TOP 7 lễ hội ở Đài Loan nổi tiếng nhất

29

Một trong những yếu tố giúp du lịch Đài Loan có sự phát triển mạnh mẽ chính là những lễ hội truyền thống. Hàng năm, có nhiều lễ hội ở Đài Loanđược tổ chức và mang về nhiều doanh thu từ du khách nước ngoài ghé thăm. Không chỉ là các lễ hội truyền thống của người dân Đài Loan mà nơi đây còn có nhiều lễ hội với nguồn gốc từ Trung Quốc và các quốc gia phương Tây.

Lễ hội khinh khí cầu

Đài Loan là một trong những điểm tổ chức lễ hội khinh khí cầu lớn nhất châu Á. Lễ hội thường được tổ chức vào tháng 7 và sẽ diễn ra trong suốt 1 tháng. Lễ hội khinh khí cầu sẽ được tổ chức trên cao nguyên Luye ở Đài Đông. Khi đến với Đài Loan vào dịp lễ hội này, bạn sẽ chiêm ngưỡng được những chiếc khinh khí cầu khổng lồ đậm chất Đài loan. Bạn cũng sẽ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác bay lượn ở trên cao và cảm nhận không khí trong lành nhất. Không chỉ có như vậy, trong lễ hội có tổ chức thêm các hoạt động như cá nhạc, nghệ thuật trên không và đặc biệt là có cả đám cưới trên khinh khí cầu.

lễ hội ở Đài Loan

Lễ hội khinh khí cầu của Đài Loan nổi tiếng trên thế giới @danviet

Lễ hội trèo cột

Dựa vào tên gọi đã có thể cảm nhận được sự kịch tính của các sự kiện diễn ra nơi đây. Lễ hội trèo cột ở Đài Loan thường được tổ chức vào tháng 7 âm lịch ở Nghi Lan, Đài Loan. Hoạt động chính của lễ hội là các cuộc so tài trèo cột nảy lửa và kịch tính.

Mỗi đội thi sẽ được thành lập với 5 thành viên nam. Các thí sinh thi đấu sẽ dùng dây thừng để bện thành vòng và móc vào chân giúp bám trụ vào thân. Đội nào trèo lên đến đỉnh cột trước sẽ dành chiến thắng. Điều tạo nên sự thú vị cho cuộc thi là các cây cột ở đây không có cây nào là “bình thường”. Trên mỗi cây cột đều có các thử thách riêng như bôi mỡ, cây cao hơn 10 tầng tòa nhà… Ghé thăm Đài Loan và trải nghiệm dịp lễ hội này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn kỷ niệm khó quên.

lễ hội ở Đài Loan

Lễ hội trèo cột là các cuộc so tài nảy lửa @kyluc

Lễ hội bắn pháo hoa

Lễ hội bắn pháo hoa được tổ chức trong 2 ngày 18 và 19 tháng 2 hàng năm tại Yanshui Beehive. Lễ hội đặc biệt phù hợp với những ai thích trải nghiệm. Khác với việc bạn phải đứng từ xa ngắm nhìn những màn pháo hoa đặc sắc thì lễ hội này cho bận cảm giác trực tiếp hơn. Khi đến với lễ hội, bạn cần phải được trang bị áo bảo vệ và có khả năng chịu được nhiệt tốt khi xung quanh được bao bọc với lửa. Tuy nguy hiểm, kịch tính nhưng nếu bạn dũng cảm và bản lĩnh thì chắc chắn sẽ có câu chuyện trải nghiệm đầy vui vẻ ở lễ hội này.

lễ hội ở Đài Loan

Lễ hội bắn pháo @toiodailoan

Lễ hội đèn trời Pingxi

Lễ hội đèn trời Pingxi Đài Loan được tổ chức vào dịp tết nguyên đán hàng năm. Đèn trời sẽ được thả vào ngày 15 âm lịch tức là tết nguyên tiêu. Vào dịp lễ này, cả bầu trời quận Bình Khê của Đài Bắc sẽ ngập tràn những chiếc lồng đèn lớn nhỏ khác nhau. Nơi đây vừa là điểm check in lý tưởng và cũng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về văn hóa, con người Đài Loan nói chung và Đài Bắc nói riêng.

lễ hội ở Đài Loan

Lễ hội đèn trời @laodongquocte

Lễ hội thuyền rồng

Lễ hội thuyền rồng là một trong những lễ hội đặc sắc của Đài Loan. Du khách đến với Đài Loan vào khoảng đầu tháng 6 hoặc cuối tháng 5 sẽ có thể có cơ hội xem được lễ hội thú vị này. Đến lễ hội, khắp các mặt sông sẽ như một trường đua đích thực khi những con thuyền lao nhanh về phía trước. Lễ hội đua thuyền sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm rất mới lạ mà không phải lễ hội nào cũng có thể mang lại.

lễ hội ở Đài Loan

Lễ hội thuyền rồng đang diễn ra nảy lửa @visanamchau

Lễ hội ma

Đây là một lễ hội rất riêng của Đài Loan mà không giống với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Lễ hội này được tổ chức xuyên suốt tháng 7 âm lịch hàng năm, bạn có thể cân đối và sắp xếp chuyến đi để trải nghiệm. Lễ hội ma Đài Loan thường được tổ chức ở các đền, chùa của từng địa phương. Mỗi nơi sẽ tổ chức các hoạt động cụ thể khác nhau nhưng vẫn mang đậm chất văn hóa Đài Loan. Nếu bạn đang tìm hiểu về văn hóa của Đài Loan thì nhất định phải đến với lễ hội ma Đài Loan.

