15 địa điểm du lịch hot nhất miền trung Nhật Bản không thể bỏ qua

36

Nếu có một chuyến Nhật Bản, bạn sẽ đi đâu? Liệu những cảnh quan hùng vĩ, tòa thành đồ sộ, công viên nhộn nhịp hay những cánh đồng hoa thơ mộng sẽ khiến bạn xiêu lòng? Cùng bỏ túi 15 địa điểm du lịch hot nhất miền Trung Nhật Bản để bắt đầu hành trình khám phá những đặc sắc của xứ sở hoa anh đào ngay nhé!

1. Thành Shibata

Là di tích tòa thành duy nhất còn sót lại của thời đại Eco, tọa lạc ở tỉnh Niigata, Thành Shibata là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất khi Nhật Bản. Thành còn sót lại nhiều di tích lịch sử như cổng Omote-mon và tháp Yagura. Được công nhận là tài sản văn hóa cấp quốc gia, năm 2004 thành Shibata đã được chính quyền tiến hành tu sửa và phục dựng thêm 2 tòa tháp Yagura nữa. Ngoài ra, nếu bạn vô cùng say mê trước vẻ đẹp ngọt ngào của hoa anh đào Nhật Bản thì địa điểm này cũng là một nơi lý tưởng để bạn có thể thưởng hoa đấy!

Du lịch miền Trung

Thành Shibata mùa hoa nở.@pinterest

2. Quảng trường hoa hướng dương Tsunan

Tiếp tục là một điểm đến tiêu biểu trong chuyến Nhật Bản, Quảng trường hoa hướng dương Tsunan thuộc huyện Nakauonumagun tỉnh Niigata chắc chắn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên. Lạc vào thiên đường hướng dương rộng hơn 4ha, du khách sẽ ngất ngây trước sắc vàng quyễn rũ mà quên cả lối về. Nếu muốn tận mắt chiêm ngưỡng đồi hướng dương mênh mông không điểm dừng thì nơi đây sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Du lịch miền Trung

Đồng hoa hướng dương rung rinh trong gió chiều.@zekkei

3. Bức tường tuyết khổng lồ – Yuki no Otani

Nằm trên cung đường Alpine Route, bức tường tuyết khổng lồ Yuki no Otani được xem như một điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách khi Nhật Bản. Dù chỉ tồn tại trong thời gian ngắn ngủi là từ tháng 4 đến giữa tháng 6 nhưng nơi đây vẫn vô cùng thu hút khách du lịch đến để check-in.

Du lịch miền Trung

Bức tường tuyết khổng lồ độc đáo ở miền Trung Nhật Bản.@baotintuc

Có những năm tuyết rơi nhiều, bức tường khổng lồ Yuki no Otani thậm chí còn cao đến tận 20 mét. Đứng tại bức tường hùng vĩ này, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp lấp lánh, huyền diệu của một vùng đất phủ đầy băng tuyết và check-in những bức ảnh có một không hai.

4. Hẻm núi Kurobe

Là hẻm núi hình chữ V được tạo thành giữa núi Ushiro Tateyama và Tateyama, Kurobe được biết đến với độ sâu bậc nhất Nhật Bản. Mỗi độ thu về, những cánh rừng nguyên sinh sẽ phủ lên mình một sắc đỏ rực rỡ của màu lá phong. Sự kết hợp hài hòa của màu sắc mà tạo hóa ban cho đã biến nơi đây trở thành một thắng cảnh vô cùng đặc biệt và cuốn hút. Vì thế, khi Nhật Bản, bạn nhất định phải ghé thăm hẻm núi Kurobe để nhìn ngắm mỹ cảnh nhân gian hiếm có này đây.

Du lịch miền Trung

Những cánh rừng nguyên sinh ở hẻm núi Kurobe thay màu áo.@wakuwaku

5. Hakusan và vườn thực vật trên núi

Ngay dưới chân núi Hakusan chính là vườn thực vật Hakusan – địa điểm Nhật Bản rất được yêu thích. Nơi đây thường mở cửa vào tháng 6 và tháng 7 hàng năm. Khi đến với vườn thực vật trên núi Hakusan, du khách tham quan sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hằng trăm ngàn loại cây và hoa quý hiếm hội tụ từ khắp các quốc giá trên thế giới.

