Tham quan Merlion Park – Công viên Sư tử biển cực nổi tiếng ở Singapore

28

Merlion Park hay còn gọi là . Đây là địa điểm check-in, du lịch cực kỳ nổi tiếng với rất nhiều du khách quốc tế. Cùng trải nghiệm chuyến đi tham quan tại Merlion Park trong bài viết nhé.

Giới thiệu chung về Công viên Sư tử biển

Công viên có tên gọi tiếng Anh là Merlion Park. Công viên này được thành lập vào 25/4/2002, thu hút rất nhiều du khách quốc tế đến tham quan, du lịch. Không chỉ là một địa điểm đẹp, khu vực có tượng sư tử biển đã trở thành một biểu tượng đặc biệt của Singapore.

Merlion Park được mở vào 25/4/2002

Merlion Park được mở vào 25/4/2002 @shutterstock

Công viên Sư tử biển nằm vị trí nào?

Đây là địa danh cực kỳ nổi tiếng tại đất nước Singapore, nằm ở quận Downtown Core, 1 Fullerton Road. Tọa độ chính xác là 1°17′12,6″B 103°51′16,3″Đ, nằm phía Nam đất nước Singapore.

Khu Merlion Park giáp vịnh Marina, nơi có nhiều tàu thuyền giao thương, du lịch đông đúc.

Công viên sư tử biển nằm ở quận Downtown Core Singapore

Công viên sư tử biển nằm ở quận Downtown Core Singapore @shutterstock

Lịch sử ra đời của công viên Sư tử biển

Công viên này đã có khoảng thời gian hơn 21 năm hoạt động. Tuy vậy, bức tượng Merlion đã được thiết kế từ năm 1964 bởi Alec Fraser-Brunner. Đây cũng là biểu tượng của Hiệp hội Quảng bá Du lịch tại Singapore (STPB). Có 2 bức tượng sư tử biển đã được chế tác ra bởi ông Lim Nang Seng. Trong đó, một bức tượng đã được đặt tại công viên này.

Công viên thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm

Công viên thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm @shutterstock

Từ khi xuất hiện ở đây, bức tượng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách. Đây cũng chính là lý do mà bạn bè đến thăm Singapore để được tận mắt nhìn thấy bức tượng tuyệt đẹp, ý nghĩa này.

Công viên thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm

Công viên thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm @shutterstock

Công viên đã có nhiều lần nâng cấp, sửa chữa cảnh quan xung quanh để thu hút khách du lịch hơn nữa. Cho đến nay, địa điểm đã thu hút hơn trăm triệu lượt khách đến tham quan, du lịch. Đa số các du khách đều rất yêu thích địa điểm công viên này.

Ý nghĩa bức tượng sư tử biển ở Merlion Park

Nhắc đến Merlion Park chắc chắn không thể thiếu hình ảnh chú sư tử biển đứng phun nước. Hình tượng sư tử biển mang rất nhiều ý nghĩa tuyệt vời. Đó là biểu tượng của cả tương lai và quá khứ. Phần đầu sư tử gắn với câu chuyện truyền thuyết về vị hoàng tử Sang Nila Utama.

Hình ảnh chú sư tử biển đứng phun nước

Hình ảnh chú sư tử biển đứng phun nước @shutterstock

Hình ảnh chú sư tử biển đứng phun nước

Hình ảnh chú sư tử biển đứng phun nước @shutterstock

Khi ông đến mảnh đất này lần đầu tiên thì đã gặp được một con sư tử. Ông ấy đã thành lập khu định cư gọi là Singapura. Phần dưới thân là đuôi cá, gọi là Mer, cũng gắn liền với các câu chuyện thần thoại.

Hình ảnh chú sư tử biển đứng phun nước

Hình ảnh chú sư tử biển đứng phun nước @shutterstock

Tổng thể bức tượng phản ánh lên ý nghĩa về sự dũng mãnh, uy nghiêm. Đồng thời là sự khiêm nhường, trân trọng mọi thứ. Hình ảnh sư tử biển này cũng tượng trưng cho niềm khát vọng phát triển tốt đẹp của đất nước.

