Khám phá chùa Thanh Thủy – Nét đẹp kiến trúc độc đáo tại Nhật Bản

26

Kyoto Nhật Bản nổi tiếng là địa điểm quy tụ nhiều chùa chiền nổi tiếng và những đền thờ linh thiêng. Trong đó, tiêu biểu nhất có lẽ phải kể đến . Ở Kyoto không hiếm cảnh quan hữu tình hay những điểm đến đặc sắc, thế nhưng khi đến đây du lịch, nhiều du khách vẫn chọn ghé thăm chùa Thanh Thủy đầu tiên. Vậy điều gì đã khiến cho ngôi chùa này nhận được đông đảo sự quan tâm của du khách như vậy? Cùng Traveloka khám phá ngay sau đây nhé!

Đôi nét về chùa Thanh Thủy

được xây dựng từ năm 778, còn được gọi là chùa Kiyomizu-dera. Trải qua nhiều lần cháy, hư hỏng kèm theo những thay đổi của thời gian, nơi đây đã không còn giữ được trọn vẹn kiến trúc nguyên sơ như thuở ban đầu. Vào năm 1633, chùa Thanh Thủy đã được tiến hành phục xây và gìn giữ dáng vẻ đó cho đến tận ngày hôm nay.

chùa Thanh Thủy

Chùa Thanh Thủy được xây dựng từ năm 778, còn được gọi là chùa Kiyomizu-dera.@thegioidulich

Tên gọi của chùa xuất phát từ nguồn nước chảy vào con thác Otowa. Kiyomizu trong tiếng Nhật có nghĩa là dòng suối trong. Dòng nước này liên tục phát ra những âm thanh vang vọng trong núi Otowayama. Người sáng lập ra – thánh nhân Enchin và ông tổ của chùa – cư sĩ Gyoei đã có khoảng thời gian tu hành khổ hạnh ở đây.

Đi cùng những thăng trầm của thời gian, chùa Kiyomizu-dera tồn tại như một hiện thân của lịch sử và tôn giáo. Chính vì vậy mà nơi đây đã trở thành một điểm đến hấp dẫn ở Kyoto. Mỗi năm, ngôi chùa này chào đón khoảng 3 triệu khách du lịch đến chiêm bái, tham quan.

Cách di chuyển đến chùa Thanh Thủy

Có rất nhiều cách để di chuyển đến . Trong đó, phương án tốt nhất vẫn là đặt vé máy bay đi Osaka, sau khi hạ cánh thì tiếp tục lựa chọn phương tiện phù hợp để đến được Kyoto. Hiện nay, các chuyến bay đến Osaka vô cùng đa dạng. Do đó, bạn không cần mất quá nhiều công sức để có thể mua được vé máy bay có khung giờ cất cánh phù hợp với mình. Các tính năng Thông báo giá vé, Đổi lịch trình bay và Hoàn tiền của So Sánh Tour sẽ hỗ trợ bạn tối đa để săn được vé máy bay đi Osaka giá rẻ.

Từ sân bay Osaka, bạn chỉ cần khoảng 15 phút di chuyển là có thể đến được ga Kyoto. Tai đây, du khách có thể tìm kiếm các tuyến xe buýt số 100, 206 để đến được trạm Gojozaka hoặc Kiyomizu-michi. Sau khi xuống trạm, bạn chỉ cần đi bộ thêm 10 phút là đã đến được . Nếu không thích xe buýt, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện phổ biến khác như thể taxi hoặc xe đưa đón sân bay của So Sánh Tour.

chùa Thanh Thủy

Vé máy bay đi Osaka.@So Sánh Tour

Kiến trúc độc đáo của chùa Thanh Thủy

Kiyomizu-dera mang kiến trúc vô cùng ấn tượng. Phần chính điện được xây trên vách núi với mặt tiền là một đài cao được dựng từ 139 cây cột gỗ có chiều cao 12m. Kết cấu rường cột giao nhau khiến cho mặt tiền trông giống như một khán đài.

chùa Thanh Thủy

Một góc chùa Thanh Thủy.@suutam

Điều đặc biệt nhất ở là cả quần thể kiến trúc không cần sử dụng bất cứ một cây đinh nào mà vẫn có thể liên kết lại với nhau một cách vững chắc. Chính thiết kế hiếm thấy này đã khiến cho du khách có cảm giác như đang đứng trước một ngôi chùa treo trên không.

chùa Thanh Thủy

Kiến trúc độc đáo của chùa Thanh Thủy.@suutam

Khu vực chính điện của chùa Thanh Thủy được gọi là vũ đài Kiyomizu. Từ đây, du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp của cố đô Kyoto và ngắm nhìn không gian lấp lánh, huyền ảo lúc lên đèn.

chùa Thanh Thủy

Vũ đài Kiyomizu.@worldhistory

Vẻ đẹp của chùa Thanh Thủy qua các mùa

được biết đến với vai trò là một hạng mục nằm trong di sản văn hóa cố đô Kyoto từng được Unesco công nhận vào năm 1994. Bao quanh chùa là vô số cây maple và anh đào.

