Du lịch Thanh Đảo: Gợi ý khách sạn, điểm tham quan, điểm ăn uống hấp dẫn

64

tọa lạc ở biển Hoa Đông với cảnh quan thiên nhiên đẹp mê li, hứa hẹn là địa điểm tham khảo ghi dấu ấn trong chuyến du lịch của bạn. Đến với thành phố xinh đẹp này, du khách sẽ bắt gặp những bãi biển trắng muốt, rừng xanh rợp bóng cùng những đỉnh núi thách thức sự mạo hiểm. Cùng khám phá tổng hợp du lịch Trung Quốc đầy đủ nhất tại đây để chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu đáng nhớ trên hòn đảo này!

Giới thiệu Thanh Đảo

Thanh Đảo, còn mang ý nghĩa là "Đảo Xanh" trong tiếng Hán – Việt, là một thành phố xinh đẹp nằm ở phía Đông của tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Điểm du lịch này tọa lạc trên bán đảo Sơn Đông, là một điểm đến đáng chú ý với lịch sử và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Thanh Đảo nổi tiếng là một điểm đến du lịch hấp dẫn tại Trung Quốc

Thanh Đảo nổi tiếng là một điểm đến du lịch hấp dẫn tại Trung Quốc @Du lịch Phượng Hoàng

Nhiều năm trước, Thanh Đảo đã nổi tiếng là hải cảng chủ chốt của nhà Tùy Đường trong lịch sử Trung Quốc. Tuy nhiên, vào năm 1981, khi nhà Thanh thống nhất Trung Quốc, thành phố đã đổi tên thành Giao Áo, những người dân vẫn thường gọi theo tên cũ là Thanh Đảo.

Thanh Đảo - thành phố biển quyến rũ của Trung Quốc

Thanh Đảo – thành phố biển quyến rũ của Trung Quốc @dulich

Ngày nay, Thanh Đảo đã trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Trung Quốc. Thành phố còn được ưu ái được đặt cho biệt danh là “Thành phố dễ sống nhất Trung Quốc". Điều này xuất phát từ sự hòa quyện giữa cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và kiến trúc châu Âu cổ kính, mang lại một không gian du lịch ấn tượng.

Kinh nghiệm du lịch Thanh Đảo

Dưới đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Thanh Đảo từ cách di chuyển đến gợi ý điểm nghỉ dưỡng, thời điểm lý tưởng,… giúp du khách tận hưởng kỳ nghỉ của mình!

Cách di chuyển tới địa điểm

Để di chuyển tới Thanh Đảo, cách nhanh chóng và phổ biến nhất là đi bằng máy bay. Xuất phát từ Việt Nam có nhiều hãng hàng không phục vụ mà bạn có thể lựa chọn như Nok Air, Vietnam Airlines, Vietjet Air,…

Toàn thành phố Thanh Đảo qua góc máy chụp từ biển

Toàn thành phố Thanh Đảo qua góc máy chụp từ biển @WAGON

Đối với du khách ở các thành phố lân cận Thanh Đảo, cũng có thể di chuyển bằng phương tiện đường bộ và đường biển. Tuy nhiên, đi bằng máy bay sẽ tiết kiệm thời gian di chuyển, sức lực và tạo trải nghiệm thoải mái.

Nên đi Thanh Đảo vào thời gian nào? Thanh Đảo có tuyết không?

Chuyến du lịch Thanh Đảo của du khách sẽ có trải nghiệm tốt hơn nếu lựa chọn thời gian đi vào mùa xuân hoặc mùa thu. Mùa xuân bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, khí hậu se lạnh với nhiệt độ dao động quanh 10 độ C, tạo điều kiện thuận lợi để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và di tích lịch sử của hòn đảo.

