Vi vu trại ngựa Bá Vân – Lạc vào vùng thảo nguyên thơ mộng

71

Du lịch Thái Nguyên luôn nổi tiếng với những địa danh như đồi chè, sông hồ, thác nước,… mang không gian rộng lớn và bình yên. Bạn đang có chuyến du lịch đến với Thái Nguyên, muốn trải nghiệm một địa điểm du lịch mới mẻ, rời xa những xô bồ trong cuộc sống, tìm một chốn bình yên thì trại ngựa Bá Vân sẽ là điểm dừng chân mà bạn đừng nên bỏ lỡ.

Đến với bạn như lạc đến vùng “vó ngựa trên thảo nguyên” của Mông Cổ xa xôi. Được chiêm ngưỡng một không gian đầy thơ mộng, tận hưởng không khí trong lành tránh xa những ồn ào của cuộc sống. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để bạn ngắm nhìn, sờ thử và có thể cưỡi trên lưng những chú ngựa dũng mãnh.

Và còn rất nhiều điều lý thú tại trại ngựa Bá Vân chờ bạn khám phá. Chần chừ gì nữa mà không cùng So Sánh Tour bắt đầu hành trình du ngoạn vùng đất nên thơ của Thái Nguyên nhé.

Ngựa ở Bá Vân

Trại ngựa Bá Vân đẹp tựa vùng thảo nguyên Mông Cổ @internet

1. Thông tin về trại ngựa Bá Vân

Trại ngựa Bá Vân toạ lạc tại phía Nam xã Bình Sơn, cách trung tâm thành phố cách trung tâm thành phố Sông Công tầm 8km, cách thành phố Thái Nguyên khoảng 12km. Trại ngựa là nơi nghiên cứu, bảo tồn, sinh trưởng và lai tạo rất nhiều giống ngựa khác nhau, và là trại ngựa lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Đến với trại ngựa Bá Vân du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh vô cùng bình dị. Với những đàn ngựa thoả sức chạy nhảy hay thong dong gặm cỏ xung quanh đồi. Tận hưởng không gian mát lành và yên bình, có những góc sống ảo tuyệt đẹp. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho bạn khi đến khám phá mảnh đất Thái Nguyên.

Các giống ngựa khác nhau

Tại đây có rất nhiều giống ngựa để bạn có thể chiêm ngưỡng @internet

2. Thời điểm lý tưởng để vi vu trại ngựa Bá Vân

Thái Nguyên là tỉnh thuộc vùng trung du miền núi phía Bắc, khí hậu khá ôn hòa và mát mẻ. Thế nên, du khách có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào trong năm để tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên và không khí trong lành tại trại ngựa.

Tuy nhiên, khoảng thời gian để có chuyến vi vu trại ngựa lý tưởng nhất, có những trải nghiệm thú vị và những bức ảnh xinh lung linh nhất, là vào giai đoạn vào hè (từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm). Lúc này thời tiết nắng đẹp, khô ráo thích hợp cho những chuyến dã ngoại ngoài trời.

Thông thường, những chú ngựa tại đây được thả mỗi ngày vài giờ vào những khoảng thời gian từ 10h đến 15h. Do đó, để được tận mắt chứng kiến những chú ngựa dũng mãnh thì tham quan vào khoảng thời gian ngựa thả là đẹp nhất.

Du lịch trại ngựa Bá Vân

Mùa hè trại ngựa Bá Vân trở thành điểm dã ngoại của đông đảo du khách. @Chi Mayy

3. Cách di chuyển đến trại ngựa Bá Vân

Di chuyển đến Thái Nguyên

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Nguyên thì việc di chuyển khá dễ dàng, có nhiều hình thức để bạn lựa chọn như tàu hoả, xe khách, máy bay, ô tô, xe máy,…

Xuất phát từ nhà ga Long Biên bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 tàu là QT1 và QT3. Thời gian di chuyển khoảng 2 giờ và giá vé chỉ khoảng 66.000VNĐ/chuyến.

