Công viên ấn tượng Hội An – Kinh nghiệm vui chơi trọn vẹn

26

là điểm du lịch thu hút nhất tại Phố cổ và được nhiều khách du lịch lựa chọn trong những năm gần đây. Nơi đây có thể nói là điểm nhấn nổi bật của vùng đất Hội An, khi sở hữu vẻ đẹp về kiến trúc truyền thống, cổ xưa, cùng nhiều các hoạt động văn nghệ độc đáo. Khi đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh vật, khám phá văn hóa, đời sống người dân địa phương mà còn có cơ hội tham gia trò chơi dân gian, thưởng thức ẩm thực đặc trưng vùng miền.

Nếu bạn yêu thích văn hóa con người Việt Nam và muốn khám phá vẻ đẹp đất nước thì công viên Phố cổ sẽ là lựa chọn không thể thiếu. Cùng theo chân So Sánh Tour tìm hiểu những kinh nghiệm vui chơi, khám phá tiết kiệm dưới đây.

Công viên ấn tượng Hội An

Công viên ấn tượng Hội An là điểm du lịch thu hút nhất hiện nay. @Mia.vn

1. Tổng quan về công viên ấn tượng tại Hội An

Nằm tại Cồn Hến và sát bên Phố cổ Hội An, sở hữu diện tích rộng 25 héc-ta, là công viên văn hóa chủ để độc đáo tại Việt Nam tính đến hiện nay. Với vị trí đắc địa và thu hút lượng lớn du khách tham quan mỗi năm, nơi đây được yêu thích khi tái hiện lại cuộc sống, văn hóa, con người Hội An qua từng thời kỳ một cách rõ nét nhất.

Trong khuôn viên rộng lớn bạn có thể chiêm ngưỡng những căn nhà cổ có hơn 200 năm tuổi được phục dựng thông qua tài liệu, bản vẽ rất chính xác. Một số công trình lớn có thể kể đến như: kiến trúc Chăm Pa, kiến trúc nhà thờ Pháp, nhà rông Chăm Pa,… Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon đặc trưng và nổi tiếng của vùng miền.

Khám phá công viên tại Hội An, du khách có cơ hội tìm hiểu nét đẹp văn hóa, con người và lịch sử lâu đời của người Việt Nam. Do đó, có thể được xem là nơi kết nối lịch sử, giúp bạn hiểu hơn về đời sống, quá trình phát triển theo thời gian. Để vào cổng bạn cần mua vé với mức giá 50.000 VNĐ/ người.

Công viên ấn tượng Hội An

Công viên ấn tượng ở Hội An có quy mô lớn và sự đầu tư kỹ càng trong không gian. @Mia.vn

2. Thời điểm lý tưởng đến công viên ấn tượng tại Hội An

Hội An mang đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa với 2 mùa chính là khô và mùa mưa, nhưng nhìn chung đặc điểm thời tiết khá mát mẻ, thuận lợi cho việc tham quan. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch đến đây du lịch bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Quảng Nam bạn nên đến Phố cổ vào tháng 2 – tháng 4, vì lúc này thời tiết khô ráo và thuận lợi cho việc di chuyển đến nhiều địa điểm. Đối với mốc thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 bạn cũng có thể cân nhắc cho chuyến đi của mình, nhưng sẽthường xuyên có cơn mưa bất chợt trong ngày.

Đồng thời, vào tháng 5 đến tháng 8 lượng du khách kéo về cũng khá đông, có thể gây nên tình trạng chen chúc hoặc giá thành dịch vụ tăng cao. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ và sắp xếp thời gian thích hợp để có chuyến đi tiết kiệm tốt nhất.

Tham quan công viên ấn tượng Hội An

Du khách nên đến công viên vào tháng 2 đến tháng 4 hàng năm. @linhsepgo

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến Hội An

Tùy vào điểm xuất phát du khách có thể chọn phương tiện đến công viên tại Hội An thích hợp. Trong trường hợp bạn xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh thì máy bay sẽ là phương tiện di chuyển tốt nhất về thời gian, chi phí. Tuy nhiên, hiện nay Hội An chưa có sân bay chính thức nên bạn cần mua vé máy bay đi Đà Nẵng, sau đó bắt taxi hoặc xe khách đến Hội An trong 40 – 50 phút.