lễ hội ở Đài Loan

Không gian bên trong đền, chùa khi diễn ra lễ hội ma @datviettour

Lễ hội trung thu

Tết trung thu ở Đài Loan là một trong những lễ hội lớn trong năm. Đây là kỳ nghỉ cố định của người lao động và học sinh, sinh viên nơi đây. Vào dịp này, người Đài Loan sẽ quay về bên gia đình để quây quần, đoàn viên. Nét văn hóa này của người Đài Loan khá giống tết trung thu ở Việt Nam. Khi đến với Đài Loan vào dịp này, bạn sẽ được hòa mình vào những cảm giác về sự đoàn viên, hoài niệm.

Lễ hội múa sư tử

Sư tử hay múa lân là một nét văn hóa thú vị của người dân nhiều quốc gia châu Á. Đặc biệt, khi bạn đến với Cao Hùng, Đài Loan thì bạn sẽ có cơ hội xem được các lễ hội múa sư tử đẹp mắt.

Những con sư tử nhiều sắc màu của lễ hội

Những con sư tử nhiều sắc màu của lễ hội @vietravel

Ở đâu khi du lịch Đài Loan?

Khi đến với Đài Loan, bạn cần phải có 1 khoảng thời gian thì mới có thể chiêm nghiệm được hết những vẻ đẹp của nơi đây. Vì vậy, hãy chọn ngay cho mình 1 khách sạn khi đến với Đài Loan nhé. Tham khảo thêm một số địa chỉ khách sạn ở Đài Loan có chất lượng tốt, gần nhiều điểm tham quan sau đây nhé.

Hotel Midtown Richardson

Hotel Midtown Richardson là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đến Đài Bắc, Đài Loan du lịch. Có vị trí tại trung tâm thành phố, khách sạn này mang đến sự tiện lợi tối đa cho việc khám phá những điểm tham quan nổi tiếng. Xoanh quanh khách sạn có nhiều các cửa hàng mua sắm, địa điểm vui chơi giải trí thú vị. Khách sạn nổi bật với kiến trúc hiện đại và nội thất sang trọng, tạo nên không gian thoải mái và ấm cúng cho du khách.

Với loạt tiện nghi và dịch vụ hàng đầu, Hotel Midtown Richardson mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho mọi khách hàng. Từ các phòng nghỉ thoải mái đến nhà hàng sang trọng hay các sự kiện họp mặt đều được khách sạn phục vụ tốt nhất. Với đội ngũ nhân viên thân thiện và nhiệt tình, Hotel Midtown Richardson cam kết mang lại sự hài lòng và trải nghiệm không gì có thể sánh bằng khi bạn đến thủ đô Đài Bắc.

Không gian bên trong phòng ngủ

Không gian bên trong phòng ngủ @hotelscombined

Caesar Metro Taipei

Caesar Metro Taipei là một trong những khách sạn hàng đầu tại Đài Bắc, Đài Loan. Khách sạn nổi tiếng với sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp. Khách sạn có vị trí rất thuận lợi cho việc khám phá các điểm tham quan, cửa hàng mua sắm và nhà hàng danh tiếng của Đài Bắc. Nơi đây có kiến trúc sang trọng và nội thất tinh tế tạo nên không gian ấm cúng và thoải mái cho du khách.

Caesar Metro Taipei cung cấp một loạt các tiện nghi và dịch vụ đẳng cấp như phòng nghỉ tiện nghi với đầy đủ tiện lợi hay các nhà hàng phục vụ các món ăn ngon. Khách sạn cũng có trung tâm thể dục và spa để du khách thư giãn và giữ gìn sức khỏe. Với dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm, Caesar Metro Taipei mang đến cho du khách trải nghiệm lưu trú không thể quên tại Đài Bắc.

Phòng rất hiện đại và nhiều tiện nghi

Phòng rất hiện đại và nhiều tiện nghi @casmetro

The Landis Taipei

The Landis Taipei là một biểu tượng về sự sang trọng và tinh tế tại thủ đô của Đài Loan. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc độc đáo và dịch vụ cao cấp, khách sạn này là lựa chọn hàng đầu cho tất cả du khách khi lựa chọn Đài Loan là điểm đến. The Landis Taipei nằm ở vị trí đắc địa ngay giữa trung tâm thành phố, mang lại sự thuận tiện cho việc khám phá các điểm tham quan hàng đầu nơi đây

Khách sạn này nổi bật với không gian nội thất sang trọng, các phòng nghỉ rộng rãi và tiện nghi hiện đại. Các tiện ích như spa, nhà hàng, phòng gym và nhiều dịch vụ khác đều được cung cấp với chất lượng cao. Đội ngũ nhân viên tận tâm và chuyên nghiệp của The Landis Taipei luôn sẵn sàng phục vụ để đảm bảo du khách có một trải nghiệm lưu trú tuyệt vời và đáng nhớ tại Đài Bắc.

Không gian phòng ngủ của khách sạn

Không gian phòng ngủ của khách sạn @thelandistaipei