Đầm Vân Long – Chiêm ngưỡng vẻ đẹp yên bình, thơ mộng

27

trong những năm gần đầy đã trở thành điểm du lịch thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, nhờ vẻ đẹp của cảnh vật thiên nhiên “làm mưa làm gió”. Khi đến đây, bạn sẽ thấy Ninh Bình trở nên tĩnh lặng, hoang sơ và yên bình hơn bao giờ hết, khác hoàn toàn với những điểm du lịch đông đúc, xô bồ. Đây còn là địa điểm từng xuất hiện trong bộ phim chiếu rạp đình đám Kong – Skull Island của hãng Legendary Entertainment nhờ sở hữu quang cảnh ấn tượng.

Nếu bạn muốn gần gũi với thiên nhiên và “chữ lành” cho bản thân thì đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho chuyến đi sắp tới tại Ninh Bình. Để giúp quá trình tham quan thuận lợi, tiết kiệm hơn bạn hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu bài viết dưới đây.

Du lịch Đầm Vân Long

Đầm Vân Long mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và yên bình. @charmy.rosie

1. Giới thiệu tổng quan về Đầm Vân Long

Ninh Bình sở hữu nhiều cảnh đẹp thiên nhiên mê đắm lòng người và điều này không ngoại lệ khi nhắc đến , một trong những điểm du lịch thu hút khách tham quan đông đảo mỗi năm. Nằm ở Đông Bắc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm Thủ Đô khoảng 80km, điểm du lịch này mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ nhưng đầy ấn tượng.

Sở hữu hơn 3500ha, nơi đây được biết đến là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước quy mô nhất tại đồng bằng châu thổ Bắc Bộ và được khai thác vào năm 1998. Chính nhờ vẻ đẹp sơn thủy đan xen và hệ sinh thái thiên nhiên, các loài chim đa dạng đã giúp cho điểm du lịch này trở thành một trong những cảnh quay thu hút của phim bom tấn Kong – Skull Island.

Khi đến đây, bạn sẽ không khỏi ấn tượng trước không gian bao la ngập nước, đan xen cùng một vài ngọn núi kỳ vĩ và những bầy chim voọc mông trắng đang kiếm ăn tạo nên cảnh quan yên bình hiếm thấy. Nếu muốn tìm một điểm đến để nghỉ ngơi và thư gián sau ngày dài mệt mỏi, thì chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Đầm Vân Long Ninh Bình

Đầm Vân Long là khu bảo tồn ngập nước có quy mô lớn. @nguyenlahn

Hiện nay, để vào đầm bạn cần mua vé với mức giá 20.000 VNĐ/người lớn, trẻ em dưới 1m và 10.000 VNĐ/vé đối với người già trên 60 tuổi. Ngoài ra, bạn cần mua vé đò khoảng 50.000 VNĐ/người lớn và 25.000 VNĐ/vé trẻ em dưới 1m, người già trên 60 tuổi.

2. Thời điểm đến tham quan khu bảo tồn ngập nước lớn nhất Bắc Bộ lý tưởng?

Với ưu điểm sở hữu hệ sinh thái đa dạng và độc đáo, mỗi mùa nơi đây đều mang đến vẻ đẹp khác biệt khiến khách du lịch thích thú. Chính vì vậy, bạn có thể sắp xếp thời gian đến Ninh Bình và tham quan khu bảo tồn ngập nước bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Tuy nhiên, để ngắm nhìn vẻ đẹp hoa sen nở rộ bao phù khắp đầm bạn nên đến vào tháng 5 – tháng 6 hàng năm. Đây là thời điểm đầm được bao phủ bởi màu xanh và hồng của hoa sen, thoang thoảng hương hoa dịu nhẹ trong không gian và tạo nên background “check in” độc đáo cho du khách. Bên cạnh đó, từ tháng 11 đến tháng 4 các loài chim di cư từ phía Bắc về làm tổ, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn hệ sinh thái tự nhiên ấn tượng.

Tham quan Đầm Vân Long

Du khách có thể đến Đầm Vân Long bất cứ thời gian nào trong năm. @lanatrinh93

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến Ninh Bình

Để có thể đến được , du khách từ khu vực TP. Hồ Chí Minh cần mua vé máy bay đi Hà Nội giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Vì tại Ninh Bình chưa xây dựng đường bay chính thức nên sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài bạn có thể bắt xe khách khoảng 1 tiếng để đến điểm tham quan.

Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không cung cấp đường bay đến Hà Nội với mức giá chỉ từ 681.000 VNĐ/vé. Ngoài ra, du khách có thể tìm hiểu thêm về khuyến mãi của So Sánh Tour giúp việc “săn” vé máy bay, khách sạn trở nên dễ dàng và chủ động hơn.

