Bãi biển Sa Huỳnh – Điểm đến đẹp bậc nhất xứ Quảng không thể bỏ lỡ

68

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch vừa để thư giãn, tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đình, bạn bè. Đồng thời cũng có thể tham quan những điểm đến ấn tượng, trải nghiệm những món ăn địa phương,…bãi biển Sa Huỳnh là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Với bầu không khí trong lành, nước biển trong xanh cùng bãi cát trắng mịn, du khách cảm thấy như đang được sống ở một thế giới khác. Ở bài viết này, So Sánh Tour sẽ chia sẻ một kinh nghiệm từ A-Z khi du lịch bãi biển này.

Bãi biển Sa Huỳnh

Sa Huỳnh – Lưng tựa vào núi rừng trùng điệp, mặt hướng về biển biếc bao la.

Khám phá bãi biển Sa Huỳnh – Điểm đến nghỉ dưỡng tuyệt vời

cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 20km về phía Đông , thuộc địa phận hai xã Phổ Thạnh, Phổ Châu, huyện Phổ Đức. Nơi đây được mệnh danh là một trong số những bãi biển đẹp nhất cả nước với cát trắng, nước xanh, không khí trong lành.

Bãi biển Sa Huỳnh

Cảnh đẹp hoang sơ của bãi biển Sa Huỳnh hấp dẫn du khách

Ban đầu, nơi đây còn được gọi là biển Sa Hoàng với ý nghĩa bãi cát vàng. Tuy nhiên do chữ Hoàng trùng với tên chúa Nguyễn Hoàng nên được đọc lệch đi thành Sa Huỳnh cho đến ngày nay.

Bãi biển Sa Huỳnh không chỉ là vùng di chỉ khảo cổ sở hữu hàng loạt mộ chum cùng nhiều hiện vật của một nền văn hoá đã bị khuất sâu dưới lòng đất cách đây cả thế kỷ. Nơi đây còn được du khách biết đến là một trong số những bãi biển đẹp, chạy dài 5 – 6km cong cong hình lưỡi liềm.

Bãi biển Sa Huỳnh

Bãi biển Sa Huỳnh – Bãi biển nổi tiếng bậc nhất xứ Quảng

Cảnh đẹp Sa Huỳnh được điểm xuyết bởi những dãy núi, những thắng cảnh ghềnh đá,…Xứng đáng trở thành một trong số những điểm đến hấp dẫn vào những dịp lễ tế, cuối tuần,…cùng bạn bè và gia đình.

Kinh nghiệm du lịch tại bãi biển Sa Huỳnh

Để có một chuyến đi du lịch thú vị tại , du khách nên theo dõi ngay những kinh nghiệm sau:

Cách di chuyển tới bãi biển Sa Huỳnh – Quảng Ngãi

Để di chuyển tới biển Sa Huỳnh, du khách có thể sử dụng những phương tiện sau:

Bãi biển Sa Huỳnh

Hướng dẫn cách di chuyển tới bãi biển Sa Huỳnh – Quảng Ngãi

Nên khám phá bãi biển Sa Huỳnh vào thời gian nào?

, Quảng Ngãi có 2 mùa chính là mùa khô và mùa mưa. Do vậy, thời điểm thích hợp nhất để bắt đầu kỳ nghỉ của bạn nên từ tháng 4 và kết thúc vào đầu tháng 9 do không bị ảnh hưởng bởi bão và mưa. Thời gian này là lúc nắng Sa Huỳnh đẹp nhất, phù hợp cho các hoạt động tắm biển và khám phá những điểm đến thú vị gần đó.

Bãi biển Sa Huỳnh

Thời điểm du lịch bãi biển Sa Huỳnh phù hợp cho du khách

Gợi ý địa điểm lưu trú gần bãi biển Sa Huỳnh

Đến với Sa Huỳnh, khách tham quan có thể tham khảo dịch vụ lưu trú tại các khách sạn, dưới đây là danh sách khách sạn tại tỉnh Quảng Ngãi có tiếng như:

Sa Huỳnh Resort

Sa Huỳnh Resort có không gian rộng, chắc chắn sẽ giúp du khách có những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất khi đến với bãi biển này. Tại đây cung cấp đầy đủ các tiện nghi của một khu nghỉ dưỡng cao cấp từ loại phòng cho tới các dịch vụ nhà hàng, massage, bể bơi cho đến loại phòng.

Địa chỉ: Quốc lộ 1A, Phổ Châu, Huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi.

Giá phòng: 600.000 VND/phòng.

Sa Huỳnh Resort

Phòng nghỉ tại Sa Huỳnh Resort

Khách sạn Thiên An Riverside

Thien An Riverside Hotel là một trong số những sự lựa chọn đáng tin cậy của khách tham quan mỗi lần đến với . Tòa nhà 12 tầng với cấu trúc hiện đại, đạt tiêu chuẩn 4 sao luôn được dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ. Không những vậy, hệ thống 80 phòng ngủ với những dịch vụ tiện nghi như nhà hàng, bar, massage,…cùng lòng hiếu khách sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái nhất trong suốt chuyến đi.

Địa chỉ: 01 An Dương Vương, Lê Hồng Phong, Thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi.

Giá phòng: Từ 7000.000 VNĐ/phòng.