Du lịch miền Trung

Những vườn hoa đua nhau khoe sắc thắm.@wallpaperflare

6. Ruộng bậc thang Shirayone Senmaida

Nằm tại thành phố Wajima tỉnh Ishikawa, ruộng bậc thang Shirayone Senmaida được xem là một địa điểm tham quan khá thú vị trong chuyến Nhật Bản. Hơn 1000 thửa ruộng bậc thang nối liền nhau đến tận biển đã tạo nên một không gian mênh mông, bạt ngàn và vô cùng hũng vĩ.

Du lịch miền Trung

Ruộng bậc thang Shirayone Senmaida về đêm.@zekkei

Mỗi độ tháng 5, khi thời điểm cấy mạ bắt đầu, những thửa ruộng bậc thang xăm xắp nước đẹp như một bức tranh thủy mặc mê hoặc lòng người. Đặc biệt, từ tháng 10 đến tháng 3, với ý tưởng thắp đèn lightup vô cùng độc đáo, Shirayone Senmaida bỗng được khoác lên mình chiếc áo lung linh, huyền ảo khiến du khách không có cách nào rời mắt được trước sự hấp dẫn này.

7. Nông trại Aichi

Nếu mê mẩn với các cánh đồng hoa trải dài tít tắp thì chắc chắn rằng bạn sẽ không thể bỏ qua cái tên nông trại Aichi trong chuyến Nhật Bản của mình. Nổi bật với những cánh đồng cải vàng rợp khắp trời mây, nông trại Aichi là nơi mà bạn có thể ghi lại nhiều album ảnh đẹp đến “rụng tim”. Bên cạnh loại hoa đặc trưng này, nơi đây còn có nhiều loại hoa nổi tiếng khác, chẳng hạn như hướng dương hay cosmos,… Mỗi mùa nơi đây sẽ có một màu sắc đặc trưng riêng để du khách thỏa sức khám phá.

Du lịch miền Trung

Vườn cải rực rỡ tại nông trại Aichi.@ana

8. Thung lũng Koran Kei

Là địa điểm ngắm lá đỏ vô cùng được yêu thích ở Nhật Bản, thung lũng Koran Kei là cái tên thu hút đông đảo khách du lịch mỗi năm. Với hơn 4000 cây lá đỏ bao quanh, thung lũng Koran Kei – địa điểm Nhật Bản hấp dẫn tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo khiến du khách tham quan như lạc vào xứ sở thần tiên. Bên cạnh đó, vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 mỗi năm, thung lũng Koran Kei còn ngập tràn sắc tím của hoa violet nở rộ, làm nên khung cảnh thơ mộng vô cùng.

Du lịch miền Trung

Thung lũng Koran Kei – chốn “bồng lai tiên cảnh” tại miền Trung Nhật Bản.@zekkei

9. Công viên Khỉ Jigokudani

Công viên Khỉ Jigokudani được xem là nơi bảo tồn đội quân linh trưởng được thành lập từ năm 1964. Nếu là một người yêu động vật thì chắc chắn rằng bạn sẽ không thể nào bỏ qua địa điểm Nhật Bản thú vị này. Đến với công viên Khỉ Jigokudani, bên cạnh cơ hội nhìn ngắm những chú khỉ tinh nghịch, bạn còn được hòa mình vào không gian suối nước nóng ấm áp bên sườn núi.

Du lịch miền Trung

Công viên Khỉ Jigokudani.@zekkei

10. Khu bảo tồn sinh quyển UNESCO Shiga Kogen

Sau Thế vận hội Mùa đông 1998, khu bảo tồn sinh quyển ở Shiga Kogen chính thức được UNESCO thêm vào danh sách 10 khu bảo tồn sinh quyển nguyên sơ tại xứ sở hoa anh đào và trở thành điểm Nhật Bản hấp dẫn. Tại đây, du khách có thể khám phá những quang cảnh vô cùng đặc sắc, từ những đỉnh núi tuyết phủ trắng xóa cho đến những vườn cây trĩu quả hay những ruộng lúa nước lấp lánh soi bóng mây trời.

