Những địa điểm du lịch ngoài trời Đài Loan (Phần 1)

27

Nói đến đặc sản của Đài Loan nhiều người nghĩ ngay đến trà sữa, mì bò, bánh dứa,… Đối với tôi, “đặc sản” của hòn đảo này còn có một thứ khác nữa. Nằm ở phía Tây Bắc Thái Bình Dương, Đài Loan có diện tích vào khoảng 36 ngàn km2 với khoảng 70% diện tích là đồi núi. Vì thế khi đến xứ sở này bạn có thể dễ dàng nhìn thấy núi ở bất kỳ đâu. Ngay cả giữa lòng thủ đô Đài Bắc nhộn nhịp, đi trên đường phố hay dạo bước trên con đường dọc bờ sông chúng ta cũng có thể nhìn thấy những dãy núi trập trùng phía xa xa. Thế nên nếu ai đó hỏi tôi rằng điều tôi thích nhất sau một thời gian sinh sống ở đây là gì, tôi sẽ trả lời ngay đó là “núi ở xung quanh chúng ta”, cảm giác rất gần gũi với thiên nhiên là điều tôi yêu Đài Bắc nói riêng và Đài Loan nói chung.

Với một diện tích đồi núi chiếm phần lớn như vậy, chuyện người dân ở đây thích leo núi là chuyện hết sức bình thường. Chính phủ Đài Loan cũng làm rất nhiều cung đường đi bộ leo núi (hiking trail) để tạo điều kiện cho người dân ở đây. Vào những ngày cuối tuần trên đường nếu bạn bắt gặp người nào đó đang mặc đồ thể thao và cầm gậy thì biết ngay là họ đang chuẩn bị đi leo núi đấy.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Núi ở thành phố Đài Bắc nhìn từ công viên bờ sông

Bên cạnh đi bộ leo núi thì đạp xe là một hoạt động ngoài trời rất được yêu thích vì cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đến đảo ngọc Đài Loan đặc biệt ở Đài Bắc, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những chiếc xe đạp màu vàng rất nổi bật trên khắp các đường phố. Hãng cho thuê xe đạp Youbike đã bố trí các trạm xe đạp dày đặc tạo sự thuận lợi cho người thuê di chuyển từ địa điểm này đến địa điểm khác. Thuê mười lăm phút bạn chỉ phải trả 5 Đài Tệ (khoảng 4000 VND), rất rẻ phải không các bạn? Thay vì ngồi tàu điện ngầm sâu dưới lòng đất hay xe buýt chạy quá nhanh không kịp lưu lại hình ảnh của cảnh vật xung quanh, bạn có thể thong thả đạp xe khám phá những cửa hàng địa phương nép mình khiêm tốn trên những con đường rợp bóng cây hay hưởng thụ những làn gió nhẹ mơn man trên những cung đường dọc bờ sông Tamsui (Đạm Thủy), Keelung (Cơ Long) như những người địa phương chính gốc.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Một trạm xe Youbike trên vỉa hè rợp bóng cây hết sức thông thoáng rộng rãi

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Đạp xe trên đường Dunhua, theo tôi, là một trong những con đường đẹp nhất Đài Bắc. Vào mùa thu lá cây chuyển màu còn đẹp hơn nữa.

Thế nên nếu đến Đài Loan, có thời gian bạn hãy chọn cho mình một cung đường hoặc đi bộ leo núi hoặc đạp xe ngoài trời để ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên và trải nghiệm góc nhìn Đài Loan của người địa phương nhé.

Leo núi Tượng Sơn ngắm Taipei 101 (Xiangshan trail)

Tôi khá là thích Xiangshan trail đơn giản là vì vị trí rất thuận tiện của nó. Xiang trong “tiếng Bông” có nghĩa là voi, gọi là núi Voi đơn giản vì hình thù ngọn núi hơi giống với chú Tượng. Xiangshan là một trong bốn ngọn núi Tứ Thú (Voi, Hổ, Báo, Sư tử) ở quận Xinyi (Tín Nghĩa) và rất gần với tòa nhà Taipei 101. Thế nên Xiangshan trail từ lâu đã nổi tiếng với du khách gần xa vì du khách đến đây có thể ngắm 101 từ các góc độ khác nhau và đồng thời đây là địa điểm ngắm pháo hoa mừng năm mới cực hót. Chỉ cần leo lên cỡ chừng vài chục mét là đã có thể nhìn thấy tòa nhà biểu tượng của Đài Loan, nơi đã từng là tòa nhà cao nhất thế giới, nên đêm cuối năm 31/12 có rất nhiều người sẽ lên đây mặc cho trời khả năng sẽ mưa lạnh để xem pháo hoa trong khung cảnh trọn vẹn nhất.

