Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam – Điểm hành hương linh thiêng bậc nhất An Giang

27

tại thành phố Châu Đốc là 1 trong những điểm đến tâm linh được rất nhiều người dân nước ta đổ xô về. Ngoài ra còn thu hút không ít các du khách nước ngoài đến đây tham quan. Ngay trong bài viết này chúng ta hãy cùng khám phá 1 địa điểm khá nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi đi đến tỉnh An Giang.

Khám phá về địa danh Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam vốn đã rất nổi tiếng với công trình tâm linh độc đáo, bên cạnh đó nơi này còn ẩn chứa khá nhiều điểm đặc biệt khác mà cộng động đam mê du lịch muốn khám phá.

Tìm hiểu về Bà Chúa Xứ Núi Sam là ai?

Theo như sổ sách ghi lại của tỉnh An Giang vào năm 2009 thì tượng Bà Chúa Xứ Núi Sam là tượng đá sa thạch xa xưa cao nhất tại nước ta.

Thế nhưng 1 nhà khảo cổ Pháp lại cho rằng Bà Chúa Sam này lại vốn là thuộc nhóm tượng thần Vishnu (đây là nam thần). Ngoài ra theo thông tin dự đoán thì tượng Bà có giá trị rát cao trong nghệ thuật khi được tạo ra từ cuối thế kỷ VI.

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ nguồn gốc

Bên cạnh đó theo nhà văn Sơn Nam thì ông cũng cho rằng đây vốn là tượng Phật Nam của người dân tộc Khmer đã bị bỏ quên trên đỉnh núi Sam. Sau thời gian đã được dân ta mang về để tân trang lại.

Thông tin sơ nét về Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Đối với địa danh Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam đã gắn liền với châu Đốc từ lâu. Khi đến châu Đốc thì không thể không ghé đến khu du lịch nổi tiếng về Miếu Bà Núi Sam.

Có thể nói, khu di tích Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam này không chỉ là nơi thờ cúng tâm linh mà chúng còn gắn liền với những câu chuyện lịch sử về người khai hoang ra vùng đất này.

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Theo lịch sử ghi lại thì Bà Chúa Xứ Núi Sam được nhiều người nhân xét là nhân vật rất linh thiêng, người dân khi cúng viếng cầu gì cũng sẽ được đáp lại.

Bởi thế mà hàng năm luôn có lượng người từ khắp nơi trên đất nước lại đổ về Miếu Bà để dâng hương, cầu nguyện cho công việc, gia đạo,… Có những thời điểm khách du lịch viếng thăm còn lên đến hàng triệu lượt người.

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam – Điểm đến hành hương thu hút hàng ngàn người mỗi năm

Thời gian trước thì Miếu Bà Chúa Xứ Châu Đốc vốn chỉ là 1 ngôi nhà gỗ vách lá đơn sơ thờ phụng. Tuy nhiên nơi đây dần trở thành 1 công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa Đông Phương.

Theo như lời kể rằng cách đây khoảng hơn 200 năm về trước, người dân Châu Đốc đã phát hiện ra 1 bức tượng Bà tại khu vực đỉnh núi Sam khi có nguyện vọng để thỉnh đem xuống thờ. Những tưởng sẽ di dời đực bức tượng Bà xuống núi với nhiều thanh niên trai tráng khi cố khiên bà xuống thế nhưng hiện tượng lạ là không thể dịch chuyển được.

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Thế nhưng khi 9 thiếu nữ này lại có thể khiêng tượng Bà xuống 1 cách dễ dàng. Tuy nhiên chỉ đến được khu vực chân núi thì tượng Bà lại nặng trịch và không thể di chuyển được nữa. Cũng chính vì vậy mà người dân chọn nơi đây để là nơi an vị cho Bà và sau đó xây dựng nơi đây thành ngôi miếu để thờ phụng.

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Bật mí kinh nghiệm đi du lịch Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Sau khi đã giới thiệu đôi nét về Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam 1 địa danh nổi tiếng và được nhiều người biết đến ở thành phố Châu Đốc tỉnh An Giang. Thì ngay sau đây chúng tôi sẽ bật mí đến bạn các thông tin đi đến núi Sam này.

