Du lịch Phú Yên Quy Nhơn – Hành trình về với biển

37

Việt Nam, một đất nước tuy nhỏ bé nhưng lại vô cùng đa dạng và phong phú về vẻ đẹp tự nhiên. Trải dài từ bắc đến nam, từ đồng bằng đến vùng núi cao, Việt Nam tự hào sở hữu những cảnh quan tuyệt đẹp mà ít nước nào có được. Trong số đó, Phú Yên và Kỳ Co Eo Gió là những điểm đến đặc biệt, nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời và nét đẹp hoang sơ.

du lịch phú yên quy nhơn

Cảng biển Kỳ Co trong xanh như một bức tranh

Di chuyển và nghỉ ngơi tại Quy Nhơn

Một trong những cách để đến với Quy Nhơn là bay về sân bay Phù Cát, giá bắt taxi về thành phố Quy Nhơn dao động khoảng 200.000 – 250.000 VND. Khách sạn ở thành phố Quy Nhơn cũng rất rẻ, chỉ 300.000 – 500.000 VND cho một phòng mới, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi. Lựa chọn của mình là khách sạn Kadupul, ở đường Trần Đăng Phong, Thành phố Quy Nhơn.

du lịch phú yên quy nhơn

Khách sạn Kadupul, phòng rẻ, sạch sẽ và view thì rất xịn

Các hoạt động và điểm tham quan tại Quy Nhơn – Phú Yên

Đến với Quy Nhơn chắc chắn sẽ phải tham quan Kỳ Co – Eo Gió. Với vẻ đẹp tự nhiên cực kì hoang sơ, bãi biển tuyệt đẹp, mình thực sự bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp và độ sạch của biển nơi đây. Bạn có thể lựa chọn để tham gia tour trong ngày trọn gói, có sẵn dịch vụ đưa đón tận nơi tại khách sạn. Riêng mình lựa chọn di chuyển bằng xe máy để tiện hơn cho việc tham quan và khám phá. Thời điểm tuyệt vời nhất để du lịch Quy Nhơn là khoảng tháng 3 đến tháng 7, HDV địa phương nhắc nhở là nên tránh tham quan vào cuối năm do là mùa mưa bão, biển động mạnh. Bạn cũng nên cân nhắc thời gian để lựa chọn du lịch Quy Nhơn – Phú Yên để trải nghiệm được tuyệt vời nhất nhé.

1. Bãi biển Kỳ Co

du lịch phú yên quy nhơn

Chuẩn bị lên cano siêu tốc tiến về Kỳ Co

Tại cảng biển bắt đầu lên tàu siêu tốc ra Kỳ Co, rất nhiều tàu thuyền đánh cá neo đậu ở cảng nhưng tuyệt đối biển rất sạch, không rác thải, không vết loang dầu, mọi thứ sạch sẽ đến mức đáng kinh ngạc.

du lịch phú yên quy nhơn

Shot hình cận cảnh chụp nước tại cảng biển bằng camera thường, nước trong xanh nhìn thấy đáy

du lịch phú yên quy nhơn

Check – in tại cây cầu tình yêu nổi tiếng

du lịch phú yên quy nhơn

Bãi biển với cát vàng trải dài đẹp óng ánh, biển Kỳ Co nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ kì vĩ.

du lịch phú yên quy nhơn

Đến với bãi biển này bạn sẽ thấy rất đặc biệt vì đặc trưng biển ở đây khá nông, nước mát và trong vắt. Tuyệt cảnh không kém gì Maldives.

du lịch phú yên quy nhơn

Sau khi kết thúc tham quan và chụp ảnh tại Kỳ Co, mình có tham gia thêm trải nghiệm lặn ngắm san hô – Một địa điểm cách bãi biển Kỳ Co khoảng 15 phút di chuyển bằng cano siêu tốc. Giá cho một lần lặn ngắm san hô này là 800 nghìn. Cảm giác như được lạc vào thủy cung khi xung quanh là những rặng san hô nhiều màu sắc, các loài cá biển và sinh vật biển đa dạng.

