Bảo tàng hàng hải Singapore: Ghé thăm & khám phá đại dương xanh thẳm

34

Nếu bạn là người yêu thích khám phá những bí mật của đại dương bao la thì bảo tàng hàng hải Maritime Experiential Museum sẽ là điểm đến vô cùng thích hợp trong chuyến du lịch sắp tới. Đây là nơi đầu tiên và duy nhất trưng bày mọi thứ về lịch sử hàng hải của Châu Á. Cùng So Sánh Tour khám phá thế giới bí ẩn của đại dương xanh thẳm tại siêu nổi tiếng ngay sau đây nhé!

Đôi nét về bảo tàng hàng hải Singapore

còn được biết đến với tên gọi là bảo tàng hàng hải Maritime, tọa lại tại Resorts World Sentosa, số 8 Sentosa Gateway, Đảo Sentosa, Singapore. Chính thức mở cửa vào năm 2011, đây cũng là bảo tàng đầu tiên ở châu Á trưng bày các đồ vật có giá trị về ngành hàng hải. Hiện tại nơi đây trưng bày hơn 400 hiện vật quý hiếm về hàng hải từ xưa như con tàu kho báu hay hạm đội khổng lồ của đô đốc Trịnh Hòa,… Ngoài ra còn có bảo tàng nghệ thuật 3D, rạp chiếu phim 4D đầy thú vị, rất đáng để du khách tham quan, khám phá.

bảo tàng hàng hải Singapore

Bảo tàng Hàng hải Singapore.@archello

Thời điểm thích hợp du lịch bảo tàng hàng hải Singapore

Du khách có thể tham quan bảo tàng hàng hải Maritime nằm trên đảo Sentosa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Thời tiết ở Sentosa khá ổn định, không có nhiều thay đổi, nhiệt độ trong năm khoảng từ 24-30 độ C.

Tuy nhiên, tháng 11 lượng mưa khá nhiều nên sẽ có một vài hạn chế ảnh hưởng đến quá trình du lịch của bạn. Bên cạnh đó, tháng mùa hè, đặc biệt là tháng 5-6, Sentosa khá nóng, nhiệt độ cao. Cho nên không có nhiều du khách đi vào những lúc này. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí ăn ở có thể chọn đi vào mùa hè.

Thời điểm đẹp nhất, thích hợp nhất để khám phá du lịch và đảo Sentosa là tháng 12, 1, 3 và 4. Đặc biệt tháng 12 và 1 là mùa du lịch cao điểm ở đây, có rất đông khách du lịch đổ về đây tham quan. Thời tiết lúc này khá dễ chịu, mát mẻ, nhiệt độ và độ ẩm thấp, ngược lại chi phí ăn uống khách sạn lại khá cao.

bảo tàng hàng hải Singapore

Du khách có thể ghé thăm bảo tàng hàng hải Singapore vào nhiều thời điểm khác nhau.@michaelgraves

Cách di chuyển đến bảo tàng hàng hải Singapore

Hiện tại, du khách Việt Nam có thể đi máy bay để tiết kiệm nhiều thời gian nhất đến Singapore. Các sân bay quốc tế ở Việt Nam hiện có nhiều hãng hàng không quốc tế và nội địa khai thác chuyến bay thẳng sang Singapore. Để săn vé máy bay giá rẻ đi Singapore, bạn có thể tham khảo các tính năng Thông báo giá vé, Đổi lịch trình bay, Hoàn tiền trên ứng dụng So Sánh Tour.

