Đến sa mạc Safari khám phá miền cổ tích ở Dubai

26

Đến với , du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào xứ sở cổ tích ở Dubai. Safari mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc về cuộc sống của những người Bedouin đã cư trú trong cồn cát từ lâu đời, gìn giữ nét văn hóa độc đáo cho đến tận bây giờ. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị và vô cùng đáng nhớ tại đất nước Dubai xinh đẹp. Nếu đã sớm có ý định du lịch Safari, đừng quên lưu lại những cẩm nang hữu ích dưới đây từ So Sánh Tour nhé!

Thời điểm thích hợp để du lịch sa mạc Safari?

Khi nhắc đến Dubai, đa phần, du khách sẽ nghĩ ngay đến một đất nước xa hoa và siêu đẳng cấp. Tuy nhiên, ít ai biết được ẩn sâu bên trong dáng vẻ lộng lẫy ấy lại là một sa mạc cổ kính chứa đựng biết bao huyền thoại bí ẩn. Safari hiện đang nằm cách trung tâm Dubai khoảng 40km theo hướng Đông Nam về phía Vương quốc Hồi giáo Oman.

Trái với đời sống hoa mỹ, khí hậu Dubai lại vô cùng khắc nghiệt. Ban ngày nhiệt độ có thể lên rất cao và hạ dần xuống vào ban đêm. Vì thế, nếu bạn muốn du lịch đến vào thời tiết mát mẻ hơn, tốt nhất nên đi từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau.

sa mạc safari

Safari hiện đang nằm cách trung tâm Dubai khoảng 40km.@timeoutdubai

Cách di chuyển đến sa mạc Safari

Du khách muốn đến Dubai có thể săn vé máy bay giá rẻ tại So Sánh Tour. Các tính năng , sẽ giúp quá trình đặt vé của bạn thêm phần tiện lợi. Thật dễ dàng để bạn có thể săn được chỉ với vài thao tác đơn giản.

Từ trung tâm, bạn có thể di chuyển bằng những cách sau để đến nhanh chóng:

Chơi gì tại sa mạc Safari?

Khám phá những hoạt động thú vị tại là một trải nghiệm khó quên của bao du khách:

sa mạc safari

Trượt cát bằng những tấm ván đặc biệt.@thrillophilia

sa mạc safari

Trải nghiệm cưỡi lạc đà ở sa mạc Safari.@yan

sa mạc safari

Những chú lạc đà ở sa mạc Safari.@unplash

Các điểm tham quan hấp dẫn gần sa mạc Safari

sa mạc safari

Burj Khalifa – tòa nhà cao nhất thế giới.@unplash

sa mạc safari

Cụm đảo Palm – kiệt tác kiến trúc ở Dubai.@comeindubai

Ẩm thực Dubai nên thử trong hành trình khám phá sa mạc Safari

Dubai quy tụ 91% dân cư đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Chính điều này đã tạo nên sự đa dạng của nền ẩm thực Dubai. Trong hành trình khám phá sa mạc Safari, du khách nhất định không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn đậm chất Dubai sau đây:

Đây là món ăn có cách làm đặc biệt và cầu kỳ. Sau khi nhồi một con cá vào bụng của một con gà, người ta sẽ tiếp tục mang chúng nhồi vào bụng của một con cừu. Tiếp đến, con cừu này sẽ được nhồi vào bụng lạc đà. Sau khi bổ sung thêm các loại gia vị và rau thơm cần thiết, món ăn hoàn chỉnh sẽ ra đời. Vẻ ngoài hấp dẫn và hương thơm nức mũi của lạc đà nhồi thịt khiến cho du khách đã ăn một lần thì sẽ nhớ mãi về sau.

sa mạc safari

Lạc đà nhồi thịt – món ăn cầu kỳ ở Dubai.@pinterest

Món cơm này được ví như đặc sản Dubai, nhận được sự yêu thích của rất nhiều du khách. Một đĩa cơm AI Machboos hoàn hảo là tập hợp của rất nhiều loại nguyên liệu đặc biệt, và nhất định không thể thiếu vị thơm baharat đặc trưng. Thông thường, AI Machboos sẽ được chế biến cùng thịt gà. Tuy nhiên, một số biến tấu khác có thể sử dụng thịt cừu, mực, tôm để làm nên món cơm nổi tiếng này.

sa mạc safari

Cơm AI Machboos – Đặc sản Dubai.@zingnews

Dạo quanh đường phố Dubai, không khó để bạn có thể bắt gặp Shawarma chiên giòn với hương vị độc đáo, thơm ngon khó cưỡng. Thịt gà sau khi cuộn tròn sẽ được mang đi chiên cùng dầu ăn. Tiếp đến, chúng được kẹp vào chiếc bánh mì truyền thống Arabic Bread. Hương vị cay nồng đậm vị Hồi giáo kết hợp với các loại rau của và nước chấm mayonnaise sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khó quên.

Du lịch sa mạc Safari sẽ là một trải nghiệm khó quên bởi nơi đây có quan cảnh tuyệt đẹp cùng các hoạt động vô cùng thú vị. Để chuyến đi của mình trọn vẹn nhất, ngay bây giờ bạn hãy bắt đầu lên kế hoạch trước cho chuyến đi của mình từ những cẩm nang hữu ích này nhé! Đừng quên tại So Sánh Tour để có một chuyến bay tiết kiệm chi phí và một hành trình trọn vẹn nhé!