Kinh nghiệm khám phá những chùa Đài Loan nổi tiếng

33

Du lịch tâm linh, chiêm bái tượng Phật và tham quan kiến trúc Phật Giáo là một lựa chọn lý tưởng của nhiều người khi du lịch Đài Loan. Các ngôi được xây dựng ở nhiều địa phương với nét kiến trúc vô cùng độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm khám phá những ngôi nổi tiếng ngay sau đây.

Thời điểm lý tưởng để du lịch chùa Đài Loan

Bạn có thể đến thăm các ngôi vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên mùa thu từ khoảng tháng 9 đến tháng 11 được đánh giá là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Đài Loan. Thời tiết lúc này khá ấm áp và mát mẻ, không quá nóng như mùa hè và không quá lạnh như mùa đông. Nhiệt độ trung bình ở Đài Loan sẽ vào khoảng 22-28 độ C. Đây là điều kiện thời tiết lý tưởng để bạn tham quan các ngôi chùa cũng như các danh lam thắng cảnh khác.

chùa Đài Loan

Đài Loan điểm đến hấp dẫn.@pexels

Khi đi du lịch,du khách nên chú ý tránh các thời điểm mưa bão. Thời điểm mưa nhiều nhất trong năm ở Đài Loan là từ tháng 6 đến tháng 9, giai đoạn này thường xuyên có bão và ánh nắng mặt trời ít hơn. Do đó, nếu bạn mong muốn tránh mưa và tận hưởng nhiều hoạt động ngoài trời, thì hãy chọn một thời gian khác để đến Đài Loan.

Những ngôi chùa Đài Loan nổi tiếng bạn nên ghé thăm

Long Sơn Tự, Đài Bắc

Long Sơn Tự, một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nằm ở trung tâm thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Nó đã được xây dựng vào năm 1738 dưới thời nhà Thanh, bởi những người nhập cư đầu tiên từ tỉnh Phúc Kiến. Ngôi này có cổng tam quan và mái hiên uốn lượn, tạo ấn tượng cho du khách từ khi mới bước vào. Bên trong Long Sơn Tự sẽ có một khoảng sân rộng với tiểu cảnh thác nước và hòn non bộ. Ngôi chùa còn được trang trí bằng hàng trăm chiếc đèn lồng màu vàng, tạo nên một cảnh quan lộng lẫy.

chùa Đài Loan

Ngôi chùa có kiến trúc ấn tượng.@duhocvietglobal.com

Long Sơn Tự là ngôi chùa duy nhất ở Đài Loan có các cột trụ bằng đồng, cùng với màu sắc chủ đạo là đỏ và vàng trong thiết kế trang trí.Khi đến đây, bạn sẽ thấy những tác phẩm điêu khắc tinh xảo được chạm trổ từ đá. Phần mái đền cũng được trang trí với họa tiết rồng và phượng hoàng. Đây là nơi thờ Quan Thế Âm Bồ Tát cùng nhiều vị thần trong Phật giáo, Đạo giáo và tín ngưỡng dân gian của Đài Loan.

Phật Quang Sơn Tự, Cao Hùng

Phật Quang Sơn Tự, một ngôi chùa nổi tiếng tọa lạc tại thành phố Cao Hùng. Ngôi này đã trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút hàng nghìn du khách và phật tử mỗi năm với phong cách kiến trúc ấn tượng. Phật Quang Sơn Tự có diện tích 100 ha, bao gồm bốn bảo tháp, bốn chánh giác tháp, 48 gian địa cung và tám thiên cung. Khi đi trong khuôn viên của Phật Quang Sơn Tự, du khách sẽ tìm thấy được sự bình yên cho tâm hồn, xóa tan mọi lo toan và trong cuộc sống.

