Nếu chỉ có 1 ngày ở Singapore, hãy đến với Bugis

33

Không tráng lệ với nhiều trung tâm thương mại sang chảnh như Orchard Road, cũng không xa xỉ với nhiều khách sạn bậc nhất như Marina Bay Sands, Bugis mang đến sự ôn hòa và đậm chất nghệ thuật đường phố. Từ lâu, khu Bugis Singapore đã trở thành trái tim của những người hoài cổ, mê du lịch bụi và thích khám phá dòng chảy văn hóa từ đời sống. Nếu chỉ có 24h tại Singapore, bạn không có đủ thời để khám phá những khu vui chơi nổi tiếng, hãy đến đây để hòa vào nhịp sống Singapore đầy lãng mạn.

Ngoài ra, khu Bugis Singapore còn được ưu ái bởi rất nhiều dân du lịch vì dễ di chuyển đến các khu nổi tiếng như Clarke Quay, Garden by the Bay, China Town… Nơi đây còn tổng hợp nhiều khách sạn giá rẻ, khu ăn uống sầm uất giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể.

Đường Rochor Rd với nhiều tòa nhà cao tầng ở khu Bugis Singapore

Đường Rochor Rd với nhiều tòa nhà cao tầng ở khu Bugis Singapore

Cách di chuyển từ sân bay Changi đến Bugis

Sân bay Changi cách trung tâm thành phố khoảng 20km với 3 nhà ga: Terminal 1, Terminal 2, Terminal 3, mỗi terminal đều có skytrain đưa đón miễn phí.

Mình bay từ Penang, Malaysia sang nên nhà ga mình đáp nằm ở Terminal 2. Đến đây đã hơn 12h trưa nên mình quyết định đi đến khu phức hợp của Jewel Changi ăn lót bụng, nhân tiện ngắm thác nước xoáy Rain Vortex.

Sau đó, mình bắt đầu đi vào khu Bugis Singapore. Có nhiều phương tiện di chuyển để lựa chọn:

1. Taxi

Nếu bạn lần đầu tiên đến Singapore và túi rủng rỉnh tiền, bạn có thể bắt taxi hoặc Grab cho thuận tiện, cũng như đỡ tốn thời gian. Giá Grab ở đây sẽ rơi vào khoảng 20 SGD đến 30 SGD.

2. Tàu điện ngầm MRT

Đây là phương tiện mình lựa chọn vì giá vé rẻ với khoảng 1 SGD, chỉ cần bước lên tàu có đường line xanh lá là vào đến trạm Bugis. Nếu xuất phát tại quầy nhập cảnh của sân bay Changi, bạn đi theo mũi tên hướng dẫn đến Terminal 2, bạn sẽ thấy biển hướng dẫn Train To City để đi xuống nhà ga MRT.

Bản đồ tàu điện ngầm ở Singapore với 4 line chính

Bản đồ tàu điện ngầm ở Singapore với 4 line chính

Để lên được tàu, bạn cần mua thẻ Tourist Pass tại quầy Passenger Service với giá 10 SGD, cầm thẻ này, bạn có thể đi bất kỳ nơi nào tại Singapore bằng MRT và bus với giá rất rẻ. Lưu ý: Trong thẻ có 10 SGD nhưng bạn chỉ có thể sử dụng 5 SGD, còn 5 SGD là chi phí phát hành thẻ không được sử dụng.

Trước khi đi Singapore, mình đã mượn thẻ Ez-link của bạn, việc mình cần làm với chiếc thẻ này chính là nhờ nhân viên nạp thêm tiền. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự nạp tiền từ Visa hoặc Credit card tại máy.

Thẻ Ez-Link xinh xắn có hình gấu dễ thương

Thẻ Ez-Link xinh xắn có hình gấu dễ thương

Có thẻ trong tay, bạn chỉ cần quẹt lúc đi vào ga và lúc ra khỏi ga, thẻ sẽ tự động trừ tiền. Tùy vào điểm đến của bạn ở khu Bugis Singapore, bạn xem bản đồ để chọn line tàu phù hợp hoặc có quyết định nhảy sang line khác hay không.

Tuyến tàu East West Line xanh lá tại trạm Bugis

Tuyến tàu East West Line xanh lá tại trạm Bugis

Đến khu Bugis Singapore nên ở đâu?

Singapore nổi tiếng với chi phí khách sạn đắt đỏ, để tiết kiệm nhất, nhiều tay du lịch bụi lựa chọn khách sạn con nhộng để lưu trú.

