Cơ Long Đài Loan – Một thành phố cảng tuyệt đẹp

70

Nếu bạn đang kế hoạch du lịch Đài Loan thì không nên bỏ qua thành phố cảng đẹp nhất Đài Loan đó là Cơ Long. Nếu đã thăm thú hết các điểm tham quan ở Đài Bắc, muốn được ngắm hoàng hôn trên biển hay chỉ là muốn tìm một điểm đến mới tiếp theo cho chuyến hành trình thì nên bỏ túi các điểm du lịch ấn tượng tại Cơ Long nhé.

Từ trung tâm Đài Bắc đến Cơ Long chỉ mất khoản 1 tiếng, phương tiện đi lại vô cùng phong phú, bạn có thể đi xe buýt hoặc tàu lửa là có thể đến được đây.

Cơ Long Đài Loan

Toàn cảnh thành phố trên núi Cơ Long

Với vị trí 3 mặt là núi và một mặt hướng ra biển Cơ Long như một pháo đài chắc chắn cho các tàu thuyền neo đậu và từ đó nơi đây trở thành thành phố cảng sầm uất. Là thành phố cảng hòa trộn nhiều nền văn hóa với nhau qua sự du nhập của các quốc gia đã đến vùng đất này trước đó như Tây Ban Nha, Hà Lan và đặc biệt là Nhật Bản, hơn 1 phần ba dân số ở đây là người Nhật chính vì vậy ở đâu đó của Cơ Long bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh quan thuộc của đất nước mặt trời mọc và minh trấn rõ nét nhất là chợ đêm Cơ Long với lối vào là vô số đèn lồng treo trên cao.

Cơ Long Đài Loan

Thành phố cảng một ngày thật đẹp

Sau khi đi ra từ trạm xe Cơ Long đi bộ theo đường bờ biển là có thể đến với trung tâm của bến cảng, đây là nơi neo đậu của nhiều tàu hàng hải lớn và tàu du lịch, đứng tại đây bản sẽ cảm thấy mình thật bé nhỏ trước khung cảnh hùng vĩ của những con tàu, cùng với những đàn hải âu bay lượn khắp bầu trời.

Chơi gì ở Cơ Long ?

Công viên Triều Kinh – Công viên phục hồi và bảo vệ môi trường – 環保復育公園

Đến đây chắc chắn rằng bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng nơi đây từng là một bãi rác lớn của thành phố, người ta đã cố gắng phục hồi lại cảnh quang của khu vực này, tạo thành một điểm đến không chỉ để tham quan mà còn giáo dục cho mọi người về tác hại của biến đổi khí hậu.

Cơ Long Đài Loan

Khung cảnh trong lành không ai nghĩ nơi đây từng là bãi rác của thành phố

Nếu nhìn từ trên cao bạn sẽ thấy toàn bộ khu vực này là một mỏm đất nhô ra biển và nó có hình đầu của một con chim, biểu tượng ở đây cũng là chú chim hải âu nhìn ra biển được làm bằng phế liệu

Đẹp nhất là đến đây vào lúc hoàng hôn bạn sẽ ngắm được toàn cảnh bầu trời rộng lớn ôm lấy mặt biển với rất nhiều chú chim hải âu bay lượn trên trời.

Cơ Long Đài Loan

Mỏm chiêm biểu tượng của công viên

Cơ Long Đài Loan

Quang cảnh yên bình vào buổi chiều

Cơ Long Đài Loan

Nhiều tạo hình độc đáo cho mọi người đến đây để chụp ảnh

Cơ Long Đài Loan

Con dốc dẫn xuống biển

Quảng trường Maritime

Cơ Long là thành phố cảng lớn thứ 2 sau Cao Hùng chính vì vậy mà nhịp sống của thành phố này vô cùng sôi động và phong phú ít ai biết rằng đây là bến cảng lâu đời, cũng chính là nơi đặt chân đến đầu tiên của những người dân bản địa sinh sống ở đây.

Cơ Long Đài Loan

Toàn cảnh quảng trường

Quảng trường Maritime Plaza là địa điểm thích hợp để ngắm du thuyền, đi bộ và ngắm cảnh đêm của thành phố bởi vì ba mặt bến cảng đều là biển nên bến cảng hưởng sâu về phía trong nên nơi đây được xem là trung tâm của thành phố.

Ngoài ngắm biển nơi đây hàng năm cũng thường tổ chức các hoạt động nghệ thuật, trang trí và trưng bày thu hút rất nhiều khách du lịch và người dân đến đây vui chơi.

Cơ Long Đài Loan

Quảng trường rất đông người đến ghé thăm

Cơ Long Đài Loan

Nhiều tàu du lịch và hàng hải neo đậu tại đây

Cơ Long Đài Loan

Trẻ em thích thú khi được ngắm nhìn những chiếc tàu to

Khu nhà màu sắc Masahama – 正濱港口彩色屋

Địa điểm chụp: Nền cảnh quan phía trước, số 58~88, đường Zhengbin, quận Zhongzheng, thành phố Keelung

Cơ Long Đài Loan

Những dãy nhà nhiều màu là điểm đặc sắc ở đây

Thông tin giao thông:

Cơ Long Đài Loan

Nơi đây được mệnh danh là “Venice thu nhỏ”

Khu nhà màu sắc Masahama gồm 16 căn nhà được sơn màu sắc sặc sỡ nằm trong Cảng cá Zhengbin ở phía nam của đảo Heping, là một cảng cá lâu đời, được người Nhật thành lập từ đầu năm 1934. Trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng, đây là cảng lớn nhất của Đài Loan. Mặc dù hiện tại nó đã xuống cấp nhưng nó vẫn giữ phong cách đơn giản, chính nhờ vào những dãy nhà sinh động đã làm sống lại cảng cá lâu đời này.