Eo Gió

Nằm cách Kỳ Co không xa là Eo Gió, nơi sở hữu cảnh quan không thua kém bất cứ địa danh nào ở miền Trung Việt Nam. Đặc trưng của Eo Gió với làn nước trong xanh, những rặng đá được đục đẽo bởi tác động của sóng biển tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Tại đây, bạn có thể đi dạo trên con đường bộ ven biển hoặc có thể leo cao lên đỉnh núi nhìn về phía xa dải chân trời. Đây cũng là một địa điểm check-in để bạn có thể cho ra đời những tấm hình sống ảo như tận trời Tây.

du lịch phú yên quy nhơn

Khung cảnh đẹp ngoạn mục tại Eo Gió

Khi đến Eo Gió, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ diệu. Bãi biển dài và cát trắng mịn mời gọi du khách thả mình trong làn nước biển trong xanh, tắm nắng và tận hưởng những giây phút thư giãn tại bãi biển hoang sơ này. Ngoài ra, bạn có thể leo lên những tảng đá lớn để ngắm nhìn toàn cảnh biển cả và ngọn hải đăng đẹp mắt trên đỉnh Eo Gió.

Đặc biệt, một trong những trải nghiệm độc đáo tại Eo Gió là việc tắm trong bể nước nước biển tự nhiên, tạo nên một hồ nước mặn nhỏ giữa các tảng đá. Điều này mang lại một trải nghiệm tuyệt vời và là điểm nhấn của Eo Gió. Không chỉ vẻ đẹp tự nhiên, Eo Gió còn thu hút du khách bởi văn hóa địa phương. Du khách có thể khám phá làng chài Nhơn Lý và tìm hiểu về cuộc sống và nghề cá của người dân nơi đây. Một khu làng nhỏ xinh nằm bình lặng bên cạnh địa điểm du lịch nổi tiếng này, khi dạo bước trên khu làng này, bạn sẽ cảm nhận một sự bình yêu và rất đỗi nhẹ nhàng trong tâm trí.

Phú Yên – Gành Đá Đĩa – Bãi Xếp

Chắc hẳn ai cũng biết địa danh nổi tiếng “hoa vàng trên cỏ xanh” qua bộ phim cùng tên. Nếu hoa vàng cỏ xanh là mảnh đất trù phú nên thơ với cảnh quan yên mình, thì Gành Đá Đĩa hiện lên như một bức tranh phá cách và độc đáo hơn, nhờ vào cảnh quan siêu thực qua hình dáng của những khối đá được gọt dũa một cách bài bản và công phu đến từ bàn tay của Mẹ Thiên Nhiên. Nếu bạn đến đây và lầm tưởng rằng các khối đá này được con người sắp xếp nên thì cũng đừng quá ngạc nhiên, bởi mọi thứ như được dựng nên một cách cầu kì và có chủ đích. Cũng nhờ sự độc đáo đó mà địa danh này đã được công nhận là di tích thắng cảnh cấp quốc gia, một điểm du lịch thu hút đông đảo du khách trong nước và nước ngoài ghé thăm, đặc biệt là các bạn trẻ.

du lịch phú yên quy nhơn

Kỳ quan tuyệt đẹp tại Gành Đá Đĩa

Khung cảnh ở Gành Đá Đĩa đẹp và độc đáo đến kỳ lạ, với nhiều góc chụp đáng giá và rất riêng, đây cũng là địa điểm thường được lựa chọn để chụp ảnh cưới hay ảnh kỉ yếu của nhiều cặp đôi, hội nhóm.

du lịch phú yên quy nhơn

Khu vực check-in gần Gành Đá Đĩa

Để di chuyển đến Gành Đá Đĩa Phú Yên, bạn có thể lựa chọn đi xe máy hoặc thuê taxi để đi. Từ thành phố Tuy Hòa đi khoảng 45km là đến, cung đường ven biển cực kì đẹp, hệ thống giao thông tốt. Băng qua cung đường với núi non một bên và biển một bên, thỉnh thoảng sẽ có những cơn gió mang theo vị mặn mòi của biển nhẹ nhàng thổi lên.

du lịch phú yên quy nhơn

Bãi biển trải dài cùng những rặng đá lớn tạo nên cảm giác hùng vĩ, con người thật nhỏ bé trước biển cả bao la.

Việt Nam chúng ta là một đất nước xinh đẹp với nhiều điểm du lịch nổi tiếng trải dài từ Bắc tới Nam. Đừng ngần ngại, xách balo lên và khám phá những thắng cảnh tuyệt vời của nước ta các bạn nhé.