Vì mình chỉ ở Singapore 1 đêm và cũng không thích tiếp xúc nhiều người, mình book khách sạn trên traveloka.com vào đợt Epic Sale với giá 1tr6. Nếu canh sale sớm, bạn có thể book được nhiều khách sạn ngay trung tâm với giá chỉ dưới 1tr VNĐ. Lần đó, mình canh khá chậm nên một số phòng đẹp, rộng rãi và gần trạm MRT Bugis đã hết.

go and share khu Bugis Singapore

Cửa hàng 24h trên đường Selegie – Khu Bugis Singapore

Khách sạn mình ở tại: Hotel 81 Selegie, 161 Selegie Road, Bugis

Khách sạn nằm cách trạm Bugis 15 phút đi bộ, cách trạm Downtown DT13 5 phút, quãng đường không xa lắm nên mình đi bộ vẫn thoải mái.

Đến Khu Bugis Singapore chơi gì?

Khu Bugis Singapore được biết đến như một biểu tượng của Singapore với giá trị lịch sử lâu đời. Bên cạnh đó, Bugis còn sôi động bởi nhiều khu mua sắm chất lượng, khu ẩm thực đường phố thơm ngon có giá cả phải chăng. Khi đến đây, bạn không thể bỏ qua những địa điểm hấp dẫn sau.

1. Chợ trời Bugis Street

Nằm cạnh những con đường xanh mướt bóng cây, khu chợ trời Bugis trông hiền hòa và tấp nập người qua lại. Không chỉ có rất nhiều sạp bán quần áo, phụ kiện thời trang bình dân, chợ còn tổng hợp rất nhiều khu bán thức ăn đặc trưng cho bạn thoải mái lựa chọn.

Nhiều hàng bán thức ăn trên đường ở khu Bugis Singapore

Nhiều hàng bán thức ăn trên đường ở khu Bugis Singapore

2. Trung tâm thương mại Bugis Junction

Nếu bạn mong muốn tìm một nơi mát mẻ để mua sắm và ăn uống, hãy ghé trung tâm thương mại Bugis Junction. Chỉ cách ga tàu điện Bugis MRT vài bước chân, Bugis Junction tổng hợp rất nhiều cửa hàng lớn nhỏ, từ bình dân đến các thương hiệu có tiếng.

Khu trung tâm mua sắm quần áo và phụ kiện ở Bugis

Khu trung tâm mua sắm quần áo và phụ kiện ở Bugis

3. Tham quan và ăn uống tại khu phố Arab

Arab Street mang phong cách Trung Đông với nhiều ngôi nhà truyền thống của người Ả Rập. Đến nơi đây, bạn sẽ rơi vào không gian muôn sắc màu nổi bật từ tranh vẽ trên đường phố, đến những cửa hàng nhung lụa chuyên bán vải Ba Tư tinh xảo. Sau khi lang thang và “sống ảo” chán chê, bạn có thể ghé vào những quán cà phê, cũng như những quầy bán đồ ăn đường phố để thưởng thức ẩm thực Singapore, Morocco, Malaysia…

Arab Street với nhiều ngôi nhà và hàng quán được thiết kế độc đáo

Arab Street với nhiều ngôi nhà và hàng quán được thiết kế độc đáo

Cuối con đường Arab chính là nhà thờ hồi giáo Sultan Mosque trông nguy nga và độc đáo. Với kiến trúc mái vòm màu vàng nổi bật, Sultan Mosque tạo nên một sức hút mạnh mẽ với nhiều du khách.

Bạn có thể ghé vào xem kiến trúc bên trong vào các khung giờ: 9h30-12h và 14h – 16h.

Phía sau ngôi đền Sultan Mosque lộng lẫy

Phía sau ngôi đền Sultan Mosque lộng lẫy

Các điểm tham quan nổi tiếng nằm gần khu Bugis Singapore

Singapore là một quốc gia có diện tích nhỏ chỉ bằng thành phố Hồ Chí Minh, nhưng mỗi khu phố đều được phát triển theo những chất riêng, cũng như đầu tư đa dạng những địa điểm giải trí. Từ khu Bugis Singapore, bạn có thể khám phá thêm nhiều nơi nổi tiếng khác mà không mất nhiều thời gian.

1. Lạc vào trung tâm di sản ChinaTown

Nếu khu Bugis Singapore mang hơi thở nghệ thuật cùng ấn tượng di sản văn hóa của người Arab, China Town sẽ vùng đất tập trung cộng đồng người Hoa lâu đời nhất. Chính vì thế, nơi đây tập hợp rất nhiều điểm tham quan cho bạn thỏa sức khám phá.

Đường phố lên đèn và những quán bar bắt đầu mở cửa đón khách

Đường phố lên đèn và những quán bar bắt đầu mở cửa đón khách

Chùa Phật Nha hay còn được gọi là chùa Răng Phật có vẻ ngoài nổi bật với 5 năm tầng cao, màu đỏ đứng nguy nga cả một góc phố. Bên ngoài ngôi chùa được thiết kế công phu theo phong cách Mandala kết hợp cùng kiến trúc nhà Đường, không khí yên tĩnh khiến biết bao du khách đi qua phải nán lại chiêm ngưỡng.