Sau khi đến sân bay Changi, du khách có thể di chuyển về đảo Sentosa và bắt đầu hành trình tham quan . Bạn có thể chọn các phương tiện sau đây để di chuyển đến bảo tàng:

Hoạt động trải nghiệm thú vị tại Bảo tàng hàng hải Singapore

Sau đây là một số hoạt động trải nghiệm thú vị nhất định phải trải nghiệm khi tham quan bảo tàng hàng hải Maritime:

: Con được được mô phỏng đúng tỷ lệ 1:1 giống hệt Con Tàu Kho Báu lừng danh. Bao Chuan được bao quanh bởi 30-40 thuyền nhỏ với các chức năng khác nhau như hậu cần, mã thuyền, tàu chở dầu… phục vụ cho các tàu lớn trong suốt chuyến đi. Từ đó mang đến một cảm giác chân thực khó tả cho bất kỳ ai nhìn thấy.

bảo tàng hàng hải Singapore

Tàu Bao Chuan nổi tiếng.@suutam

: Tại đây du khách sẽ có cơ hội cảm nhận được cơn thịnh nổ kinh hoàng của đại dương sâu thẳm với màn hình 360 mang đến cảm giác chân thực nhất. Nhập vai vào một trong những người có mặt tại vụ đắm tàu nổi tiếng ở thế kỷ IX chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên hơn bao giờ hết.

: Ngoài mô hình Con Tàu Kho Báu nổi tiếng, bên trong bảo tàng Maritime còn trưng bày hơn 400 hiện vật liên quan đến ngành hàng hải Châu Á rất đáng để bạn khám phá.

bảo tàng hàng hải Singapore

Bảo tàng hàng hải Singapore trưng bày nhiều hiện vật giá trị.@suutam

Một số địa điểm du lịch gần Bảo tàng Hàng hải Singapore

Một số địa điểm tham quan gần Bảo tàng Hàng hải Maritime bạn có thể ghé thăm quan như:

: Đây là một khu vui chơi giải trí phức hợp có diện tích hơn 20ha được thiết kế dựa theo chủ đề Hollywood. Công viên có 24 đại sảnh gắn liền với các nhân vật nổi tiếng trong phim. Chẳng hạn như Ai Cập huyền bí, Công viên kỷ Jura, Madagascar, Minion, Shrek,… Ngoài ra, Universal Studios Singapore còn có nhiều trò chơi mạo hiểm hấp dẫn và các show âm nhạc hoành tráng.

bảo tàng hàng hải Singapore

Universal Studios Singapore.@So Sánh Tour

: Đây là một điểm tham quan gần bảo tàng hàng hải Singapore bạn nhất định phải ghé qua. Thủy cung có sức chứa hơn 45 triệu lít nước là nơi sinh sống của 100.000 sinh vật khác nhau và hơn 20.000 loài san hô. Tất cả nằm gọn trong một không gian rộng lớn khiến bạn có cảm giác như đang đi dạo dưới đáy biển.

: Sau hành trình khám phá bảo tàng, bạn có thể dành thời gian để tham gia bơi lội và trượt nước ở Adventure Cove. Đây là một công viên nước có rất nhiều trò chơi phiêu lưu dưới nước. Nếu bạn là một người thích phiêu lưu, cảm giác mạnh, có thể thử sức trên con tàu lượn nước đầu tiên ở Đông Nam Á. Hoặc có thể thách thức bằng trò chơi đấu nước tốc độ cao hay nhảy vách đá…

bảo tàng hàng hải Singapore

Công viên nước Adventure Cove.@suutam

: đây là một màn trình diễn nhạc nước được kết hợp giữa âm thanh, ánh sáng đèn led, hiệu ứng, pháo hoa. Show nhạc nước sẽ được diễn ra vào lúc 19h40 và 20h40 môi ngày.