Điểm đặc biệt nhất của ngôi này là tượng "Phật Quang Đại Phật" bằng đồng cao 108m. Bên trong tượng có 100 vạn bản tâm kinh viết bằng tay. Ngoài kiến trúc độc đáo, Phật Quang Sơn Tự Cao Hùng còn nổi tiếng vì những bí ẩn về báu vật xá lợi răng của Đức Phật Thích Ca, mà trên thế giới chỉ có 3 chiếc.

chùa Đài Loan

Ngôi chùa có diện tích rộng và kiến trúc độc đáo.@pexels

Chùa Khổng Tử, Đài Nam

Chùa Khổng Tử, Đài Nam, đã được xây dựng vào thế kỷ 17 với một kiến trúc tráng lệ. Tuy nhiên, trong suốt nhiều thế kỷ các tòa nhà đã trải qua sự tàn phá của chiến tranh và thiên tai, nhưng đã được xây dựng lại và tu bổ nhiều lần sau đó để diện mạo như ngày hôm nay. Nơi đây được coi là trường đại học đầu tiên của Đài Loan. Khi tham quan ngôi chùa này, du khách sẽ kinh ngạc trước vẻ đẹp của kiến trúc truyền thống Trung Quốc.

Mái chùa Khổng Tử được lợp ngói với hai con rồng nổi bật trên đỉnh. Bước vào bên trong, du khách sẽ được đắm mình trong những nét chữ thư pháp mà các vị hoàng đế và tổng thống đã tặng cho đền. Điện Đại thành là khu vực trung tâm của chùa, còn Điện Minh Luân ở bên cạnh từng được sử dụng làm trung tâm nghiên cứu Nho giáo. Trên mặt bàn đá cổ ở lối vào chùa Khổng Tử, du khách có thể đọc được tóm tắt về nội quy trường học.

chùa Đài Loan

Ngôi chùa có thiết kế và màu sắc ấn tượng.@suutam

Ngoài ra khi đến với ngôi này, du khách còn có thể ghé thăm phòng trưng bày để ngắm nhìn các cổ vật. Một trong những thứ quan trọng nhất là chiếc bình uống rượu được làm từ đất sét lấy từ mộ của Khổng Tử. Cuối cùng, đừng quên ghé thăm Văn Xương Các nằm ở phía đông bắc của chùa Khổng Tử, đây là nơi thờ thần văn học Văn Xương.

Chùa Long Hổ, Cao Hùng

Chùa Long Hổ được xây dựng vào thế kỷ 19, tọa lạc bên bờ phía tây của Đầm Liên Trì, trung tâm thành phố Cao Hùng. Tuy nhiên, đến năm 1908 thì tháp Long Hổ đã bị hỏa hoạn thiêu rụi. Năm 1911, nhờ sự giúp đỡ của người dân địa phương, ngôi này đã được xây dựng lại và tiếp tục trùng tu vào năm 1950, 1980 để có được diện mạo như ngày hôm nay.

Bên trong chùa Long Hổ Cao Hùng có nhiều bức tranh về tôn giáo và các biểu tượng của các vị thần được trong văn hóa tín ngưỡng Trung Hoa. Từ đỉnh tháp Long Hổ, du khách có thể ngắm toàn cảnh của thành phố Cao Hùng với những tòa nhà cao tầng xa xa, công viên đầm lầy Trại Châu, Đài xuân thu và nhiều ngôi chùa khác.

chùa Đài Loan

Một trong những ngôi chùa độc đáo nhất Đài Loan.@suutam

Những điểm lưu trú lý tưởng cho hành trình khám phá chùa Đài Loan

Để có được một hành trình khám phá những ngôi tuyệt vời và an toàn thì địa điểm lưu trú là một yếu tố quan trọng. Sau đây là một số gợi ý về khách sạn lý tưởng tại Đài Loan:

chùa Đài Loan

Khách sạn East Dragon Hotel nhìn từ bên ngoài.@suutam

chùa Đài Loan

Phòng ở có thiết kế đẹp mắt.@suutam

Bên cạnh đó, tùy vào điểm đến và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn rất nhiều khách sạn Đài Loan khác tại So Sánh Tour.

Những ngôi không chỉ cho du khách được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc Phật Giáo ấn tượng mà còn là nơi giúp chữa lành những tổn thương và xua tan áp lực trong cuộc sống. Còn chần chờ gì nữa mà không đặt phòng khách sạn tại So Sánh Tour và bắt đầu hành trình khám phá ngay thôi nào.