Tham dự lễ hội ánh sáng Diwali và khám phá văn hóa Ấn Độ độc đáo

36

Ấn Độ từ lâu đã được biết đến là một vùng đất sở hữu nền văn hóa và tín ngưỡng đa dạng. Bên cạnh những lễ hội tôn giáo, đất nước này còn có nổi tiếng và được tổ chức lớn nhất trong năm. Đây được xem là Tết của người dân tại đất nước này, mang ý nghĩa khởi đầu cho những điều mới và thể hiện lòng biết ơn với những vị thần. Nếu khách du lịch đến tham quan Ấn Độ trong thời điểm này sẽ trải nghiệm được bầu không khí náo nhiệt, đông đúc của người dân.

Khác với vùng đất bình yên và có phần nghiêm trang thông thường, Ấn Độ trong những ngày lễ hội trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết. Đối với những du khách có dự định đến tham quan và khám phá văn hóa lễ hội của vùng đất này, hãy cùng theo chân So Sánh Tour tìm hiểu bài viết dưới đây.

lễ hội Diwali

Diwali là lễ hội lớn và quan trọng với văn hóa India @Times of India

Giới thiệu chung về lễ hội Diwali

Mặc dù là một lễ hội lớn nổi tiếng tại Ấn Độ nhưng không ít du khách phân vân . Đây là cụm từ chỉ dãy đèn đang được thắp sáng. Bởi vào ngày lễ này mọi ngóc ngách, từ trong nhà đến những nơi công cộng đều được thắp sáng bởi những ngọn đèn dầu ấm cúng.

Nếu tại Việt Nam Tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất trong năm thì Ấn Độ được biết đến với lễ hội quy mô và mang ý nghĩa sâu sắc. Trung bình thời gian diễn ra lễ hội này sẽ kéo dài từ 5 đến 10 ngày. Được xuất phát từ tín ngưỡng về các vị thần trong đạo Hindu, thể hiện cái thiện chiến thắng cái ác hay tượng trưng cho trí tuệ, hạnh phúc, sự thịnh vượng.

Bên cạnh đó, đây còn là dịp để người dân Ấn Độ thể hiện lòng biết ơn đối với các vị vua, thần linh luôn che chở họ. Quá trình diễn ra lễ hội cũng là dịp để người dân Ấn có dịp quây quần, tận hưởng bầu không khí gia đình, hóa giải mọi hiềm khích và những điều không vui xung quanh cuộc sống. Đồng thời, cầu nguyện vào năm mới những điều tốt đẹp sẽ đến.

lễ hội ánh sáng Ấn Độ

Lễ hội ánh sáng luôn có vai trò lớn với người dân Ấn. @margita.in

Lễ hội Diwali diễn ra vào thời gian nào?

Để có thể tham gia và trải nghiệm không khí của , du khách nên chọn thời điểm đến Ấn Độ vào tháng 10 hoặc tháng 11. Tùy chu kỳ của trăng và tín ngưỡng cụ thể, thời gian được tổ chức lễ hội để có sự chênh lệch chút ít. Chính vì vậy, trước khi mua vé máy bay Bạn cần tìm hiểu kỹ về thời gian cụ thể diễn ra lễ hội trong năm.

Ý nghĩa của lễ hội Diwali Ấn Độ

Khi nào đến ý nghĩa của lễ hội lớn nhất tại Ấn, tùy vào từng nơi mà bạn có thể biết được nội dung khác nhau. Nhìn chung, sự xuất hiện của hoạt động văn hóa này đều hướng đến những điều tốt đẹp, thể hiện lòng biết ơn với thần linh, vua. Hoặc thể hiện tinh thần cái thiện sẽ chiến thắng cái ác, hướng đến thắp sáng cho tương lai.

không chỉ mang những ý nghĩa tích cực mà còn là dịp để người dân Ấn Độ đổi mới, dành thời gian cho gia đình và người thân. Có thể nói đây được xem là Tết của người Ấn, tương tự với Tết Nguyên Đán tại Việt Nam.

