Kinh nghiệm du lịch đảo Gigantes chi tiết dành cho người mê biển cả

34

Gigantes là một quần đảo mang vẻ đẹp thơ mộng cùng nhiều loại hải sản tươi ngon của Philippines. Nơi đây là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với những du khách đi đặt chân đến đất nước của những hòn đảo tuyệt đẹp – Philippines bởi cảnh vật hữu tình cùng nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị.

Để có thể đến được với quần đảo thơ mộng này, du khách cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin về chuyến bay, địa điểm lưu trú, phương tiện di chuyển và tham khảo những được chia sẻ một cách chi tiết, rõ ràng.

Kinh nghiệm du lịch đảo Gigantes

Đảo Gigantes mang nét đẹp hùng vĩ, hữu tình@internet

Vẻ đẹp cổ tích của đảo Gigantes

Nằm ở hướng Đông Bắc Iloilo thuộc Philippines, Gigantes là quần đảo xinh đẹp với 10 hòn đảo nhỏ tập hợp lại tạo ra một điểm đến cực kỳ lý tưởng. Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường” với làn nước xanh trong biêng biếc, bãi cát trắng mịn và khung cảnh thơ mộng, lãng mạn đến không ngờ.

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp đậm chất thơ, quần đảo này còn được thiên nhiên ưu đãi với nhiều loại hải sản tươi sống hấp dẫn. Những loại hải sản này là một trong những điểm thu hút được nhiều du khách tìm đến Gigantes.

Đảo Gigantes ở Philippines

Miền cổ tích Gigantes với nước biển xanh trong và bờ cát trắng tinh@internet

Dù trải qua bao nhiêu thăng trầm, dù đón biết bao nhiêu lượt khách ghé thăm tăng lên qua các năm nhưng Gigantes vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, bình yên vốn có của mình. sẽ giúp bạn có thể tận hưởng trọn vẹn những điều đặc biệt nhất của quần đảo này. Khám phá thêm những hòn đảo tuyệt đẹp khác của Philippines.

Kinh nghiệm du lịch đảo Gigantes

Thời điểm nào nên du lịch đến Gigantes?

Mùa hè gắn liền với những hoạt động vui chơi ngoài trời và mùa này cũng chính là thời điểm hợp lý nhất mà bạn nên du lịch đến Gigantes. Dưới ánh nắng hè chói chang, vẻ đẹp nhẹ nhàng yên bình cùng những cơn gió mát mẻ của quần đảo này chính là món quà tuyệt vời nhất dành cho du khách.

Gigantes vào mùa hè

Cảnh sắc tuyệt đẹp của Gigantes vào mùa hè. @internet

Đắm mình trong làn nước biển trong xanh, tươi mát sẽ là hoạt động cực kỳ tuyệt vời cho một mùa hè sôi động. Đặc biệt, vào khoảng tháng 5 đến tháng 8 ở mọi nơi thường phổ biến là mùa khô nên nước biển sẽ trong hơn, ôn hòa và tĩnh lặng hơn nên rất thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí và lễ tiệc.

Những điều cần chuẩn bị trước chuyến đi

Điều đầu tiên mà bạn cần phải có cho chuyến đi xuất ngoại đó chính là hộ chiếu, đặt vé máy bay trước và đổi một ít tiền sang đồng tiền của nước đó để thuận tiện trong việc sinh hoạt khi du lịch đến Philippines. Một vài cũng khuyên du khách nên đổi một khoản tiền dự tính cho việc chi tiêu sang tiền Peso (PHP) với tỷ giá tương đương 1 PHP xấp xỉ 414 VND để tiện chi trả và trao đổi hàng hóa. Hãy tìm hiểu thêm về các giấy tờ cần có khi muốn đi máy bay để có sự chuẩn bị đầy đủ nhất.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ du lịch

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ giúp thủ tục xuất ngoại thêm nhanh chóng @pixabay.com

Bạn hãy ước lượng trước những khoản tiền mà mình cần chi trả cho lần du lịch tuyệt vời này cũng như là việc phòng ngừa trước những vấn đề chi tiêu có thể phát sinh trong chuyến đi.

