Đến thăm làng lụa Vạn Phúc với lịch sử hơn 1000 năm

29

Với những ai yêu thích các nét đẹp trong văn hóa lụa Việt Nam, chắc hẳn sẽ biết đến . Đây là làng nghề về lụa nổi tiếng ở thủ đô Hà Nội, có lịch sử hơn 1000 năm. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đưa bạn đến thăm làng nghề này với nhiều không gian đầy thú vị nhé.

Làng lụa Vạn Phúc – làng nghề truyền thống của thủ đô Hà Nội

Làng nghề lụa Vạn Phúc nằm ở phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP. Hà Nội. Là một điểm du lịch tại Hà Nội, làng nghề Vạn Phúc này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Ở đây có rất nhiều cơ sở làm nghề lụa, tạo thành một làng nghề truyền thống ở khu Vạn Phúc.

Đặc biệt, đây còn là một địa điểm tham quan cực hấp dẫn với rất nhiều du khách gần xa. Không chỉ ấn tượng bởi nét đẹp làng lụa, nơi đây nằm gần sông Nhuệ, còn lưu giữ rất nhiều nét văn hóa Việt cổ. Hình ảnh cây đa, sân đình, giếng nước… vẫn còn hiện hữu trong khung cảnh làng Vạn Phúc.

Làng nghề lụa Vạn Phúc nằm ở thủ đô Hà Nội

Làng nghề lụa Vạn Phúc nằm ở thủ đô Hà Nội @sưu tầm

Hướng dẫn di chuyển tham quan làng lụa Vạn Phúc

Bạn có thể đến tham quan, du lịch ở làng nghề lụa Vạn Phúc với nhiều cách di chuyển khác nhau.

Di chuyển bằng xe khách

Nếu ở gần khu vực Hà Nội, bạn có thể chọn di chuyển bằng xe khách. Các xe sẽ hỗ trợ chở khách du lịch đến thẳng địa điểm tham quan này.

Di chuyển bằng máy bay

Cách thứ hai là di chuyển bằng máy bay, nếu như du khách từ các tỉnh thành khác, hãy lựa chọn đặt vé máy bay để di chuyển đến làng lụa Vạn Phúc nhanh nhất. Nếu di chuyển bằng máy bay, bạn sẽ phải đặt vé máy bay đi Hà Nội.

Tham khảo đặt vé máy bay tại So Sánh Tour:

Sau đó, khi đã đến sân bay Nội Bài, du khách có thể sử dụng ngay dịch vụ đưa đón sân bay được cung cấp bởi So Sánh Tour mà không mất thời gian chờ đợi. Ngoài ra bạn có thể di chuyển đi chùa bằng các phương tiện khác như xe máy, xe bus, grab,…

Đặt vé máy bay đi đến Hà Nội thăm làng lụa Vạn Phúc

Đặt vé máy bay đi đến Hà Nội thăm làng lụa Vạn Phúc @sưu tầm

Bài viết đã chia sẻ về chuyến đi du lịch ở . Làng Vạn Phúc đã có lịch sử đến hơn nghìn năm, lưu giữ nhiều nét làng nghề truyền thống của người Việt. Đây là một làng nghề truyền thống với nhiều điểm check-in thu hút nhất. Cùng đặt vé và lên kế hoạch tham quan ngay cùng với gia đình, bạn bè nhé. Mọi vấn đề về chuyến đi, đặt vé, hướng dẫn tham quan, hãy liên hệ chúng tôi.

Lịch sử làng lụa Vạn Phúc

Bạn có biết rằng đã tồn tại đến hơn 1000 năm. Thời bấy giờ, có bà A Lã Thị Nương, là vợ của thái thú Giao Chỉ. Bà đã sống ở Vạn Bảo và bắt đầu dạy truyền nghề dệt lụa. Từ đó, người dân đã truyền nhau làm lụa, tạo thành một làng nghề truyền thống.

Những năm 1931 – 1932, lụa Vạn Phúc đã được giới thiệu ra quốc tế lần đầu tiên, ở những hội chợ tại Marseille và Paris. Khách quốc tế đã dành rất nhiều lời khen và sự quan tâm về sản phẩm lụa tơ tằm này.

Từ năm 1958 – 1988, dòng lụa Vạn Phúc đã được xuất bán ở rất nhiều quốc gia Đông Âu. Từ 1990 sản phẩm lụa Vạn Phúc xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới và thu về nhiều lợi nhuận cho Việt Nam.

Vào năm 2010, nghệ nhân Nguyễn Hữu Chỉnh đã thiết kế ra mẫu lụa Long Vân, để kỉ niệm lễ 1000 năm Thăng Long. Đây là bước ghi dấu cho vị thế của lụa Vạn Phúc tại Việt Nam.

