Hòn Ti Tốp – Vẻ đẹp bình yên, xinh đẹp gắn liền với lịch sử Hạ Long

21

được ví như “hòn ngọc” sáng và độc đáo nằm trong địa phận khu du lịch Vịnh Hạ Long. Khi đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên tuyệt vời, với sự kết hợp của biển trong xanh và bãi cát trắng, hình thù lạ mắt. Giúp du khách có những trải nghiệm khó quên ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ngoài ưu điểm về quang cảnh bao quanh, nơi đây còn tạo nên nhiều kỷ niệm đẹp cho khách du lịch thông qua những hoạt động thú vị. Để giúp chuyến đi suôn sẻ bạn hãy cùng theo chân So Sánh Tour khám phá kinh nghiệm vui chơi dưới đây nhé!

Du lịch hòn Ti Tốp

Ti Tốp là hòn đảo nhỏ với vẻ đẹp ấn tượng. @ari_gc

1. Giới thiệu chung về Đảo Ti Tốp

Từ lâu, Vịnh Hạ Long đã trở thành khu du lịch nổi tiếng và được nhiều du khách biết đến. Tại đây có rất nhiều hòn vịnh lớn nhỏ được thiên nhiên ban tặng với hình thù độc đáo, kết hợp cùng nước biển xanh trong tạo nên bãi tắm tuyệt vời. Một trong số những đảo, hòn nổi bật có thể kể đến như: đảo Tuần Châu, Hòn Gai, đảo Quan Lạn,…

Trong số đó, mặc dù là một đảo có diện tích nhỏ nhưng được đánh giá cao bởi hình dáng độc lạ, sở hữu không gian thiên nhiên ấn tượng. Nằm cách cảng Tuần Châu khoảng 12km, phía sau vịnh Cửa Lục và trước hang Sửng Sốt, đây là vị trí đắc địa góp phần tạo nên tổng quan hòn đảo ấn ấn tượng cho du khách.

Mặc dù diện tích chỉ 3.7 ha nhưng vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn và bình yên của nơi đây khiến bất kỳ ai ghé qua cũng phải trầm trồ. Chính vì vậy đây là điểm đến không thể bỏ qua với du khách khi có dịp đến với Ha Long Bay trong thời gian tới.

Hòn Ti Tốp nhìn từ trên cao

Hòn Ti Tốp hoang sơ và lãng mạn. @benjamindrewe

2. Thời điểm đến với Đảo Ti Tốp lý tưởng nhất?

Nhìn chung với đặc điểm khí hậu của miền Bắc mát mẻ, dễ chịu du khách có thể đến bất cứ thời điểm nào trong năm. Chính vì vậy bạn có thể thoải mái hơn và không cần lo lắng vấn đề thời tiết gây ảnh hưởng đến quá trình tham quan của mình. Tuy nhiên theo như kinh nghiệm du lịch, bạn nên tránh đến đây vào thời điểm sau:

Nếu bạn vẫn quyết định đến tham quan khu du lịch vào thời gian này thì nên chuẩn bị tâm lý về chuyện đông đúc, cũng như mọi chi phí dịch vụ và giá phòng tăng cao hơn bình thường. Ngoài ra du khách cũng có thể chọn đến vào thời gian tháng 4 đến tháng 5, bởi lúc này đang diễn ra lễ hội Carnaval Hạ Long với nhiều phần trình diễn ấn tượng.

Hòn Ti Tốp ở Vịnh Hạ Long

Du khách có thể đến tham quan Ti Tốp bất kỳ thời điểm nào trong năm. @antstagram0

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến Ti Tốp

Cách di chuyển đến Quảng Ninh

Để đến Vịnh Hạ Long nhanh chóng và tiện lợi du khách nên chọn phương tiện là máy bay. Hiện nay có nhiều hãng hàng không cung cấp vé máy bay đến Quảng Ninh, với chi phí chỉ từ 600.000 VNĐ/ vé. Tùy vào nơi xuất phát mà thời gian di chuyển sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

Nếu du khách muốn tiết kiệm vé máy bay đi Quảng Ninh thì có thể tham khảo thông báo giá vé mới nhất từ So Sánh Tour. Sau đó đặt vé trực tuyến tại các app hoặc trang web trực tuyến với mức giá ưu đãi nhất.