Xe khách cũng là một phương tiện di chuyển khá nhanh chóng và tiện lợi. Chỉ cần lên xe ngủ một mạch là đã đến Thái Nguyên, bạn có thể đón xe tại bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Giáp Bát. Với chi phí chỉ từ 80.000VNĐ/vé, bạn có thể lựa chọn các hãng xe uy tín như Trung Hạnh, Quyền Nga, Thanh Hà, Thanh Thủy, Hoàng Long…

Xe máy là phương tiện được đông đảo bạn trẻ lựa chọn vì tính tiện lợi và nhanh chóng. Đây còn là cơ hội để các bạn trải nghiệm đường phượt tuyệt đẹp đến Thái Nguyên, khám phá nhiều cung đường mới độc đáo.

Đi xe máy giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí di chuyển, đồng thời bạn dễ dàng ngắm cảnh núi rừng tuyệt đẹp. Đường đi đến trại ngựa Bá Vân khá rộng và dễ đi nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy hay ô tô đều được.

Hiện tại vẫn chưa có hãng hàng không nào khai thác chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Thái Nguyên. Vì thế bạn phải bay đến sân bay Nội Bài của Hà Nội, tiếp theo đó lựa chọn các phương tiện như taxi, xe khách hoặc thuê xe ô tô để tự lái đến thành phố Thái Nguyên.

Bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay đi Hà Nội tại So Sánh Tour, với rất nhiều ưu đãi và khuyến mãi ngập tràn, giá chỉ từ 681.000VNĐ/chặng bay.

Tham khảo chặng bay giá tốt tại So Sánh Tour:

Vé máy bay Đà Nẵng Hà Nội giá chỉ từ 597.000VNĐ/chiều

Vé máy bay Sài Gòn Hà Nội giá chỉ từ 681.000VNĐ/chiều

vé máy bay đi Hà Nội

Truy cập So Sánh Tour để đặt vé máy bay giá rẻ. @internet

Cách di chuyển đến trại ngựa Bá Vân – Thái Nguyên

Nếu di chuyển bằng những phương tiện cá nhân từ Hà Nội, bạn di chuyển theo theo hướng cầu Nhật Tân. Tiếp tục dọc theo hướng quốc lộ 3, đến ngoài rìa thành phố Sông Công, trại ngựa Bá Vân cách trung tâm thành phố 8km.

Trại ngựa yên bình và thơ mộng

Đoạn đường đến với trại ngựa thơ mộng và bình yên. @Chi Mayy

4. Trại ngựa Bá Vân có gì vui

Tận hưởng không gian bình yên trên thảo nguyên xanh

Trại ngựa Bá Vân đang trở thành một địa điểm tham quan mới bởi cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc đáo. Đến với trại ngựa đầu tiên bạn sẽ được nhìn thấy những ngọn đồi cỏ xanh mướt chạy dài. Những chú ngựa thong dong gặm cỏ, những đàn chim líu lo tạo nên một khung cảnh thật thơ mộng và bình yên.

Du khách đến với trại ngựa như được hòa mình vào thiên nhiên xanh, cùng tham quan, tìm hiểu về những giống ngựa, có thể tận tay cho ngựa ăn, cưỡi ngựa và chụp ảnh check-in với khung cảnh mênh mông, thơ mộng.

Trại ngựa Bá Vân

Những du khách thích thú cho những chú ngựa hiền lành ăn. @Truyền hình Thái Nguyên

Những giống ngựa tại đây khá đa dạng, trong đó, ngựa đua và ngựa bạch được coi là những loại quý nhất ở đây. Hãy nhớ đến vào đúng khung giờ từ 10h đến 15h hàng ngày mới là giờ những chú ngựa được thả ra ngoài.

Chạy dọc theo những ngọn đồi là dòng sông Công mát mẻ, nước trong veo và rất sạch, bạn có thể ngâm chân hoặc tắm nếu chuẩn bị theo áo phao.

Những địa điểm du lịch gần trại ngựa

Thái Nguyên là địa danh gắn liền với những đồi chè bát ngát, xanh mướt, và những cảnh quan núi hồ, sông suối có phong cảnh vô cùng hoang sơ, hùng vĩ. Bạn có thể kết hợp tham quan những địa điểm du lịch lân cận trại ngựa Bá Vân như Đồi chè Tân Cương, Hồ Ghềnh chè, Hồ Núi Cốc, Suối Mỏ Gà,…

5. Ăn gì khi tham quan trại ngựa

Với những đồi cỏ mênh mông tại trại ngựa, bạn có thể tổ chức những buổi dã ngoại, mang theo một ít đồ ăn thức uống để thưởng thức trong hành trình tham quan. Giữa một khung cảnh thật thơ mộng và trong lành, cùng bạn bè quây quần bên nhau thì thật là ý nghĩa. Hoặc bạn cũng có thể trở về thành phố sau chuyến đi để thưởng thức những món ngon đặc sản Thái Nguyên như.