Núi Voi nằm ngay kế trạm tàu điện ngầm Xiangshan của MRT Red line. Ra khỏi trạm, băng qua công viên Xianghsan Park sẽ tới. Dù tới đây vào sáng sớm hay chiều muộn, lúc nào bạn cũng sẽ thấy rất đông người lên xuống. Không chỉ du khách mà rất nhiều người dân địa phương chọn cung đường này là nơi để tập luyện thường nhật. Vừa tập thể dục vừa ngắm cảnh thư giãn đầu óc thì còn gì bằng.

Dọc đường đi thỉnh thoảng sẽ có chỗ nghỉ chân uống nước để có sức mà leo tiếp. Có rất nhiều lối đi nên bạn cần chú ý theo dõi bảng chỉ dẫn. Và để thay đổi không khí thì lúc nào tôi cũng chọn đi lên một lối và đi về từ một lối khác.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Sau khi leo vài chục bậc thì tới đây sẽ có hai lối cho bạn chọn. Lối bên phải dốc hơn nhưng sẽ nhanh hơn.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Tôi thì chọn lối bên trái sẽ ít người hơn và độ dốc thoai thoải nên sẽ đỡ mệt dù xa hơn.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Một nơi dừng chân và để ngắm Taipei 101

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Hoa nở hai bên lối đi

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Ngắm 101 từ một góc độ khác.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Người ta đặt tên cho chỗ này là “A Thread of Sky”. Cũng không rõ từ khi nào đá từ trên núi đổ xuống chồng lên nhau nhưng chừa lại một khoảng nhỏ chỉ vừa đủ cho một người đi qua. Dân địa phương nói một cách ví von là giống như chui qua những ngón tay của người khổng lồ. Khe đá này rất nhỏ và hẹp nhưng mùa đông thì ấm còn mùa hè thì mát lạnh như ở trong điều hòa vậy.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Đoạn đường gần tới đỉnh Xiangshan

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Lá cây kết lại thành vòm nhìn có vẻ gì đó huyền bí nhỉ

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Six Giant Rocks cũng là một vị trí nổi tiếng để ngắm trọn vẹn Taipei 101. Tôi thấy rất nhiều bạn trẻ leo lên ngồi và chụp hình với 101 làm phông nền cho bức ảnh.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Thành phố Đài Bắc với những tòa nhà cao tầng san sát trong buổi chiều muộn

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Chinh phục cột mốc Xiangshan Peak ở độ cao 184m.

Bốn ngọn núi Tứ Thú đều kết nối với nhau. Từ đây chúng ta có thể tiếp tục đi tới ba ngọn núi còn lại, gần với núi Voi nhất là núi Sư Tử (độ cao khoảng chừng 151m) , hai ngọn núi còn lại là núi Báo cao khoảng 103m và núi Hổ thì khoảng 138m.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Tiếp tục đi theo đường này sẽ đi ngang qua Shishan (núi Sư Tử) và đến Jiuwufeng ở Nangangshan (núi Nam Cảng).

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Trên đường đi xuống. Trời bắt đầu sẩm tối thì đèn bên đường sẽ tự động bật sáng nên nhiều người đến tối vẫn đến đây tập luyện bình thường.

Đạp xe dọc bờ sông Xindian-Tamsui và thưởng thức các món ẩm thực truyền thống tại khu phố cổ Dadaocheng

Ở Đài Bắc có rất nhiều cung đường dành cho người yêu xe đạp. Nổi tiếng nhất phải kể đến các con đường đạp xe dọc bờ sông. Chúng ta hãy nói về Xindian – Tamsui cycling route trước.

