Mê đắm với Hồ Ghềnh Chè Thái Nguyên – Vùng trời bình yên

27

Thái Nguyên một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, nơi đây sở hữu những nét đặc trưng về văn hóa, lịch sử và thiên nhiên rất đặc sắc. Được tạo hoá ban cho những cảnh quan hoang sơ, hấp dẫn và sự đa dạng về địa hình. Du lịch Thái Nguyên đang dần phát triển và trở thành một địa điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Ngoài đồi chè Tân Cương, Hồ Núi Cốc thì tại Thái Nguyên được đông đảo du khách yêu thích, lựa chọn làm điểm dã ngoại có không gian thiên nhiên thanh bình. Nơi đây đang dần trở thành một điểm du lịch sinh thái cộng động, hút du khách đến khám phá, trải nghiệm, bởi cảnh quan đậm nét hoang sơ, không khí trong lành, thoáng mát.

Đến với hồ Ghềnh Chè du khách vừa được chiêm ngưỡng khung cảnh thanh bình của vùng nông thôn mộc mạc. Vừa được tham gia những hoạt động thú vị như cắm trại, chèo thuyền và là nơi sống ảo lý tưởng. Ngay bây giờ, hãy cùng So Sánh Tour bắt đầu khám phá vẻ đẹp trù phú của nơi này nhé.

Hồ Ghềnh Chè Thái Nguyên

Hồ Ghềnh Chè bạt ngàn với nhiều hòn đảo lớn nhỏ nằm rải rác. @internet

1. Vài thông tin về Hồ Ghềnh Chè

Hồ Ghềnh Chè là hồ nước nhân tạo tọa lạc trên địa bàn xã Bình Sơn, thành phố Sông Công. Khu vực hồ có diện tích rộng tầm 40ha, được bao bọc bởi những cánh rừng mỡ, rừng bạch đàn bạt ngàn tươi tốt. Hồ chỉ cách thành phố Sông Công chừng 12km và cách thành phố Thái Nguyên chừng 20km. Mặc dù không quá xa thành phố, tuy nhiên nơi này sở hữu cảnh quan hoang sơ hút mắt, và bầu không khí trong lành, trở thành một điểm du lịch sinh thái, điểm dã ngoại lý tưởng cho du khách.

Với diện tích mặt nước lên đến 80 ha, hồ bao gồm 45 bán đảo lớn nhỏ. Mặt hồ phẳng lặng mang một màu xanh ngọc bích, rải rác là hàng chục hòn đảo tạo nên một khung cảnh ấn tượng. Du khách đến đây có thể dạo quanh hồ bằng xuồng máy thả hồn vào thiên nhiên trong lành.

Hiện tại, hồ Ghềnh Chè đang định hướng trở thành một khu đô thị sinh thái và nghỉ dưỡng. Thời gian đến sẽ phát triển, kết nối hạ tầng, không gian, văn hóa với Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc và các vùng lân cận của tỉnh Thái Nguyên. Chắc chắn, thời gian tới đây hồ Ghềnh Chè sẽ trở thành một điểm đến đầy hấp dẫn của du khách khi đến Thái Nguyên.

Du lịch hồ Ghềnh Chè

Hồ Ghềnh Chè sở hữu cảnh quan bình yên và trong lành. @yyenphgvu

2. Du lịch Hồ Ghềnh Chè mùa nào đẹp nhất

Thái Nguyên một tỉnh thuộc vùng trung du miền núi phía Bắc, mang đặc trưng khí hậu ôn hòa và mát mẻ. Mỗi mùa cảnh sắc Hồ Ghềnh Chè thay đổi và mang một nét đẹp đặc trưng. Du khách có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào trong năm để tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và không khí trong lành tại hồ Ghềnh Chè.

Mùa hè được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất để tham quan và dã ngoại tại khu vực hồ. Giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm, lúc này thời tiết nắng đẹp, khô ráo phù hợp cho những hoạt động dã ngoại ngoài trời và chụp ảnh. Đây cũng là lúc nhiệt độ tại thành phố đang khá oi bức, Ghềnh Chè luôn được chọn làm điểm tránh nóng tuyệt vời.

