Khám phá Bến Thượng Hải – toạ độ du lịch hot nhất tại “Paris Phương Đông”

41

Thượng Hải là một trong những toạ độ du lịch hấp dẫn nhất tại Trung Quốc, được mệnh danh là “Paris của Phương Đông”. Nhắc đến các địa điểm du lịch nổi bật tại thành phố này thì không thể bỏ qua – địa danh gắn liền với những ca khúc và bộ phim nổi tiếng. Đến với nơi này, du khách sẽ được ngắm nhìn sự giao thoa độc đáo của cổ xưa và hiện đại, choáng ngợp trước những toà cao ốc chọc trời lung linh trong ánh đèn màu.

Cùng khám phá những điều thú vị của bến tàu bên sông Hoàng Phố qua bài viết sau đây.

Bến Thượng Hải về đêm

Khám phá Bến Thượng Hải – điểm tham quan hot nhất “Paris Phương Đông" @internet

1. Đôi nét giới thiệu về Bến Thượng Hải

thuộc quận Hoàng Phố (Thượng Hải), là bối cảnh chính của bộ phim cùng tên do diễn viên Huỳnh Hiểu Minh thủ vai. Trước kia, nơi đây chỉ là một bến tàu nhỏ, nằm kế một làng chài hẻo lánh. Theo thời gian, bến cảng đã phát triển thành một hải cảng sầm uất, là nơi trung chuyển, giao thương quan trọng bậc nhất khu vực châu Á.

Du lịch Thượng Hải

Bến Thượng Hải nay đã trở thành điểm check – in yêu thích của khách du lịch. @trucdiemluan

Bên cạnh đó, bến cảng này còn được mệnh danh là phố Wall của Trung Quốc, bởi nơi đây tập trung rất nhiều ngân hàng, doanh nghiệp nội địa và quốc tế. Du lịch Thượng Hải, du khách nhất định phải một lần ghé thăm địa danh này.

2. Thời điểm lý tưởng để khám phá bến tàu

Nếu muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn các công trình kiến trúc quanh bến cảng thì du khách phải đi vào buổi sáng. Lúc này, thời tiết mát mẻ, không có nắng nên cực kỳ thích hợp cho hoạt động tham quan. Đặc biệt, từ , bạn có thể phóng tầm mắt ra đối diện sông Hoàng Phố để ngắm mặt trời mọc.

Tham quan Bến Thượng Hải

Sáng sớm là thời điểm lý tưởng để tham quan bến tàu. @harry.nghiem

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan bến cảng vào buổi tối, khi thành phố đã lên đèn. Lúc bấy giờ, toàn bộ các tòa nhà dọc sông Hoàng Phố đều lên đèn, cả Thượng Hải chìm trong những ánh đèn màu sặc sỡ, lung linh và huyền ảo vô cùng. Tuy nhiên, buổi tối lượng khách du lịch cũng sẽ đông hơn rất nhiều so với các thời điểm khác trong ngày.

3. Phương tiện và cách di chuyển đến Thượng Hải

Máy bay

Từ Việt Nam, du khách có thể đến Thượng Hải thông qua các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM. Điểm hạ cánh là sân bay Phố Đông, thời gian bay trung bình từ 6 – 12 tiếng (có quá cảnh). Bạn có thể đặt vé máy bay đi Thượng Hải tại So Sánh Tour, chọn hạng vé và thanh toán ngay trên ứng dụng.

vé máy bay đi Thượng Hải

Đặt vé máy bay đi Thượng Hải qua So Sánh Tour để có mức giá tốt nhất

Tham khảo ngay các chuyến bay đến Thượng Hải giá tốt:

Vé máy bay Hà Nội đi Thượng Hải: giá chỉ từ 3.400.000 VND/ người

Vé máy bay TP.HCM đi Thượng Hải: giá chỉ từ 3.200.000 VND/ người

Ngoài đặt vé sớm, bạn đừng quên nhấn chọn tính năng Thông báo giá vé (Price Alerts) để nhận thông tin các chuyến bay phù hợp nhu cầu.

Xe khách

Du khách muốn đến thành phố Thượng Hải có thể chọn xe khách làm phương tiện di chuyển. Từ Hà Nội (bến xe Gia Lâm) và TP.HCM (bến xe miền Đông), xe khách sẽ đưa bạn đến thành phố Nam Ninh. Từ đây, bạn mua vé tàu hoặc xe để đi tiếp đến Thượng Hải.

