Khu du lịch Tam Chúc – Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bậc nhất Hà Nam

28

hiện nay đang là điểm đến thu hút rất nhiều du khách và các phật tử. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tham khảo kinh nghiệm du lịch ở quần thể tâm linh lớn nhất Việt Nam này nhé.

Giới thiệu khu du lịch Tam Chúc – Quần thể chùa lớn nhất Việt Nam

có diện tích rộng lớn ước tính trên 500 ha là khu vực du lịch tâm linh lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.Ngôi chùa nằm ở tỉnh Hà Nam và thuộc huyện Kim Bảng thị trấn Ba Sao. Chùa nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 70km, cách chùa Hương khoảng hơn 4km và chùa bái đính khoảng 30km. Tính đến thời điểm hiện tại ngôi chùa này được xem là lớn nhất trong quần thể

Khu du lịch Tam Chúc - Quần thể chùa lớn nhất Việt Nam

Khu du lịch Tam Chúc – Quần thể chùa lớn nhất Việt Nam @Sưu tầm

Khu du lịch Tam Chúc

Khu du lịch Tam Chúc @VN Express

Chùa thờ các vị sư tổ đạt ma, hòa thượng Thích Thanh tứ, thiền sư Nguyễn Minh Không,… Đây hầu hết đều là các vị quốc sư có công phát triển Phật giáo tại Việt Nam.

Du lịch Tam Chúc có gì?

Khu du lịch chùa Tam Chúc có rất nhiều trải nghiệm với cảnh quan độc đáo mà bạn có thể khám phá như:

Du lịch Tam Chúc có gì?
Du lịch Tam Chúc có gì?
nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác tại Tam Chúc

Cách di chuyển tới khu du lịch Tam Chúc

Hiện nay có rất nhiều phương tiện di chuyển đến chùa Tam Chúc mà bạn có thể lựa chọn như xe buýt, xe khách, phương tiện cá nhân. Vì thế bạn có thể lựa chọn cách di chuyển thuận tiện và phù hợp nhất cho hành trình của mình:

Xe khách

Đây là phương tiện di chuyển nhanh chóng và thuận tiện bạn có thể lựa chọn để đến chùa Tam Chúc. Đa phần xe sẽ chạy qua cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ nên thời gian di chuyển rất nhanh chỉ mất khoảng 1 tiếng là bạn có thể đến nơi. Giá vé xe tham khảo trong khoảng từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng/người/lượt.

Cách di chuyển tới khu du lịch Tam Chúc

Cách di chuyển tới khu du lịch Tam Chúc @Sưu tầm

Xe buýt

Nếu như xuất phát từ Hà Nội bạn có thể chọn đi xe buýt tuyến Hà Nội Phủ Lý xuất phát từ bến xe giáp bát. Thông thường tần suất xe chạy khoảng 15 phút một chuyến và giá vé tham khảo trong khoảng từ 30.000 đồng đến 40.000 đồng/người/lượt.

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Bạn cũng có thể lựa chọn duy chuyển tới bạn phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô. nếu như bạn xuất phát từ Hà Nội thì sẽ đi dọc theo quốc lộ 1A và cầu giẽ rồi tiếp tục di chuyển thẳng là sẽ tới được Tam Chúc. Hiện nay giá vé gửi xe tại đây khoảng từ 5.000 đồng đến 30.000 đồng tùy loại phương tiện bạn gửi.

Nên đi khu du lịch Tam Chúc vào thời gian nào?

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch chùa Tam Chúc đó là vào mùa xuân. Cụ thể là vào những tháng đầu năm thời điểm lễ hội bắt đầu từ 10/1 đến hết tháng ba âm lịch. Bởi thời điểm này khí hậu mát mẻ hơn nữa bạn còn có thể tham gia vào các lễ hội cầu mong tiền tài phúc lộc.

Nên đi khu du lịch Tam Chúc vào thời gian nào?

Nên đi khu du lịch Tam Chúc vào thời gian nào? @Sưu tầm

Tuy nhiên nó cũng phụ thuộc vào mục đích chuyến đi của bạn. vậy nên nếu như bạn chỉ muốn đến tham quan, thư giãn và ngắm cảnh chùa thì có thể đến đây bất kỳ thời điểm nào đều được.

Giá vé vào khu du lịch Tam Chúc bao nhiêu?