Bạn nên đến hồ vào lúc sáng sớm, cùng vui chơi thư giãn đến chiều tối, vừa đón bình minh và chứng kiến khoảnh khắc hoàng hôn siêu lãng mạn tại nơi này.

3. Cách thức di chuyển đến hồ Ghềnh Chè

Di chuyển đến Thái Nguyên

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Nguyên thì việc di chuyển khá dễ dàng, có nhiều hình thức để bạn lựa chọn như tàu hoả, xe khách, máy bay, ô tô, xe máy,…

Xuất phát từ nhà ga Long Biên bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 tàu là QT1 và QT3. Thời gian di chuyển khoảng 2 giờ và giá vé chỉ khoảng 66.000VNĐ/chuyến.

Xe khách cũng là một phương tiện di chuyển khá nhanh chóng và tiện lợi. Chỉ cần lên xe ngủ một mạch là đã đến Thái Nguyên, bạn có thể đón xe tại bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Giáp Bát. Với chi phí chỉ từ 80.000VNĐ/vé, bạn có thể lựa chọn các hãng xe uy tín như Trung Hạnh, Quyền Nga, Thanh Hà, Thanh Thủy, Hoàng Long…

Xe máy là phương tiện được đông đảo bạn trẻ lựa chọn vì tính tiện lợi và nhanh chóng. Đây còn là cơ hội để các bạn trải nghiệm đường phượt tuyệt đẹp đến Thái Nguyên, khám phá nhiều cung đường mới độc đáo.

Đi xe máy giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí di chuyển, đồng thời bạn dễ dàng ngắm cảnh núi rừng tuyệt đẹp. Đường đi đến trại ngựa Bá Vân khá rộng và dễ đi nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy hay ô tô đều được.

Hiện tại vẫn chưa có hãng hàng không nào khai thác chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Thái Nguyên. Vì thế bạn phải bay đến sân bay Nội Bài của Hà Nội, tiếp theo đó lựa chọn các phương tiện như xe đưa đón sân bay, taxi, xe khách hoặc thuê xe để tự lái đến thành phố Thái Nguyên.

Bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay đi Hà Nội tại So Sánh Tour, với rất nhiều ưu đãi và khuyến mãi ngập tràn giúp bạn có một chuyến đi tiết kiệm.

Tham khảo chặng bay giá tốt tại So Sánh Tour:

Vé máy bay Đà Nẵng Hà Nội giá chỉ từ 597.000VNĐ/chiều

Vé máy bay Sài Gòn Hà Nội giá chỉ từ 681.000VNĐ/chiều

Đường đi đến Hồ Ghềnh Chè

Ngày trước việc di chuyển từ trung tâm thành phố Thái Nguyên đến hồ Ghềnh Ghè khá khó khăn, nhất là trong mùa mưa, đường ngập và rất khó di chuyển. Tuy nhiên đến hiện tại Bình Sơn đã có một cây cầu cứng bắc qua sông Công khiến việc di chuyển trở nên thuận tiện và rút ngắn quãng đường hơn rất nhiều. Từ trung tâm xã Bình Sơn, bạn di chuyển men theo trục đường chính tầm 3km là sẽ đến được khu vực Hồ.

4. Khám phá vẻ đẹp bình yên hồ Ghềnh Chè Thái Nguyên

Trên đoạn đường đi vào hồ, du khách sẽ đi ngang quan trại ngựa Bá Vân đẹp như ở cao nguyên Mông Cổ để rồi cảm nhận được bầu không khí trong lành và bức tranh miền quê trù phú. Ở đây có những đàn trâu, đàn ngựa đang thong long gặm cỏ rất yên bình. Bạn có thể dừng xe lại để ngắm cảnh và chụp lại những bức hình để làm kỷ niệm.

Dường như đã quen với việc được người khác vuốt ve nên những chú ngựa ở đây rất hay làm nũng và biết tạo dáng thân thiện cùng du khách. Từ trại ngựa Bá Vân chỉ cần đi thêm 3km nữa là tới được hồ Ghềnh Chè Thái Nguyên.