Cơm lam Định Hóa là món ngon mang đậm hương vị quê hương, tuy dân dã nhưng cơm được nấu bằng nếp tháng 9, tháng 10 rất thơm và dẻo hạt. Bạn có thể ăn cùng với gà quay hoặc chấm vừng thôi cũng rất cuốn. Đến Thái Nguyên mà không thưởng thức hương vị dẻo thơm của cơm lam thì quả là đáng tiếc.

Cơm lam Định Hóa

Những du khách thích thú cho những chú ngựa hiền lành ăn. @Truyền hình Thái Nguyên

Một trong những đặc sản mà nhắc đến Thái Nguyên sẽ nhớ đến nay là trà Thái Nguyên. Bạn có thể tìm đến những đồi chè, hoặc những cửa hàng lớn để thưởng thức những hương vị thơm ngọt ngào, đâu đó thoảng mùi hương của cốm, rất đặc sắc khiến cho bất cứ ai nhấp môi thôi cũng sẽ say đắm. Đây là một gợi ý về món đặc sản mà du khách có thể mua về làm quà.

Trà Thái Nguyên

Đừng quên thưởng thức hương vị chè đặc trưng của Thái Nguyên. @internet

Nem chua Đại Từ được làm từ nguyên liệu là thịt lợn, tỏi, hạt tiêu, thính, lá ổi và rượu. Nem được gói bằng lá chuối, với bí quyết là sử dụng thịt nạc mông mà món nem chua Đại Từ mang một vị ngon vô cùng đặc biệt. Nem khi cắn vào sẽ cảm thấy hơi chua, nhưng khi nhai sẽ tạo nên một vị ngọt thịt và thơm tự nhiên rất cuốn. Nhiều du khách lựa chọn nem Đại Từ để làm quà sau chuyến đi.

Nem chua Đại Từ

Nem chua Đại Từ mang hương vị đặc trưng khó quên. @internet

Bánh ngải là món ăn mà bạn đừng nên bỏ lỡ trong danh sách ẩm thực Thái Nguyên. Bánh được làm từ nếp hương giã cùng lá ngải để tạo hương vị thơm ngon và màu xanh đẹp mắt. Bánh ngải có nhiều loại: không nhân, nhân vừng và ngon nhất nhân trứng kiến. Bánh không quá ngọt, ăn rất tốt cho sức khỏe.

Bánh ngải

Món bánh ngải thơm ngon đẹp mắt của xứ chè Thái Nguyên. @internet

Ngoài ra, Thái Nguyên còn nổi tiếng với các món ăn khác như nem bánh cooc mò, tôm cuốn Thừa Lâm, xôi thập cẩm, đậu phụ Bình Long, trám đen Hà Châu,…

6. Khách sạn gần trại ngựa Bá Vân

Thái Nguyên không phải là một thành phố du lịch lớn và nổi tiếng, vì thế những địa điểm lưu trú tại đây không có quá nhiều. Tuy nhiên. Tại thành phố Thái Nguyên vẫn có rất nhiều loại hình lưu trú để bạn lựa chọn, với đầy đủ tiện lợi và chất lượng cũng khá tốt.

Giá phòng ở đây khá rẻ tương ứng với chất lượng phòng. Ngoài các dịch vụ lưu trú phổ biến như khách sạn, nhà nghỉ, tại Thái Nguyên cũng bắt đầu xuất hiện những mô hình lưu trú homestay. Đây là một hình thức lưu trú được đông đảo các bạn trẻ ưa chuộng, bởi giá thành rẻ và thường có những view độc đáo.

Dưới đây là một vài gợi ý về khách sạn Thái Nguyên được nhiều du khách đánh giá cao. Bạn có thể truy cập So Sánh Tour để đặt khách sạn đang có nhiều chương trình khuyến mãi cực hấp dẫn.

Đến vùng đất Thái Nguyên xinh đẹp và chân chất, bạn sẽ được tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng với những loại đặc sản hấp dẫn, đừng quên ghé qua để một lần được trải nghiệm dạo chơi trên thảo nguyên phiên bản Việt Nam, chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!