Bức tượng đã mang đến cho đất nước Singapore một hình ảnh vô cùng ấn tượng

Bức tượng đã mang đến cho đất nước Singapore một hình ảnh vô cùng ấn tượng @shutterstock

Bức tượng đã mang đến cho đất nước Singapore một hình ảnh vô cùng ấn tượng. Nếu bạn có cơ hội hãy ghé thăm Singapore và tham quan khu này nhé.

Cách di chuyển đến Merlion Park thế nào?

Phương tiện di chuyển là yếu tố quan trọng được du khách quan tâm nhiều. Việc lựa chọn cách di chuyển tốt nhất giúp cho trải nghiệm chuyến du lịch của bạn tuyệt vời hơn.

Hướng dẫn cách di chuyển đến Singapore từ Việt Nam

Hướng dẫn cách di chuyển đến Singapore từ Việt Nam @shutterstock

Đặt vé máy bay đến Singapore

Tại Việt Nam, bạn cần đặt vé máy bay đi Singapore. Đây là phương tiện duy nhất và nhanh chóng để đến với đất nước này. Hiện nay đã có các hãng hàng không có đường bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội đến Singapore không quá cảnh. Bạn có thể lựa chọn book vé máy bay các chuyến bay thẳng tiện lợi hơn.

Khoảng thời gian bay từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh đến Singapore khoảng từ 3 tiếng 10 phút đến 3 tiếng 40 phút.

Khoảng thời gian bay từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh đến Singapore khoảng từ 3 tiếng 10 phút đến 3 tiếng 40 phút.

Khoảng thời gian bay từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh đến Singapore khoảng từ 3 tiếng 10 phút đến 3 tiếng 40 phút. Mức giá vé máy bay đến Singapore khá rẻ, bạn có thể tìm giá chi tiết trên trang của hãng hàng không nhé.

Sau khi đã có mặt ở sân bay Singapore, bạn có thể di chuyển từ sân bay đến địa điểm tham quan bằng xe bus hoặc sử dụng ngay dịch vụ đưa đón sân bay được cung cấp bởi So Sánh Tour mà không mất thời gian chờ đợi.

Đặt vé máy bay đến Singapore @sưu tầm

Đặt vé máy bay đến Singapore @sưu tầm

Đi taxi/tàu điện ngầm đến Merlion Park

Khi đến Singapore, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu điện ngầm hoặc taxi để đến . Nếu đi tàu điện ngầm thì có thể nạp từ 10 – 20$ Singapore (khoảng 175.000 – 350.000 VND) có thể xài đi lại trong 3 – 4 ngày du lịch. Thuê dịch vụ taxi thì bạn hãy tham khảo giá riêng của mỗi hãng nhé.

Thời điểm tham quan công viên sư tử biển thích hợp

Singapore là đất nước có khí hậu nóng và ẩm, mức nhiệt độ trung bình từ 25°C đến 31°C. Do đó, điều kiện thời tiết khá giống với Việt Nam, bạn có thể đi du lịch tại đây vào hầu hết các tháng trong năm.

Khu công viên sư tử biển mở cửa 24h đón khách

Khu công viên sư tử biển mở cửa 24h đón khách @shutterstock

Ở khu , mở cửa 24h đón du khách. Cho nên bạn có thể đến vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Nhiều du khách thích đến vào ban đêm bởi không gian lung linh ánh sáng, sắc màu.

Chơi gì tại công viên Sư tử biển?

Tại khu vực công viên có nhiều nơi để bạn khám phá, check-in thú vị, hấp dẫn. Ngoài ra, còn nhiều hoạt động ấn tượng mà bạn có thể tham gia ở đây. Sau đây là gợi ý một số hoạt động thú vị tại khu Merlion Park, hãy cùng khám phá nhé.