Khách sạn Thiên An Riverside

Phòng nghỉ tại An Riverside Hotel

Cocoland River Beach Resort

Cocoland River Beach Resort tiếp tục là một gợi ý phù hợp với những du khách mong muốn có kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời tại .

Ngay khi đặt chân đến resort, mọi người sẽ bị ấn tượng bởi cổng chào bằng đá vô cùng tinh xảo. Khu nghỉ dưỡng được thiết kế bao bọc xung quanh là một bồ bơi và nhiều cây xanh xung quanh, nhìn thẳng ra biển. Chắc chắn sẽ giúp bạn có những giây phút khó quên nhất khi đến với mảnh đất Quảng Ngãi đầy nắng và gió.

Địa chỉ: ​Phố Cổ Thu Xà, Xã Nghĩa Hoà, H.Tư Nghĩa, TP. Quảng Ngãi​.

Mức giá: Từ 1.300.000 VND tuỳ loại phòng.

Cocoland River Beach Resort 

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tại Cocoland River Beach Resort Sa Huỳnh

Những địa điểm du lịch khác gần bãi biển Sa Huỳnh

Đến với Sa Huỳnh, du khách còn có cơ hội khám phá rất nhiều điểm đến thú vị:

Cánh đồng muối

Cánh đồng muối ở có diện tích gần 500 ha, thuộc hàng lớn của miền Trung, cho năng suất hàng trăm tấn mỗi năm. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội theo dõi đời sống của người dân nơi đây và hiểu được quy trình bà con nông dân làm muối phục vụ đời sống hàng ngày.

Cánh đồng muối 

Cánh đồng muối Sa huỳnh – Nét đẹp dung bị của làng biển

Đầm An Khê

Đầm nước ngọt An Khê có diện tích rộng, là nơi mưu sinh của người dân Sa Huỳnh, Quảng Ngãi. Nơi đây có khung cảnh nên thơ trữ tình với mặt nước tĩnh lặng và hình ảnh của những chiếc thuyền trôi nhẹ trên sông. Nơi đây quả thực là một bức tranh thuỷ mặc, là điểm đến du lịch sinh thái nông thôn vô cùng ấn tượng.

Đầm An Khê

Đầm An Khê

Khu trưng bày Văn Hoá Sa Huỳnh

Du lịch , du khách không thể bỏ qua Khu di tích văn hoá Sa Huỳnh. Với tổng diện tích lên tới 20.000 m2, kiến trúc đa dạng, nó bao gồm nhiều khu trưng bày di tích, hiện vật đã được khai quật. Mỗi lần ghé thăm, bạn sẽ có cơ hội hiểu thêm văn hoá của người dân bản địa đã được lưu giữ trong cả thế kỷ qua.

Khu trưng bày Văn Hoá Sa Huỳnh

Chiêm ngưỡng những di vật được lưu giữ qua hàng thế kỷ tại khu di tích văn hoá

Ăn gì khi ghé thăm bãi biển Sa Huỳnh?

Đến với Sa Huỳnh, chắc chắn du khách không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon hấp dẫn.

Cua Huỳnh Đế

nổi tiếng với cua hoàng đế với đặc trưng hương vị vô cùng đặc biệt. Đây là món ăn thường được du khách hết lời khen ngợi về chất lượng.

Ăn gì khi ghé thăm bãi biển Sa Huỳnh?

Cua Huỳnh Đế – Nét đặc trưng ẩm thực nơi đây

Những con cua to, có cân nặng lên tới vài kg, thân đỏ gạch, thịt chắc và nhiều. Giá cua hoàng đế tại biển Sa Huỳnh rất vừa túi tiền, chỉ từ 200.000 – 300.000 VND/kg, chắc chắn sẽ làm hài lòng kể cả những vị khách khó tính nhất.

Gỏi Cá

Gỏi cá cũng là một món ăn ngon không thể bỏ lỡ mỗi lần ghé thăm . Với cách chế biến khá đơn giản, du khách chỉ cần vắt thêm một chút chanh để ăn từng miếng cá chín tới đã được tẩm ướp gia vị vừa đủ. Món ăn sẽ ngon hơn nếu bạn ăn kèm với các loại rau sống bản địa.

Ăn gì khi ghé thăm bãi biển Sa Huỳnh?

Gỏi cá – Món ăn ngon không thể bỏ lỡ mỗi lần ghé thăm bãi biển Sa Huỳnh.

Bánh nổ nếp ngự

Bánh nổ nếp ngự là một đặc sản chỉ có thể thưởng thức tại của Quảng Ngãi. Hạt nếp ngự được lựa chọn kỹ lưỡng sẽ được nổ bung trên chảo gang. Bỏng nếp sẽ được sên qua với đường và cho vào khuôn gỗ ép thành thỏi, sau đó cắt thành những lát bánh vừa miệng, đạm đà hương vị quê hương.

Ăn gì khi ghé thăm bãi biển Sa Huỳnh?

Thưởng thức hương vị bánh nổ nếp ngự đậm tình quê hương

Loại bánh này được làm nhiều nhất vào dịp tết. Tuy nhiên để phục vụ du khách, người dân Sa Huỳnh đã chế biến món ngon quanh năm. Bạn hoàn toàn có thể dừng chân tại những chiếc xe đẩy ven đường, thưởng thức vài phong bánh vẫn còn nóng ấm, dậy mùi nếp thơm.