Mỗi mùa, cảnh vật nơi đây mang một sắc thái riêng. Tuy nhiên, đẹp nhất vẫn là vào mùa xuân bởi lúc này những gốc anh đào sẽ thi nhau nở rộ, vẽ ra trước mặt một khung cảnh mộng mơ và nên thơ như lạc vào chốn thần tiên. Mùa xuân cũng là thời điểm mà rất đông du khách ghé thăm chùa Kiyomizu-dera để ngắm hoa, cầu bình an và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ đầu năm mới.

chùa Thanh Thủy

Vẻ đẹp rạng rỡ của chùa Thanh Thủy vào mùa xuân.@freepik

Vào mùa thu, những hàng maple đồng loạt ngả sang sắc đỏ. Cảnh vật quanh chùa như được khoác lên mình một chiếc áo mới, huyền diệu và kì bí như đang bước vào những câu chuyện cổ tích. Được đánh giá là một trong những tọa độ ngắm lá đỏ đẹp nhất Kyoto, trở thành điểm đến hấp dẫn tại cố đô mỗi độ thu sang.

chùa Thanh Thủy

Chùa Thanh Thủy vào mùa thu.@suutam

Những trải nghiệm thú vị tại chùa Thanh Thủy

Nhiều người cho rằng, khi uống nước ở ba ngọn thác gần chùa Kiyomizu-michi sẽ được nhiều phúc đức. Họ tin rằng đây là những dòng nước vô cùng linh nghiệm, chỉ cần uống một ngụm nước ở dòng thác bất kỳ tại đây thì sẽ gặp điềm may. Tuy nhiên, khi uống hai ngụm thì sự linh ứng sẽ bị giảm đi một nửa, uống ba ngụm thì vận tốt chỉ còn được một phần ba. Đặc biệt, nếu người chiêm bái có ý định uống nước ở cả ba dòng thác thì linh ứng sẽ không bao giờ xảy ra. Điều này đã được lưu truyền từ rất lâu. Vì thế, nhiều du khách đến du lịch tại ngôi chùa có tiếng hàng đầu Kyoto vẫn hay chắp tay để khấn vái cư sĩ Gyoei và thể hiện thành tâm muốn xin một ngụm nước từ những dòng thác này.

Tại, có hai hòn đá được gọi với cái tên Love Stone. Theo lời đồn dân gian, hai hòn đá này vô cùng có ý nghĩa đối với những cặp đôi đang yêu nhau. Chỉ cần đi từ hòn đá này và chạm được vào hòn đá kia thì tình yêu của các cặp đôi sẽ mãi trường tồn. Bên cạnh đó, nếu những ai chưa có người yêu thực hiện được điều này thì cũng sớm tìm thấy nửa kia của mình. Theo quan niệm tương truyền, đá tình yêu chính là điềm lành trong tình yêu. Vì thế, nếu cùng người yêu chiêm bái tại , các bạn có thể bắt chước các cặp đôi khác thử làm hành động này và kiểm chứng nhé!

chùa Thanh Thủy

Love Stone tại chùa Thanh Thủy.@vnexpress

Men theo con đường bên cạnh bãi xe để lên triền đồi, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cửa hàng có bày bán các mặt hàng truyền thống của Kyoto, tiêu biểu như áo kimono, quạt giấy, guốc gỗ, dù, búp bê hoặc các món đồ gốm sứ,… Song song với đó là hàng trăm cửa hàng bánh ngọt truyền thống Nhật Bản cùng món kem truyền thống với đầy đủ hương vị,… Sau chuyến viếng chùa, bạn đừng quên dành thời gian thưởng thức các món ăn đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc nhé!

Với diện tích rộng lớn và không gian sống động, trở thành điểm đến quanh năm suốt tháng luôn tấp nập khách du lịch. Trong chuyến du lịch Kyoto, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua điểm đến nức tiếng Nhật Bản này. Vậy còn chần chừ gì mà không nhanh tay truy cập vào So Sánh Tour và tiến hành săn vé máy bay để bắt đầu một hành trình đầy lý thú chứ nhỉ?