Hướng dẫn cách di chuyển đến Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam hiện nay

Miếu Bà nằm ngay tại phường Núi Sam thuộc tỉnh Châu Đốc, An Giang, do là trung tâm du lịch của tỉnh thế nên đường đi đến đây khá đơn giản vô cùng thuận tiện.

Với những du khách di chuyển từ TP HCM bằng xe khách thì có thể đi hướng cao tốc TPHCM – Trung Lương – Mỹ Thuận và tìm đến Quốc Lộ 91 thì sẽ đến được trung tâm thành phố Châu Đốc. Quãng đường dài bao gồm tổng cộng 207km khi mát khoảng hơn 5 tiếng đồng hồ để đến nơi.

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Di chuyển đến Miếu Bà Núi Sam với 2 con đường

Cách tốt nhất bạn có thể lựa chọn xe khách chạy tuyến về đêm có giường nằm để tiện nghỉ ngơi và tiết kiệm được thời gian của mình.

Ngoài ra đối với những bạn đến từ các tỉnh lân cận như Long Xuyên thì bạn lại có thể chọn phương tiện xe máy để di chuyển.

Thời điểm để du lịch Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam là khi nào?

Theo như Miếu Bà Núi Sam ghi nhận thì nơi đây chính là điểm đến mà mọi người có thể đến đây bất kỳ trong thời điểm nào của năm.

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Thời điểm để du lịch Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Thế nhưng thời điểm mà nơi đây đón tiếp nhiều người đến nhất chính là vào dịp tết nguyên đán cũng như các ngày lễ trong năm với mục đích đến đây chính là cầu nguyện cho cuộc sống được thuận lợi và tốt đẹp hơn.

Bên cạnh đó, những khách du lịch có thể ghé viếng Bà vào ngày 24 đến 27 tháng 4 Âm lịch. Bởi đây chính là thời điểm diễn ra lễ hội vía Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam. Cũng chính vào thời điểm này sẽ có rất nhiều khách thập phương tề tựu.

Một vài địa điểm lưu trú khi đi du lịch Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn điểm địa điểm lưu trú nào khi du lịch Miếu Bà Chúa Xứ thì có thể tham khảo một số khách sạn tại châu Đốc sau đây:

Dang Khoi 1 Hotel

Dang Khoi 1 Hotel sẽ là sự lựa chọn phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm một khách sạn với mức giá phải chăng khi ghé thăm Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam . Khách sạn 2 sao này có lễ tân 24 giờ và dịch vụ đỗ xe cho khách, chỗ nghỉ cung cấp WiFi miễn phí.

Địa chỉ: 79 Đường số 2, Núi Sam, Thành phố Châu Đốc, Tỉnh An Giang, Việt Nam

Mức giá: Từ 360.000 VND/đêm

Dang Khoi 1 Hotel

Dang Khoi 1 Hotel

Victoria Nui Sam Lodge

Victoria Nui Sam Lodge nổi bật kiến trúc Pháp cổ kính giữa lòng miền Tây. Kiến trúc chủ đạo của khách sạn Victoria Núi Sam Lodge chính là xây dựng nhà khối vuông vững chắc với tông màu vàng nghệ và ngói đổ cổ điển đậm chất Tây Âu thập kỷ trước.

Ngoài ra, Khách Sạn Có Hồ Bơi View Đồng Lúa "Ảo Tung Chảo" Nhất Việt Nam. Sự giao hợp hài hoà giữa thiên nhiên và kiến trúc của khách sạn Victoria Núi Sam Lodge tạo thành nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời nhưng vẫn hòa nhập và tha hồ cho du khách khám phá

Victoria Nui Sam Lodge

Victoria Nui Sam Lodge

Địa chỉ: Vinh Dong 1, Nui Sam, Núi Sam, Thành phố Châu Đốc, Tỉnh An Giang, Việt Nam

Mức giá: Từ 1.890.000VND/đêm

Victoria Chau Doc Hotel

Victoria Chau Doc Hotel Thiết kế với lối kiến trúc Pháp cổ điển cho bạn không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp. Khách sạn Victoria Châu Đốc sở hữu hồ bơi ngoài trời với hướng nhìn thẳng ra ngã ba sông Hậu.