Giá vé tham quan khu du lịch chùa Tam Chúc bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều du khách quan tâm khi đến đây. Trên thực tế bạn sẽ không phải trả bất kỳ chi phí nào vào cửa chùa. Tuy nhiên bạn sẽ cần lựa chọn một trong hai phương tiện để di chuyển đến Tam Chúc đó là xe điện hoặc đi thuyền.

Giá vé vào khu du lịch Tam Chúc bao nhiêu?

Giá vé vào khu du lịch Tam Chúc bao nhiêu? @Sưu tầm

Khu du lịch Tam Chúc

Giá vé vào khu du lịch Tam Chúc bao nhiêu? @Sưu tầm

Một số khách sạn gần khu du lịch chùa Tam Chúc

Có khá nhiều khách sạn tại Hà Nam và bạn có thể lựa chọn để lưu trú gần khu du lịch chùa Tam Chúc. Trong đó bao gồm:

Melia Vinpearl Phu Ly

Melia Vinpearl Phu Ly nằm cách chùa Tam Chúc khoảng 15km và di chuyển sẽ mất khoảng hơn 20 phút. Khách sạn này nằm ở vị trí đường biên Hòa, phường Minh khai ngay trung tâm của thành phố phủ lý.

Địa chỉ: 60 Biên Hòa, Phường Minh Khai, Thành phố Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam, Việt Nam

Mức giá: Từ 840.000 VNĐ/phòng/đêm

Melia Vinpearl Phủ Lý
Melia Vinpearl Phủ Lý

Melia Vinpearl Phủ Lý @Melia.com

Muong Thanh Luxury Ha Nam Hotel

Muong Thanh Luxury Ha Nam Hotel nằm cách chùa khoảng 17,2km. Ở đây có đầy đủ tiện nghi, phòng ốc sang trọng để du khách có những phút giây nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Địa chỉ: Liên Hoàn, Hai Bà Trưng, huyện Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Mức giá: Từ 980.000 VNĐ/phòng/đêm

Muong Thanh Luxury Ha Nam Hotel @sưu tầm

Binh Minh Hotel Ha Nam

Binh Minh Hotel Ha Nam nằm cách khu du lịch chùa Tam Chúc khoảng 19km. Binh Minh Hotel Ha Nam chính là lựa chọn dành cho quý khách. Với đầy đủ tiện nghi với chất lượng dịch vụ tuyệt vời, Binh Minh Hotel Ha Nam sẽ khiến quý khách cảm thấy thoải mái như đang ở nhà vậy

Địa chỉ: số 36, Đường Bùi Đình Thảo, phường Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Mức giá: Từ 510.000 VNĐ/phòng/đêm

Binh Minh Hotel Ha Nam

Binh Minh Hotel Ha Nam @sưu tầm

Những địa điểm du lịch khác gần khu du lịch Tam Chúc

Một số những địa điểm du lịch gần với chùa Tam Chúc mà bạn có thể tham khảo như:

Kẽm Trống Hà Nam

Nơi đây là một địa điểm tham quan lý tưởng với nhiều hang động, hồ nước, núi đã tạo nên một phong cảnh vô cùng kỳ vĩ. Nếu như bạn tham quan bên trong hang động thì sẽ được khám phá những khối thạch nhũ độc đáo. chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Kẽm Trống Hà Nam

Kẽm Trống Hà Nam @Đi đâu vui

Khu đi phượt Tam Chúc

Đây được ví như một phiên bản vịnh Hạ Long thu nhỏ được rất nhiều du khách yêu thích. Nơi đây nổi tiếng với các vùng núi cao, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và cánh đồng toàn sen với mùi hương dịu nhẹ. Tất cả sẽ đem đến cho bạn cảm giác như đang thưởng ngoạn chốn bồng lai tiên cảnh tuyệt đẹp.

Phiên bản Hạ Long thu nhỏ tại Hà Nam

Phiên bản Hạ Long thu nhỏ tại Hà Nam @sưu tầm

Động Phúc Long

Động này nằm bên trong khu vực như chùa và được xem là danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp ở Hà Nam. Nơi đây bạn sẽ được khám phá những tảng đá lớn xếp chồng lên nhau có hình thù độc đáo cùng các đá nhỏ tạo nên một khung cảnh đầy ấn

Đường vào động Phúc Long

Đường vào động Phúc Long @Sưu tầm

Ngoài ra một số địa điểm tham quan khác mà bạn có thể tham khảo gần chùa Tam Chúc như đền Lành Giang, núi Ngọc – Chùa Bà Đanh,…

Ăn gì khi đi tham quan khu du lịch Tam Chúc

Khi đi tham quan khu du lịch Tam Chúc, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương và các món ăn phổ biến tại khu vực. Dưới đây là một số gợi ý về các món ăn bạn có thể thưởng thức:

Bánh cuốn chả Phủ Lý

Chưa biết Hà Nam có đặc sản gì hãy đi hỏi người Phủ Lý. Và câu trả lời của họ chắc chắn là bánh cuốn.