Du lịch miền Trung

Khu bảo tồn sinh quyển UNESCO Shiga Kogen tuyết phủ trắng xóa.@shigakogen-ski

11. Hồ Hamanako

Nằm ở phía Tây tỉnh Shizuoka, hồ Hamanako nổi tiếng là địa điểm Nhật Bản được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bao quanh khu vực hồ là một rừng hoa với nhiều màu sắc rực rỡ, tiêu biểu như hoa hồng, hoa đỗ quyên, hoa tử đằng, diên vĩ hay cẩm tú cầu,… Dù đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm, du khách cũng sẽ có cảm giác như mùa xuân đang tràn về. Dạo quanh hồ Hamanako và ngắm nhìn muôn hoa khoe sắc cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị phải không nào?

Du lịch miền Trung

Một góc thơ mộng của hồ Hamanako, Nhật Bản.@zekkei

12. Kawazu, Yuigahama ở Minami Izu

Trong chuyến Nhật Bản, sẽ thật thiếu sót nếu bạn chưa tận mạnh ngắm nhìn những hàng anh đào nở rộ dọc theo bờ sông ở Kawazu. Nếu thường xuyên theo dõi các bộ phim anime Nhật Bản, có lẽ rằng đã không ít lần bạn bắt gặp những hình ảnh thơ mộng và vô cùng lãng mạn này. Từ Kawazu, bạn có thể đi xa thêm một chút để đến Yuigahama. Tại đây, du khách có thể tận hưởng bầu trời đêm trong lành cùng với ngàn ánh sao lấp lánh như trong những câu truyện cổ tích.

Du lịch miền Trung

Hoa anh đào nở rộ bên bờ Kawazu.@vnexpress

13. Bảo tàng gấu Teddy ở Izu

Bảo tàng gấu Teddy ở Izu là một trong những tòa nhà mang phong cách Châu Âu tại Nhật Bản. Việc sử dụng gạch đỏ trong xây dựng giúp cho tòa nhà trở nên vô cùng ấn tượng và nổi bật. Cũng vì thế, nơi đây bỗng trở thành một điểm Nhật Bản vô cùng độc đáo và lạ mắt. Nếu yêu thích những chú gấu Teddy cổ nhất trên thế giới, bạn nhất định không thể bỏ lỡ bảo tàng này!

Du lịch miền Trung

Bảo tàng gấu Teddy độc đáo ở Izu, Nhật Bản.@pinterest

14. Công viên hoa sen Fukui

Với diện tích gần 33.000 m2, công viên hoa sen tỉnh Fukui là nơi quy tụ 130 loài sen đẹp và hiếm từ khắp các quốc gia trên thế giới. Giữa tháng 7 đến đầu tháng 8 là lúc mà hoa sen tại công viên đua nhau nở rộ, tỏa ra hương sắc ngạt ngào. Đây cũng là lúc mà hàng loạt lễ hội và các hoạt động liên quan đến chủ đề hoa sen được tổ chức rầm rộ. Vì thế, nếu đến với công viên hoa sen Fukui – địa điểm Nhật Bản nức tiếng vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào các trải nghiệm đáng nhớ chứ không chỉ đơn thuần là ngâm mình trong suối nước nóng và thưởng ngạn hoa.

Du lịch miền Trung

Fukui – Thiên đường hoa sen ở Nhật Bản.@japan.net

15. Bảo tàng Meiji-mura

Địa điểm Nhật Bản – Bảo tàng Meiji-mura nằm ở thành phố Inuyama, tỉnh Aichi. Với tổng diện tích trên 1 triệu mét vuông, bảo tàng ngoài trời Meiji-mura có đến hơn 60 tòa nhà chưa đựng những tài sản văn hóa vô cùng quan trọng về thời kỳ Meiji. Bên cạnh đó, nơi đây cũng thường xuyên có diễn ra những lễ hội độc đáo thu hút đông đảo khách du lịch.

Du lịch miền Trung

Một góc kiến trúc độc đáo của bảo tàng Bảo tàng Meiji-mura.@matcha

Trên đây là 15 địa điểm tham quan, Nhật Bản đảm bảo sẽ khiến du khách say mê đến quên cả lối về. Nếu bạn đang muốn săn vé máy bay đi Nhật Bản tại So Sánh Tour thì đừng quên bật tính năng Thông báo giá vé để kịp thời cập nhật thông tin mới nhất về giá vé máy bay và những khuyến mãi hấp dẫn.