Khám phá Gangwon – Nơi được mệnh danh là Venice của Hàn Quốc

29

Tỉnh Gangwon là một địa điểm du lịch hàng đầu tại xứ sở Kim Chi với vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa cùng những hoạt động văn hóa thú vị. Nơi đây còn được mệnh danh là "Venice” của Hàn Quốc với thủ phủ Chuncheon xinh đẹp nằm cạnh lưu vực sông Soyang.

Không chỉ thế, nơi này còn được thiên nhiên ban tặng những dãy núi hùng vĩ và vùng biển hoang sơ hiếm có. Hãy cùng chúng tôi khám phá những điều tuyệt vời ở địa danh này để lên kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới của bạn nhé!

Du lịch Gangwon

Vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ tại Gangwon-do. @National Geographic

1. Du lịch Gangwon có gì hấp dẫn?

Tuy là một trong những tỉnh nhỏ nhất của Hàn Quốc, Gangwon-do lại vô cùng nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo. Với hơn 80% địa hình là đồi núi, du lịch nơi đây thu hút du khách nhờ các hoạt động thú vị như đi bộ đường dài, đi xe đạp địa hình, thử thách vượt qua thung lũng hay trượt tuyết, lướt ván vào mùa đông.

Thành phố Chuncheon còn là nơi tổ chức nhiều hoạt động văn hóa và lễ hội sôi động. Đặc biệt, do tiếp giáp với khu vực phi quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, địa phương này còn mang đến cho bạn cơ hội tham gia các tour tham quan DMZ (khu phi quân sự) và một số khu vực lân cận như Cheorwon, Yanggu, Goseong và Sokcho.

Khu trượt tuyết tại Gangwon-do

Khu trượt tuyết tại Gangwon-do. @Klook

2. Top 05 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Gangwon

Mỗi huyện thuộc tỉnh Gangwon-do lại mang một vẻ đẹp riêng và đem đến các trải nghiệm du lịch có “1-0-2”. Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn điểm đến nào cho chuyến đi của mình thì có thể tham khảo 03 địa điểm mà So Sánh Tour gợi ý trong phần dưới đây.

2.1. Đảo Nami

Đảo Nami là thực sự một thiên đàng cho những người yêu thích thiên nhiên và nghệ thuật. Với những cánh rừng cây xanh mướt soi bóng xuống mặt nước trong xanh, đảo Nami thu hút du khách quốc tế với vẻ đẹp lãng mạn và bầu không khí trong lành.

Đến hòn đảo này, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng các tượng điêu khắc tinh xảo và tham gia nhiều triển lãm nghệ thuật quanh năm. Du khách cũng có thể chụp ảnh check-in tại cây cầu treo nổi tiếng hoặc chèo thuyền kayak trên hồ.

Đảo Nami

Vẻ đẹp trong trẻo của đảo Nami. @Rakso Travel

2.2. Hồ Soyanggang

Hồ Soyanggang là một trong những hồ nước lớn nhất tại Hàn Quốc với vị trí đắc địa tại chân núi Chiaksan. Theo tương truyền, hồ này được hình thành từ việc xây dựng đập Soyanggang trên sông Soyang, một nhánh của sông Hàn.

Hồ Soyanggang cũng là một điểm lý tưởng cho chuyến du lịch Gangwon của bạn với các hoạt động ngoài trời như chèo thuyền kayak, câu cá trên hồ,… Không gian rộng lớn và tĩnh nơi đây hứa hẹn đem đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Hồ Soyanggang

Khung cảnh thơ mộng tại hồ Soyangho. @춘천하늘

2.3. Thung lũng Seoraksan

Thung lũng Seoraksan nằm trong Công viên Quốc gia Seoraksan, được UNESCO công nhận là một di sản thiên nhiên thế giới. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan đa dạng, những đỉnh núi cao và cánh rừng xanh mát. Để ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của nơi này, bạn có thể đi cáp treo lên đỉnh núi.