Bánh cuốn chả Phủ Lý

Bánh cuốn chả Phủ Lý @Sưu tầm

Bánh cuốn Phủ Lý được tráng 2 lớp mỏng bằng bột gạo tám xoan. Người Phủ Lý làm ra 2 loại gồm bánh tráng mộc và bánh cuốn nhân mộc nhĩ để chiều lòng thực khách. Hành phi thơm lừng được rắc lên trên kích thích vị giác vô cùng. Bánh cuốn Phủ Lý được thưởng thức cùng chả lụa hoặc chả nướng.

Cá kho làng Vũ Đại

Trước đây, cá kho làng Vũ Đại được chọn làm món tiến Vua. Món ăn này sử dụng nguyên liệu chính là cá trắm đen; thịt ba chỉ và các gia vị đồng quê. Mỗi niêu cá được kho trong nhiều giờ, thậm chí nhiều ngày. Cá kho có màu nâu cánh gián bắt mắt, xương cá mềm nhừ, thịt cá chắc và không còn mùi tanh.

Cá kho làng Vũ Đại

Cá kho làng Vũ Đại @Sưu tầm

Bún Cá Rô Đồng

Không chỉ có cá kho tiến Vua, Hà Nam còn sở hữu món đặc sản là bún cá tiến Vua. Nước dùng được ninh từ xương cá rô đồng đã được khử sạch mùi tanh bằng bí quyết riêng nên ngọt lịm, thơm lừng. Cá rô được sơ chế rồi rim cho ngấm gia vị, không mang chiên nên không hề ngấy. Bún cá rô được nấu cùng rau cải, rau ngót tùy theo mùa.

Bún Cá Rô Đồng

Bún Cá Rô Đồng @Sưu tầm

Kinh nghiệm khi đến khu du lịch Tam Chúc

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch chùa Tam Chúc mà bạn nên biết:

Tham khảo bản đồ

Bạn nên nghiên cứu kỹ bản đồ di chuyển để tránh lạc đường

Bạn nên nghiên cứu kỹ bản đồ di chuyển để tránh lạc đường @sưu tầm

Bởi chùa Tam Chúc Hà Nam rất rộng với diện tích lên đến hơn 4000 ha nên bạn cần tham khảo bản đồ kỹ lưỡng. Điều đó để tránh bạn không bị lạc đường cũng như không mất thời gian tìm đường.

Chọn phương tiện phù hợp vào những ngày lễ hội

Thông thường vào những lễ hội các phương tiện như thuyền hoặc xe điện sẽ phải chờ rất lâu. Vì thế bạn có thể lựa chọn đi xe ôm để tiết kiệm thời gian.

Lựa chọn trang phục phù hợp

là một quần thể du lịch tâm linh nên bạn cần phải lựa chọn trang phục phù hợp, kín đáo và đảm bảo thoải mái. Ngoài ra chùa Tam chúc cần phải đi bộ rất nhiều nên bạn cần chú ý đem theo giày thể thao để thuận tiện trong việc di chuyển.

Khu du lịch Tam Chúc

Khu du lịch Tam Chúc @sưu tầm

Lưu ý khi vào chùa

Một lưu ý mà bạn cần biết khi tới du lịch Tam Chúc và nên bước vào các điện thoại của chùa từ cửa bếp mà không được đi vào từ cửa chính giữa. Đồng thời không nên dẫm chân lên bậc cửa mà phải bước qua.

Ngoài ra một kinh nghiệm đi chùa Tam chúc mà bạn chỉ nên thắp hương bên ngoài và hạn chế tối đa thắp hương bên trong chùa. Bởi điều đó dễ ảnh hưởng đến các tượng Phật và pháp khí bên trong. Đồng thời bạn chỉ nên cắm một nén vào bát hương và không nên cắm hương tùy tiện vào gốc cây, đồ lễ hai tay tượng Phật.

Lời kết