Sông Tamsui khởi nguồn từ núi Phẩm Điền tại huyện Tân Trúc. Từ đây dòng sông này chảy qua thành phố Tân Bắc, Đào Viên và cả Đài Bắc với chiều dài tổng cộng là 159 km. Dòng sông đổ ra eo biển Đài Loan, ở cửa sông có một con phố cổ kính bắt đầu từ ga MRT Tamsui (trạm cuối của Red Line Xiangshan – Tamsui) và kéo dài hết cả khu cảng Đạm Thủy.

Trong thành phố Đài Bắc và Tân Bắc thì Tamsui rẽ làm 3 phụ lưu chính là sông Dahan (Đại Hán), Xindian (Tân Điếm) và Keelung (Cơ Long). Phải nói một điều là người Đài họ quy hoạch cực kỳ tốt. Dọc bờ sông là một loạt các công viên với rất rất nhiều cây xanh, đường đi bộ và đạp xe, sân chơi, ghế đá phục vụ cho nhu cầu thư giãn, kết nối với thiên nhiên và rèn luyện sức khỏe của người dân. Điều này thì tôi đánh giá nước bạn hơn hẳn nước mình.

Tôi chọn địa điểm bắt đầu cho hành trình đạp xe của mình tại công viên Guting Riverside Park với mục tiêu sẽ đạp từ đây cho đến Dadaocheng (Đại Đạo Thành) rồi sẽ trả xe và bắt MRT về. Công viên này nằm ngay bên bờ sông Xindian, khúc giữa hai cây cầu Yongfu Bridge và Zhongzheng Bridge. Nơi đây là một công viên tuyệt vời vào mùa hè vì rất rộng, có cơ sở vật chất cho các hoạt động thể thao như bóng rổ, tennis,.. Còn vào mùa xuân, một biển hoa màu tím hồng mộng mơ trải dài trên sườn đồi hết sức lãng mạn. Đến đây có khi ham chụp hình sống ảo quên cả mục đích chính là đạp xe cũng nên.

Guting Park chỉ cách trạm MRT TaiPower Building (Green Line) chừng 10 phút đi bộ. Sau khi ra khỏi trạm thì nên thuê xe Youbike rồi đạp tới đó luôn. Để đi tới Guting Park, bạn sẽ đi ngang qua Hakka cultural Park và Guting Riverside Cycling Observatory.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Đài quan sát công viên Guting với lối đi dành cho người đạp xe

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Một góc công viên với đường đạp xe nhìn từ Đài quan sát. Phía xa xa là một vườn hoa màu hồng ngọt ngào thu hút rất nhiều người đến thưởng ngoạn và chụp ảnh.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Biển hoa màu tím vào mùa xuân và cầu Yongfu màu đỏ ở phía xa xa. Concept ở đây khá giống với công viên hoa Ibaraki ở Nhật Bản.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Đạp xe ngang qua biển hoa có lãng mạn không nào

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Thật tình thì tôi cũng không biết hoa này tên gì nhưng cũng bon chen vào chụp choẹt một chút.

Xuất phát từ đây, tôi bắt đầu đạp tới dọc bờ sông Zhongzheng Riverside Park. Sau công viên này sẽ là Youth Park, rồi Machangding Memorial Park và Huazhong Riverside Park.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Zhongzheng riverside bikeway

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Tạm nghỉ chân sau một chặng đường

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Bên kia sông Xindian là quận Zhonghe của thành phố Tân Bắc

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Đoạn đường nằm giữa Huazhong và Shuangyuan Park

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Đến đây thì đã nhìn thấy nhánh chính của Sông Tamsui.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Yanping Riverside Park

Sau công viên này thì đã tới bến phà Dadaocheng rồi. Giới thiệu đôi chút về Dadaocheng thì nơi đây đã từng là một trong những khu vực đô thị lâu đời nhất thành phố Đài Bắc với một lịch sử phát triển hơn 150 năm. Dadaocheng có nghĩa là “cánh đồng rộng lớn” đã trở thành trung tâm kinh doanh thương mại quan trọng nhất Đài Bắc với trà là thương phẩm chính cùng với các mặt hàng đồ khô khác như thuốc bắc, vải lụa, long não. Nhiều doanh nghiệp tên tuổi và nổi bật nhất Đài Loan đã khởi nghiệp từ Dadaocheng và đến nay vẫn còn nhà và cửa hiệu ở khu vực này.