Hãy chuẩn bị cho mình các vật dụng cá nhân cần thiết nhất để tránh mang hành lý quá nặng khi du lịch và không quên mang theo đồ tắm hay những outfit phù hợp cho du lịch biển để có những bức ảnh kỷ niệm đẹp mắt và tuyệt vời nhất.

Cách di chuyển đến Gigantes

Ngày nay các chuyến bay đi thẳng từ Việt Nam đến Sân bay Iloilo ở Philippines đã được các hãng như Scoot Airlines, Singapore Airlines, Philippine Airlines, Cathay Pacific,… khai thác. Và đừng quên chọn mục Thông báo giá vé để có nhiều sự lựa chọn tiết kiệm hơn nhé.

Theo thì khi vừa đáp xuống sân bay Iloilo bạn hãy đi thuê xe đi đến bến cảng Bancal và lên thuyền để đến với hòn đảo mà mình hằng mong ước.

Cách di chuyển đến Gigantes

Bạn cần di chuyển bằng tàu đến Gigantes@pixabay.com

Hãy cập nhật trước khung giờ hoạt động của các thuyền tại đây để có thể sắp xếp được thời gian hợp lý nhất. Thông thường tàu sẽ khởi hành lúc 10 giờ sáng từ cảng Bancal và đến đảo Gigantes khoảng 1 tiếng rưỡi sau đó.

Bạn cũng có thể đặt vé máy bay đi đến sân bay ở Kalibo hoặc Caticlan và khám phá những nét đặc sắc của những nơi này sau hãy di chuyển đến hòn đảo Gigantes xinh đẹp.

Kinh nghiệm chọn địa điểm lưu trú chất lượng

là nên lưu trú tại các khách sạn, resort chất lượng để kỳ nghỉ của bạn diễn ra thuận lợi và ý nghĩa nhất. Không cần phải chọn những địa điểm quá cao cấp, những khu nghỉ dưỡng bình dân với chi phí tiết kiệm tại hòn đảo này điều có trang bị đầy đủ các tiện ích cơ bản để phục vụ cho chuyến tham quan của bạn và gia đình.

Khách sạn ở Gigantes

Đặt phòng sớm để có thể chọn những căn phòng có view biển @pixabay.com

Bạn nên đặt khách sạn sớm để đảm bảo có chỗ lưu trú tốt nhất và chọn những địa điểm có view nhìn ra biển đầy thơ mộng, thoáng mát cùng những dịch vụ đi kèm động đáo để gia tăng trải nghiệm tuyệt vời của bạn khi đến với hòn đảo thiên đường Gigantes.

Ăn gì khi đến Gigantes

Hải sản tươi sống chính là đặc sản mà bạn phải thường thức khi đến với Gigantes. Hòn đảo này được nhiều người mệnh danh là thủ phủ sò điệp của đất nước Philippines. Những món ngon hấp dẫn, độc đáo được chế biến từ sò điệp chắc chắn sẽ khiến bạn ăn mãi không thôi.

Hải sản ở Gigantes

Hải sản ở Gigantes rất tươi và có giá hợp lý@pixabay.com

Ngoài ra các loại hải sản khác cá, mực, cua, tôm và các loài thủy sản khác ở đây cũng có giá phải chăng hơn những nơi khác. Bạn sẽ có một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời với ngập tràn những món ngon từ hải sản. Đừng quên thưởng thức tiệc hải sản nướng bên bãi biển xinh đẹp này để có những phút giây thú vị nhất nhé.

Những hoạt động đáng trải nghiệm tại đảo Gigantes

Đến với hòn đảo xinh đẹp Gigantes du khách sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp hoang sơ, huyền ví của biển cả và tham gia những hoạt động tham quan, trải nghiệm hết sức thú vị. Hãy bỏ túi những hoạt động hấp dẫn sau đây nhé!