lễ hội ánh sáng Diwali

Lễ hội Diwali xuất phát với nguồn gốc và ý nghĩa khác nhau @aljzeera

Cách di chuyển đến Ấn Độ

Hướng dẫn di chuyển đến Ấn Độ

Để có được những trải nghiệm thú vị trong mùa lễ hội lớn nhất của Ấn, du khách cần sắp xếp lịch trình phù hợp và lựa chọn phương tiện di chuyển tiện ích. Trong đó, máy bay được đánh giá cao khi tiết kiệm thời gian, cùng chi phí hiệu quả cho khách hàng. Tùy vào lựa chọn hãng bay và điểm xuất phát, bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay trực tuyến thông qua app hoặc website.

Hiện nay, mức giá vé máy bay đi Ấn Độ chỉ từ khoảng 2.431.000 VND/ chiều. Du khách có thể lựa chọn hạ cánh tại các sân bay khác nhau của Ấn, nhưng hãy ưu tiên đường bay Quốc Tế Indira Gandhi thuộc thành phố New Delhi, bang Delhi. Bởi bạn sẽ dễ dàng di chuyển đến trung tâm từ đây và trải nghiệm được nhiều điều thú vị.

Những chặng bay nổi bật cho du khách chọn lựa:

Nếu muốn chuyến du lịch tham gia thêm tiết kiệm, chủ động khách du lịch có thể tham khảo thông báo giá vé mới nhất của So Sánh Tour. Sau khi hạ cánh bạn nên lựa chọn dịch vụ đưa đón sân bay để về khách sạn dễ dàng hơn, tránh việc đợi taxi hoặc khó khăn trong việc giao tiếp, đường đi.

vé máy bay đi Ấn Độ

Lựa chọn máy bay là phương tiện di chuyển đến Ấn Độ nhanh chóng @Vietjet Air

Phương tiện đi lại tại Ấn

Ngoài việc tham gia lễ hội du khách còn có thể ngắm nhìn các công trình, khám phá nhiều hoạt động thú vị của nước Ấn Độ bằng cách lựa chọn các phương tiện phù hợp. Hiện nay, dựa vào nhu cầu của từng cá nhân có thể chọn taxi, xe buýt, xe lam, tàu hỏa, xe riêng,… để đi lại thuận lợi. Đối với trường hợp du khách muốn tự lái xe, cần có bằng lái Quốc tế nhằm tránh trường hợp bị kiểm tra và xử phạt.

Khách sạn chất lượng tại Ấn Độ

Việc lựa chọn điểm dừng chân chất lượng tại India cũng được khá nhiều khách du lịch quan tâm trong chuyến đi của mình. Nếu muốn trải nghiệm một cách thuận lợi và yên tâm, bạn có thể chọn hotel trong thành phố mình mong muốn. Hiện nay có rất nhiều khách sạn Ấn Độ được xây dựng với chất lượng, quy mô và giá thành khác nhau. Do đó, bạn có thể chủ động và đặt phòng trước trên app để hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

khách sạn ở Ấn Độ

Ấn Độ có nhiều khách sạn chất lượng cho du khách lựa chọn @shutterstock

Các hoạt động có trong lễ hội Diwali

Quá trình diễn ra lễ hội lớn nhất India sẽ diễn ra trong vòng 5 – 10 ngày, phổ biến nhất là thời gian 5 ngày. Tùy vào mỗi thời điểm khác nhau mà các hoạt động diễn ra sẽ có sự khác biệt. Cụ thể:

Ngày 1 – Dhanatrayodashi

Đối với ngày đầu tiên người dân India tin rằng đây là khoảng thời gian mang đến may mắn, sự thịnh vượng và phát triển. Chính vì vậy, họ thường đến chợ hoặc các cửa hàng trang sức để mua sắm nữ trang. Điều này còn mang đến một khởi đầu cho năm mới và đóng vai trò quan trọng trong