Dựa vào lựa chọn cụ thể hãng bay, thời gian và ngày giờ bạn có thể có được chuyến bay nhanh chóng, an toàn với mức giá chỉ từ 587.000 VNĐ. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham khảo chương trình khuyến mãi của So Sánh Tour để tiết kiệm chi phí đi lại tốt hơn.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, bạn nên chọn dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour để di chuyển nhanh chóng và tiện lợi hơn đến xinh đẹp. Bên cạnh đó, khách du lịch có thể truy cập vào So Sánh Tour Experience để tham khảo thông tin các tour đến Phố cổ với chi phí “hạt dẻ” cho mình.

vé máy bay đi Đà Nẵng

Lựa chọn máy bay đến Hội An nhanh chóng. @wikipedia

4. Kinh nghiệm vui chơi tại công viên ấn tượng Hội An

Tham gia các trò chơi dân gian thú vị, chiêm ngưỡng kiến trúc xưa

Một trong những trải nghiệm ấn tượng không thể bỏ qua khi đến với công viên nổi tiếng nhất tại Hội An, đó chính là tham gia các trò chơi dân gian ở thế kỷ XVI — XVII. Mặc dù là những trò chơi dân dã như: ô ăn quan, banh đũa, nhảy dây, nhảy lò cò,… nhưng đều mang đậm ký ức tuổi thơ và sự bình yên của một vùng quê lâu đời.

Bên cạnh đó, để tái hiện lại đời sống người dân một cách chân thật, công viên đã cho xây dựng lại nhiều kiến trúc cổ xưa với nhiều năm tuổi dựa trên bản vẽ, tài liệu có sẵn. Mỗi công trình tại đều mang những nét cổ xưa, nhẹ nhàng toát lên từ chất liệu gỗ, mái ngói đỏ, sàn gạch nung,…Ngoài ra, du khách trong suốt quá trình tham quan còn được tìm hiểu về các làng nghề truyền thống lâu đời có mặt tại Hội An như: dệt tơ tằm, in tranh Đông Hồ, làm giấy,…

trò chơi dân gian

Công viên Hội An có nhiều trò chơi dân gian quen thuộc. @congvienantuonghoian.com

các trò chơi dân gian thú vị

Tham gia trải nghiệm các trò chơi dân gian thú vị. @vinpearl

Du khách dễ dàng “check in” với nhiều view đẹp

Với những người yêu thích “sống ảo” thì công viên quy mô nhất Hội An sẽ là điểm đến tuyệt vời khi sở hữu rất nhiều công trình, cảnh vật đẹp mắt, cổ xưa đặc trưng. Tùy vào phong cách và sở thích của mình bạn có thể chọn view “check in” phù hợp, từ Như Đài vọng cảnh mang đặc trưng của Việt Nam vào thời đại Chúa Nguyễn, cho đến cây cầu tình yêu theo văn hóa người Trung, Hàn, Nhật.

các trò chơi dân gian thú vị

“Sống ảo” ngay trước biểu tượng công viên ấn tượng tại Hội An @hoianmemoriesland.com

Check-in công viên ấn tượng Hội An

Du khách thoải mái “check in” ở mọi ngóc ngách trong công viên. @nhimsoc13

Mãn nhãn show diễn “Ký Ức Hội An” và các chương trình nghệ thuật

Đến không thể bỏ qua hoạt độngxem show diễn “Ký Ức Hội An”. Chương trình này sẽ dẫn bạn về với nơi bắt đầu của lịch sử và sự hình thành của vùng đất Phố cổ này.

Với sự góp mặt của 500 diễn viên trên sân khấu quy mô 25.000 ha và hơn 33.000 chỗ ngồi dành cho khán giả, tất cả đã tái hiện rõ cuộc sống, con người Hội An qua từng vở diễn như: sinh mệnh, đám cưới, đèn và biển,…

show diễn “Ký Ức Hội An”

Show diễn “Ký Ức Hội An” có nhiều vở kịch ý nghĩa và đặc sắc. @jinxtjx

Ngoài chương trình này, du khách còn được tham gia các chương trình mini show khác như: Thế giới Hội An, Trại Hò Đả Hổ, Bà Chúa Tằm Tang,… Mỗi vở diễn đều được đầu tư kỹ càng vào nội dung, nhân vật và quy mô giúp bạn mãn nhãn với trải nghiệm của mình.

Để xem được show diễn “Ký Ức Hội An” bạn cần mua vé trước với mức giá dao động từ 510.000 VNĐ – 1.020.000 VNĐ/ người lớn và 130.000 VNĐ – 510.000 VNĐ/ trẻ em tùy vào loại ghế ngồi cụ thể. Trong giá vé show diễn cũng đã bao gồm vé vào cổng của .

công viên Hội An

Khách du lịch có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều chương trình thú vị tại công viên. @hoianmemoriesland.com

Thưởng thức nền ẩm thực độc đáo tại Hội An

Ẩm thực Hội An là một trong những yếu tố không thể thiếu để tạo điểm nhấn đáng nhớ cho chuyến du lịch. Điều này cũng không ngoại lệ với công viên quy mô nhất tại vùng đất này. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn dân dã, quen thuộc và đặc sản vùng đất Quảng Nam xinh đẹp.

Trong đó, có thể kể đến món như: bún đậu mắm tôm, cao lầu, hến trộn, bánh xèo,.. Ngoài ra, trong khuôn viên điểm du lịch cũng có nhà hàng bán món Âu, Á, Việt Nam cho du khách thoải mái lựa chọn theo khẩu vị của bản thân.

