Khu Du Lịch Thác Đa: Review tất tần tật kinh nghiệm tham quan

68

được biết đến là một khu du lịch sinh thái có cảnh quan vô cùng hùng vĩ, du khách có thể đến đây để thư giãn vào cuối tuần hoặc những ngày dễ đặc biệt nhất để giải trí và thư giãn sau những khoảng thời gian làm việc mệt mỏi. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm du lịch nơi đây chi tiết nhất.

Khu du lịch Thác Đa

Khu du lịch Thác Đa @Wikipedia

Tìm hiểu về khu du lịch Thác Đa

là một khu sinh thái được xây dựng với 100ha, nơi đây có sự kết hợp hữu tình giữ không gian núi rừng thiên nhiên hùng vĩ và dòng thác thơ mộng. Khu du lịch này chỉ cách Hà Nội khoảng 60km về phía Tây cho nên bạn chỉ mất từ 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi để di chuyển bằng phương tiện xe máy.

Khu du lịch thác Đa - Địa điểm tránh nắng ngày hè

Khu du lịch thác Đa – Địa điểm tránh nắng ngày hè @sưu tầm

Mặc dù đây là khu du lịch nhân tạo được con người xây dựng và tác động đến nhưng nơi đây vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ và mộc mạc của thiên nhiên ban tặng. Khu du lịch Thác Đa được rất nhiều du khách yêu thích bởi vẻ đẹp của không gian và đặc biệt là những tiện ích giải trí.

Ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hoang dã tại thác Đa

Ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hoang dã tại thác Đa @sưu tầm

Thời điểm nên đi đến trải nghiệm tại Khu du lịch Thác Đa

mở cửa quanh năm đón khách nhưng để có được một không gian thư giãn tốt nhất, thoáng đãng nhất thì bạn nên đến đây vào khoảng thời gian hè từ tháng 5 tới tháng 8. Thời điểm này thời tiết cũng khá mát mẻ vfa thích hợp cho việc vui chơi giải trí, tham quan danh lam thắng cảnh.

Thác Đa bắt nguồn từ đỉnh núi Ba Vì và dòng chảy được thiên nhiên ưu ái với cảnh quan hùng vĩ, dòng nước chảy quanh năm tạo nên đoạn đường dài hơn 6 km từ đỉnh xuống chân núi. Đây chính là một kỳ quan thiên nhiên vô cùng đẹp mắt mà bất kể du khách nào cũng muốn ghé thăm 1 lần.

Đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tại thác Đa

Đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tại thác Đa @sưu tầm

Những dòng thác chảy xiết cùng khung cảnh hoang sơ của thiên nhiên tạo nên một bức tranh hữu tình nơi đây

Những dòng thác chảy xiết cùng khung cảnh hoang sơ của thiên nhiên tạo nên một bức tranh hữu tình nơi đây @Ảnh: Tùng Sử Khắc

Những dòng thác chảy xiết cùng khung cảnh hoang sơ của thiên nhiên tạo nên một bức tranh hữu tình, rất phù hợp với những ai ưa khám phá và có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng thác nước lớn.

Cách di chuyển từ Hà Nội đến Khu du lịch Thác Đa

Để có thể tận hưởng được không gian thư giãn của núi rừng vô cùng thoải mái, du khách cần phải di chuyển theo cac đoạn đường từ Hà Nội như sau:

cách Hà Nội không quá xa cho nên việc di chuyển cũng không có gì quá bất tiện, du khách chỉ cần bắt đầu di chuyển từ đường quốc lộ 32,tiếp tục đi theo lộ trình từ Đại Lộ Thăng Long hướng thẳng Yên Bái, Ba Vì. Sau đó, tiếp tục rẽ trái theo đường Vân Hoà, từ đây du khách có thể dễ dàng tìm kiếm được địa điểm theo bảng chỉ dẫn hoặc trang Google Map để tiện di chuyển hơn.