Chùa không chỉ là nơi để du khách đến hành hương, đây còn là Bảo tàng nghệ thuật Phật giáo lớn nhất Singapore. Điểm thu hút nhất chính là Xá Lợi Răng Phật được phát hiện vào năm 1980 bởi vị hòa thượng Cakkavala, và được cất giữ đến ngày nay.

Chùa Răng Phật với kiến trúc nổi bật

Chùa Răng Phật với kiến trúc nổi bật

Người Hoa lưu giữ văn hóa thông qua những ngôi nhà cổ kính đầy màu sắc, những gian hàng bán thức ăn và quà lưu niệm. Không những thế, họ còn tự hào kể lại những câu chuyện đời sống qua những tác phẩm nghệ thuật đường phố.

Tranh tường Cantonese Opera ở góc SouthBridge Rd giao với Temple St

Tranh tường Cantonese Opera ở góc SouthBridge Rd giao với Temple St

Khu phố Tàu được nối liền bởi nhiều con phố dài tạo nên sự rộng lớn và sầm uất. Tại đây, bạn có thể mua được nhiều món đặc trưng cho người thân để làm quà như dầu gió, mì và miến, khô heo Bakkwa… Giá cả khá đắt đỏ nên mình chỉ ghé xem, nếu bạn muốn mua thì nhớ trả giá nhé.

Một con đường náo nhiệt trong khu chợ đêm

Một con đường náo nhiệt trong khu chợ đêm

ChinaTown không chỉ có cộng đồng người Hoa gồm Phúc Kiến, Triều Châu, Quảng Đông sinh sống mà còn có cả người Ấn Độ. Vì thế, khi đi dạo quanh nơi đây, mình dễ dàng bắt gặp ngôi đền Sri Mariamman có cánh cổng ra vào uy nghiêm, phía trên điêu khắc tinh xảo nhiều vị thần cùng hình ảnh chú bò, một loài vật được xem là linh thiêng.

Phía trên cổng đền Sri Mariamman

Phía trên cổng đền Sri Mariamman

Nằm gần với ngôi chùa Phật giáo Buddha Tooth, khu ẩm thực Maxwell là sự lựa chọn ưu tiên của mình, cũng như nhiều người dân để thưởng thức đồ ăn Trung Hoa. Có rất nhiều gian hàng và muốn ăn được bày bán với giá phải chăng, bạn có thể lựa chọn dimsum, hủ tiếu xào cay, súp chua cay… và nhiều thức uống giải khát như nước ép, cà phê, dừa tươi…

Cơm gà Hải Nam Tian Tian Hainaese

Cơm gà Hải Nam Tian Tian Hainaese

Ở đây nổi tiếng nhất là món cơm gà Hải Nam Tian Tian Hainaese. Cơm dẻo thơm ăn cùng gà luộc mềm cực ngon. Trước khi mua, bạn phải xếp hàng lấy số, thanh toán và sau đó là nhận món. Sau khi ăn xong, nhớ mang khay thức ăn đến quầy dọn dẹp bạn nhé.

2. Khám phá công viên sư tử biển Merlion hiện đại

Thoát khỏi không gian hoài cổ của trung tâm di sản ChinaTown, mình đi bộ đến công viên Merlion Park, một trong những biểu tượng của Singapore.

Nằm ngay vịnh Marina có không khí trong lành, cùng nhiều tòa nhà cao tầng bao quanh, công viên Sư Tử Biển mang dáng vẻ hiện đại, thu hút đông đảo khách du lịch đến thăm. Hòa vào không khí náo nhiệt buổi tối, mình chọn vị trí đối diện với Marina Bay Sands để hóng gió. Từ lúc 20h đến 21h đêm, Marina Bay Sands sẽ diễn ra bữa tiệc nhạc nước Spectra Show hoành tráng đầy sắc màu, có thể đứng tại Merlion Park chiêm ngưỡng mà không mất phí.

Biểu diễn nhạc nước từ Marina Bay Sands

Biểu diễn nhạc nước từ Marina Bay Sands

Xung quanh công viên Sư Tử Biển, bạn có thể đi dạo đến những nơi mang tính biểu tượng khác của Singapore như nhà hát trái sầu riêng Esplanade, cửa hàng Apple hoặc ArtScience Museum dành cho các tín đồ công nghệ.

Tóm lại, nếu bạn đam mê tìm hiểu văn hóa cũng như nét đẹp tinh thần của người dân Singapore, chi phí lưu trú hợp lý, khu Bugis Singapore sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn dừng chân.