Kinh nghiệm và lịch trình du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm từ Traveloka

29

Ninh Bình nằm ở cực Nam của vùng đồng bằng Sông Hồng. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban cho vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, yên bình với núi, sông hùng vĩ. Nếu có dịp bạn chắc chắn sẽ chẳng muốn về lại cuộc sống xô bồ nơi thành phố. Trong bài viết này chúng tôi sẽ review chi tiết nhất lịch trình, kinh phí, cũng như những khách sạn bạn có thể lựa chọn cho chuyến nghỉ dưỡng của mình.

Ninh Bình

Ninh Bình được bình chọn là một trong 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới @sưu tầm

Kinh phí du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm là bao nhiêu?

Thông thường 1 chuyến du lịch Ninh Bình không quá đắt đỏ, chi phí sẽ thay đổi tùy theo khoảng thời gian bạn lựa chọn. Với 1 chuyến sẽ giao động từ 1.800.000 VNĐ – 2.000.000 VNĐ (chưa bao gồm tiền mua quà lưu niệm). Trong đó đã bao gồm chi phí đi lại, ở, ăn, thăm quan một vài danh lam thắng cảnh, đi đò, và 1 vài khoản cá nhân. Tất nhiên số tiền cũng sẽ có chút thay đổi tùy từng địa điểm ăn uống bạn chọn bình dân, hay nhà hàng cao cấp.

Dự trù kinh phí khi đến Ninh Bình

Dự trù kinh phí khi đến Ninh Bình @sưu tầm

Những khách sạn có thể lựa chọn khi đến Ninh Bình

Trong chuyến việc tìm kiếm 1 khách sạn nghỉ ngơi là chuyện vô cùng quan trọng. Đây là quãng thời gian tận hưởng thoải mái sau chuyến hành trình dài khám phá cả ngày. Dưới đây là một số khách sạn tại Ninh Bình để bạn lựa chọn:

An's Eco Garden Resort

An's Eco Garden Resort ẩn mình trong khu rừng thiên nhiên hoang sơ tách biệt hoàn toàn với thành phố náo nhiệt, ồn ào. Bao phủ quanh resort là cây cối xanh ngút và sông hồ cực thoáng đáng, mang đến cảm giác thoải mái nhất cho du khách khi nghỉ dưỡng.

An's Eco Garden Resort

An's Eco Garden Resort @sưu tầm

Lấy phong cách thiết kế hơi hướng thuần Việt, tôn lên giá trị truyền thống với nhà lá, tre, khu vườn Bắc Bộ. An's Eco Garden Resort mang đến không gian thân thuộc, hòa mình với thiên nhiên. Khu nghỉ dưỡng hiện lên giống như bức tranh thủy mặc, yên bình, nhẹ nhàng,

An's Eco Garden Resort

An's Eco Garden Resort @sưu tầm

Địa chỉ: thôn Bình Khê, Ninh Nhất, Ninh Bình

Mức giá: Từ 900.000 VNĐ/phòng/đêm

MH Cherish Homestay

MH Cherish Homestay nổi tiếng bởi vẻ thân thuộc, giống như đang ở chính ngôi nhà của mình vậy. Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 2km đi xe máy nên có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm ăn uống, khu du lịch nghỉ dưỡng tại Ninh Bình. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên google map mà không lo lạc đường.

MH Cherish Homestay

MH Cherish Homestay @sưu tầm

Được thiết kế với không gian thoải mái, gần gũi với các thiết kế cơ bản nhưng lại không kém phần tươi mới. Sử dụng tone gạch màu đỏ ấm áp mang đến màu sắc bắt mắt cho toàn bộ khu. MH Cherish Homestay được bao phủ bởi cây xanh, khoảng sân vườn sạch sẽ, với những tán cây xanh mát dễ chịu.

MH Cherish Homestay

MH Cherish Homestay @sưu tầm

Homestay cũng có khu vực hồ bơi trong lành, cho du khách tận hưởng, giải trí vui vẻ bên bạn bè, gia đình. Du khách cũng có thể tận hưởng ẩm thực tại nhà hàng với vô vàn những món châu Á được phục vụ bởi chính chị chủ thân thiện.

MH Cherish Homestay

MH Cherish Homestay @sưu tầm

Địa chỉ: Phúc Sơn 1, Ninh Tiến, Ninh Bình

Mức giá: Từ 367.200 VNĐ/phòng/đêm

The Reed Hotel

The Reed Hotel tọa lạc ngay khu vực trung tâm. Đạt chuẩn khách sạn 4 sao, du khách sẽ được tận hưởng không gian nghỉ dưỡng thoải mái với vô vàn tiện nghi, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của mọi người.