Cơ Long Đài Loan

Hoàng hôn là thời điểm đẹp nhất ở đây

Chợ đêm Cơ Long (Miêu Khẩu)

Giống như nhiều chợ đêm ở Đài Loan, chợ đêm Cơ Long mọc lên xung quanh một ngôi chùa có tên Dianji Temple (基隆奠濟宮開漳聖王). Các ngôi chùa từ lâu đã trở thành trung tâm của các sự kiện tôn giáo và các cuộc tụ họp cộng đồng. Vì vậy các hàng quán mọc lên để phục vụ cho mọi người. dần dần có nhiều người bán hàng hơn, họ bắt đầu xếp hàng dọc các con phố dẫn đến ngôi chùa và chợ đêm ra đời từ đó.

Cơ Long Đài Loan

Ngôi chợ mang chút hình ảnh của Nhật Bản

Chợ đêm Cơ Long còn gọi là Chợ đêm Miêu Khẩu, “ Miêu khẩu – 廟口) còn có nghĩa là "lối vào chùa".

Chợ đêm Cơ Long (còn gọi là Chợ đêm Miêu Khẩu) là một trong những chợ đêm nổi tiếng nhất ở Đài Loan và cho đến nay là điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố Cơ Long về đêm. Vị đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain cũng đã ăn ở đây khi anh đến thăm Đài Loan vào năm 2013.

Cầu bộ hành Zhongshan

Nếu bạn là một tính đồ yêu các bộ phim của TVB của những năm 90 hay là fan cuồng của nữ diễn viên Thư Kỳ thì cầu bộ hành Zhongshan là nơi bạn không thể bỏ qua khi đến Cơ Long

Cơ Long Đài Loan

Cầu bộ hành Zhongshan

Cầu bộ hành Zhongshan là cầu bộ hành kết nối nhà ga Cơ Long và các quận, giúp cho người dân có lối đi thuận tiên hơn để qua nhà ga. Cây cầu với thiết kế độc đáo với màu vàng nổi bật và dài thăm thẳm là cho nó trở nên ma mị hơn, Chiếc cầu đã trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm vì đây là nơi diễn xuất của Thư kỳ trong bộ phim Millennium Mambo (2001), sau khi bộ phim này công chiếu, rất nhiều người đã kéo đến đây để check – in và từ nó nó trở nên nổi tiếng với nhiều du khách tham quan

Cơ Long Đài Loan

Cầu bộ hành Zhongshan

Từ đây có thể đi đâu ?

Từ Cơ Long bạn có thể thuận đi tham quan các địa điểm du lịch khách như

Ăn gì ở chợ đêm ?

Chợ đêm là một trong những đặc sản của Đài Loan mà mỗi khi đến một vùng đất nào mới, bạn còn phải hay hoay tìm kiếm các quán ăn ngon thì đến chợ đêm là việc cần làm ngay.

Một quán ăn nổi tiếng của người dân bản địa với món chính là sườn non hoặc cánh gà chiên, quán ăn từ quán địa phương nhờ hương vị và cách nấu đặt biệt đã nhiều người truyền miệng và trở nên nổi tiếng, điểm đặc biệt ở đây là sườn được cắt thành từng miếng ướp đậm gia vị sau đó mới đem chiên. Quán còn phục vụ bánh canh tôm và cơm thịt kho.

: Quán ăn nổi tiếng của người dân bản địa, ở đây tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng đông khách vì nó nổi tiếng với món mì mực và cơm hào là 2 món nhất định phải thử khi đến đây, hàu tươi và béo ú ăn cùng với cơm có thể cảm nhận được vị ngọt tự nhiên và hương thơm đặc trưng của tương và cơm nóng

Gian hàng này bán nhiều mặt hàng khác nhau, bao gồm cá chiên giòn, súp chả cá và cơm thịt kho (滷肉飯 hoặc luroufan ), những món đặc sản chính là gà cuộn (雞捲). Đây là những cuộn thịt gà và rau củ được chiên giòn nên lớp da bên ngoài giòn mà bên trong mềm. Một phần NT 60 được cắt thành lát và phục vụ trên đĩa nhỏ với nước sốt ngọt và mặn.

Người Đài Loan không thể bỏ qua món đùi lợn (豬腳), được bày bán ở gian hàng nổi tiếng bên trái này. Nếu bạn chưa bao giờ ăn thịt lợn đốt ngón tay, thì thịt mềm và da dai, điều mà người Đài Loan yêu thích (không giống như thịt lợn đốt ngón tay của Đức, thường được nướng để đạt được độ giòn bên ngoài).

nghĩa đen là "bột dán bên nồi", là một đặc sản của Keelung có nguồn gốc từ Phúc Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc. Nó được làm bằng cách đổ bột gạo lên thành chảo, sau đó cạo nó ra để tạo thành những sợi mì dày, được phục vụ trong nước dùng thơm.Đây là một trong những quầy hàng ding bian cuo nổi tiếng nhất ở Keelung. Món súp làm từ cá có hoa loa kèn vàng (金針), tôm và thịt viên, bắp cải, nấm và lá cần tây thái hạt lựu để trang trí.

Đối với mình Cơ Long là điểm đến ấn tượng nhất khi đến với Đài Loan, tuy chỉ là một thành phố cảng nhưng nó lại có rất nhiều điểm tham quan ấn tượng, mong rằng những chia trên sẽ giúp ít cho bạn phần nào những điểm đến khi du lịch tại Đài Loan, với vé tham quan, vé máy bay, vé tàu xe hay phòng khách sạn tất cả hoàn toàn có thể đặt trên So Sánh Tour ngay.