Còn hiện tại thì khu phố cổ này có rất nhiều cửa hàng bán thực phẩm và thảo mộc Trung Hoa, xưởng thủ công, cửa hàng thời trang, các nhà hàng truyền thống và hiện đại. Dân tình hay đến đây thuê đồ sườn xám để chụp hình với mấy ngôi nhà cổ trông “ảo tung chảo” luôn. Còn bến phà Dadaocheng thì trở thành nơi hẹn hò vui chơi của giới trẻ với đủ các hình thức ẩm thực Tây có, ta có, ngồi quán cũng có, mà ngồi lề đường cũng có nốt.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Một quán phục vụ khoai tây chiên và bia tươi

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Rất đông người dân địa phương lẫn du khách đến đây vừa ăn uống, vừa trò chuyện với bạn bè và ngắm hoàng hôn trên sông Tamsui.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Bến phà Dadaocheng trong buổi chiều muộn

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Đi ra theo lối này là vào khu phố cổ Dadaocheng.

Đạp tới đây thì đã đói bụng lắm rồi nên tôi cũng ghé vào nạp chút năng lượng đặng có sức mà lết tới MRT bắt tàu đi về, khép lại một buổi chiều bình yên.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Một góc của phố Dadaocheng lúc lên đèn

Tới Yangmingshan (Dương Minh Sơn) dạo Erziping và thăm Flower clock nào

Yangmingshan là một trong những công viên rừng quốc gia lớn nhất Đài Loan. Nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố Đài Bắc chừng một giờ đi xe buýt nên rất thuận tiện cho những người thích đi leo núi hít thở không khí trong lành và hòa mình với thiên nhiên vào dịp cuối tuần. Đã là công viên quốc gia thì rộng vô chừng rồi nên có rất nhiều cung đường cho chúng ta lựa chọn. Một trong những cung đường tôi giới thiệu ở đây là Erziping, khá là quen thuộc với dân Đài Bắc. Đầu tiên, để đi tới Yangmingshan thì chúng ta tới trạm Jiantan của MRT Red line, sau đó ra Exit 1 bắt xe buýt R5. Sau một hồi vòng vèo đủ kiểu thì tới Yangmingshan Bus Station, từ đây lại xếp hàng bắt xe buýt 108 là mini-bus chạy trong nội bộ công viên. Chặng đường leo núi từ đây mới gọi là bắt đầu nè. Lại cũng vòng vèo một hồi thì tới Erziping. Tất nhiên trên đường đi có nhiều trạm dừng tùy bạn muốn đi đâu nhé. Tới Erziping rồi chúng ta xuống xe và bắt đầu đi sâu vào bên trong. Lưu ý là cung đường này cũng có nhiều lối đi cho bạn lựa chọn. Tôi thì chọn lối đi không có nhiều người đi để enjoy cái sự yên tĩnh của thiên nhiên quanh mình.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Một đoạn trên cung đường Erziping

Giới thiệu sơ qua một chút thì Erziping nằm ở phía Tây của công viên Yangmingshan, và nằm trong vùng trũng của núi lửa giữa đỉnh núi chính Datun và núi Erzi. Khu vực này có rất nhiều loại cây như đỗ quyên, anh đào Đài Loan và hàng chục loài thực vật thủy sinh, rất lý tưởng để ngắm bướm, ngắm chim, leo núi, đi bộ đường dài, tham quan và quan sát thực vật trong số rất nhiều hoạt động khác. Trên đường đi tôi để ý thấy nhiều bác lớn tuổi dùng điện thoại chụp từng bông hoa, mới đầu thấy cũng lạ, riết rồi cũng quen. Một cách để cảm nhận cuộc sống phải không nào.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Con đường tôi đang đi dẫn tới hồ nước ở trung tâm.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Cầu gỗ giữa hồ nước

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Trời nắng quá mà cũng ráng qua cầu tới bờ bên kia.