Khi đã tới nơi thì hiện ra ngay trước mắt mọi người là một hồ nước xanh mát, trong lành, trải rộng mênh mông ngay trước mắt. Trên mặt hồ có nhiều hòn đảo lớn nhỏ, điểm xuyết thêm cho bức tranh ở Ghềnh Chè trở nên kỳ vĩ và thơ mộng hơn.

Ngồi trên chiếc thuyền máy vi vu quanh hồ, lướt trên mặt nước mênh mông du khách sẽ được thả hồn mình trong khung cảnh thiên nhiên khoáng đạt, trong trèo, mọi cảm giác buồn bã, mệt mỏi của những ngày hè nóng nực sẽ tan biến đi nhanh chóng. Đi tầm khoảng 30 phút là sẽ được được khu vực trung tâm của hồ, tại đây bạn sẽ được thỏa mắt để ngắm nhìn những bông hoa súng, hoa sen thi nhau nở rộ, chen nhau vươn mình khỏi mặt nước làm hồng rực cả một khoảng hồ trong xanh.

Check-in hồ Ghềnh Chè

Không gian xung quanh hồ thơ mộng và mát mẻ. @22pricuaa_

Cắm trại quanh hồ Ghềnh Chè

Những hàng cây thẳng tắp tạo nên một khu vực cắm trại thật chill. @anhlee282

5. Đến Hồ Ghềnh Chè có gì chơi

Đến với hồ Ghềnh Chè, du khách sẽ cảm nhận được một bầu không khí hết sức dễ chịu bình yên. Càng đi tham quan hồ, cảm giác như muốn dạo thêm vài vòng nữa để ngắm trời cao, nước trong xanh, các loài sinh vật thiên nhiên và lắng nghe tiếng chim hót thánh thót. Đi một lúc bất chợt du khách sẽ gặp được những cư dân địa phương đang gỡ cá mắc lưới, ánh mắt long lanh thể hiện một niềm vui và sự mến khách.

Và ở quanh đây trên đồi chè xanh mướt là các cô thôn nữa đang khéo léo ngắt từng búp chè tươi non. Bên đồi thông, du khách sẽ được tham quan trang trại và tới vườn trái cây để hái quả. Ngắm nhìn những chú lợn rừng mải mê kiếm ăn hay hình ảnh những chú chim Trĩ mổ lia lịa vào thức ăn.

Hồ Ghềnh Chè ở Thái Nguyên ngày càng thu hút được nhiều du khách đến tham quan, khám phá, câu cá. Được ngồi lẳng lặng bên chiếc cần câu rồi chờ đợi những chú cá tới dính mồi, hít hà bầu không khí trong lành vào người có cảm giác thư thái đến lạ. Ngắm nhìn những khu rừng tái sinh và các thảm thực vật đa dạng bao quanh hồ sẽ khiến mọi vụ lợi, bon chen nơi đô thị biến mất đi.

Nếu ai đã đi du lịch Thái Nguyên và từng đến hồ Ghềnh Chè thì có lẽ sẽ khó quên được bức tranh thiên nhiên nên thơ, lãng mạn. Được khám phá 45 hòn đảo lớn đảo giữa lòng hồ xanh ngắt, thưởng thức các đặc sản địa phương, thư thái ngồi uống ly trà thơm ngon chắc chắn sẽ khiến du khách muốn được trở lại đây một vài lần nữa.

Du lịch Ghềnh Chè

Cùng nhóm bạn lên kế hoạch để du ngoạn Hồ Ghềnh Chè ngay thôi. @uynmatchaa

Chèo Kayak trên hồ Ghềnh Chè

Chèo Kayak trên hồ Ghềnh Chè được nhiều bạn trẻ yêu thích. @tung.chip

6. Ăn gì khi du lịch đến Hồ Ghềnh Chè

Một điểm dã ngoại lý tưởng như hồ Ghềnh Chè thì không thể thiếu những buổi tiệc ngoài trời đầy ấm cúng cùng bạn bè. Hãy chuẩn bị một ít đồ ăn thức uống, để tổ chức tiệc nướng, thưởng thức món ngon trong một không gian tuyệt hảo.Hoặc bạn cũng có thể trở về thành phố sau chuyến đi để thưởng thức những món ngon đặc sản Thái Nguyên như.