Khung cảnh lãng mạn của Thanh Đảo Trung Quốc

Khung cảnh lãng mạn của Thanh Đảo Trung Quốc @shutterstock

Mùa thu kéo dài từ tháng 8 đến tháng 10, thời tiết dễ chịu và mát mẻ, là khoảng thời gian lý tưởng để thưởng thức khung cảnh mùa lá đỏ và những ngày se lạnh, dịu mát. Do đó, trong hai mùa này, Thanh Đảo thu hút nhiều du khách ghé thăm nhất.

Vẻ đẹp của Thanh Đảo khi hoàng hôn buông xuống

Vẻ đẹp của Thanh Đảo khi hoàng hôn buông xuống @shutterstock

Vào mùa đông, Đảo Xanh có khí hậu lạnh và có thể có tuyết rơi. Thành phố này nằm ở phía Đông của tỉnh Sơn Đông với vị trí không phải là ở khu vực núi cao, nhưng vẫn có khí hậu đông lạnh. Vào mùa đông, nhiệt độ có thể xuống mức âm độ và đôi khi có hiện tượng tuyết rơi.

Khung cảnh trắng xoá màu tuyết của Thanh Đảo vào mùa đông

Khung cảnh trắng xoá màu tuyết của Thanh Đảo vào mùa đông @shutterstock

Khung cảnh của Thanh Đảo trong mùa đông là cảnh quan trắng xóa với từng lớp tuyết phủ lên các công trình kiến trúc và cây cối xung quanh. Du khách có thể thưởng thức cảnh sắc mùa đông hùng vĩ và tận hưởng cảm giác ấm áp khi phóng mắt ra từ cửa sổ nơi ở của mình.

Gợi ý một số khách sạn gần Thanh Đảo

Khi du lịch Thanh Đảo, chắc hẳn nhiều du khách còn băn khoăn về nơi lưu trú bởi khách sạn cung cấp dịch vụ này vô cùng nhiều. Vì thế, chúng tôi sẽ gợi ý một vài khách sạn tại Thanh Đảo có vị trí lý tưởng đồng thời là địa điểm mang đến dịch vụ chất lượng cho khách du lịch.

Hyatt Regency Qingdao

Địa điểm: 88 Donghai East Road, Laoshan District, Laoshan Qu, Qingdao, Shandong, China.

Mức giá: Từ 8.400.000 VNĐ/phòng/đêm.

Hyatt Regency Qingdao nổi tiếng là khách sạn sang trọng và hiện đại, nằm gần Thanh Đảo, Trung Quốc. Với kiến trúc đẹp mắt, nơi lưu trú này sẽ mang đến không gian thoải mái, sang trọng và dịch vụ chất lượng. Phòng nghỉ rộng rãi được thiết kế đẹp mắt cùng tiện nghi hiện đại, tạo cảm giác thoải mái, ấm cúng.

Phòng ngủ nhìn thẳng ra biển tại khách sạn

Phòng ngủ nhìn thẳng ra biển tại khách sạn @Hyatt

Khách sạn Hyatt Regency Qingdao còn có nhà hàng, quầy bar, hồ bơi ngoài trời và phòng tập gym, tạo không gian lý tưởng cho du khách thư giãn và giải trí. Địa điểm này là sự lựa chọn hoàn hảo cho du khách muốn tận hưởng kỳ nghỉ thú vị gần Thanh Đảo.

Nhà hàng ngoài trời tại Hyatt Regency Qingdao

Nhà hàng ngoài trời tại Hyatt Regency Qingdao @Hyatt

Sheraton Qingdao Jiaozhou Hotel

Địa điểm: No 271 Beijing Road (E), Jiaozhou Shi, Qingdao, Shandong, China.

Mức giá: Từ 2.200.000 VNĐ/phòng/đêm.

Sheraton Qingdao Jiaozhou Hotel cũng là một khách sạn cao cấp với dịch vụ tuyệt vời tọa lạc gần Thanh Đảo Trung Quốc. Khách sạn được thiết kế với các phòng ốc rộng rãi và tiện nghi hiện đại, đặc biệt ban công sở hữu tầm nhìn “triệu view” với thành phố Jiaozhou nhộn nhịp, huyền ảo.

