Top 6 địa điểm du lịch Ba Vì không thể bỏ lỡ gợi ý từ Traveloka

28

Ba Vì có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khá gần trung tâm thành phố Hà Nội mà du khách có thể chưa khám phá hết. Đảm bảo những sẽ mang đến trải nghiệm vô cùng thú vị. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những địa điểm du lịch nổi tiếng nên trải nghiệm tại Ba Vì.

Địa điểm du lịch Ba Vì

Khu du lịch nổi tiếng Ba Vì @sưu tầm

Tổng hợp địa điểm du lịch Ba Vì thú vị

Ba Vì là một điểm đến vô cùng lý tưởng sở hữu địa hình ấn tượng. Nếu bạn muốn có muốn chuyến du lịch ngay gần trung tâm thành phố để tiện di chuyển chắc chắn không nên bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng.

Vườn Quốc gia Ba Vì

Địa chỉ: xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Vườn Quốc gia Ba Vì vừa là điểm tham quan nhất định không thể bỏ lỡ khi đến với Ba Vì. Sở hữu cánh rừng tự nhiên rộng lớn ôm trọn 3 ngọn núi tại dãy Ba Vì. Đặc biệt nhất là nơi lưu giữ nhiều huyền thoại từ thời lập đất, lập quốc.

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì @sưu tầm

Nếu bạn muốn tránh nóng mùa hè thì chắc chắn đây sẽ là lý tưởng nên ghé tới. Với thảm thực vật phong phú với 21 loài thực vật đa dạng khác nhau cùng với 63 loài động vật quý hiếm.

Vườn quốc gia Ba Vì

Mùa hoa dã quỳ tại vườn quốc gia Ba Vì @sưu tầm

Điều kiện khí hậu vô cùng mát mẻ, du khách có thể dễ dàng tìm kiếm địa điểm ăn uống và không phải mang theo quá nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh. Đặc biệt với diện tích rộng rãi du khách có thể lựa chọn cắm trại tại đây.

Camping tại vườn quốc gia Ba Vì

Camping tại vườn quốc gia Ba Vì @sưu tầm

Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh Camp là khu cắm trại khá rộng rãi rất gần Hà Nội nằm tại chân ven núi với lượng lớn cây cối nguyên sơ. Đặc biệt với khung cảnh hữu tình và khí hậu trong lành vô cùng dễ chịu. Đây là phù hợp với những ngày hè oi ả.

Sơn Tinh Camp
Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh Camp @Sưu tầm

Diện tích rộng rãi phù hợp để du khách có thể tổ chức các hoạt động teambuilding khi đi cùng tập thể. Ngoài ra, du khách có thể thuê dịch vụ cắm trại qua đêm.

Tổ chức Team Building tại Sơn tinh Camp

Tổ chức Team Building tại Sơn tinh Camp @Sưu tầm

Ao Vua

Địa chỉ: xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội

Ao Vua chắc chắn là cái tên không còn xa lạ với người ưa dịch chuyển. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 60km, Ao Vua nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu trong lành.

Ao Vua

Ao Vua @sưu tầm

Ngoài khung cảnh thiên nhiên, này còn khá nhiều công trình nhân tạo khác như khu giải trí bể bơi ngoài trời và vườn chim thú hoang dã,… Du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành với trải nghiệm đạp vịt.

Đạp vịt tại Ao

Đạp vịt tại Ao Vua @sưu tầm

Khu du lịch sinh thái Ao Vua nằm ngay dưới chân núi Tản Viên lung linh huyền thoại. Chính vì vậy mà du khách được trải nghiệm nghỉ dưỡng ngay trong không gian văn hóa Việt Nam bao la huyền tích. Được nghe kể về những câu chuyện của công chúa Ngọc Hoa hay Hùng Duệ Vương,…

Thiên Sơn – Suối Ngà

Địa chỉ: Xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội

Nếu đã tới Ba Vì thì chắc chắn du khách không nên bỏ lỡ trải nghiệm tại khu du lịch sinh thái Thiên Sơn. Nằm ngay tại thung lũng trong rừng tự nhiên nên Thiên Sơn – Suối Ngà có khí hậu mát mẻ quanh năm.