Sau khi đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài khách du lịch có thể chọn dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour đến bến xe đến Ninh Bình hoặc về khách sạn. Để có chuyến đi thuận lợi hơn bạn có thể truy cập So Sánh Tour Experience tìm hiểu về các tour du lịch Ninh Bình, cùng các thông tin kinh nghiệm hữu ích khác.

vé máy bay đi Hà Nội

Lựa chọn máy bay là phương tiện đến Ninh Bình nhanh chóng. @thanhnien

4. Kinh nghiệm vui chơi và khám phá Đầm Vân Long

Tham quan “vịnh không song” bằng thuyền

Với đặc điểm sở hữu đầm nước rộng và tĩnh lặng, còn được mệnh danh là “vịnh không sóng”. Khi chèo thuyền trên mặt nước mênh mông, bạn vẫn cảm thấy rõ sự yên tĩnh của nước tựa như mặt hồ khổng lồ phản chiếu cảnh quan, con người và bầu trời nơi đây. Nước của đầm có màu trong xanh giúp bạn có thể nhìn thấy được rong rêu, các loại tảo, san hô bên dưới một cách rõ ràng.

Trong suốt thời gian trải nghiệm chèo thuyền chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đầm, du khách sẽ không khỏi thích thú trước không gian thiên nhiên mở rộng thoáng mát, với hai bên là các ngọn núi hoang sơ. Cùng với vẻ đẹp bình yên và không khí trong lành, chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm không thể thiếu khi đến với khu bảo tồn ngập nước nổi tiếng Ninh Bình.

Khám phá Đầm Vân Long

Đầm Vân Long luôn giữ nét đẹp tĩnh lặng và êm ả. @phuongtali_2709

Khám phá những điểm đến tâm linh gần Đầm Vân Long

Không chỉ có dịp ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên trù phú và đa dạng, gần còn có nhiều công trình tâm linh lâu đời theo lịch sử mà du khách không nên bỏ qua. Một số điểm đến bạn có thể ghé viếng thăm như: đền Thánh Mẫu, đền Địch Lộng, chùa Thanh Sơn,… Mỗi công trình đền chùa đều gắn liền với lịch sử từ các vị vua Việt Nam.

Bên cạnh đó, cấu trúc xây dựng cổ kính và khác biệt cũng là điểm nhấn ấn tượng. Du khách khi đến đây không chỉ có thể cầu bình an, ngắm nhìn các công trình đẹp mà còn có cơ hội lắng nghe nhiều câu chuyện gắn liền với lịch sử đền, chùa.

Điểm đến tâm linh gần Đầm Vân Long

Có nhiều điểm tham quan chùa, đền gần đầm. @Mia.vn

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các hang động gần đầm

Sự ưu ái của mẹ thiên nhiên mang đến cho khu bảo tồn ngập nước nổi tiếng Ninh Bình còn được thể hiện qua hơn 100 hang động tự nhiên kỳ bí, xinh đẹp. Bên trong mỗi hang động đều có các khối thạch nhũ tự nhiên rũ xuống với muôn hình vạn trạng, cùng không khí mát mẻ và dễ chịu khiến bạn không khỏi thích thú. Một số hang bạn nên đến tham quan tại như: Hang Rùa, Hang Chanh, Hang Cá, Hang Bóng,…

Hang động ở đầm Vân Long

Đầm Vân Long sở hữu hệ thống hang động lạ mắt. @truyenhinhdulich.vn

5. Khách sạn gần Đầm Vân Long

Khu nghỉ Emeralda Ninh Bình

Nằm trong khu bảo tồn Vân Long, Emeralda Ninh Bình hiện là khu nghỉ dưỡng cao cấp theo tiêu chuẩn 5 sao hàng đầu cùng hàng loạt các tiện ích, giúp khách du lịch có trải nghiệm thoải mái nhất. Mang thiết kế theo phong cách truyền thống Việt Nam từ lâu đời, kết hợp cùng cảnh quan thiên nhiên trong khu bảo tồn tạo nên điểm dừng chân nghỉ dưỡng lý tưởng.

