An Giang có gì – Có thực sự đẹp như review?

25

Là một viên ngọc xanh của Đồng Bằng Sông Cửu Long, An Giang sở hữu nét đẹp riêng với sự pha trộn đa sắc màu của bốn dân tộc anh em (Kinh – Khmer – Chăm – Hoa) và cảnh sắc đẹp mộc mạc. Nếu bạn muốn tìm một chốn để “retreat” trong những ngày cuối tuần, An Giang chính là điểm đến mà bạn có thể ghé thăm. Chỉ vỏn vẹn 2N2D, mình đã khám phá gần hết những địa điểm hấp dẫn ở vùng đất đấy. Và đây là những trải nghiệm “thực nhất” về An Giang dưới lăng kính của kẻ mê đắm các cung đường như mình.

an giang có gì

Một buổi trưa xanh mát ở rừng tràm Trà Sư

Cách di chuyển tới An Giang

Khách sạn ở An Giang

Mặc dù du lịch không sôi nỗi như các thành phố khác những ở An Giang vẫn có những nhà nghỉ, khách sạn bình dân rất ổn. Đơn cử như mình đã dành 2 đêm ở Ngoc May Guesthouse (ngay TP. Châu Đốc) chỉ với 410.000 VND/2 đêm. Lưu ý: ở các huyện khác trong tỉnh An Giang rất ít nhà nghỉ chất lượng nên mình khuyên bạn nên đặt chỗ ở thành phố hay thị trấn lớn.

Các món ngon ở An Giang

An giang thật sự là cái nôi ẩm thực với đủ loại đặc sản, món ngon vật lạ. Dưới đây là một số món mình có dịp ăn khi đến đây mà bạn có thể lưu lại cho chuyến đi của mình.

Cung đường khám phá An Giang

8 giờ sáng đặt xe, 13 giờ trưa đi. Với quyết định chớp nhoáng ấy, mình đến An Giang với tâm thế chơi không kế hoạch. Từ Sài Gòn, mình bắt xe xuống Châu Đốc (mình khuyên bạn nên ghé Long Xuyên để đi chợ nổi trước khi xuống Châu Đốc nhé). Đây là cung đường mình đi trong 2 ngày:

Lưu ý: cung đường từ Tịnh Biên đi Tri Tôn (sát biên giới) có một đoạn đang làm nên di chuyển rất khó khăn.

Một số điểm du lịch “đáng đi” ở An Giang

Rừng tràm Trà Sư

150.000 VND/vé (chưa bao gồm vé chèo thuyền tay 50.000 VND).

Rừng tràm Trà Sư thực sự là một viên ngọc xanh nổi bật giữa những cánh đồng lúa mênh mông của An Giang. Mấy năm về trước, mình rất mê chiếc clip đi rừng tràm của anh Khoai Lang Thang với những tán rừng lá xanh, bên dưới là thân rễ bám chặt vào bùn đất. Nay cuối cùng mình cũng có thể chứng kiến bằng mắt và không biết nói gì hơn với vẻ đẹp ấy. Theo mình được biết, rừng tràm còn là ngôi nhà chúng của rất nhiều loại chim, cá, thú với nhiều loại được xếp vào sách đỏ bảo tồn như giang sen.

an giang có gì

Hệ sinh thái đa dạng ở rừng tràm

Khi đến tham quan, bạn sẽ đi xuồng máy tham quan các ngóc ngách của rừng tràm. Đây là phương tiện sinh sống gắn liền với người dân miền sông nước. Xuồng rẽ nước sẽ đưa bạn đến thăm tổ ấm của những loại chim, cò trong khu du lịch sinh thái này. Hình ảnh các chú cò con nằm yên ở tổ đợi cha mẹ về khiến mình liên tưởng đến những ngày nhỏ mình cũng đợi quà bánh của mẹ mỗi khi đi chợ.

an giang có gì

Chiếc cầu tre ấn tượng ở Trà Sư

Điểm đặc biệt mà bạn không nên bỏ qua khi đến rừng tràm Trà Sư đó là chiếc cầu tre dài nhất Việt Nam. Chiếc cầu kỷ lục này dài 10km và được lập nên vào năm 2020. Mình rất thích cảm giác đi len lỏi qua cái tán rừng và lặng im ngắm nhìn cuộc sống của chim muông. Ở rừng tràm, bạn cũng sẽ tìm thấy những chiếc tổ chim bồ câu ở ngay bến xuồng trông rất thích mắt.

Sau khi dạo quanh các điểm, mình ghé vào nhà hàng của khu du lịch để thưởng thức các món ăn dân dã đậm chất miền Tây như cá lóc nướng và nước thốt nốt ngọt mát lần xoa dịu ngày hè oi bức.

an giang có gì

Mẹt cá lóc nướng 170.000 VND xứng đáng đồng tiền

Chợ Châu Đốc

tùy vào sức mua sắm của bạn.

Đi An Giang mà không ghé chợ Châu Đốc thì chắc chắn là chưa tới An Giang. Đó là câu nói mà người bạn “local” đã nói với mình vì đây được xem là thiên đường ẩm thực, mua sắm lớn nhất nhì An Giang. Ở chợ, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều món bánh dân gian ngon miệng như hàng bánh bò thốt nốt vàng ươm, bánh phu thê và ti tỷ các loại bánh khác.

an giang có gì

Khung cảnh tấp nập chợ Châu Đốc vào buổi sáng

Một đặc sản không thể bỏ qua khi đến chợ Châu Đốc mà bạn có thể bắt gặp đó chính là mắm và khô được bày bán rất nhiều. Vì gần các con sông lớn, nên nguồn cá tôm ở đây rất dồi dào. Bên cạnh việc ăn tươi thì người dân thường phơi khô và ủ mắm để ăn dần và buôn bán.

Chợ biên giới Tịnh Biên

tùy vào sức mua sắm của bạn.

Lại là một khu chợ nổi tiếng khác của An Giang, chợ Tịnh Biên lại khá đặc biệt vì nó được xem là khu chợ đầu mối lớn ở vùng miền Tây. Do vị trí nằm ở biên giới Việt – Cam, nên hàng hóa khá rẻ và nhiều mặt hàng độc đáo. Lần đầu tiên trong đời, mình đã tìm thấy nơi bán 3 đôi dép với giá 100.000 VND và những bịch bánh phồng tôm siêu to khổng lồ.

an giang có gì

Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy đủ loại đồ độc lạ An Giang

4.

miễn phí

Hành trình khám phá cổng trời Tri Tôn của mình khá gian nan do đường đi đến địa điểm này đang sửa chữa nên khá khó đi với bụi mù mịt. Nói là cổng trời những thực chất đây chính là Cổng chùa Koh Kas. Chiếc cổng được trang trí với những hoa văn, họa tiết chạm khắc tinh tế mang đậm dấu ấn của các ngôi chùa Khmer, nằm giữa cánh đồng bao la. Bạn nên chọn thời điểm lúa chín hoặc lúa còn xanh để lên hình đẹp hơn nhé.

an giang có gì

Bạn có thể thấy đường đang được sửa chữa như mình đã đề cập

Bạn có thể tìm thấy nhiều địa điểm du hí hấp dẫn khác về An Giang trên So Sánh Tour.

Tạm kết

Đối với mình, An Giang sở hữu nét đẹp rất phức tạp. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy nét sắc sảo đến từ các kiến trúc Khmer, nét bình dị của cảnh vật, chất hiền hòa của người Chăm cho đến sự chân chất của người dân miền Tây sông nước. Tất cả đã tạo nên một An Giang đa sắc, mạng màu sắc riêng biệt giữa các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.