Nhà thờ đá Phát Diệm – Chiêm ngưỡng vẻ đẹp công trình hơn 130 năm tuổi

28

được biết đến là công trình Công giáo nổi tiếng tại Ninh Bình với hơn 130 năm tuổi, cùng kiến trúc độc đáo và khác biệt so với thời đại. Sau nhiều thập kỷ xây dựng, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp ấn tượng pha trộn giữ phong cách Á Âu và thu hút được lượng lớn khách du lịch đến tham quan mỗi năm.

Đối với khách du lịch khi đến với Ninh Bình thì đây là điểm tham quan không thể bỏ qua và hứa hẹn mang đến nhiều ấn tượng khó quên. Để giúp chuyến đi thêm nhiều kỷ niệm và tiết kiệm hơn về chi phí, thời gian bạn hãy cùng theo chân So Sánh Tour tìm hiểu bài viết dưới đây.

Tham quan nhà thờ đá Phát Diệm

Nhà thờ đá Phát Diệm có lịch sử lâu đời và phong cách thiết kế đẹp mắt. @huong.nhi

1. Tổng quan giới thiệu về nhà thờ đá Phát Diệm

Nằm tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, công trình được biết đến với tuổi đời xây dựng lâu năm và sở hữu thiết kế giao qua giữa Phật Giáo cùng Công Giáo rất ấn tượng. nằm cách thành phố Ninh Bình khoảng 28 km về phía nam và có diện tích 22ha, rộng khoảng 117m, dài 243m.

Nhà thờ được xây dựng gồm nhà thờ lớn và 5 nhà thờ nhỏ, trong đó có nhà thờ được làm bằng chất liệu đá tự nhiên chắc chắn, Phương Đình, ao hồ và 3 hang đá nhân tạo. Đặc biệt, vị trí Phương Đình gây ấn tượng với du khách nhờ thiết kế hình vuông cùng chiều ngang 21 m, cao 25 m, gồm 3 tầng.

Để tạo nên công trình đồ sộ này, linh mục Phêrô Trần Lục vào năm 1875 đã tiến hành khởi công và lựa chọn chất liệu gỗ, đá đến từ các tỉnh thành lân cận. Sau khoảng 23 năm xây dựng liên tục cho đến năm 1898 nhà thờ đã chính thức hoàn thành và đi vào hoạt động.

Nhà thờ đá Phát Diệm

Nhà thờ đá Phát Diệm có quy mô xây dựng lớn và đồ sộ. @huong.nhi

2. Nên đến nhà thờ Ninh Bình tháng nào lý tưởng

Dựa theo đặc điểm thời tiết tại Ninh Bình, khách du lịch có thể đến bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, để có thể cảm nhận rõ được bầu không khí của công trình bạn nên đến vào mùa Noel. Lúc này, toàn bộ nhà thờ đều được trang trí đèn lấp lánh về đêm, cùng các tiểu cảnh, cây thông và diễn ra nhiều hoạt động của các giáo dân.

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến Ninh Bình

Đối với khách du lịch ở khu vực Hà Nội chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ để di chuyển đến Ninh Bình và tham quan nhà thờ bằng xe máy, xe taxi hoặc xe khách. Chính vì vậy, tùy vào nhu cầu bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho mình.

Trong trường hợp du khách xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh thì máy bay sẽ là phương tiện đi lại phù hợp và nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, Ninh Bình chưa có sân bay chính thức nên bạn cần mua vé máy bay đi Hà Nội, sau đó bắt xe khách để đến . Hiện nay, chi phí vé máy bay từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Nội chỉ từ 1.230.000 VNĐ/vé và bạn có thể truy cập khuyến mãi của So Sánh Tour để “săn” nhiều ưu đãi.

vé máy bay đi Hà Nội

Du khách có thể chọn máy bay là phương tiện di chuyển đến Ninh Bình. @vinwonders.com

Sau thời gian khoảng 1,5 – 2 tiếng bạn có thể hạ cánh và lựa chọn dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour đến bến xe đi Ninh Bình hoặc khách sạn tại địa phận Hà Nội. Bên cạnh đó, du khách còn dễ dàng truy cập So Sánh Tour Experience tìm kiếm thông tin tour, kinh nghiệm tham quan cho chuyên đi sắp tới của mình.