Thông thường sau thời gian di chuyển từ 1 – 2 tiếng du khách sẽ xuống sân bay Vân Đồn và có thể đặt taxi, hoặc sử dụng dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour về khách sạn. Mất khoảng 50 phút để đến trung tâm Quảng Ninh và bạn có thể chuẩn bị cho chuyến đi tham quan sắp tới.

Ngoài máy bay, du khách cũng có thể chọn tàu hỏa để đi lại tiện lợi và nhanh chóng hơn. Đối với chi phí tàu hỏa sẽ dao động từ 500.000 – 1.200.000 tùy vào vị trí xuất phát, thời gian cũng khác biệt tùy vào nơi ở.

Trong suốt quãng đường di chuyển bạn có thể ngắm nhìn và nhận thấy rõ sự thay đổi về cảnh quan, con người, thời tiết từ miền Nam đến Bắc. Chính vì vậy đây hứa hẹn là một trải nghiệm không thể bỏ qua cho du khách, khi có dịp đến Quảng Ninh du lịch trong thời gian tới.

Tàu hỏa đến Quảng Ninh

Tàu hỏa là phương tiện khá tiện lợi để đến Quảng Ninh. @Mia.vn

Một trong những lựa chọn phổ biến trong thời gian gần đây của nhiều du khách khi có nhu cầu tham quan chính là đi xe khách. Thông thường vé đi xe khách sẽ giao động từ 130.000 – 1.110.000 VNĐ/ vé và mất khoảng thời gian dài hơn để đến được bến xe tại Quảng Ninh.

Đối với những khách du lịch ở khu vực gần với Quảng Ninh thì có thể chọn xe máy hoặc xe ô tô gia đình để di chuyển. Trước khi đi bạn nên cân nhắc về quãng đường cụ thể, sức khỏe và khả năng lái xe của bản thân nhằm tránh những rủi ro không mong muốn.

Phương tiện đến hòn Ti Tốp

Sau khi đã đến được Quảng Ninh thì để có thể di chuyển đến Ti Tốp, du khách cần lựa chọn loại phương tiện phù hợp cho mình. Dưới đây là một số cách đi lại bạn có thể cân nhắc.

Đối với cách di chuyển này bạn chỉ cần mua vé, thuê tàu đến thăm vịnh. Hiện nay giá vé trọn gói đến và các đảo khác sẽ dao động từ 500.000 – 700.000 VNĐ/ tiếng, còn nếu bạn muốn ngồi ghép thuyền thì giá sẽ thấp hơn và dao động từ 150.000 – 250.000 VNĐ/ vé.

Đi tàu đến Ti Tốp

Du khách có thể chọn thuê tàu từ bờ đến Ti Tốp. @mistry_fine_art_photo

Một trong những phương tiện đến Ti Tốp nhanh chóng và mang lại trải nghiệm khó quên cho du khách, đó chính là chọn thuê thủy cơ đi đảo. Bạn sẽ được ngắm nhìn tổng quát cảnh vật từ độ cao 300m và tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành tại Hạ Long Bay. Mức giá cho trải nghiệm này sẽ dao động từ 1.000.000 – 2.000.000/ lượt.

4. Khách sạn gần Đảo Ti Tốp

Để giúp chuyến đi thêm thoải mái và mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ, khách du lịch cần tìm được khách sạn uy tín dừng chân trước khi đến . Hiện nay trên địa bàn tỉnh ngành du lịch rất phát triển nên không có gì quá lạ khi ngày càng có nhiều khách sạn được xây dựng, với chất lượng và giá thành đa dạng mang đến lựa chọn phù hợp cho du khách.

