Khám phá chợ đêm Lục Hợp – khu chợ lâu đời bậc nhất Đài Loan 

35

quy tụ hàng trăm gian hàng bày bán từ đồ ăn, quần áo, giày dép cho đến các sản phẩm thủ công truyền thống. Nơi đây là điểm du lịch lý tưởng để khám phá nét đặc trưng của Đài Loan khi đêm về. Cùng So Sánh Tour khám phá khu chợ lâu đời bậc nhất Đài Loan ngay sau đây nhé!

Chợ đêm Lục Hợp có gì thú vị?

Đến với , khách du lịch sẽ được hòa mình vào không gian sôi động với ánh đèn lung linh và âm thanh nhộn nhịp từ các quầy hàng. Nổi tiếng là một trong những khu chợ có lịch sử lâu đời nhất tại Đài Loan, nơi đây sẽ là địa điểm tuyệt vời để bạn có thể khám phá tinh hoa ẩm thực và văn hóa độc đáo của người dân xứ Đài.

chợ đêm lục hợp

Liouhe Night Market lung linh ánh đèn.@suutam

Tại , bạn có thể thỏa sức thưởng thức các món ăn truyền thống và đặc sản địa phương. Chợ cũng nổi tiếng với các gian hàng bán đồ handmade, quần áo, giày dép, đồ gia dụng và nhiều mặt hàng khác. Du khách có thể tìm thấy những món đồ cá nhân phong cách hoặc mua những món quà lưu niệm độc đáo để mang về nhà. Không chỉ vậy, còn là nơi để du khách thỏa sức chiêm ngưỡng nghệ thuật truyền thống và biểu diễn đường phố.

Dù bạn là người yêu ẩm thực, thích mua sắm hay đơn giản chỉ muốn khám phá văn hóa địa phương thì chắc chắn sẽ là một điểm đến tuyệt vời, đáng để ghé thăm.

chợ đêm lục hợp

Những món ăn được bày bán ở chợ đêm Lục Hợp.@suutam

Thời điểm thích hợp để du lịch chợ đêm Lục Hợp

Đài Loan là một điểm đến thú vị quanh năm. Tuy nhiên, để có thể tận hưởng trọn vẹn hành trình du lịch và không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, bạn vẫn nên cân nhắc về vấn đề thời gian.

Theo kinh nghiệm du lịch, thời điểm thích hợp nhất để đến Đài Loan khám phá là vào mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5) và mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11). Lúc này, khí trời thường dễ chịu, mát mẻ và thoáng đãng. Du khách có thể thoải mái tham gia các hoạt động vui chơi và thưởng thức nhiều món ngon đường phố hấp dẫn.

Ngoài ra, du khách cũng nên tránh những ngày lễ lớn hoặc cuối tuần, bởi lúc này thường rất đông đúc. Các ngày trong tuần sẽ là khoảng thời gian tốt nhất để khám phá chợ đêm lâu đời nhất tại Đài Loan này đây.

chợ đêm lục hợp

Chợ đêm Lục Hợp Đài Loan “không ngủ”.@suutam

Các món ngon nên thử khi du lịch chợ đêm Lục Hợp

Dưới đây là những món ngon ở Đài Loan mà bạn nhất định không thể bỏ qua:

Một chiếc bánh mì nhỏ cuộn xíu mại thơm ngon, có vị ngọt của thịt và mùi hương của các gia vị truyền thống. Bánh mì được nướng giòn và chiên đến khi lớp vỏ màu vàng nâu, tạo ra một sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt và vị giòn.

Tôm hùm tươi sống được tẩm ướp gia vị và chiên giòn, tạo ra một lớp vỏ giòn màu vàng hấp dẫn. Khi cắn vào, bạn sẽ có thể cảm nhận rõ hương vị thịt tôm ngọt ngon kết hợp với độ giòn của lớp vỏ.

chợ đêm lục hợp

Món tôm hùm chiên nổi tiếng của chợ đêm Lục Hợp.@suutam

Mì xào là một món ăn truyền thống của . Mì được xào với thịt heo mềm mịn, rau củ tươi ngon và gia vị đậm đà. Hương vị đa dạng và kết hợp hoàn hảo giữa độ mềm mịn của mì và vị thơm ngon của các thành phần khác.

Bánh được làm từ bột gạo trắng mịn, được nhồi với nhân thịt xay nhuyễn và các loại gia vị tinh tế. Khi chiên, bánh có lớp vỏ giòn tan, hấp dẫn màu vàng óng ánh. Mùi thơm của thịt kết hợp cùng với hương vị ngọt ngào của bột gạo khiến du khách khó mà có thể cưỡng lại.

chợ đêm lục hợp

Bánh tiêu nhân thịt thơm ngon. @Sưu tầm

Món nem nướng sả gồm những que nem nhỏ được nướng chín và thơm ngon, kèm theo các loại rau sống, bánh tráng và nước mắm chua ngọt. Hương vị của nem nướng sả là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt, mặn và mùi thơm của sả.

Địa điểm lưu trú trong hành trình khám phá chợ đêm Lục Hợp

Just Sleep Taipei Linsen

Được bình chọn là một trong những khách sạn chất lượng cao tại Đài Loan, Just Sleep Linsen mang đến các phòng nghỉ thoải mái, tiện nghi và dịch vụ tuyệt vời. Với vị trí thuận lợi, chỉ cách vài bước chân, đây sẽ là địa điểm lưu trú tuyệt vời để du khách có thể thoải

chợ đêm lục hợp

Just Sleep Taipei Linsen.@suutam

Diary of Taipei Wanguo

Khách sạn Diary of Taipei – Wanguo tọa lạc gần khu vực , được đánh giá cao bởi hệ thống phòng nghỉ hiện đại, sạch sẽ cùng giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên thân thiện và chu đáo cũng là một điểm cộng lớn. Nằm trong khu vực trung tâm, tiện di chuyển đến các điểm tham quan và trung tâm mua sắm.

chợ đêm lục hợp

Diary of Taipei Wanguo.@suuta

Khách sạn Ximen Citizen

Ximen Citizen là sự lựa chọn phổ biến cho du khách với vị trí thuận lợi và giá cả phải chăng. Khách sạn cung cấp phòng nghỉ thoải mái, tiện nghi cơ bản và không gian sạch sẽ. Ximen Citizen nằm ở trung tâm khu vực Ximending, gần và các điểm tham quan nổi tiếng khác. Đây sẽ là điểm lưu trú đáng để bạn cân nhắc trong hành trình du lịch của mình.

Trên đây là trọn bộ cẩm nang khám phá mà So Sánh Tour muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình khám phá các địa điểm thú vị ở Đài Loan. Cùng đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn tại So Sánh Tour và bắt đầu hành trình lý thú ngay thôi nào!