ẩm thực tại Hội An

Khám phá ẩm thực Hội An độc đáo. @jinxtjx

5. Khách sạn gần công viên ấn tượng Hội An

Bay Resort Hoi An

Nằm trong số những điểm dừng chân chất lượng và lý tưởng cho chuyến tham quan , Bay Resort Hoi An là khu nghỉ dưỡng cao cấp theo tiêu chuẩn 5 sao đáng lựa chọn nhất hiện nay. Nơi đây được thiết kế theo phong cách cổ xưa xen lẫn hiện đại, vừa sang trọng vừa đầy đủ mọi tiện nghi như: hồ bơi, phòng gym, nhà hàng,…

Đặc biệt, khu resort này còn có vị trí đắc địa nằm cạnh bờ sông Hoài thơ mộng và sở hữu khung cảnh lãng mạn, thoải mái cho chuyến đi. Ngoài việc được tận hưởng nhiều tiện ích và trải nghiệm không gian phòng mở chuẩn cao cấp, bạn cũng tiết kiệm được thời gian đến Phố cổ khi chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển.

Bay Resort Hoi An

Bay Resort Hoi An mang chất lượng 5 sao trong mọi dịch vụ. @phuong_dan_nguyen

Citadines Pearl Hoi An

Nếu bạn đang có nhu cầu đặt khách sạn tại Hội An, thì Citadines Pearl Hoi An sẽ là lựa chọn tuyệt vời góp phần cho chuyến tham quan công viên ấn tượng Hội An trở nên đáng nhớ. Đây là hệ thống khách sạn ven biển mang chuẩn 4,5 sao và đáp ứng mọi tiêu chí về dịch vụ.

Khách sạn được sử dụng phong cách thiết kế đặc trưng từ Pháp và Việt Nam xưa cũ, kết hợp cây cối, cảnh quan mở thu hút giúp chuyến đi trở nên thoải mái, đáng nhớ hơn. Trong mỗi phòng khách sạn đều được trang bị đầy đủ không gian tiếp khách, phòng ngủ, phòng tắm và nhiều tiện nghi khác. Du khách không cần mất nhiều thời gian di chuyển đến Phố cổ, chỉ sau 20 phút là có thể đến .

Citadines Pearl Hoi An

Citadines Pearl Hoi An là điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến đi Hội An. @rani_hahamom

Lasenta Boutique Hotel Hoian

Mang tổng quan thiết kế của một công trình đậm chất Châu Âu sang trọng, nhẹ nhàng cùng tone màu trắng tinh khôi, Lasenta Boutique Hotel Hoian luôn khiến du khách hài lòng với những trải nghiệm dịch vụ tiện nghi, hiện đại. Mỗi phòng đều có diện tích rộng và trang bị đầy đủ các loại dụng cụ, thiết bị cần thiết. Đặc biệt, hồ bơi view cánh đồng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích “sống ảo”.

Lasenta Boutique Hotel Hoian

Lasenta Boutique Hotel Hoian mang phong cách cổ điển Châu Âu nhẹ nhàng, sang trọng. @pangpangtour123

The Nam An Villa Hoi An

The Nam An Villa Hoi An là mô hình khách sạn theo tiêu chuẩn 3 sao và có diện tích vừa phải phù hợp với những gia đình, nhóm bạn bè hoặc cặp đôi đi du lịch. Về tổng quan thiết kế của hotel được sử dụng phong cách hiện đại nhẹ nhàng, kết hợp cùng cây xanh tự nhiên mát mẻ và dễ chịu.

Du khách có thể thoải mái trải nghiệm mọi dịch vụ được khách sạn chuẩn bị như: hồ bơi, nhà hàng, chỗ đậu xe miễn phí,… Cùng rất nhiều tiện ích cao cấp giúp chuyên đi có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Bạn chỉ cần đi bộ khoảng 20 phút là có thể đến công viên.

The Nam An Villa Hoi An

The Nam An Villa Hoi An giúp chuyến đi tiết kiệm và đáng nhớ. @iras07676

Bên cạnh đó, bạn đừng quên tham khảo các khách sạn ở Hội An hoặc các khách sạn Đà Nẵng khác của So Sánh Tour để tìm được địa điểm lưu trú phù hợp với mình nhé.

Vẻ đẹp của không chỉ thể hiện qua cảnh vật, công trình kiến trúc mà còn khắc họa rõ nét thông qua đời sống văn hóa, con người đặc trưng nơi đây. Mặc dù mang những điều dân dã và quen thuộc nhất, nhưng vùng đất này luôn khiến du khách phải bất ngờ trước vẻ đẹp cuốn hút riêng biệt. Nếu có dự định chuyến đi đến công viên trong thời gian tới, bạn hãy tham khảo thông tin đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn trên So Sánh Tour ngay hôm nay để tiết kiệm chi phí hiệu quả.