Nếu muốn tiết kiệm thời gian và tìm được phòng hợp ý với mình, bạn có thể đặt khách sạn Quảng Ninh trực tuyến để săn được nơi dừng chân hài lòng nhất cho mình trước chuyến đi.

5. Bật mí kinh nghiệm vui chơi tại hòn Ti Tốp

Tắm biển

Nhắc đến những trải nghiệm vui chơi và khám phá tại Ti Tốp chắc chắn không thể thiếu tắm biển. Với ưu điểm sở hữu bãi cát trắng và nước biển trong vắt, mát mẻ đã tạo nên một điểm vui chơi thú vị cho du khách khi đến đây. Mặc dù diện tích của bãi tắm không quá lớn nhưng luôn mang đến cho du khách cảm giác thoải mái, khi được ngâm mình dưới dòng nước trong mát dễ chịu.

Du lịch đảo Ti Tốp

Tắm biển là một trong những hoạt động không thể thiếu khi đến Ti Tốp. @_montaingirl

Chèo thuyền kayak và các môn thể thao dưới nước

Nếu đến với và không trải nghiệm chèo thuyền Kayak sẽ là thiếu sót rất lớn. Một thuyền sẽ ngồi được hai người và giúp bạn dễ dàng khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của vùng biển nổi tiếng này. Bên cạnh đó khách du lịch cũng có thể chọn trò chơi khác như: kéo phao, nhảy dù,… để thử sức và lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ cho mình.

Chèo thuyền kayak Vịnh Hạ Long

Chèo thuyền kayak và các môn thể thao dưới nước là trải nghiệm thú vị tại Ti Tốp. @_.trongsky.

Trekking leo núi

Du khách có thể thử thách bản thân bằng cách vượt qua 400 bậc thang được xây dựng để đến đỉnh Ti Tốp. Mặc dù quãng đường xa và mất nhiều công sức, nhưng sau khi cố gắng chắc chắn cảnh vật từ trên cao nhìn xuống sẽ không khiến bạn thất vọng.

Đây sẽ là hoạt động không thể bỏ qua với những du khách yêu thích cảm giác chinh phục, muốn khám phá nhiều hơn về vẻ đẹp của vùng biển nổi tiếng nhất tại Việt Nam này. Sau khi vận động khoảng 30 phút bạn cũng sẽ có cảm giác thoải mái hơn trong chuyến đi của mình.

Du lịch đảo Ti Tốp Quảng Ninh

Chinh phục 400 bậc thang đến đỉnh Ti Tốp và ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo. @patrycja.pedzich

6. Món ngon tại Ti Tốp Quảng Ninh

Ngoài việc khám phá và trải nghiệm các hoạt động vui chơi, cũng như ngắm nhìn cảnh vật Ti Tốp, du khách chắc chắn không nên bỏ lỡ những món ăn hải sản tươi ngon của vùng đất biển nổi tiếng này. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm mua các đặc sản hấp dẫn về làm quà cho người thân, bạn bè của mình tại trung tâm Quảng Ninh.

Bên cạnh việc nắm rõ kinh nghiệm tham quan , để chuyến đi thêm đáng nhớ bạn cần nắm rõ một số lưu ý nhất định. Cụ thể:

tham quan Ti Tốp

Những lưu ý cần nhớ khi tham quan Ti Tốp. @mrkl_

Qua bài viết trên về , có thể thấy đây là điểm du lịch và tham quan thú vị. Với bầu trời thoáng đãng, bãi biển xanh trong vắt và cát trắng phau lãng mạng, tất cả tạo nên cảnh vật khiến khó quên cho khách du lịch. Để chuyến đi thêm thuận lợi và có nhiều kỷ niệm bạn có thể tham khảo chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour khi đặt vé máy bay, khách sạn trong chuyến đi sắp tới.