The Reed Hotel

The Reed Hotel @sưu tầm

Nổi bật ngay giữa lòng thành phố, hiện đại vô cùng sang trọng các thiết kế của khách sạn được bài trí vô cùng thông minh chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

The Reed Hotel

The Reed Hotel @sưu tầm

Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các danh lam thắng cảnh như: Khu Du lịch Sinh thái Tràng An, Động Tam Cốc, Cố đô Hoa Lư,….. vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí đi lại

The Reed Hotel

The Reed Hotel @sưu tầm

Địa chỉ: đường Đình Điền, Đông Thanh, Ninh Bình

Mức giá: Từ 1.117.708 VNĐ/phòng/đêm

Một số danh mục khách sạn ở Ninh Bình bạn có thể quan tâm

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm?

Tất nhiên trước mỗi chuyến du lịch bạn nên chuẩn bị cho mình đầy đủ hành trang, tránh trường hợp phải mua thêm hoặc không tìm được loại ưng ý. Đặc biệt, trong chuyến cần sửa soạn thật kỹ lưỡng đồ dùng như:

Chuẩn bị gì khi đi Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

Chuẩn bị gì khi đi Ninh Bình 2 ngày 1 đêm @sưu tầm

Chuẩn bị gì khi đi Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

Chuẩn bị gì khi đi Ninh Bình 2 ngày 1 đêm @sưu tầm

Chuẩn bị gì khi đi Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

Chuẩn bị gì khi đi Ninh Bình 2 ngày 1 đêm @sưu tầm

Những lưu ý về vật dụng cần thiết khi đi du lịch Ninh Bình

Những lưu ý về vật dụng cần thiết khi đi du lịch Ninh Bình @sưu tầm

Du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm nên đi đâu chơi? Ăn gì?

Ninh Bình nổi tiếng là 1 trong những địa chỉ du lịch sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, chùa chiền nổi tiếng khu vực phía Bắc. Nếu có cơ hội đến đây 2 ngày bạn có thể tham khảo các địa điểm sau:

Lịch trình du lịch Ninh Bình ngày 1

Vì Ninh Bình chỉ cách Hà Nội khoảng 100km nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phương tiện là xe máy hoặc xe khách, oto đều được. Tùy theo sở thích hoặc số lượng nhóm bạn mà lựa chọn sao cho thuận tiện nhất với bản thân.

Chùa Bái Đính: (8h – 11h): là một trong những ngôi chùa đạt nhiều kỷ lục Việt Nam và Đông Nam Á. Khoác lên mình vẻ đẹp cổ kính, thanh bình giữa núi rừng hùng vĩnh. Khu du lịch văn hóa tâm linh đã trải qua quãng thời gian tồn tại lên đến 1000 năm. Lưu giữ dấu ăn văn hóa, lịch sử với vai trò là 1 trong tứ trấn của Kinh đô Hoa Lư thời đó.

Ghé thăm chùa Bái Đính

Ghé thăm chùa Bái Đính @sưu tầm

Bánh cuốn thịt nướng: Bữa trưa sẽ là lúc để bạn nạp thêm năng lượng và nghỉ ngơi, chuẩn bị sức cho việc thăm quan buổi chiều. Du khách có thể thử bánh cuốn thịt nướng. Khác với những nơi khác, bánh cuốn thịt nướng Ninh Bình có hương vị cực kỳ thơm ngon, nước dùng ấm pha đậm đà ăn chung với cà rốt, thái mỏng, thêm chút tiêu dậy hương vị.

Bánh cuốn thịt nướng

Bánh cuốn thịt nướng @sưu tầm

Cố đô Hoa Lư: Nằm trong 4 địa danh cốt lõi của Ninh Bình, Cố đô Hoa Lư quần thể di tích mang đậm dấu ấn lịch sử với lối kiến trúc cổ xưa. Tồn tại hơn 1000 năm từ thời Đinh – Lê, du khách sẽ được chiêm ngưỡng không gian đền cổ kính, nơi các vua chúa từng ngự trị. Giá vé thăm quan cố đô Hoa Lư khá rẻ, chỉ khoảng 20.000 VNĐ/1 người. Bạn có thể chuẩn bị Việt Phục, hoặc áo dài để diện check in sống ảo ở đây.

Ghé thăm cố đô Hoa Lư

Ghé thăm cố đô Hoa Lư @sưu tầm

Lịch trình du lịch Ninh Bình ngày 2

Nhiều người cứ nghĩ rằng xôi trứng kiến chỉ có ở khu vực vùng núi phía Bắc nước ta mà thôi. Tuy nhiên điều đó lại vô cùng sai lầm. Đến chắc chắn bạn phải thử đặc sản trứng kiến. Món ăn có nguồn gốc từ núi đá Nho Quan, được rửa sạch, sau đó đem tẩm ướp gia vị mang đi xào chín thơm nức mũi. Sau đó nó được mang đi kết hợp với xôi, thêm chút hành phi tạo cảm giác lạ miệng, nghe tiếng nổ tanh tách vô cùng đã tai.