Tham gia tour tham quan các hòn đảo

Các hòn đảo ở Gigantes

Vẻ đẹp tuyệt vời của những hòn đảo ở Gigantes @pixabay,com

Sẽ thật là thiếu sót nếu không tham gia chuyến du ngoạn và tham quan những bãi biển và hòn đảo có vẻ đẹp độc đáo thuộc quần đảo này khi đã du lịch đến Gigantes. Bạn có lẽ sẽ phải mất nửa ngày để tham quan các địa điểm chính của tour này nhưng khi trải nghiệm bạn sẽ cảm thấy điều đó là hoàn toàn xứng đáng. Du khách sẽ được tham quan các địa điểm bao gồm Đảo Cabugao, Tangke, hang động Pawikan, bãi biển Antonia hay đảo bantigue.

Đắm chìm trong vẻ đẹp của những bãi biển cát trắng

Thiên nhiên đã ưu đãi cho Gigantes bằng cách ban tặng những bãi biển tuyệt đẹp với cát trắng mịn màng, thơ mộng. Du khách sẽ được thỏa sức tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời này của các bãi biển tại Antonia, Cabugao Gamay, Bantigue. Trên những bãi biển này, bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời như bóng chuyền bãi biển, bóng đá, nhảy dù,… hoặc chỉ đơn giản là tắm nắng và thư giãn trong khung cảnh yên bình của đất trời.

Bãi biển cát trắng ở Gigantes

Những bãi cát trắng đặc trưng của hòn đảo @illumelation

Khám phá các hang động huyền bí

Tại các hòn đảo của địa điểm này có rất nhiều hang động với vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn và đầy hùng vĩ của những vách đá dựng đứng, treo leo. Nổi bật trong số này có thể kể đến là Hang Pawikan với diện tích rộng rãi cùng nét huyền bí tuyệt vời mà du khách có thể dễ dàng khám phá và tận hưởng.

Đảo Gigantes xinh đẹp

Khám phá các hang động đầy hoang sơ và hùng vĩ @internet

Nét bí ẩn và thu hút của những hang động này còn nằm ở câu chuyện của nó. Nhiều người cho biết rằng chuỗi đảo này được đặt tên theo tên của những chiếc quan tài chứa những bộ xương người khổng lồ được tìm thấy ở các hang động của Gigantes Norte.

Hang động tại Gigantes

Những trải nghiệm khám phá hang động bí ẩn tại Gigantes @shelivesinfairytales

Tham quan ngọn hải đăng cũ

là bạn phải tham gia hoạt động tham quan ngọn hải đăng cũ. Tàn tích của ngọn hải đăng này được tìm thấy ở phía bắc của bờ biển thuộc đảo Gigantes Norte. Chỉ cần leo đỉnh của ngọn hải đăng này bạn sẽ có thể ngắm nhìn được một cách bao quan ra biển.

Ngọn hải đăng tại Gigantes

Dù không còn hoạt động nhưng ngọn hải đăng cũ vẫn là một nơi ngắm cảnh siêu đẹp @ticcihphilippines

Để giúp bạn tiết kiệm được chi phí di chuyển khi du lịch đến đảo Gigantes, bạn có thể thường xuyên cập nhật thông tin về chặng bay Sài Gòn hoặc Hà Nội đến Iloilo – Philippines của các hãng hàng không để kịp thời nắm bắt các chương trình khuyến mãi.

Đặc biệt, bạn cần nắm rõ các thông tin cá nhân của mình về số CMND/CCCD, số điện thoại, email cũng như là mã thẻ thanh toán,… để sẵn sàng thực hiện thao tác đặt vé ngay khi săn được mã khuyến mãi.

Vé máy bay đi Philippines

Săn vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm cho chuyến đi @unsplash

Ngoài ralà thường xuyên cập nhật chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi đầy thú vị của mình. Gigantes xinh đẹp với những bãi biển thơ mộng, những hang động đầy bí ẩn chính là những điều giúp quần đảo này thu hút lượng khách du lịch ghé thăm tăng dần qua các năm.