốt. Chính vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm được điểm dừng chân ưng ý. Tuy nhiên nếu bạn vẫn chưa có nhiều ý tưởng thì hãy tham khảo gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé!

Larita Da Lat Boutique Hotel

Larita Da Lat Boutique Hotel là khách sạn Boutique nghỉ dưỡng Cạnh Vườn Hoa Thành Phố, đối diện Hồ Xuân Hương. LaRita có 10 phòng cao cấp sức chứa tối đa 30 người.

Larita Da Lat Boutique Hotel

LaRita có Kiến trúc và nội thất sang trọng ấm áp rất Tây với Trang bị phòng cao cấp giường chuẩn 4 sao. Khuôn viên sân vườn rộng mang đến cho lữ khách trải nghiệm yên bình của một Resort Mini với ảnh quang 4 mặt là không gian xanh ngát hương hoa của Vườn Hoa Thành Phố và Không khí trong lành của Hồ Xuân Hương.

Địa chỉ: Phân khu chức năng 7.9, KDL hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam

Mức giá: Từ 510.956 VND/ đêm.

Terracotta Hotel & Resort Đà Lạt

Tọa lạc tại vị trí đắc địa bên cạnh hồ Tuyền Lâm, Terracotta Hotel & Resort Đà Lạt được bao phủ bởi rừng thông xanh, cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ 15 phút di chuyển bằng xe.

Tất cả các phòng nghỉ ở đây được thiết kế theo không gian mở về hướng vườn, rừng thông hoặc bờ hồ xinh đẹp để khách hàng tận hưởng cảm giác gần gũi và hòa mình với thiên nhiên. Đi kèm là những tiện nghi sang trọng hiện đại hợp với lối kiến trúc phương Tây và các món đồ nội thất tinh tế đến từng chi tiết.

Địa chỉ: Phân khu chức năng 7.9, KDL hồ Tuyền Lâm, Phường 3, Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam

Mức giá: Từ 1.492.634 VND/ đêm.

Terracotta Hotel & Resort Đà Lạt

Golf Valley Đà Lạt Hotel

Golf Valley Đà Lạt Hotel là khách sạn hạng sang có diện tích khá lớn, có tới 164 phòng và được thiết kế vô cùng tinh tế, tiện nghi. Mỗi phòng đều sẽ có ban công riêng giúp du khách có thể ngắm nhìn thành phố lãng mạn về đêm ngay từ phòng ngủ.

Golf Valley Đà Lạt Hotel luôn được đánh giá là khách sạn mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng từ tiện nghi cơ sở vật chất đến dịch vụ phục vụ chuyên nghiệp.

Địa chỉ: 94 Đường Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Mức giá: Từ 2.601.000 VNĐ/ đêm

Golf Valley Đà Lạt Hotel

Kinh nghiệm & lưu ý khi tham quan tại Đồi Thiên Phúc Đức

Kinh nghiệm & lưu ý khi tham quan tại Đồi Thiên Phúc Đức

Các điểm du lịch gần khu tham quan Đồi Thiên Phúc Đức bạn có thể ghé thăm

Sau đi tham quan nếu còn thời gian, bạn hãy ghé thăm một số địa điểm gần đây để thăm thú nhé:

Tham quan vườn dâu tây sạch Hoa Thắng Thịnh

Vườn dâu này nằm ngay phía sau của đồi thiên Phúc Đức. Để đi đến vườn đâu, bạn đi đến trường lái Thiên Phúc Đức. Sau đó bạn đi theo bảng chỉ dẫn về phía tay phải là sẽ đến địa điểm tham quan vườn dâu.

Tham quan vườn dâu tây sạch Hoa Thắng Thịnh

Khi vào đây, du khách sẽ được tham quan vườn dâu miễn phí. Nếu hái dâu thì số dâu bạn hái sẽ được tính tiền theo cân để mang về. Tại khu vườn này bạn sẽ có cơ hội ngắm vườn dâu được sản xuất theo tiêu chuẩn. Có cả dâu Đà Lạt và giống dâu Mỹ thơm ngọt.

Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt

Thánh mẫu Đà Lạt không thực sự nổi tiếng như nhà thờ Domain De Marie hay nhà thờ con gà. Thế nhưng, nhà thờ này vẫn có những nét đẹp riêng mà bạn sẽ phải trầm trồ khi khám phá.

Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt

Đi thăm Đồi Thiên Phúc Đức ăn gì?

Nếu bạn có cơ hội đến Đà Lạt hay thăm Đồi Thiên Phúc Đức, tuyệt đối bạn không thể bỏ qua thời gian dành để khám phá ẩm thực nơi đây.

Kem bơ Đà Lạt

Bánh bèo nước mắm với tóp mỡ giòn tan

Bánh ướt lòng gà – Nét ẩm thực không thể bỏ qua khi ghé thăm nới đây