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Núi Ngà

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Núi Ngà @sưu tầm

Đây là lý tưởng để du khách có thể tận hưởng sinh khí trong lành của trời đất. Khu du lịch hiện có 3 tiểu khu khác nhau mà du khách có thể khám phá đó là Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn.

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Núi Ngà

Đi thuyền tại Thiên Sơn Suối Ngà @sưu tầm

Du khách có thể sử dụng dịch vụ cắm trại để thư giãn bên người thân, bạn bè. Tại đây cung cấp dịch vụ cắm trại sẽ bao gồm và nguyên liệu làm BBQ tiện lợi.

Làng văn hóa dân tộc Việt Nam

Địa chỉ: Đồng Mô, thị trấn Sơn Tây, Hà Nội

Làng văn hóa 54 dân tộc Việt Nam là nằm trong khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Ở đây có địa hình vô cùng nổi bật với đồi núi đa dạng, nằm sát ngay những thung lũng và hồ nước hiền hòa.

Làng văn hóa 54 dân tộc Việt Nam

Một trong những khung cảnh đẹp nhất tại làng VHDT Việt Nam @sưu tầm

Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam được xây dựng bao gồm 07 khu vực văn hóa khác nhau. Đảm bảo đến với du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về nét văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Làng văn hóa 54 dân tộc Việt Nam

Làng văn hoá dân tộc là nơi thu hút các bạn trẻ @sưu tầm

Chính vì tích hợp với khu du lịch do đó du khách vừa được trải nghiệm văn hoá vừa có thể hòa mình vào thiên nhiên. Hứa hẹn sẽ là chuyến vui chơi xả hơi sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Làng văn hóa 54 dân tộc Việt Nam

Du khách sẽ được trải nghiệm nét văn hóa độc đáo tại Làng văn hóa các dân tộc @sưu tầm

Hồ Tiên Sa

Địa chỉ: Xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội

Khu du lịch Hồ Tiên Sa có diện tích khá rộng lớn lên tới 150ha, và tọa lạc ở độ cao 65 – 400m. Nổi bật trong đó chính là có tới 120ha là rừng, hơn 20ha mặt nước.

Nơi đây được bao quanh bởi cánh rừng xanh tốt và hồ nước rộng rãi đảm bảo khí hậu quanh năm lý tưởng. Hồ Tiên Sa chính là nên ghé tới vào những ngày hè oi bức.

Hồ Tiên Sa Ba Vì - Địa điểm du lịch hòa mình vào thiên nhiên

Hồ Tiên Sa Ba Vì – Địa điểm du lịch hòa mình vào thiên nhiên @sưu tầm

Đến với hồ Tiên Sa du khách sẽ đắm mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ. Nếu đến đây vào mùa hè chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng sắc vàng tươi của hoa dã quỳ xen lẫn với màu hồng rực của hoa giấy.

Hồ Tiên Sa Ba Vì - Địa điểm du lịch hòa mình vào thiên nhiên

Địa điểm Check In lý tưởng cho giới trẻ @sưu tầm

Điểm đặc biệt ngay tại hồ chính là nhà nổi, du khách có thể ghé tới nhà nổi để có thể tận hưởng thú vui câu cá hay thả mình theo nhịp sóng bồng bềnh. Trải nghiệm chèo thuyền phao giữa sóng nước sẽ mang lại kỉ niệm khó quên.

Nhà Nổi trên hồ Tiên Sa

Nhà Nổi trên hồ Tiên Sa @sưu tầm

Địa điểm lưu trú lý tưởng tại Ba Vì

Nếu đến đây, du khách vẫn chưa tìm được địa chỉ lưu trú ưng ý khi tới nghỉ dưỡng thì hoàn toàn có thể cân nhắc những khách sạn tại Ba Vì dưới đây. Với mức giá hợp lý có thể đáp ứng được nhu cầu của du khách.

Melia Bavi Mountain Retreat

Melia Bavi Mountain Retreat được bao bọc bởi thiên nhiên, Melia Ba Vi Mountain Retreat là nơi giao thoa giữa lịch sử và hiện đại. Không chỉ là chốn nghỉ chân thư giãn, nơi đây còn mang lại cảm giác hoài cổ, giúp bạn chạm đến từng giác quan.