Đi dạo công viên, lưu lại ảnh đẹp

Đã đến với thì đừng quên lưu lại cho mình những tấm ảnh thật đẹp. Hình ảnh hay được du khách chụp nhiều nhất chính là bức tượng sư tử biển phun nước ấn tượng. Không gian công viên rất rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, bạn có thể đi dạo, tản bộ thoải mái ở đây.

Checkin ở khu Merlion Park

Checkin ở khu Merlion Park @shutterstock

Xem biểu diễn ánh sáng, đèn laser, nhạc nước

Tại công viên sẽ thường xuyên được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn đặc sắc, hiện đại. Trong đó có biểu diễn nhạc nước, ánh sáng, chiếu đèn laser cực kỳ hoành tráng. Các công nghệ chiếu sáng cực kỳ đẳng cấp, ấn tượng, trình diễn những màn âm thanh, màu sắc tuyệt vời nhất. Đây là một nét đặc biệt mà tất cả du khách đều muốn thưởng thức khi đến với Singapore.

Xem biểu diễn ánh sáng, đèn laser, nhạc nước

Xem biểu diễn ánh sáng, đèn laser, nhạc nước @shutterstock

Đi bumboat tham quan cảnh đẹp

Ngoài ra, hoạt động đi bumboat trên sông ngắm cảnh đẹp được đông đảo khách lựa chọn. Ngồi trên thuyền, bạn vừa tận hưởng không khí trong lành, dễ chịu, vừa ngắm nhìn khung cảnh hiện đại, ấn tượng tại khu vực này. Bạn có thể liên hệ với khu dịch vụ thuyền để được hướng dẫn và trải nghiệm ngay nhé.

Đi bumboat tham quan cảnh đẹp tại Singapore

Đi bumboat tham quan cảnh đẹp tại Singapore @shutterstock

Ăn gì khi đi chơi ở công viên sư tử biển?

Có rất nhiều món ăn ngon, đặc sản tại Singapore. Bạn có thể thưởng thức những món ăn phổ biến ở đất nước này khi du lịch tại đây. Sau đây là một vài món ngon gợi ý cho bạn nhé.

Bak Kut Teh – Súp sườn heo

Món ăn này cực kỳ được ưa chuộng với người dân bản địa. Đây là một món canh dùng sườn heo hầm nhiều giờ cùng với các loại gia vị, thảo mộc đặc biệt. Món Bak Kut Teh cực kỳ hấp dẫn với nhiều du khách gần xa.

Thưởng thức món súp sườn heo

Thưởng thức món súp sườn heo @shutterstoock

Wanton Mee – Mì hoành thánh

Mì hoành thánh phổ biến ở rất nhiều quốc gia tại Đông Nam Á, châu Á. Đây là món rất dễ ăn và có hương vị thơm ngon. Tuỳ vào từng quốc gia mà cách làm mì sẽ hơi khác một chút. Bạn hãy thưởng thức xem mì hoành thánh của Singapore có gì đặc biệt.

Wanton Mee - Mì hoành thánh

Wanton Mee – Mì hoành thánh @shutterstock

Bánh Mì nướng Mứt Kaya ăn với trứng lòng đào

Đây là một món ăn sáng truyền thống phổ biến của người dân Singapore. Bánh mì được nướng với bơ rất thơm. Bánh mì sẽ được ăn kèm với trứng lòng đào hoặc cafe. Hãy thử thưởng thức món ăn này khi đến Singapore du lịch nhé.

Kaya toast - Món ăn sáng phổ biến ở Singapore

Kaya toast – Món ăn sáng phổ biến ở Singapore @shutterstock

Bún Nước Laksa

Món bún nước Laska này rất phổ biến không chỉ ở Singapore mà còn nhiều quốc gia Đông Nam Á khác. Món ăn này cũng khá giống với bún bò Huế ở Việt Nam. Do đó, đây là gợi ý món ăn ngon và dễ ăn cho du khách Việt Nam đến đây du lịch.

Bún nước Laksa

Bún nước Laksa @shutterstock

Lưu ý khi tham quan ở công viên Sư tử biển: