Khám phá Bảo tàng Đăk Lăk – không gian trưng bày siêu quy mô và hiện đại

26

là một trong những bảo tàng có quy mô lớn và hiện đại nhất tại Việt Nam, là điểm đến hấp dẫn ở thành phố Buôn Ma Thuột. Nơi đây được ví von là bức tranh thu nhỏ về lịch sử, văn hoá, tái hiện quá trình hình thành và phát triển của thủ phủ cà phê. Đến với bảo tàng, du khách sẽ phải bất ngờ trước số lượng hiện vật khổng lồ, sự đầu tư trong trưng bày và giới thiệu.

Cùng giải mã những điều thú vị làm nên sức hút cho khu bảo tàng đặc biệt này.

Bảo tàng Đăk Lăk

Đến Bảo tàng Đăk Lăk thăm không gian trưng bày quy mô và hiện đại. @hoaithuw__

1. Đôi nét giới thiệu về Bảo tàng Đăk Lăk

tiền thân là Toà công sứ, được xây dựng từ năm 1926 theo lệnh của công sứ Pháp Paul Giran. Đến năm 1947, nơi này đổi tên thành Biệt điện Bảo Đại – là nơi sinh sống và làm việc của vua Bảo Đại sau khi về nước. Từ năm 1955 – 1975, nơi đây trở thành địa điểm diễn ra các sự kiện quan trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Năm 1976, công trình được tu sửa và thiết kế lại thành Bảo tàng các dân tộc Đăk Lăk.

Tham quan bảo tàng Đăk Lăk

Số lượng hiện vật lớn và cách bài trí sinh động tạo sự hứng thú khách tham quan. @dailywithlemoc

Năm 2008, bảo tàng được đầu tư xây dựng mới và khánh thành lần thứ 2 vào năm 2011. Không chỉ là sản phẩm hợp tác quốc tế giữa Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam với Cộng hoà Pháp, đây còn là bảo tàng đầu tiên ở Việt Nam dùng đến 4 ngôn ngữ trong việc trưng bày, gồm: Anh, Pháp, Việt và Ê Đê. Ngày nay, bảo tàng là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại thành phố Buôn Ma Thuột, thu hút cả du khách trong và ngoài nước.

2. Bảo tàng Đăk Lăk giá vé và thời gian mở cửa

mở cửa cho khách vào tham quan từ 8h00 – 21h00, từ thứ 3 cho đến chủ nhật, kể cả ngày lễ và tết. Giá vé vào cửa là 30.000 VNĐ/người lớn và 20.000 VNĐ/trẻ em.

3. Phương tiện và cách di chuyển đến bảo tàng

Du khách muốn tham quan bảo tàng cần đáp chuyến bay đến thành phố Buôn Ma Thuột trước, sau đó bắt xe ôm hoặc taxi để di chuyển tiếp. Bạn hãy đặt vé máy bay đi Buôn Ma Thuột tại So Sánh Tour để tiết kiệm chi phí, chọn loại vé và thanh toán ngay trên ứng dụng.

Bảo tàng Đăk Lăk

Bảo tàng nằm ngay trung tâm thành phố nên rất dễ tìm. @chihieu.t

Bảo tàng nằm ở số 12 Lê Duẩn, gần sân vận động Buôn Ma Thuột, du khách có thể hỏi thăm người dân địa phương đường đến đây.

4. Địa điểm lưu trú gần bảo tàng

Để thuận tiện cho việc và các địa điểm du lịch khác, du khách nên lưu trú ở khu vực trung tâm thành phố. Ở đây có rất nhiều loại hình nghỉ dưỡng cho bạn lựa chọn, giá phòng đa dạng từ thấp đến cao. Tuỳ theo nhu cầu và tài chính mà bạn có thể chọn cho mình một nơi ở phù hợp.

Truy cập So Sánh Tour để tìm kiếm khách sạn ở Buôn Ma Thuột giá tốt, ứng dụng cho phép đặt phòng và thanh toán trực tuyến.

Vị trí: Số 30 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột

Mức giá: từ 578.982 VND/đêm

Dakruco Hotel là khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, tọa lạc ngay vị trí đắc địa, gần với các điểm tham quan nổi tiếng. Quy mô khách sạn lên đến 120 phòng nghỉ, được trang bị đầy đủ các tiện nghi cần thiết. Bên cạnh đó, khách sạn còn mang đến cho du khách những tiện ích nghỉ dưỡng tuyệt vời như: nhà hàng, hồ bơi ngoài trời, quầy bar…

Vị trí: Số 81 đường Nguyễn Tất Thành, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột

Mức giá: từ 1.329.141 VND/đêm

Muong Thanh Luxury Buon Ma Thuot Hotel

Đặt phòng khách ở Buôn Ma Thuột qua So Sánh Tour để có mức giá tốt nhất. @Muong_Thanh _Luxury_BuonMaThuot

Du khách cần tìm khách sạn gần có thể tham khảo Muong Thanh Luxury Buon Ma Thuot Hotel. Hệ thống 200 phòng nghỉ cao cấp, tiện nghi, view thành phố siêu đẹp hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Ngoài không gian nghỉ dưỡng sang trọng, Muong Thanh Luxury còn cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích khác.

Vị trí: Số 9 đường Hai Bà Trưng, phường Thắng Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột

Mức giá: từ 865.124 VND/đêm

Hai Ba Trung Hotel & Spa được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, là điểm lưu trú mà bạn không thể bỏ qua. Các phòng nghỉ tại khách sạn sở hữu khoảng view thành phố cực đẹp, đầy đủ trang thiết bị, tiện nghi. Ngoài ra, khách lưu trú ở khách sạn còn được tận hưởng các dịch vụ cao cấp như: nhà hàng, phòng gym, spa, hồ bơi ngoài trời…

5. Những trải nghiệm độc đáo tại Bảo tàng Đăk Lăk

nằm trong top địa điểm check – in hot nhất ở thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, là điểm đến mà du khách không thể bỏ lỡ. Ghé thăm không gian trưng bày này, bạn sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt vời dưới đây.

Ngỡ ngàng trước kiến trúc độc lạ của bảo tàng

Bảo tàng được xây dựng trên một khu đất rộng hơn 9.000 mét vuông, sở hữu kiến trúc vô cùng độc đáo. Thiết kế bảo tàng mô phỏng theo kiến trúc của những căn nhà dài truyền thống của đồng bào Ê Đê. Kiến trúc sư đã khéo léo kết hợp các loại vật liệu như bê tông, hợp kim, kính… để tạo nên các mảng trắng, đen, nâu tương phản. Chính lối kiến trúc này đã tạo cho công trình một diện mạo cuốn hút, vừa cổ điển lại vừa sang trọng.

Check-in bảo tàng Đăk Lăk

Những góc “sống ảo" đẹp như mơ ở Bảo tàng Đăk Lăk. @mth._.ng

Xung quanh bảo tàng là những hàng cây và thảm cỏ xanh mướt, vô cùng hoà hợp với khung cảnh núi rừng ở Tây Nguyên. Đi dạo quanh bảo tàng, du khách mới cảm nhận được hết bầu không khí thoáng đãng do khoảng không gian xanh mang lại.

Chiêm ngưỡng loạt hiện vật quý được trưng bày trong bảo tàng

, du khách sẽ phải bất ngờ trước bộ sưu tập hiện vật đồ sộ. Hiện vật ở bảo tàng được tích lũy từ năm 1977 đến hiện tại, số lượng lên đến 10.000 món. Vật phẩm đặc trưng và có giá trị khoảng 1.000 món, được trưng bày thường xuyên tại 3 khu vực chính: Đa dạng sinh học, Lịch sử, Văn hoá dân tộc.

Bên trong Bảo tàng Đăk Lăk

Nơi trưng bày được chia thành các phân khu riêng. @hyunfbui__

Khu đa dạng sinh học có diện tích khoảng 350 mét vuông, trưng bày hơn 200 hình ảnh và hiện vật. Bước vào không gian này, du khách như được lạc vào đại ngàn Tây Nguyên với hệ sinh thái cực kỳ đa dạng. Các hiện vật tiêu biểu đang được trưng bày có: gỗ rừng các loại (gỗ sưa, thuỷ tùng, căm xe, cẩm lai, thông lá dẹt, thông năm lá…), thuốc dân gian, cây công nghiệp, động vật quý hiếm trong sách đỏ và thổ nhưỡng.

Khu đa dạng sinh học Bảo tàng Đăk Lăk

Các mẫu vật sinh học giúp du khách hiểu thêm về đa dạng sinh thái. @im.psb

Đặc biệt ở khu đa dạng sinh học còn có các món đồ thủ công mỹ nghệ được chế tác từ sản phẩm tự nhiên của rừng và đặc sản Tây Nguyên. Sau khi tham quan bảo tàng, du khách có thể mua những món đồ này về làm quà cho người thân, bạn bè.

Khu văn hoá dân tộc của là một không gian văn hoá mộc mạc, gần gũi, trưng bày hiện vật của các dân tộc anh em trên mảnh đất hình chữ S. Diện tích trưng bày khoảng 700 mét vuông với hơn 450 hiện vật: thuyền độc mộc, bếp lửa, trang phục truyền thống, đồ trang sức, cồng chiêng, đàn đá, tượng nhà mồ… Đồng thời, bảo tàng còn cung cấp các bài viết, hình ảnh, đoạn phim, chú thích để truyền tải thông tin đến du khách tham quan.

Khu văn hoá dân tộc Bảo tàng Đăk Lăk

Khám phá văn hoá các dân tộc anh em thông qua các hiện vật và hình ảnh. @hungt.le

1. Khu lịch sử

Khu lịch sử nằm ở phía bên phải của bảo tàng, diện tích tầm 700 mét. Hơn 400 hình ảnh, tư liệu và hiện vật sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng chảy lịch sử huy hoàng của vùng đất Đăk Lăk, từ thời kỳ đồ đá cho đến ngày nay.

Khu lịch sử bảo tàng Đăk Lăk

Loạt hình ảnh tư liệu quý giá trong 2 kháng chiến chống ngoại xâm. @rachelreview_

Đáng chú ý nhất là những chiếc Trống đồng Đông Sơn, cồng chiêng, ốc hóa thạch, chén đĩa cổ thời tiền sử, sa bàn trận đánh đầu tiên trong chiến dịch Hồ Chí Minh, cột mốc biên giới Việt Nam – Campuchia… Ngoài ra, du khách đến đây còn có dịp thưởng thức những thước phim lịch sử trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc.

Thán phục trước sự đầu tư chỉn chu đến từng chi tiết

Dù đã được xây dựng từ rất lâu nhưng vẫn được ứng dụng phương pháp trưng bày tiên tiến và hiện đại nhất. Các thông tin truyền tải đến khách tham quan luôn đảm bảo tính trực quan và sinh động.

Tham quan bảo tàng Đăk Lăk

Các đoạn chú thích được trình bày theo nhiều ngôn ngữ khác nhau. @saurommm

Ngoài 3 ngôn ngữ chú thích là Việt, Anh và Pháp thì bảo tàng còn sử dụng tiếng Ê Đê. Bên cạnh các không gian trưng bày kể trên, bảo tàng còn dành một góc để cảnh báo về sự suy giảm môi trường và kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ đa dạng sinh học.

6. Các địa điểm du lịch gần Bảo tàng Đăk Lăk

Ở Buôn Ma Thuột có rất nhiều tọa độ du lịch hấp dẫn, bạn có thể kết hợp nhiều điểm tham quan với nhau. Theo , du khách nên đến các địa điểm dưới đây sau khi tham quan bảo tàng.

Biệt điện Bảo Đại

Biệt điện Bảo Đại là một phần của bảo tàng, nằm trong khuôn viên rộng hơn 7 ha. Đây là nơi trưng bày nhiều hiện vật quý trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ, lý tưởng cho du khách tìm hiểu về lịch sử.

Biệt điện Bảo Đại

Biệt điện Bảo Đại phù hợp cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử. @cachep.reels

Bảo tàng Thế giới Cà phê

Bảo tàng Thế giới Cà phê được ví như “trời Tây giữa phố núi”, là không gian trưng bày ấn tượng về văn hoá cà phê. Ngoài ra, bảo tàng này còn sở hữu lối kiến trúc lạ mắt, là điểm check – in siêu hot ở Buôn Ma Thuột.

Bảo tàng Thế giới Cà phê

Bảo tàng Thế giới Cà phê là điểm check – in cực hot ở Buôn Ma Thuột. @byqynhlam

Buôn Cô Thôn

Buôn Cô Thôn cách trung tâm thành phố hơn 2 km, là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu du lịch sinh thái. Đến đây, bạn sẽ có dịp ngắm nhìn những căn nhà dài truyền thống của đồng bào Ê Đê, tìm hiểu văn hóa cồng chiêng và nghề làm gốm thủ công.

Buôn Cô Thôn

Đến Buôn Cô Thôn khám phá “buôn làng trong phố". @phuongthaine

Với số lượng hiện vật lớn và hình thức trưng bày độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ. Hy vọng rằng những thông tin được cung cấp trong bài viết sẽ hữu ích cho các chuyến tham quan sắp tới của bạn.

Còn rất nhiều chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour dành cho khách đặt phòng khách sạn và vé máy bay, nhanh tay truy cập ứng dụng để biết thêm thông tin chi tiết!