Kinh nghiệm du lịch Caramoan – viên ngọc mới của Thái Bình Dương

34

Mặc dù “đất nước vạn đảo” đã quá quen khi nghe những lời khen ngợi mỹ miều dành cho các hòn đảo xinh đẹp trên đất nước mình, nhưng đó mới chỉ là những nơi đã có vị thế trên bản đồ du lịch. Nếu khám phá hết những hòn ngọc đang ẩn mình khác, tiêu biểu là đảo Caramoan thì có lẽ không từ ngữ nào có thể mô tả hết sự tuyệt vời của thiên nhiên Philippines.

Vậy nên, nếu bạn đã may mắn trở thành những người đầu tiên biết đến một “thiên đường” mới ở Thái Bình Dương này thì hãy bỏ túi ngay trong bài viết sau. Chắc chắn hòn đảo tuy không quá mới nhưng cũng không quá cũ này sẽ có vô số điều thú vị chờ bạn khám phá.

Kinh nghiệm du lịch Caramoan

Không cần đi đâu xa, chỉ cần có kinh nghiệm du lịch Caramoan là đủ chinh phục “thiên đường” @shutterstock

Đôi nét về đảo Caramoan

Caramoan là một bán đảo của Philippines có phía đông bắc giáp tỉnh đảo Catanduanes, phía nam giáp Vịnh Lagonoy và phía đông giáp Kênh Maqueda. Người ta còn hay ví con đây là một “thiên đường” mới của Thái Bình Dương vì sở hữu phong cảnh thiên nhiên đặc biệt nổi trội trong cả khu vực đại dương mênh mông này.

Khi , bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp những bãi biển cát trắng và hồng quyến rũ bên vùng biển xanh. Bên cạnh đó, điều đặc biệt mà thiên nhiên tạo nên hòn đảo này là hệ sinh thái động thực vật đa dạng cùng những tàn tích tuyệt đẹp như rừng núi đá vôi rộng 4.000ha.

Nếu như ngoài khơi của bán đảo là vô số đảo lớn nhỏ được bao quanh bởi đại dương trong veo, đầm, vịnh đa dạng thì ngay trong khu đô thị là một nền văn hóa đặc trưng của người dân. Chính những điều này đã tạo nên một điểm đến không thể bỏ lỡ trên lãnh thổ Philippines.

đảo Caramoan

Caramoan là nơi giao thoa giữa sự hài hòa của nét đẹp thiên nhiên với giá trị truyền thống văn hóa giá trị @shutterstock

Một số kinh nghiệm du lịch Caramoan cần thiết nhất

Phương tiện di chuyển

Để đến được bán đảo xinh đẹp này, theo thì từ Việt Nam bạn sẽ đặt vé máy bay đi Manila trước. Nếu đặt vé sớm và săn được vé bay thẳng từ hãng hàng không Vietnam Airlines hoặc Philippine Airlines, bạn chỉ mất khoảng 2 giờ 50 phút với giá vé khoảng 4.000.000VNĐ.

Ngoài ra, bạn có thể mua vé máy bay từ hãng hàng không Scoot Airlines, Singapore Airlines,… nhưng lịch trình bay sẽ có trạm dừng nên thời gian sẽ kéo dài hơn. Giá vé cũng không quá chênh lệch so với bay thẳng, nhưng với điều kiện bạn phải đặt vé sớm, thường là trước đó khoảng 2 tháng.

Và làm thế nào để cập nhật thông tin sớm nhất, bạn hãy lên So Sánh Tour và bật tính năng thông báo giá vé. Với cách này, bạn có thể yên tâm săn được những ưu đãi mới nhất một cách nhanh nhất.

vé máy bay đi Manila

Bạn nhớ đặt vé máy bay sớm để tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển nhé @shutterstock

Sau khi đến Manila, bạn sẽ tiếp tục hình trình bằng nhiều cách. Bạn hãy xem di chuyển này để lựa chọn và lên lịch trình:

Thời điểm du lịch Caramoan đẹp nhất

Đặc trưng khi du lịch ở Philippines là chúng ta nên tránh mùa mưa bão mới có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên. Vì thế mà có một nói riêng hay dành chung cho các đảo ở Philippin là bạn nên đến vào khoảng tháng 11 đến tháng 05 hằng năm.

Lưu trú qua đêm trên bán đảo Caramoan

Để tìm cho mình một nơi qua đêm ưng ý, bạn nhớ tìm và đặt khách sạn ở Caramoan thật sớm kẻo cháy phòng vào mùa cao điểm. Thông thường, với mức giá từ 400.000 – 1.000.000VNĐ/đêm là bạn đã có một nơi qua đêm với view biển cực xịn. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

ứng dụng So Sánh Tour

Bạn có thể tranh thủ các chương trình ưu đãi trên ứng dụng So Sánh Tour để đặt khách sạn và vé máy bay @shutterstock

Các giấy tờ và thủ tục cần thiết

Vì Việt Nam cùng thuộc khu vực Đông Nam Á nên khi du lịch Philippines với khoảng thời gian dưới 30 ngày, bạn không cần xin visa du lịch. Nhưng bạn phải đảm bảo hộ chiếu còn hạn sử dụng ít nhất sáu tháng.

Hơn nữa, một giấy tờ quan trọng không kém bạn cần chuẩn bị là tiền mặt. Theo thì bạn có thể đổi trước ở Việt Nam hoặc sau khi xuống sân bay Manila. Tỷ giá đổi hiện nay là 405VNĐ sẽ đổi được 1 PHP.