Trải qua hơn 1000 năm, làng nghề lụa Vạn Phúc đã tạo nên rất nhiều sản phẩm lụa chất lượng, ghi dấu ấn cả trong và ngoài nước.

Lịch sử làng lụa Vạn Phúc đã hơn 1000 năm

Lịch sử làng lụa Vạn Phúc đã hơn 1000 năm @sưu tầm

Tham quan làng lụa Vạn Phúc với nhiều điều thú vị

Cùng chúng tôi ghé thăm vào một ngày đẹp trời. Chúng ta sẽ cùng đi thăm thú và xem ở làng nghề cổ truyền này có những gì đặc biệt nhé.

Làng lụa Vạn Phúc với những hàng lụa thủ công tinh tế

Từ những năm tháng xa xưa, làng lụa chỉ có vài cơ sở nho nhỏ với các khu bán hàng đơn sơ. Giờ đây, khi tham quan làng lụa, bạn bắt gặp rất nhiều cửa hàng bán sản phẩm lụa Vạn Phúc rất đẹp.

Làng lụa Vạn Phúc

Nhiều cửa hàng với đa dạng mặt hàng lụa @sưu tầm

Những hàng lụa tơ tằm cao cấp được dệt nên nhiều sản phẩm như quần áo, khăn choàng, túi ví cầm tay…

Lụa Vạn Phúc có nhiều hoa văn tinh tế, màu sắc đặc trưng. Những nghệ nhân dệt lụa tạo nên nhiều sản phẩm đậm chất Á Đông, mang màu sắc Việt Nam ấn tượng.

Sản phẩm lụa Vạn Phúc được bày bán

Sản phẩm lụa Vạn Phúc được bày bán @sưu tầm

Chất liệu lụa Vạn Phúc rất mềm mại, nhẹ nhàng, thanh thoát. Lụa được dệt nên từ sợi tơ tằm với những bàn tay thủ công điêu luyện.

Làng lụa thu hút khách nước ngoài

Làng lụa thu hút khách nước ngoài @sưu tầm

Đến tham quan làng nghề lụa Vạn Phúc, chắc chắn bạn sẽ chọn được cho mình nhiều sản phẩm tuyệt vời nhất. Khách nước ngoài thật sự rất thích những bộ quần áo, khăn choàng và túi xách từ lụa Vạn Phúc.

Check-in cổng làng lụa Vạn Phúc cổ xưa

Đã đến với , bạn đừng quên check-in cổng làng lụa nhé. Đây là một địa điểm được xây dựng để thu hút khách du lịch đến với làng nghề này. Cổng làng lụa cũng mang những nét cổ kính, trang nghiêm giữa lòng Hà Nội.

Ngắm nhìn bức tường bích họa vô cùng độc đáo

Làng nghề lụa Vạn Phúc có một địa điểm đặc biệt, là bức bích họa phong cảnh làng nghề cực độc đáo. Nổi bật giữa khu làng lụa, bức tường bích họa thu hút rất nhiều du khách chụp ảnh lưu niệm.

Bức tường bích hoạ tại làng lụa Vạn Phúc

Bức tường bích hoạ tại làng lụa Vạn Phúc @sưu tầm

Rảo bước dưới con đường đầy ô sặc sỡ sắc màu

có con đường ô rực rỡ muôn màu sắc. Những chiếc ô có nhiều màu đỏ, vàng, xanh, tím… làm chúng ta liên tưởng đến các màu sắc của lụa Vạn Phúc. Đây cũng là nơi đặc biệt khiến bạn không thể nào quên khi đến với làng nghề này.

Con đường ô nhiều sắc màu ở làng lụa

Con đường ô nhiều sắc màu ở làng lụa @sưu tầm

Lễ hội nghề lụa tại khu làng Vạn Phúc

Đến với làng nghề Vạn Phúc, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào lễ hội nghề lụa quen thuộc. Lễ hội là nơi trưng bày rất nhiều sản phẩm lụa cao cấp từ các nghệ nhân. Đồng thời tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của làng nghề truyền thống này.

Lễ hội nghề lụa tàu làng lụa Vạn Phúc

Lễ hội nghề lụa tàu làng lụa Vạn Phúc @sưu tầm

Đến thăm đình làng nghề lụa Vạn Phúc thiêng liêng

Hãy ghé thăm đình làng Vạn Phúc khi bạn đến thăm làng lụa. Đình làng mang những kiến trúc cổ độc đáo của Việt Nam. Ngôi đình là nơi trang nghiêm, nhằm lưu lại các nét văn hóa Việt cực kỳ tuyệt vời.

Thăm đình làng lụa Vạn Phúc thiêng liêng

Thăm đình làng lụa Vạn Phúc thiêng liêng @sưu tầm