Mỗi phòng khách sạn tại đây được xây dựng trong không gian cách biệt tạo sự riêng tư, việc sử dụng chất liệu gỗ, tre, lá hoặc ngói lợp mái nhà càng làm tăng nét đẹp Việt trong toàn bộ kiến trúc. Bên cạnh đó, du khách còn được trải nghiệm các tiện ích như hồ bơi, nhà hàng cao cấp, quầy bar,…

Khu nghỉ Emeralda Ninh Bình

Khu nghỉ Emeralda Ninh Bình mang đến trải nghiệm 5 sao cao cấp cho du khách. @hatrangngo

Memorina Ninh Binh Farmstay

Memorina Ninh Binh Farmstay là khu nghỉ dưỡng chất lượng 3,5 sao được yêu thích cho chuyến tham quan bởi tiện nghi hàng đầu và quanh cảnh, kiến trúc ấn tượng. Nhìn từ bên ngoài, phong cách thiết kế nơi đây thể hiện vẻ đẹp truyền thống của người Việt, đối với không gian bên trong lại được bày trí sang trọng, tối giản và có phần hiện đại hơn.

Trong khuôn viên của khu nghỉ dưỡng có nhiều cây xanh và hoa tươi nhiều màu sắc, tất cả kết hợp tạo nên không gian tuyệt vời. Ngoài ra, tại đây bạn còn được tận hưởng nhiều tiện ích cao cấp như: hồ bơi, nhà hàng, khu vui chơi trẻ em,..

Memorina Ninh Binh Farmstay

Memorina Ninh Binh Farmstay đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. @imlynh

Van Long Green Hotel

Không nằm ngoài khách sạn tại Ninh Bình chất lượng, Van Long Green Hotel được đánh giá ổn định với chất lượng 3 sao, đúng như tên gọi của mình, khách sạn được bao phủ bởi cây xanh tạo bầu không khí mát mẻ, trong lành. Trong mỗi không gian phòng đều được trang bị các tiện ích cần thiết như: máy lạnh, wifi, tivi,… cùng cửa sổ rộng thoáng có view đẹp.

Khi lựa chọn điểm dừng chân tại đây, bạn có thể tiết kiệm được thời gian đến vớichỉ khoảng 10 – 15 phút. Ngoài ra, khách sạn còn gần với các điểm tham quan khác như: Suối nước nóng kênh gà khoảng 6km, chùa Nhất Trụ 8km,..

Van Long Green Hotel

Van Long Green Hotel luôn tạo được không gian thoải mái cho khách du lịch. @VanLongGreenHotel

Khách sạn Golden Dragon

Tọa lạc tại thôn Gia Trấn, huyện Gia Viễn khách sạn Golden Dragon mang đến cho khách du lịch trải nghiệm nghỉ dưỡng yên tĩnh và tiện nghi theo tiêu chuẩn 3 sao. Với không gian được thiết kế hiện đại, tối giản giúp bạn tận hưởng được không gian thoải mái, đầy đủ các dịch vụ cần thiết cho một chuyến du lịch.

Mặc dù phòng có diện tích nhỏ, nhưng lại được trang bị đầy đủ tủ lạnh, máy lạnh, tivi, phòng tắm, nệm chăn ga, bàn ghế,… Ngoài ra, mỗi phòng đều có ban công và cửa kính rộng giúp ánh nắng dễ dàng vào phòng tạo cảm giác thoải mái nhất. Để đến bạn chỉ cần mất khoảng 15 phút di chuyển bằng xe.

Khách sạn Golden Dragon

Khách sạn Golden Dragon có vị trí gần đầm. @motogo.vn

Ninh Binh Nature Homestay

Ninh Binh Nature Homestay được sử dụng thiết kế đơn giản và mộc mạc, tạo cảm giác gần gũi với không gian yên bình của khu bảo tồn. Với khoảng cách chỉ khoảng 1.2km, bạn sẽ không mất nhiều thời gian di chuyển đến tham quan đầm. Mỗi phòng của khách sạn đều được trang bị giường, máy lạnh, bàn ghế, tủ lạnh tiện nghi. Đặc biệt, tông màu nâu được sử dụng trong phòng cũng tạo nên cảm giác dễ chịu hơn cho du khách.

Ninh Binh Nature Homestay

Ninh Binh Nature Homestay là điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến tham quan Vân Long. @momo.vn

Một số danh mục khách sạn ở Ninh Bình bạn có thể quan tâm

Vẻ đẹp của được thể hiện rõ ràng quang cảnh vật, hệ sinh thái hoang sơ và kỳ vĩ. Khi đến đây, bạn không chỉ được ngắm nhìn cảnh vật, gần gũi với thiên nhiên mà còn thoải mái “check in” với background siêu “xịn”. Với cảnh vật xinh đẹp này, còn chần chừ gì mà không truy cập ngay vào So Sánh Tour để đặt phòng khách sạnđặt vé máy bay chuẩn bị cho hành trình khám phá vùng đất Ninh Bình cho mình sắp tới.