Cách di chuyển từ Hà Nội đến Khu du lịch Thác Đa

Cách di chuyển từ Hà Nội đến Khu du lịch Thác Đa @Mia.vn

Bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến điểm đến bằng phương tiện xe máy hoặc ô tô cá nhân, để đảm bảo sức khỏe không bị mệt mỏi thì có thể di chuyển đến bằng xe khách, xe bus.

Địa điểm nhà nghỉ, khách sạn Khu Du Lịch Thác Đa cho du khách

Để có thể tận hưởng được khoảng thời gian vui chơi, giải trí hoàn hảo nhất thì việc chọn lựa cho mình một không gian nghỉ ngơi cũng là vấn đề vô cùng quan trọng, bạn hoàn có thể chọn 1 trong các địa điểm khách sạn tại Ba Vì được gợi ý sau đây:

Rose Villa Ba Vì

Rose Villa Ba Vì là địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng khi du khách có thể tham quan thêm được rất nhiều địa điểm lân cận như: Khu sinh thái Hồ Thiên Nga: 290m, Đồi hoa sim: 550m, Thung lũng Bản Xôi: 4,4km, Suối Mơ Yên Bài: 4km, ,…

Rose Villa Ba Vì

Rose Villa Ba Vì @sưu tầm

Rose Villa Ba Vì được xây dựng và thiết kế khá hiện đại với những căn biệt thự nhà vườn được thiết kế theo phong cách đồng quê rất gần gũi và mộc mạc, Du khách có thể tận hưởng không gian thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên.

Rose Villa Ba Vì

Rose Villa Ba Vì @sưu tầm

Biệt thự được thiết kế có cả các tiện ích như sân vườn riêng biệt, bạn hoàn toàn có thể tự tổ chức tiệc BBQ, chơi trò chơi giải trí cùng người thân và bạn vè hay đơn giản là các hoạt động thể dục ngoài trời.

Phòng nghỉ tại Rose Villa Ba Vì

Phòng nghỉ tại Rose Villa Ba Vì @sưu tầm

Địa chỉ: thôn Mít Mái, xã Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội.

Mức giá: Từ 3.432.813 VNĐ/phòng/đêm

Khách sạn Minh Long Ba Vì

Địa điểm khách sạn Minh Long Ba Vì có vị trí nằm tại Thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội. Từ Minh Long du khách có thể dễ dàng di chuyển đến một cách nhanh chóng. Khách sạn có vị trí tương đối gần chợ cho nên rất tiện lợi cho việc mua sắm, gần các quán Cafe, nhà hàng ngon cũng chính là ưu điểm lớn của địa điểm này.

Không gian rộng rãi tại khách sạn Minh Long

Không gian rộng rãi tại khách sạn Minh Long @sưu tầm

Bên cạnh đó bạn có thể đến tham quan những địa danh xung quang như: Làng văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam, sân Golf Kings Island Đồng Mô, khu du lịch Suối Khoáng Xanh….

Khách sạn Minh Long

Khách sạn Minh Long @sưu tầm

Địa chỉ: thôn Việt Long, Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội

Mức giá: từ 532.000 VNĐ/phòng/đêm

Các địa điểm có thể vui chơi tại khu Du Lịch Thác Đa

Giữa cái nóng của mùa hè Tây Bắc thì việc di chuyển đến các địa điểm sông nước rất phù hợp cho việc giải nhiệt. Ngoài vui chơi, tham quan tại Khu du lịch thì nơi đây còn hội tụ hàng loạt những địa danh thú vị khác mà du khách không nên bỏ lỡ:

Khu vườn cổ tích

Khung cảnh của khu vườn cổ tích tại được thiết kế và xây dựng khá độc đáo, du khách chỉ cần men theo con đường dốc tại đây để vừa có thể ngắm cảnh thiên nhiên vừa có thể tận dụng không gian nghỉ ngơi dưới tán cây cổ thụ, không khí mát mẻ, bầu trời trong xanh chắc chắn sẽ khiến cho bạn cảm thấy thư giãn nhất.