Tàu hoả

Tàu hoả là phương tiện phù hợp cho các chuyến du lịch Thượng Hải tự túc bởi chi phí rẻ. Từ Hà Nội, du khách mua vé tàu đến thành phố Nam Ninh với mức giá từ 600.000 VND/ người. Sau khi hoàn tất các thủ tục nhập cảnh, bạn mua vé tàu để đến Thượng Hải.

4. Phương tiện và cách di chuyển đến Bến Thượng Hải

Bến cảng nằm dọc bờ sông Hoàng Phố, kéo dài khoảng 1,6 km, đối diện Phố Đông. Để đến được đây, khách du lịch có thể chọn các loại phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt, taxi…

Tàu Metro Thượng Hải số 2 sẽ đi ngang qua bến, ga gần nhất là Đông Nam Kinh, cách đường Nam Kim chỉ khoảng 15 phút đi bộ. Nếu muốn đi xe buýt thì bạn hãy chọn tuyến Đông – 1 ở đường Trung Sơn. Một lựa chọn khác cho du khách là đi phà khám phá với giá 2 RMB/ lượt (~ 6.500 VND).

cách di chuyển đến Bến Thượng Hải

Di chuyển bằng các phương tiện công cộng giúp bạn tiết kiệm chi phí @internet

Người đi bộ có thể sử dụng đường hầm qua sông Hoàng Phố, trong hầm trang bị đầy đủ hệ thống ánh sáng thuận tiện cho việc đi lại. Tuy nhiên, chi phí vào hầm thường đắt hơn rất nhiều so với các loại phương tiện giao thông công cộng.

5. Địa điểm lưu trú tại Thượng Hải

Ở Thượng Hải có đa dạng các loại hình lưu trú, từ khách sạn, nhà nghỉ cho đến dorm. Khách sạn ở thành phố được chia thành 2 mức là cao cấp và bình dân, tuỳ theo nhu cầu mà bạn có thể chọn cho mình một nơi lưu trú phù hợp.

Để thuận tiện cho việc tham quan và đi lại, du khách nên chọn thuê các khách sạn ở trung tâm thành phố. Truy cập So Sánh Tour để tìm kiếm khách sạn Thượng Hải giá tốt, đặt phòng và thanh toán trước qua ứng dụng.

6. Kiến trúc độc đáo của Bến Thượng Hải

thực chất là một bến tàu cũ, nằm dọc theo bờ Tây của con sông Hoàng Phố với chiều dài khoảng 1,6 km. Hiện nay, bến cảng không còn tàu bè qua lại, chỉ thuần tuý là một địa điểm tham quan du lịch. Chạy dọc bến tàu là những toà nhà lớn với đa dạng các kiểu kiến trúc khác nhau, từ Gothic, Phục Hưng, Romanesque cho đến Baroque. Các công trình theo lối kiến trúc cổ điển và tân cổ điển hầu hết được xây dựng từ đầu thế kỷ XX.

Bến Thượng Hải trong quá khứ

Bến Thượng Hải trong quá khứ. @fairmontpeacehotel

Ngoài các tòa nhà nói trên, ở bến còn có vô số công trình phục vụ cho nhu cầu ăn uống, nghỉ dưỡng và mua sắm của khách du lịch. Chúng được thiết kế theo kiến trúc hiện đại, tạo nên một một bản giao thoa tinh tế của xưa và nay. Dạo quanh bến cảng, du khách sẽ cảm nhận được sự sầm uất, hoa lệ xen lẫn cùng vẻ đẹp xưa cổ thời thuộc địa.

Thượng Hải về đêm

Sự giao thoa độc đáo của các công trình kiến trúc cổ điển và hiện đại @internet

Điểm nhấn của bến cảng là những con phố trải dài theo dòng sông và những tòa cao ốc thương mại náo nhiệt. Phóng tầm mắt qua bờ Đông sông Hoàng Phố, du khách sẽ nhìn thấy những tòa nhà chọc trời – trung tâm kinh tế và hành chính của Thượng Hải.

7. Những trải nghiệm thú vị tại Bến Thượng Hải

, du khách sẽ đắm chìm trong vẻ đẹp đối lập của xưa và nay, được ngắm nhìn một góc thành phố Thượng Hải hoa lệ. Trong hành trình đó, đừng quên trải nghiệm những điều tuyệt vời dưới đây.