4. Kinh nghiệm khám phá và “check in” tại nhà thờ Ninh Bình

Chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo lâu đời

Một trong những điểm nổi bật tạo nên danh tiếng cho công trình nhà thờ tại Ninh Bình, đó chính là thiết kế độc đáo xuất hiện hơn 130 năm. "Kinh đô Công giáo Việt Nam" không chỉ sở hữu diện tích quy mô 22ha, mà còn mang kiến trúc kết hợp giữa phong cách Châu Âu và Châu Á truyền thống của người Việt.

được sử dụng chất liệu đá và gỗ tự nhiên xây dựng rất chắc chắn. Bên cạnh đường nét hơi hướng phương Tây, có thể nhận thấy rõ mái nhà của công trình được sử dụng theo cách chùa đình Việt Nam với mái cong hình mũi thuyền đặc trưng. Mỗi đường nét xuất hiện trên nhà thờ đều được thể hiện một cách tinh xảo và tỉ mỉ.

Nhà thờ Phát Diệm ở Ninh Bình

Nhà thờ đá Phát Diệm mang phong cách xây dựng ấn tượng. @beanmit

Tham quan nhà thờ Phát Diệm

Nhà thờ có quy mô lớn và nhiều điểm nổi bật riêng. @duythanhtr102

Khám phá Phương Đình – Nhà thờ Phát Diệm

Phương Đình có thể được xem là tâm điểm của toàn bộ nhà thờ nổi tiếng tại Ninh Bình, với chất liệu đá tự nhiên chắc chắn được ghép từ các khối đá xanh khổng lồ. Ngay khi bước vào quần thể công trình, bạn sẽ ấn tượng với công trình Phương Đình có chiều ngang 21m, chiều sâu 17m, cao 3 tầng và vuông vức, uy nghiêm.

Không chỉ nổi bật trong thiết kế tỉ mỉ và quy môn, nơi đây còn có 5 khối tháp, cùng chuông nặng khoảng 2 tấn và cao 1.9m, mang đến âm thanh vang xa 10km. Nếu du khách lên các tòa tháp có thể nhìn ngắm một cách tổng quan và rõ ràng nhất.

Phương Đình - Nhà thờ Phát Diệm

Phương Đình được xem là điểm nhấn cho quần thể nhà thờ. @tule_ny

“Check in” tại Trái tim Đức Mẹ

Được xây dựng vào năm 1883, cùng độ dài 15,30m, rộng 8,50m, cao 6m và được sử dụng chất liệu đá tự nhiên nguyên khối 100%, Trái tim Đức Mẹ hay còn được biết đến là nhà thờ đá sở hữu nhiều bức phù điêu tuyệt đẹp bên trong. Trong đó, bức chạm khắc nổi bật không thể bỏ qua là tứ quý tùng, mai, cúc, trúc.

Bên cạnh đó, khác với vẻ ngoài được xây dựng bằng chất liệu đá đơn sơ, bên trong nhà thờ đá gây ấn tượng với màu sắc đa dạng, hướng đến phong cách được pha trộn giữa Tây Âu và chùa đình truyền thống Việt Nam.

Bên trong nhà thờ đá Phát Diệm

Nhà thờ đá sở hữu nhiều bức chạm khắc đẹp mắt. @lea_ml_sg

5. Khách sạn gần nhà thờ đá Phát Diệm

Ninh Binh Hidden Charm Hotel & Resort

Nếu đang tìm kiếm điểm dừng chân chất lượng khi đến tham quan tại Ninh Bình, thì Ninh Binh Hidden Charm Hotel & Resort sẽ giúp bạn có chuyến đi hài lòng và thoải mái nhất. Với mô hình khách sạn chuẩn cao cấp 5 sao hàng đầu, từ không gian cho đến dịch vụ tại đây luôn đảm bảo mang đến cho du khách sự hài lòng tuyệt đối.

Mang phong cách thiết kế kết hợp giữa Châu Âu nhẹ nhàng pha chút hiện đại, tối giản, nơi đây luôn tạo cho du khách cảm giác thư giãn và ấm cúng. Bên cạnh hệ thống phòng ốc đa dạng diện tích và được trang bị đầy đủ tiện nghi cần thiết, bạn còn được tận hưởng nhiều trải nghiệm khác như: hồ bơi, bữa sáng miễn phí.

Ninh Binh Hidden Charm Hotel & Resort

Ninh Binh Hidden Charm Hotel & Resort có chất lượng cao cấp. @hiddencharmhotelandresort

The Five Villas & Resort Ninh Bình

Không nằm ngoài danh sách khách sạn tại Ninh Bình chất lượng, The Five Villas & Resort Ninh Bình mang chất lượng 4 sao khá ổn định và phù hợp cho chuyến đi nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên. Ngay khi đến với khách sạn bạn sẽ không khỏi ấn tượng trước không gian rộng, thoáng mát và được trồng nhiều cây xanh mát mẻ.