Bên cạnh đó, tại khu vườn cổ tích bạn còn được thăm quan địa điểm có tên là đền thờ Tình Yêu về câu chuyện của Chử Đồng Tử và Công chúa Tiên Dung, thắp hương cho đền thờ bà Liễu Hạnh để cầu những điều may mắn, thành công trong công việc và suôn sẻ trong cuộc sống.

Làng nghề thủ công

Khi đến với du lịch Thác Đa chắc chắn du khách không thể bỏ qua địa điểm làng nghề thủ công, nơi đây mô phỏng lại những những hình ảnh của các ngôi làng nghề thổ cẩm, làng vẽ tranh tại Thác Đa, kèm với đá, bạn có thể mua sắm cho mình, người thân và bạn bè những đồ dùng kỷ niệm được làm từ chính những bàn tay khéo léo của thợ nghề lâu năm tại địa điểm này.

Làng nghề thủ công

Làng nghề thủ công @sưu tầm

Thác Ông

tại nhánh rẽ đầu tiên sau khi vườn Tao Ngộ của, du khách sẽ được tham quan ,và di chuyển đến các bậc tam cấp bằng đá để bắt đầu đến với địa điểm tiếp theo đó chính là Thác Ông. Thác Ông có vị trí trên đồi cao, dòng nước chảy xuống được tạo thành bởi dòng suối từ trên núi men theo sườn dốc, dòng nước này khá nhỏ và được xem là 1 nhánh của Thác Đa.

Thác Ông

Thác Ông @sưu tầm

Thác Bà

Thác Bà

Thác Bà @sưu tầm

Thác Bà được xem là một trong những địa điểm nổi bật tại , đây là dòng thác có nét đẹp hùng vĩ được tào từ dòng nước lớn trên những triền đá treo lưng chừng đồi. Dòng suối từ trên cao được đổ nhanh, mạnh tạo nên một cảnh quan vô cùng mãn nhãn. du khách có thể đến gần với thác để rửa tay, cắm trại hoặc vui chơi dưới thác để tận hưởng sự mát lành của dòng nước cùng không khí vui tươi của thiên nhiên đất trời.

Ăn uống tại Khu du lịch Thác Đa như thế nào?

Khi đến với địa điểm du lịch và nghỉ ngơi này, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn ăn uống và thư giãn sau khi đã thăm thú hết các cảnh đẹp nơi đây.

Thưởng thức ẩm thực khi đi thác Đa

Thưởng thức ẩm thực khi đi thác Đa @sưu tầm

Bạn có thể được tận hưởng những món ăn vô cùng độc đáo, mang đậm nét ẩm thực Tây Bắc, cùng bạn bè và người thân thưởng thức những món ăn ngon như: bánh hỏi, cơm lam chấm vừng, thịt lợn rừng, các loại rau rừng, thịt nai nướng, gà rừng nướng, rượu cần,… Không gian nghỉ ngơi và ăn uống của du khách chính là tại ngôi nhà sàn truyền thống của miền Tây Bắc.

Thưởng thức rượu cần

Thưởng thức rượu cần @sưu tầm

Nhà sàn này được xây dựng với không gian rộng rãi với độ dài 60 mét,không gian sinh hoạt có diện tích lên tới 1200m2, hệ thống nhà sàn được xây dựng với gần 100 căn phòng khép kín giúp cho du khách có thể nghỉ ngơi một cách thoải mái nhất.

Ăn uống tại Khu du lịch Thác Đa như thế nào?

Ăn uống tại Khu du lịch Thác Đa như thế nào? @sưu tầm

Những địa danh quanh Khu du lịch Thác Đa

Ngoài tham quan tại , du khách còn có thể di chuyển đến những địa điểm xung quanh để vui chơi và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên Ba Vì, khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà, Khu du lịch Ao Vua, Suối Mơ,… và hàng loạt những địa điểm đẹp khác.

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà @Mia

Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên Ba Vì

Khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên Ba Vì @Tico Travel