Phòng nghỉ cực kỳ sang trọng tại Sheraton

Phòng nghỉ cực kỳ sang trọng tại Sheraton @allshandonghotels

Đến với Sheraton Qingdao Jiaozhou, du khách có thể thư giãn tại hồ bơi ngoài trời, spa và thưởng thức các món ăn đa dạng tại nhà hàng của khách sạn. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chuyên nghiệp sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, góp phần tạo nên một trải nghiệm ấm cúng và thoải mái.

Du khách có thể thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng ngay tại khách sạn

Du khách có thể thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng ngay tại khách sạn @allshandonghotels

Sheraton Qingdao Licang Hotel

Địa điểm: No. 678 Jinshui Road, (Close to Yanchuan Road), Licang Qu, Qingdao, Shandong, China.

Mức giá: Từ 4.400.000 VNĐ/phòng/đêm.

Sheraton Qingdao Licang Hotel nằm ở vị trí thuận tiện và cách Thanh Đảo không xa. Với thiết kế đẳng cấp và sang trọng, nơi lưu trú này mang đến không gian ấm cúng và tiện nghi đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Phòng nghỉ trang bị đầy đủ tiện ích tại Sheraton Licang

Phòng nghỉ trang bị đầy đủ tiện ích tại Sheraton Licang @sheraton-licang

Phòng nghỉ tại đây được trang bị đầy đủ tiện ích, đồng thời còn có cửa sổ lớn nhìn ra cảnh quan mãn nhãn. Du khách có thể thưởng thức các món ăn ngon và đặc sản tại nhà hàng, cùng với đó là tận hưởng giờ phút thư giãn với quầy bar của khách sạn. Sheraton Qingdao Licang Hotel cũng có các dịch vụ spa, hồ bơi ngoài trời và trung tâm thể dục, tạo không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho du khách sau một ngày dài khám phá Thanh Đảo.

Sheraton Qingdao Licang Hotel không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho khách du lịch Thanh Đảo

Sheraton Qingdao Licang Hotel không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho khách du lịch Thanh Đảo @sheraton-licang

Du lịch Thanh Đảo có gì? Khám phá điểm tham quan

Đến Thanh Đảo, du khách sẽ được khám phá những điểm du lịch đẹp và đầy thú vị, bao gồm:

St. Michael's Cathedral

Nhà thờ Thanh Đảo St. Michael's Cathedral (Thánh đường Thánh Micae) là một công trình kiến trúc cổ kính và có lịch sử lâu đời, được người Đức thi công vào đầu thế kỷ XX. Điểm du lịch này mang đậm phong cách kiến trúc Châu Âu với những chi tiết trang trí và chạm khắc tuyệt đẹp, làm nổi bật vẻ thu hút của công trình.

Thánh đường Thánh Micae Nhà thờ tin lành Thanh Đảo

Thánh đường Thánh Micae ở Thanh Đảo @shutterstock

Cung điện Mỹ Linh

Cung điện Mỹ Linh khi xưa vốn được Tưởng Giới Thạch xây dựng để làm quà tặng sinh nhật cho người vợ của mình. Đây là một điểm tham quan sở hữu cảnh quan xinh đẹp và lãng mạn, nằm trong khuôn viên có hàng cây phong xanh mơn mởn chạy dọc theo lối vào. Khung cảnh này tạo nên bức tranh thiên nhiên vô thực, tạo cho người xem cảm giác được hòa quyện giữa kiến trúc và thiên nhiên.

Cung điện Mỹ Linh được thiên nhiên bao bọc xung quanh

Cung điện Mỹ Linh được thiên nhiên bao bọc xung quanh @AlongWalker

Bến cảng Zhanqiao

Bến cảng Zhanqiao là một di tích lịch sử nổi tiếng của Trung Quốc, được xây dựng vào năm 1893 và đã từng là một cảng biển phát triển nhất tại đất nước này. Nơi đây mang đậm dấu ấn lịch sử và đem đến cho du khách cảm giác thư giãn, phiêu du trong không gian đầy tính cổ điển, huyền thoại.