Khám phá các tòa nhà lịch sử

Tại bến cảng có rất nhiều tòa nhà lịch sử, là trụ sở của các ngân hàng, trung tâm thương mại và tổ chức quốc tế. Các toạ độ mà bạn không thể bỏ lỡ là:

Toà nhà Hải quan là một khu cao ốc 8 tầng với tháp đồng hồ nằm trên mái. Đây là trụ sở của cơ quan hải quan Thượng Hải. Toà nhà Hải quan và toà thị chính HSBC nằm ngay bên cạnh được mệnh danh là bộ đôi biểu tượng của thành phố.

Toà nhà Hải quan

Hai toà nhà là bộ đôi biểu tượng của thành phố Thượng Hải hoa lệ. @rex.taylor.1401

Toà thị chính thành phố là trụ sở của ngân hàng HSBC trong khoảng thời gian từ năm 1923 – 1955. Do đó, người dân vẫn quen gọi nơi đây là tòa nhà HSBC. Toà thị chính nổi bật với thiết kế với mái vòm tân cổ điển, hiện là trụ sở chính của Ngân hàng Thượng Hải Phố Đông.

Khách sạn Fairmont Peace là điểm đến hấp dẫn tại Bến Thượng Hải, được biết đến với danh xưng “khách sạn sang trọng nhất tại vùng Viễn Đông”. Khách sạn có tuổi đời lên đến 100 năm, trước mặt là đường Nam Kinh – nơi có góc “sống ảo” chụp toàn cảnh tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu.

Khách sạn Fairmont Peace

Khách sạn Fairmont Peace có lịch sử gần trăm năm. @fairmontpeacehotel

Đi thuyền du ngoạn sông Hoàng Phố

Đi thuyền dạo mát sông Hoàng Phố được xem là trải nghiệm thú vị nhất trong chuyến du lịch Thượng Hải. Ngồi trên thuyền, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh đa màu sắc, đa sắc thái, đông – tây đối lập của thành phố Thượng Hải.

Đi thuyền du ngoạn sông Hoàng Phố

Ngắm nhìn một Thượng Hải lung linh trong ánh đèn trong tour du thuyền trên sông. @charliegst

Đặc biệt, khi đi thuyền vào buổi tối, bạn còn được ngắm nhìn một bữa “đại tiệc” của âm nhạc và ánh sáng thông qua chương trình biểu diễn nhạc nước đặc sắc. Vé tour thuyền dạo sông Hoàng Phố có giá dao động từ 170.000 – 350.000 VND/ người.

Dạo quanh công viên Hoàng Phố

Công viên Hoàng Phố là lối đi dọc theo bờ sông, nơi có bảo tàng Bund History và Đài tưởng niệm anh hùng nhân dân. Nơi đây là công viên nhỏ và lâu đời nhất tại thành phố Thượng Hải, lúc nào cũng tấp nập người qua lại. Đồng thời, từ công viên, bạn cũng có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm Lục Gia Chuỷ.

bảo tàng Bund History

Các tác phẩm được trưng bày trong bảo tàng Bund History. @marina.maternovskaya

Tham quan cầu Ngoại Bạch Độ

Trước khi kết thúc chuyến , du khách đừng quên ghé thăm cây cầu Ngoại Bạch Độ. Cầu Ngoại Bạch Độ (Waibaidu) là cây cầu bằng thép đầu tiên tại Trung Quốc, nối liền quận Hoàng Phố và Hồng Khẩu. Bên cạnh kết cấu đặc biệt, cây cầu này còn là chứng nhân lịch sử đã chứng kiến bao sự kiện thăng trầm của thành phố Thượng Hải.

cầu Ngoại Bạch Độ

Cầu sắt Ngoại Bạch Độ – chứng nhân lịch sử của thành phố. @shanghaieye

8. Kinh nghiệm du lịch Bến Thượng Hải

là gợi ý đáng cân nhắc cho các tín đồ du lịch chưa biết đi đâu mùa này. Bến tàu nổi tiếng chỉ còn cách bạn một bước đặt vé, còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch cho chuyến “du hí” Thượng Hải sắp tới thôi nào!Còn vô vàn chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour khi đặt vé máy bay, khách sạn và tour du lịch, truy cập ứng dụng để biết thêm thông tin chi tiết!