Cơm lam Định Hóa là món ngon mang đậm hương vị quê hương, tuy dân dã nhưng cơm được nấu bằng nếp tháng 9, tháng 10 rất thơm và dẻo hạt. Bạn có thể ăn cùng với gà quay hoặc chấm vừng thôi cũng rất cuốn. Đến Thái Nguyên mà không thưởng thức hương vị dẻo thơm của cơm lam thì quả là đáng tiếc.

Cơm lam Định Hóa

Cơm lam món ngon dân dã nhưng rất “cuốn”. @internet

Một trong những đặc sản mà nhắc đến Thái Nguyên sẽ nhớ đến nay là trà Thái Nguyên. Bạn có thể tìm đến những đồi chè, hoặc những cửa hàng lớn để thưởng thức những hương vị thơm ngọt ngào, đâu đó thoảng mùi hương của cốm, rất đặc sắc khiến cho bất cứ ai nhấp môi thôi cũng sẽ say đắm. Đây là một gợi ý về món đặc sản mà du khách có thể mua về làm quà.

Chè Thái Nguyên

Đừng quên thưởng thức hương vị chè đặc trưng của Thái Nguyên. @internet

Nem chua Đại Từ được làm từ nguyên liệu là thịt lợn, tỏi, hạt tiêu, thính, lá ổi và rượu. Nem được gói bằng lá chuối, với bí quyết là sử dụng thịt nạc mông mà món nem chua Đại Từ mang một vị ngon vô cùng đặc biệt. Nem khi cắn vào sẽ cảm thấy hơi chua, nhưng khi nhai sẽ tạo nên một vị ngọt thịt và thơm tự nhiên rất cuốn. Nhiều du khách lựa chọn nem Đại Từ để làm quà sau chuyến đi.

Nem chua Đại Từ

Nem chua Đại Từ mang hương vị đặc trưng khó quên. @internet

Bánh ngải là món ăn mà bạn đừng nên bỏ lỡ trong danh sách ẩm thực Thái Nguyên. Bánh được làm từ nếp hương giã cùng lá ngải để tạo hương vị thơm ngon và màu xanh đẹp mắt. Bánh ngải có nhiều loại: không nhân, nhân vừng và ngon nhất nhân trứng kiến. Bánh không quá ngọt, ăn rất tốt cho sức khỏe.

Bánh ngải

Món bánh ngải thơm ngon đẹp mắt của xứ chè Thái Nguyên. @internet

Ngoài ra, Thái Nguyên còn nổi tiếng với các món ăn khác như nem bánh cooc mò, tôm cuốn Thừa Lâm, xôi thập cẩm, đậu phụ Bình Long, trám đen Hà Châu,…

7. Khách sạn gần hồ Ghềnh Chè

Những địa điểm lưu trú tại Thái Nguyên không có quá đa dạng và phong phú, bởi đây không phải là một thành phố du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên, tại trung tâm thành phố Thái Nguyên vẫn có rất nhiều loại hình lưu trú để bạn lựa chọn, với đầy đủ tiện lợi và chất lượng cũng khá tốt, nằm trong mức giá khá rẻ.

Ngoài các dịch vụ lưu trú phổ biến như khách sạn, nhà nghỉ, tại Thái Nguyên cũng bắt đầu xuất hiện những mô hình lưu trú homestay. Đây là một hình thức lưu trú được đông đảo các bạn trẻ ưa chuộng, bởi giá thành rẻ và thường có những view độc đáo.

Dưới đây là một vài gợi ý về khách sạn Thái Nguyên được nhiều du khách đánh giá cao. Bạn có thể truy cập So Sánh Tour để đặt khách sạn đang có nhiều chương trình khuyến mãi cực hấp dẫn.

vùng đất của sự bình yên và thơ mộng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Thái Nguyên. Với những thông tin hữu ích mà So Sánh Tour đã cung cấp, hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật nhiều niềm vui và ý nghĩa.