Món ngon phải thử khi tham quan bảo tàng hàng hải Maritime

Sau đây là một số món ăn nhất định bạn nên thử khi tham quan du lịch Bảo tàng Hàng hải cũng như đảo Sentosa:

: Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món hủ tiếu xào cay tại các quán ăn địa phương quanh đảo Sentosa. Món ăn này là một trong những món yêu thích của người Singapore, hương vị cay nồng của nó rất phù hợp cho những buổi tối se lạnh trên đảo Sentosa. Sự hòa quyện của các nguyên liệu và gia vị đã tạo nên một món ăn ngon và hấp dẫn được nhiều người yêu thích.

bảo tàng hàng hải Singapore

Hủ tiếu xào cay Char Kway Teow.@esitecs

Là món ăn nổi tiếng ở Sentosa Singapore, có nguồn gốc từ Quảng Đông, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Món ăn này được làm từ thịt lợn om trong nước dùng đặc biệt làm từ các loại thảo mộc và gia vị như đinh hương, quế, hồi, thì là và rau mùi. Tất cả hòa quyện trong một món ăn thể hiện văn hóa ẩm thực đa dạng của Singapore.

bảo tàng hàng hải Singapore

Bak Kut Teh (Chè Sườn Thịt).@suutam

: Một món bánh truyền thống rất nổi tiếng ở Singapore. Bánh có lớp vỏ giòn, giữa là lớp nhân sầu riêng mát lạnh kẹp trong 1 tờ giấy trắng không dầu mỡ. Thưởng thức một chiếc bánh sầu riêng ấm nóng, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị sầu riêng thơm ngon béo ngậy khó quên.

Ngoài ra, còn có rất nhiều món ăn đặc sắc để bạn thưởng thức khi lựa chọn tham quan bảo tàng ở Sentosa: Mì Phúc Kiến, Cơm gà Hải Nam, thịt xiên nướng Satay…

Ở đâu khi du lịch Bảo tàng hàng hải Singapore?

Bên trong khu Resort World Sentosa có rất nhiều khách sạn để bạn lựa chọn lưu trú trong hành trình du lịch Bảo tàng hàng hải Singapore:

Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư đương đại nổi tiếng người Mỹ Michael Graves, Hotel Michael sở hữu nét đẹp đầy nghệ thuật. Vừa bước vào cửa khách sạn ở Singapore này, bạn có cảm giác như lạc vào một phòng trưng bày nghệ thuật, nơi mọi ngóc ngách trong phòng, kể cả phòng tắm, đều tỏa sáng và đầy “nghệ thuật”.

bảo tàng hàng hải Singapore

Hotel Michael.@michaelgraves

Là một trong những khách sạn 5 sao tốt nhất, chất nhất ở Singapore, Hard Rock Hotel được mệnh danh là thiên đường dành cho những người yêu thích thời trang và âm nhạc. Bạn sẽ được thưởng thức những ly cocktail thơm ngon cùng bữa tối đa phong cách ngay bên trong khách sạn. Chất lượng phục vụ tại đây sẽ khiến bạn cực kỳ hài lòng và thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Equarius Hotel là khách sạn dành cho những ai yêu thích và muốn hòa mình với thiên nhiên. Hiên tại, khách sạn này cung cấp đầy đủ các loại phòng rộng rãi, trang nhã có ban công view hướng biển hoặc rừng cây. Sau một ngày tham quan mệt mỏi, bạn có thể ngồi ở ban công, nhâm nhi tách ra và chiêm ngưỡng cảnh đẹp xung quanh.

bảo tàng hàng hải Singapore

Equarius Hotel.@suutam

Siloso Beach Resort là một khách sạn tầm trung tọa lạc trên đảo Sentosa. Khách sạn này là nơi lưu trú tốt nhất cho những ai muốn một nghỉ dưỡng nơi yên tĩnh và thư giãn để trốn khỏi đám đông ồn ào đô thị. Với những dịch vụ hoàn hảo, độc đáo cũng đầy đủ các tiện nghi, Siloso Beach Resort đảm bảo sẽ khiến bạn cực kỳ hài lòng.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm khám phá tham quan Bảo tàng Hàng hải Singapore mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những kinh nghiệm trên có thể giúp bạn lên kế hoạch chi tiết thăm bảo tàng cũng như đảo Sentosa trong thời gian tới. Cùng đặt phòng khách sạn tại So Sánh Tour và bắt đầu hành trình đáng nhớ ngay thôi!