Xung quanh hồ, vào buổi trưa có rất nhiều gia đình đem theo lều cắm trại hoặc trải bạt để ngồi ăn uống, vui đùa. Tôi còn thấy có một cô bé đem theo giá vẽ ngồi cạnh bố mẹ nữa. Không khí thích lắm cơ.

Tôi cũng tới một chòi nghỉ mát nằm trên đường, lôi đồ ăn mang theo ra nạp năng lượng. Ở đây chỉ có núi, cỏ cây và hồ nước thôi nha, không đem theo đồ ăn với nước uống thì đói khát ráng chịu à. Ăn uống xong thì nhớ thu dọn rác đem về chứ đừng bỏ lại nhé.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Núi Datun nhìn từ chòi nghỉ

Từ hồ nước ở trung tâm này, mọi người có thể tiếp tục leo lên núi Datun, riêng tôi thì đi về vì tôi muốn ghé qua chỗ Flower clock. Lẽ ra cứ ngồi trên xe buýt 108 để quay trở lại tram bus của Yangmingshan rồi đi bộ tới Flowerclock sẽ rất gần, tôi lại ngẫu hứng nhảy xuống giữa đường rồi lại đi theo một con đường khác. May có map định vị chứ không thôi là lạc mất toi rồi. Đường này xa kinh, có mỗi mình tôi lếch thếch đi bộ còn lại thì xe hơi và xe máy chạy ngang dọc, nhiều lúc băn khoăn không biết mình có đi đúng đường không. Tuy nhiên, cái sự ngẫu hứng này cũng có thú vị của nó vì thích thì dừng chân bên đường ngắm Đài Bắc ở phía xa xa.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Trên đường đi tới Flower clock

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Dừng chân ngắm Đài Bắc từ Yangmingshan

Đi một hồi (nói vậy thôi chứ cả hai tiếng đồng hồ á), rồi cũng tới Flower clock nè. Nơi đây có thể nói là trung tâm của công viên vì thế các tour du lịch nếu đi tới Yangmingshan thì nhất định sẽ tới địa điểm này.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Flower clock (Đồng hồ hoa) – trung tâm của Yangmingshan

Bình thường thì Flower clock nhìn rực rỡ lắm, cứ độ nửa tiếng hay một tiếng gì đó là phát ra tiếng nhạc một lần. Nhưng nếu vào mùa xuân, khi các cây hoa anh đào xung quanh nở rộ rực rỡ thì Flower clock sẽ nép mình lại, nhường sân khấu cho các chị đào khoe sắc.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Cảnh vật xung quanh Flower clock

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Một lối đi trong vườn hoa quanh Flower clock

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Đường từ Flower clock quay về Yangmingshan bus station

Đạp xe thưởng ngoạn hồ Nhật Nguyệt

Hết đi bộ thì lại đạp xe. Rời xa Đài Bắc chúng ta hãy cùng tới miền Trung Đài Loan trải nghiệm cung đường đạp xe cực kỳ nổi tiếng nào.

Hồ Nhật Nguyệt là thắng cảnh quá nổi tiếng ở Đài Loan mà hầu như mọi du khách đều ghé thăm. Hầu hết mọi người đến nơi thì sẽ đi thuyền ra giữa hồ để ngắm cảnh hoặc đi cáp treo để đến với Làng văn hóa Cửu tộc. Thế nhưng bạn có biết là vòng quanh hồ là một cung đường đạp xe đạp được trang web du lịch và cuộc sống CNNGO trực thuộc CNN bình chọn là một trong mười cung đường đạp xe đẹp nhất thế giới.

Vậy nên mặc dù đã đến đây hai lần, tôi vẫn muốn quay lại để khám phá cung đường đạp xe đầy thú vị này. Những lần trước tôi đều đến và về trong ngày. Lần này để có thời gian thư thả đạp xe ngắm cảnh hít thở không khí trong lành, tôi chọn ở lại một đêm. Và để cho trải nghiệm của mình thêm phần trọn vẹn, tôi và bạn quyết định chọn một khách sạn có view nhìn ra hồ. Sau một hồi tìm kiếm, chúng tôi chọn đặt phòng ở De Lago. Phòng lake view cực đẹp nhưng giá thì cũng cực chát. Tuy rất đau ví nhưng nghĩ tới cảnh buổi sáng thức dậy nhìn ra hồ Nhật nguyệt đẹp như bức tranh thủy mặc thì cảm thấy cũng đáng lắm các bạn ạ. Khách sạn này có trên So Sánh Tour nhé. Nếu thấy đau ví quá thì chọn khách sạn khác có giá cả phù hợp hơn.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Bên trong phòng khách sạn nhìn ra cảnh bên ngoài đẹp như tranh vẽ.