Những điểm đến tuyệt đẹp tại “thiên đường” Caramoan

Đảo Matukad

Matukad là một hòn đảo nhỏ nằm lơ lửng ngoài khơi của Caramoan và được xem là hòn đảo đáng đến nhất ở bán đảo nổi tiếng này. Điều đặc biệt để du khách vượt sóng đến đây chính là những vách đá vôi khổng lồ nằm cạnh vùng nước trong veo và bờ cát trắng mịn.

Đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp của bãi biển Gota bằng mắt thường mà còn có thể ngâm mình dưới làn nước trong veo xanh biếc. Hơn nữa, bạn cần nhớ một quan trọng là phải mang theo vài bộ quần áo để check-in tại background xịn sò này.

Caramoan nhìn từ trên cao

Đã đến Caramoan, bạn nhất định phải đặt chân đến hòn đảo Matukad xinh đẹp ngoài khơi @shutterstock

Khám phá các hang động

Bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn để chill thì Caramoan còn sở hữu rất nhiều hang động kỳ bí như Hang Omang, Hang Manipis và Hang Kulapnit. Những công trình này là nơi lưu giữ những vết tích cổ xưa do thiên nhiên tạo nên nổi bậc nhất là hệ thống thạch nhũ và đá vôi nhiều màu sắc. Không chỉ vậy, những hang động này còn gắn liền với những câu chuyện huyền bí.

hang động ở Caramoan

Khám phá những tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên và những bí ẩn tâm linh tại các hang động ở Caramoan @shutterstock

Bãi biển Tayak và Hồ Tayak

Được ví von như là trung tâm của thiên nhiên với những vùng nước được bao quanh bởi khu vườn san hô ẩn trong núi, biển Tayak sẽ mang đến cho bạn những giây phút thật chill và chữa lành hiệu quả. Hơn nữa, với bức tranh thiên nhiên này mà không tranh thủ làm một album thì quá là lãng phí.

Bãi biển Tayak

Phía dưới những vách đá và làn nước trong xanh ấy là rừng san hô đa sắc chờ bạn khám phá @gobalscataway

hồ Tayak

Trong khi đó vùng hồ Tayak mang một nét đẹp trầm lắng, bí ẩn @athenamarie89

Bãi biển Lahos

Bãi biển Lahos được xem là một trong những viên ngọc quý mà thiên nhiên tặng cho hòn đảo cùng tên này. Thật hiếm khi một bãi biển trải đầy cát trắng mịn kết hợp với thành đá hùng vĩ và khoác lên mình thảm thực vật xanh biếc để tạo nên một tuyệt tác như thế.

Và với của nhiều du khách thì đây sẽ là nơi giúp bạn ngâm mình trong làn nước để nạp vitamin sea hiệu quả đấy. Hơn nữa, bạn đừng mải mê thư giãn mà quên lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời.

Bãi biển Lahos

Bãi biển Lahos chính là món quà quý giá mà thiên nhiên tặng cho hòn đảo nhỏ này nói riêng và cả Caramoan nói chung @shutterstock

Hồ huyền bí Matukad Lagoon

Bên cạnh vẻ đẹp quyến rũ của đầm Matukad thì hồ nước này còn gắn với những câu chuyện ma thuật. Người dân đồn đoán rằng ngay bên trong hồ nước này nói rằng có một con cá sữa lớn và đôi khi sẽ xuất hiện một cách kỳ diệu.

Một vài du khách có để lại thú vị là bạn có thể leo lên vách đá để xem hồ nước này, nếu may mắn có thể nhìn thấy được con cá huyền bí này. Nhưng bạn nhớ cẩn thận vì vách đá ở đây khá nhọn nên tốt nhất bạn nên ngắm nhìn từ xa.

Hồ Matukad Lagoon

Tín đồ ưa khám phá có thể đến hồ Matukad Lagoon để thỏa mãn đam mê của mình @shutterstock

Ngoài ra, sẽ có một cách để chuyến khám phá Caramoan của bạn được trọn vẹn và dễ dàng hơn chính là các tour du lịch được chuẩn bị sẵn. Bạn có thể chọn tour trong ngày hoặc đặt lịch trình khám phá Caramoan 2N1D với mức giá chỉ từ 600.000VNĐ.

Đặc sản ở Caramoan không thử không về

Nếu đã chuẩn bị cho bạn những địa điểm nạp đầy vitamin sea từ biển thì bộ này sẽ mách cho bạn một cách nạp năng lượng biển mà ai cũng thích chính là những đặc sản thơm ngon. Bạn có thể bỏ túi ngay danh sách những món sau đây:

Đặc sản Caramoan

Đến một vùng biển đẹp như thế mà bỏ lỡ món đặc sản cá ngừ đại dương thì phí lắm đấy nhé @shutterstock

món Adobo

Bằng cách nào đó mà món Adobo lại có thể giúp người ăn bắt vị đến như thế @shutterstock

Đặc sản ở Caramoan

Fan ăn uống sẽ tìm được chân ái của mình nếu được thử những món đặc sản ở Caramoan @shutterstock

Để giúp bạn dễ dàng tìm được một nơi ăn uống đảm bảo chất lượng, dưới đây là một số gợi ý về nhà hàng ở Caramoan:

Với một “thiên đường” mới nổi trên bản đồ du lịch Philippines thì bạn cần chuẩn bị thật đầy đủ những hành trang cần thiết để chuyến đi hoàn hảo hơn. Và với được chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã tự tin và sẵn sàng săn các chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour để chuẩn bị cho hành trình của mình đến với nơi đây. Hơn nữa bên cạnh bạn luôn có sự đồng hành của nên cứ thoải mái đi nhé!