Bến cảng Zhanqiao mang đậm dấu ấn lịch sử

Bến cảng Zhanqiao mang đậm dấu ấn lịch sử @shutterstock

Những điểm ăn uống gần Thanh Đảo

Du lịch đến Thanh Đảo thì không thể không khám phá ẩm thực nơi đây bởi những món ăn hấp dẫn sẽ làm thỏa mãn vị giác của du khách. Dưới đây là một số lựa chọn về điểm ăn uống có vị trí thuận lợi cho chuyến tham quan của bạn:

The Flying Catch Mediterranean Restaurant

Nhà hàng The Flying Catch tọa lạc gần Thanh Đảo, mang đến trải nghiệm ẩm thực Địa Trung Hải tuyệt vời. Với đội ngũ đầu bếp tài ba, nhà hàng này chuyên phục vụ những món hải sản tươi ngon và phong cách ẩm thực pha trộn giữa các quốc gia vùng Địa Trung Hải. Du khách có thể thưởng thức các món cá, tôm, mực nướng và nhiều món ăn thơm ngon khác trong không gian ấm cúng, lãng mạn.

Nhà hàng The Flying Catch cung cấp các loại hải sản tươi sống

Nhà hàng The Flying Catch cung cấp các loại hải sản tươi sống @shutterstock

ChuanGe YuShui Jiao (MinJiang Road)

Đây là một nhà hàng chuyên về món hủ tiếu và giò heo nổi tiếng nằm trên đường MinJiang Road gần Thanh Đảo. Nhà hàng này thu hút đông đảo khách du lịch và được ưa chuộng bởi hương vị độc đáo, ngon miệng trong từng món ăn. Món hủ tiếu tại đây được chế biến tinh tế, mang vị ngọt tự nhiên từ hải sản, cùng với giò heo thơm ngon. Nơi đây được đánh giá là địa điểm lý tưởng cho du khách thưởng thức ẩm thực địa phương chất lượng.

ChuanGe YuShui Jiao thu hút đông đảo khách du lịch với món hủ tiếu

ChuanGe YuShui Jiao thu hút đông đảo khách du lịch với món hủ tiếu @Bloganchoi

Romano's

Romano's là một nhà hàng Italia nổi tiếng, phục vụ các món ăn Ý hấp dẫn. Với không gian sang trọng và ấm cúng, nhà hàng tạo cảm giác lãng mạn không kém phần trang nhã. Du khách có thể thưởng thức các món pizza thơm ngon, mì Ý hấp dẫn và các món ăn truyền thống Italia. Đội ngũ đầu bếp tại Romano's hứa hẹn sẽ mang đến mỗi bữa ăn là một trải nghiệm đậm chất Italia đích thực.

Đến Romano's để thưởng thức các món ăn chuẩn Ý

Đến Romano's để thưởng thức các món ăn chuẩn Ý @shutterstock

Quanjude Roast Duck

Nếu du khách muốn thưởng thức món gà quay kiểu Trung Quốc hảo hạng thì Quanjude Roast Duck là lựa chọn không thể bỏ qua. Nhà hàng nổi tiếng này phục vụ gà quay tươi ngon, có vị da giòn tan và thịt mềm mại. Không chỉ là món ăn đặc sản của Thanh Đảo, mà gà quay Quanjude còn là món ăn truyền thống của Trung Quốc được đánh giá cao về hương vị và cách thức chế biến.

Món gà quay Quanjude - món ăn truyền thống của Trung Quốc

Món gà quay Quanjude – món ăn truyền thống của Trung Quốc được đánh giá cao về hương vị và cách thức chế biến @shutterstock