Khách sạn cho chúng tôi mượn xe đạp luôn, còn không thì có rất nhiều cửa hàng cho thuê xe đạp tính theo giờ ở đây. De Lago chỉ cách bến phà Shuishe chừng vài mét. Nếu lấy Shuishe làm điểm xuất phát thì sẽ có hai cung đường đạp xe đi về hai hướng ngược nhau. Cung đường đầu tiên có tên là “Sun Moon Lake Bikeway – Xiangshan” dài khoảng chừng 3.4 km. Buổi chiều đầu tiên chúng tôi chọn cung đường này, không rõ Xiangshan ở đây có liên hệ gì với Xiangshan ở Đài Bắc mà tôi đề cập ở phần trước hông nha. Lưu ý là bikeway sẽ có sơn ký hiệu hình xe đạp nhé, các bạn cứ theo ký hiệu đó thì sẽ đi đúng đường.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Ảnh chụp từ view phòng khách sạn của chúng tôi

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Một trong những cột mốc của Sun Moon Lake Bikeway

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Bạn có thể thả xe đạp và đi dạo dưới hàng cây thơ mộng này

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Lối đạp xe lên Xiangshan Visitor Center

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Xiangshan Visitor Center và biểu tượng biker

Hôm sau sau khi ăn sáng xong thì chúng tôi tiếp tục đạp theo cung đường ngược lại có tên là “Sun Moon Lake Bikeway – Shuishe” cũng dài 3.4 km luôn. Có rất nhiều cung đường khác nữa. Nếu bạn xuất phát từ Shuishe và đạp đến Ita Thao thì sẽ mất nhiều thời gian và sức lực hơn vì cung này dài đến 30 km lận.

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Dừng lại nghỉ chân bên hồ của chặng đạp xe thứ hai

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Vẫn còn sớm nên khá vắng người, dựng xe giữa đường cũng hông sao hết

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Một phần cung đường Sun Moon Lake Bikeway – Shuishe

địa điểm du lịch ngoài trời đài loan

Vừa đạp vừa hít thở không khí mát lành từ mặt hồ hãy còn mờ sương

Cách đi đến hồ Nhật Nguyệt từ Đài Bắc

Từ Đài Bắc, đi MRT đến trạm Taipei Main Station bắt tàu HSR (High Speed Rail) đến Đài Trung chỉ mất khoảng chừng 60 phút. Sau đó từ trạm HSR ở Đài Trung bắt chuyến xe buýt số 6670 đến thẳng hồ Nhật Nguyệt, mất khoảng chừng một tiếng rưỡi đồng hồ.

Trên đây là bốn cung đường tiêu biểu, có núi, có sông, có hồ mà tôi lựa chọn để giới thiệu đến những bạn thích sự gần gũi với thiên nhiên. Nếu có dịp đến Đài Loan, hy vọng các bạn hãy khám phá và có sự trải nghiệm, cảm nhận của riêng mình nhé.

Ở Đài Loan, luật di sản văn hóa ra đời khá muộn vào năm 1982, nhưng chính phủ Đài đã xác định Dadaocheng là “khu vực đô thị lịch sử đặc biệt” và được bảo tồn bằng cơ sở pháp lý. Nhờ vậy mà cho đến ngày nay, Dadaocheng đã trở thành niềm tự hào của người dân Đài Loan như một minh chứng hết sức thành công của công tác bảo tồn di sản. Nếu có dịp đến thăm Đài Loan, bạn hãy ghé đến thăm khu phố cổ đã chứng kiến những khoảnh khắc lịch sử văn hóa của hòn đảo này nhé.