Trong mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho việc nghỉ ngơi, cùng thiết kế cửa sổ siêu rộng giúp ánh nắng tự nhiên vào phòng dễ dàng và tạo cảm giác dễ chịu cho không gian. Để di chuyển đến điểm tham quan là bạn cần mất khoảng hơn 30 phút đi bằng xe taxi.

The Five Villas & Resort Ninh Bình

The Five Villas & Resort Ninh Bình đáp ứng mọi yêu cầu nghỉ dưỡng. @thefivevillasresortninhbinh

Lalita Boutique Hotel & Spa Ninh Binh

Lalita Boutique Hotel & Spa Ninh Binh gây ấn tượng với vẻ ngoài sang trọng và không gian thiết kế đậm phong cách phương Tây, xen lẫn một chút truyền thống Việt Nam. Tại đây, sở hữu hệ thống phòng ấp đa dạng với nhiều quy mô khác nhau phù hợp với nhóm khách hàng đông hoặc cá nhân. Cùng với đó, khách sạn còn trang bị hồ bơi miễn phí trên sân thượng, nhà hàng sang trọng cùng nhiều tiện ích khác.

Mỗi phòng đều có không gian cửa sổ và ban công rộng kết hợp cửa kính, giúp ánh nắng tự nhiên dễ dàng chiếu vào phòng tạo cảm giác thoải mái hơn cho du khách. Đặc biệt, bạn còn được ngắm nhìn view xinh đẹp từ trên cao thông qua ban công thoáng mát.

Lalita Boutique Hotel & Spa Ninh Binh

Lalita Boutique Hotel & Spa Ninh Binh trang bị đầy đủ tiện nghi. @lalitahotel.com

Khách sạn Gold Ninh Binh

Mang phân khúc khách sạn trung bình và có chất lượng ổn định tại khu vực Ninh Bình, khách sạn Gold Ninh Binh được đánh giá 3 sao trở thành lựa chọn cho nhiều du khách muốn tham quan tiết kiệm chi phí, nhưng vẫn đảm bảo trải nghiệm. Mặc dù diện tích mỗi phòng không quá lớn nhưng đều được trang bị đầy đủ các tiện ích như: tivi, tủ lạnh, máy lạnh,…

Trong khách sạn cũng có nhà hàng với nhiều món ăn được chế biến vừa miệng, giúp du khách hài lòng với lựa chọn của mình. Để có thể di chuyển từ điểm dừng chân này đến nhà thờ bạn chỉ cần mất khoảng 30 phút đi xe taxi.

Khách sạn Gold Ninh Binh

Khách sạn Gold Ninh Binh mang chất lượng ổn địn. @goldhotel.vn

The Little Village Homestay

The Little Village Homestay mặc dù mang chất lượng 3 sao nhưng lại sở hữu thiết kế không gian và các tiện ích không hề thua kém một hotel cao cấp. Đây được biết đến là mô hình Homestay với mức giá chỉ từ 520.000 VNĐ/đêm. Trong mỗi căn Homestay đều được trang bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết cho một giấc ngủ chất lượng.

Bên cạnh đó, phong cách thiết kế đơn giản sử dụng màu sắc tông màu trầm cũng giúp không gian trở nên ấm cúng, thoải mái hơn cho du khách trong suốt chuyến đi. Ngoài ra, trong khuôn viên của homestay còn có hồ bơi nhỏ và sạch sẽ cho khách du lịch thoải mái vui chơi. Sau thời gian di chuyển khoảng 40 phút bằng xe taxi bạn có thể đến được nhà thờ Công Giáo nổi tiếng nhất trong địa bàn tỉnh.

The Little Village Homestay

The Little Village Homestay có thiết kế gần gũi thiên nhiên. @the-little-village-ninh-binh.business.site

Một số danh mục khách sạn ở Ninh Bình bạn có thể quan tâm

không chỉ được biết đến với lịch sử lâu đời, mà còn tạo được điểm nhấn trong thiết kế kết hợp độc đáo Đông Tây. Mong rằng, bài viết này sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích về công trình này và có được kinh nghiệm tham quan, vui chơi phù hợp. Nếu có dự định chuyến đi đến Ninh Bình trong thời gian tới, bạn hãy truy cập So Sánh Tour ngay hôm nay để đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn với nhiều ưu đãi hấp dẫn.