Melia Ba Vi nằm giữa khoảng rừng xanh

Melia Ba Vi nằm giữa khoảng rừng xanh @sưu tầm

Melia Ba Vi là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn bỏ điện thoại sang một bên và thực sự dành thời gian tận hưởng cho bản thân cũng như gia đình. Mỗi hạng phòng của Melia Ba Vi đều có kiến trúc đặc biệt kết hợp với văn hóa bản địa, sẽ mang đến cho bạn nhiều tầng cảm xúc.

Melia Bavi Mountain Retreat

Melia Bavi Mountain Retreat @Sưu tầm

Thuộc top những resort Ba Vì đẳng cấp, Melia Bavi Mountain Retreat có hệ thống phòng nghỉ đẹp mê ly và những góc sống ảo đẹp mê ly. Bên cạnh đó, resort còn nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị rất phù hợp cho các hộ gia đình, cơ quan cùng nhau tham gia. Về ẩm thực, khu resort có hai nhà hàng Tokin và Senses chuyên phục vụ đầy đủ các món ăn Á – Âu mới lạ và vừa vị.

Melia Bavi Mountain Retreat

Khách sạn sở hữu diện tích rộng rãi với đầy đủ tiện nghi @sưu tầm

Địa chỉ: Vườn Quốc Gia Ba Vì, Ba Vì, Huyện Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam

Mức giá: 3.680.284 VNĐ/phòng/đêm

Family Resort Ba Vi

Family Resort Ba Vi đạt tiêu chuẩn chất lượng 3 sao, có không gian thoáng mát, phù hợp với hộ gia đình, cơ quan đông người. Ở đây, bạn có thể ngắm nhìn những đồi núi hùng vĩ được bao bọc bởi những rừng cây um tùm và tươi tốt.

Family Resort Ba Vi

Family Resort Ba Vi @Sưu tầm

Resort Ba Vì này có không gian phòng nghỉ đa dạng. Ngoài những phòng nghỉ 1 giường, 2 giường thì resort còn có những phòng nghỉ tập thể có sức chứa lên đến 40 người. Ngoài dịch vụ nghỉ dưỡng thoải mái, bạn sẽ được tham gia các hoạt động thể chất thú vị như thi đấu Billiard, Tennis, bơi lội, câu cá, đu trượt cáp,…

Family Resort Ba Vi

Family Resort Ba Vi @sưu tầm

Địa chỉ: Xóm Mái, Yên Bài, Ba Vì, Yên Bài, Huyện Ba Vì

Mức giá: 1.020.000 VNĐ/phòng/đêm

May Tropical Villas

May Tropical Villas là resort được xây dựng theo lối kiến trúc làng quê chân chất và bình yên. Nếu đi từ ngoài cổng vào bạn sẽ nhìn thấy ngay những hình ảnh quen thuộc của những miền quê miền bắc như hàng dừa, cây chuối, cổng gỗ và những mái ngói đơn sơ.

May Tropical Villas

May Tropical Villas @sưu tầm

May Tropical Villas sở hữu một vẻ đẹp đơn sơ, được ví như một khu rừng nhiệt đới nằm ẩn mình trong khung cảnh thiên nhiên Ba Vì, giúp du khách tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc hòa mình cùng thiên nhiên yên bình. Khu nghỉ dưỡng May Tropical Villas có rất nhiều khu bungalow, nhà sàn, nhà ngói.

May Tropical Villas

Tropical Villas có rất nhiều khu bungalow, nhà sàn, nhà ngói @Sưu tầm

May Tropical Villas sở hữu một vẻ đẹp đơn sơ, được ví như một khu rừng nhiệt đới nằm ẩn mình trong khung cảnh thiên nhiên Ba Vì, giúp du khách tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc hòa mình cùng thiên nhiên yên bình. Khu nghỉ dưỡng May Tropical Villas có rất nhiều khu bungalow, nhà sàn, nhà ngói.

May Tropical Villas

Phòng nghỉ tại May Tropical Villas @Facebook

Địa chỉ: Thôn Nghe, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội

Mức giá: Từ 1.577.000 VNĐ/phòng/đêm