Xôi trứng kiến

Xôi trứng kiến @sưu tầm

Chắc không còn quá xa lạ, tuy nhiên bún mọc ở Ninh Bình lại có một hương vị đặc trưng, ngọt thơm đặc biệt. Vị nước lèo trong đậm đà kết hợp cùng viên mọc được làm cùng mộc nhĩ, nấm hương hòa quyện, thêm chút ớt, xả chắc chắn sẽ làm bài cảm thấy ngon miệng vô cùng.

Bún mọc

Bún mọc @sưu tầm

Khu du lịch Tràng An: (8h – 11h): Đã đến với Ninh Bình mà không ghé thăm Tràng An thì thực sự là mất mát vô cùng lớn. Đây là địa danh được UNESCO công nhận là “Di sản Thế giới kép” năm 2014 và được chính phủ cực kỳ bảo tồn. Với tổng thể diện tích lên đến 6000ha sở hữu vô vàn hang động đẹp. Bức tranh Tràng An hiện lên hùng vĩ với những núi đá vôi độc đáo, 31 thung ngập nước.

Tràng An Ninh Bình - Vẻ đẹp non nước hữu tình

Tràng An Ninh Bình – Vẻ đẹp non nước hữu tình @sưu tầm

Du khách sẽ được tận mắt mình chứng kiến hệ thống nhũ đá tự nhiên long lanh, uốn lượn đẹp mắt. Giá vé cho người lớn thăm quan sẽ khoảng 250.000 VNĐ và trẻ em là 120.000 VNĐ bao gồm chi phí đi thuyền ngắm cảnh.

Mặc dù ốc Hải Phòng được biết đến nhiều hơn cả, nhưng ốc núi Ninh Bình cũng có hương vị cực kỳ thơm ngon. Loài ốc này sinh sống trong các dãy đá vôi Yên Mô, Hoa Lư, Nho Quan và chỉ có thể thu hoạt trong thời gian từ tháng 4 – tháng 8. Ốc núi Ninh Bình thanh ngọt nhẹ, có độ dai giòn vừa phải, có thể mang đi chế biến hấp gừng, luộc, xào me, làm gỏi đều hợp.

Ốc núi Ninh Bình

Ốc núi Ninh Bình @sưu tầm

Trong chuyến chắc chắn không thể bỏ qua món miến lươn tuyệt hảo. Loại lươn được sử dụng vô cùng săn chắc, thơm ngon khó lòng cưỡng lại. Lươn được làm sạch, khử tanh sau đó mang đi áp chảo phi hành ăn chung với miến vô cùng thơm ngon, đậm đà.

Miến lươn Ninh Bình

Miến lươn Ninh Bình @sưu tầm

Ghé thăm Hang Múa (13h30 – 15h30): Hang Múa là một trong những địa chỉ check in vô cùng đẹp được nhiều chị em sống ảo. Với tầm nhìn từ đỉnh núi xuống thấy khung cảnh của Tam Cốc với cánh đồng lúa chín ấm áp. Vẻ đẹp hoang sơ, tuyệt đẹp cùng chuyến hành trình hơn 500 bậc thang thử thách sức khỏe cho dân mê khám phá. Giá vé thăm quan sẽ vào khoảng 100.000 VNĐ/1 người.

Hang Múa

Hang Múa @sưu tầm

Tham quan Tam Cốc Bích Động (15h30 – 17h30): Du khách sẽ được ngồi lênh đênh dọc hai bên có mặt nước phẳng lặng, ngắm nhìn khung cảnh lúa chín dọc bên bờ. Những núi đá vôi trùng trùng điệp diệp hùng vĩ.

Tham quan Tam Cốc Bích Động

Tham quan Tam Cốc Bích Động @sưu tầm

Ghé thưởng thức món ngon từ thịt dê như dê tái chanh, dê xào lăn, dê nhúng mẻ, dê hấp, dê xào sả ớt, tiết canh dê, cà ri dê. Sau đó, quay về Hà Nội trong đêm và kết thúc lịch trình du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm tại đây.

Thưởng thức đặc sản dê Ninh Bình

Thưởng thức đặc sản dê Ninh Bình @sưu tầm

Thưởng thức món thịt dê nổi tiếng ở Ninh Bình: Du khách có thể trải nghiệm các món đặc sản như dê hấp, dê xào sả ớt, dê xào lăn,…. Được nên nếm bằng công thức đặc biệt cực cuốn hút.

Thưởng thức đặc sản dê Ninh Bình

Thưởng thức đặc sản dê Ninh Bình @DU LỊCH – Báo Lao Động