Ngoài ra, bạn có thể chinh phục đỉnh núi Seoraksan với độ cao 1.700m hoặc tổ chức cắm trại, dã ngoại tại những bãi cỏ rộng lớn. Nơi đây còn được biết đến với thác nước Biryong nhẹ nhàng, trong vắt. Không chỉ có vẻ đẹp thơ mộng, thác nước này còn có ý nghĩa đặc biệt thiêng liêng với người dân Hàn Quốc.

Thung lũng Seoraksan

Đường lên đỉnh Seoraksan. @Fantasea Travel

2.4. Soyanggang Skywalk

Soyanggang Skywalk là một trong những điểm đến độc đáo và thú vị tại thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon. Được khai trương vào năm 2012, Soyanggang Skywalk nổi tiếng với cây cầu kính trong suốt, mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

Từ Soyanggang Skywalk, bạn có thể nhìn thấy nhiều cảnh quan nổi tiếng của Chuncheon như sông Soyang, các ngọn núi xung quanh và cầu dây văng Uiam. Ngoài ra, bạn có thể nán lại các quán cà phê và cửa hàng mua sắm để thư giãn và chọn mua các món quà lưu niệm.

cầu kính Soyanggang Skywalk

Cây cầu kính Soyanggang Skywalk. @Merci Tour

2.5. Legoland Korea Resort

Legoland Korea Resort là một khu du lịch và công viên giải trí mới khai trương vào năm 2022, thuộc chuỗi công viên giải trí Legoland trên toàn cầu. Legoland Korea được thiết kế với nhiều khu vực khác nhau như Miniland, Lego City, Lego Castle, Lego Ninjago World,…

Trong khu du lịch, du khách có thể tham gia vào các hoạt động giải trí thú vị tàu lượn siêu tốc, công viên nước, đi tham quan bằng cáp treo,… Ngoài ra, Legoland Korea thường tổ chức các sự kiện đặc biệt và biểu diễn nghệ thuật đường phố nhằm mang đến không gian giải trí tuyệt vời nhất.

Legoland Korea Resort

Legoland Korea Resort mới khai trương vào năm 2022. @Hypebeast

3. Lưu trú ở đâu khi đi du lịch Gangwon

3.1. InterContinental Alpensia Pyeongchang Resort

Nằm tại khu vực Pyeongchang, InterContinental Alpensia Pyeongchang Resort sở hữu vị trí thuận lợi gần các khu trượt tuyết. Khách sạn được thiết kế sang trọng và tinh tế như một lâu đài trong truyện cổ tích. Ngoài ra, khách sạn Gangwon này còn cung cấp đầy đủ tiện ích như hồ bơi, sân golf, spa và nhà hàng.

InterContinental Alpensia Pyeongchang Resort

InterContinental Alpensia Pyeongchang Resort tựa như tòa lâu đài. @Beyond The Bay

3.2. Chuncheon Sejong Hotel

Chuncheon Sejong Hotel là một trong những lựa chọn lưu trú phổ biến tại thành phố Chuncheon. Nằm ở khu vực trung tâm, nơi đây giúp bạn dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan, nhà hàng và trung tâm mua sắm. Khách sạn còn mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời với phòng ốc tiện nghi và thoáng mát.

Chuncheon Sejong Hotel

Phòng nghỉ thoải mái tại Chuncheon Sejong Hotel. @Kayal

3.3. Lotte Resort Sokcho

Lotte Resort Sokcho là một khách sạn Gangwon 5 sao với chất lượng dịch vụ đẳng cấp. Nơi đây được thiết kế tinh tế nhằm tận dụng tối đa cảnh quan thiên nhiên xung quanh với tầm nhìn ra biển hoặc những cánh rừng xanh mướt.

Lotte Resort Sokcho

Tầm nhìn hướng biển tại Lotte Resort Sokcho. @롯데리조트

Với vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có cùng nhiều hoạt động du lịch thú vị, tỉnh Gangwon hứa hẹn đem đến cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên. Để chuẩn bị chu đáo cho chuyến du lịch Hàn Quốc của mình, hãy đặt trước vé máy bay và phòng khách sạn ở Hàn Quốc trên So Sánh Tour bạn nhé!