Dhanatrayodashi ở Ấn Độ

Dhanatrayodashi tượng trưng cho khởi đầu may mắn, thuận lợi. @english.jagran

Ngày 2 – Naraka Chaturdashi

Vào ngày thứ hai người dân Ấn Độ gọi là ngày con quỷ Narakasura bị giết chết. Điều này thể hiện cái xấu đã bị loại bỏ, tiêu diệt và cái thiện chiến thắng hay ánh sáng áp đảo bóng tối. Thông thường vào ngày này, văn hóa người Ấn sẽ đi tắm sớm, sau đó đốt pháo hoa để tạo bầu không khí náo nhiệt. Sau những hoạt động hàng ngày, họ sẽ thắp đèn diyas cầu nguyện cả ngày, bởi người dân nơi đây tin rằng ánh sáng của đèn sẽ xua tan đi bóng tối, mang đến nhiều điều may mắn và thuận lợi trong tương lai.

Ngày 2 - Naraka Chaturdashi

Naraka Chaturdashi là ngày thể hiện những điều tốt đẹp. @newsd.in

Ngày 3 – Lakshmi Puja

Đến ngày thứ ba thì đây được xem là khoảng thời gian quan trọng nhất và trọng điểm của lễ hội. Bạn sẽ thấy những gia đình người Ấn tiến hành lễ cúng cho vị thần Lakshmi và thần Ganesa, vì theo quan niệm của họ đây là hai vị thần linh mang đến những điều tốt đẹp, mới mẻ. Đây cũng là lúc xuất hiện đúng nghĩa, bạn sẽ thấy từ trong nhà ra đến các đường phố đều được phủ kín bởi ánh đèn dầu được thắp sáng.

Ngày 3 - Lakshmi Puja

Vào ngày Lakshmi Puja người dân Ấn Độ sẽ thắp đèn @The Bridge Chronicle

Ngày 4 – Govardhan Puja

Trong quan niệm của người dân Ấn Độ thì ngày thứ 4 này là thời gian thần Krishna đánh bại Indra. Lúc này họ sẽ tiến hành làm các món ăn hấp dẫn và trang trí đẹp mắt, xếp thành những ngọn núi nhỏ nhằm tượng trưng cho sự chiến thắng của Krishna. Bên cạnh đó, đây cũng là ngày mà các ông chồng thường mua quà tặng cho vợ mình.

Tại các đền thờ của Ấn Độ vào ngày này các vị thần sẽ được tắm bằng sữa, thay những bộ đồ đẹp nhất và đeo trang sức. Sau đó, được người dân dâng lên những mâm đồ ăn thể hiện sự biết ơn, cũng như cầu mong điều may mắn, tốt đẹp sẽ đến.

Ngày 4 - Govardhan Puja

Govardhan Puja được biết là ngày dâng lễ vật cho thần linh @shutterstock

Ngày 5 – Bhaduj

Đối với ngày cuối cùng của lễ hội là khoảng thời gian người dân Ấn Độ dành cho gia đình của mình. Lúc này mọi thành viên sẽ cùng nhau quây quần, hỏi thăm và chia sẻ tình cảm, thể hiện sự yêu thương. Thông qua đó, mọi hiềm khích và những điều không vui trong năm cũ cũng được giải tỏa nhanh chóng, chuẩn bị tinh thần chào đón nhiều điều tốt đẹp phía trước.

Ngày 5 - Bhaduj

Bhaduj là ngày tụ họp của gia đình tại Ấn Độ @Mytho World

Sau khi đã tìm hiểu thông tin về , để có chuyến tham quan và trải nghiệm bầu không khí của những ngày lễ thú vị tại Ấn Độ, du khách cần nắm rõ một số lưu ý sau:

lưu ý khi tham gia lễ hội tại India

Những điều cần lưu ý khi tham gia lễ hội lớn tại India. @toquoc.vn

Nổi tiếng và được biết đến là vùng đất theo tín ngưỡng, cùng nền văn hóa đa dạng. Ấn Độ ngoài những công trình ấn tượng và các điểm tham quan thu hút thì còn nổi bật với đông đúc. Mong rằng với bài viết trên, bạn đọc sẽ có được kinh nghiệm vui chơi và trải nghiệm đáng nhớ khi đến Ấn Độ vào mùa lễ hội quan trọng này. Để tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại, bạn hãy tham khảo chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour trước khi đặt vé máy bay, khách sạn cho mình.