Khi đến khách sạn Victoria Châu Đốc, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn Việt Nam và thế giới, đặc biệt là những món đặc sản của Châu Đốc, An Giang tại nhà hàng Bassac. Được thiết kế mở với tầm nhìn ra hồ, nhà hàng là nơi lý tưởng để tổ chức các bữa tiệc, tiệc nướng, tiệc ngoài trời…

Địa chỉ: 1 Lê Lợi , Châu Phú B District, Thành phố Châu Đốc, Tỉnh An Giang, Việt Nam

Mức giá: Từ 2.170.000VND/đêm

Victoria Chau Doc Hotel

Victoria Chau Doc Hotel

Một số địa danh bạn có thể tham quan khi đến Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Thêm 1 điều nữa, là khi đã đến đây rồi thì khách du lịch không thể bỏ qua những địa điểm tham quan cực đẹp gần khu vực Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam này. Khi đã đến Miếu Bà thì bạn có thể dành nhiều thời gian để ngắm cảnh và lưu lại những kỷ niệm khi đến mảnh đất này nhé!

Tham quan ngắm toàn cảnh Núi Sam tại Cáp Treo Núi Sam

Vốn tháp Núi Sam được biết đến là 1 trong những địa điểm du lịch nổi tiếng khi tọa lạc với độ cao 284m tại Núi Sam, phường Núi Sam Châu Đốc, An Giang.

Tại đây du khách có thể lựa chọn ngồi cáp treo để nhìn thấy rõ được khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ và hoang sơ của rừng núi An Giang. Đối với giá vé sẽ giao động từ 70 – 150.00đ 1 vé sẽ dễ dàng cho người chơi du ngoạn trên không này.

Khu cáp treo Núi Sam

Thử ngoạn vơi cáp treo Núi Sam để ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên

Tham quan cảnh Pháo Đài Núi Sam

Trên đỉnh của Núi Sam được gọi là Pháo Đài bởi tại đây đã cho xây dựng 1 ngôi nhà nghỉ mát trên đỉnh núi Sam.

Thiết kế độc đáo khi tầng trên cùng có hình trôn ốc nên người dân được gọi là pháp đài. Khi lên đến đỉnh núi thì du khách sẽ thấy được 1 bệ đá trầm tích màu xanh đen có hình vuông. Nơi đây chính là nơi tượng Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam được đặt trước khi đem Bà về miếu như hiện tại.

Khu nghỉ dưỡng và check in cực đẹp tại Victoria Núi Sam

Khi đến đây du khách sẽ bị mê hoặc bởi không gian cảnh cực kỳ đẹp. Tại đây cũng là địa điểm chụp hình lý tưởng và check in tại An Giang nổi tiếng. Khi đến nơi đây bạn sẽ có tầm nhìn bao quát ra những cánh đồng lúa bạt ngàn đến tận Campuchia.

Ngoài ra cảnh sắc và nét đẹp kiến trúc mà du khách mê mẩn đó chính là lầu vọng cảnh. Cùng với đó là vẻ đẹp tráng lệ khi bầu trời nhuộm đỏ ánh hoàng hôn. Khi đứng trên lầu vọng này bạn sẽ bị choáng ngợp ngay lập tức.

Victoria Núi Sam

Check in cực đẹp tại Victoria Núi Sam

Victoria Núi Sam gần với Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam khi cách trung tâm thành phố châu Đốc chỉ khoảng 20 phút chạy xe. Khu nghỉ dưỡng này nằm ngay trên sườn núi Sam và ngoài ra thì tất cả các phòng đều được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, tinh tế, mang màu sắc chủ đạo gần gũi với thiên nhiên hoang dã nơi đây.

Victoria Núi Sam

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu tổng quan đến đọc giả về di tích Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam. Một địa danh vô cùng nổi tiếng tại Châu Đốc An Giang để khi bạn có dịp đến đây đừng bỏ qua 1 di tích linh thiêng và 1 cảnh sắc đẹp cuốn hút động lòng người đến thế. Và đừng quên lựa chọn So Sánh Tour để đặt vé máy bay, khách sạn, vé vui chơi và tour để đồng hành cùng bạn nha!