Du lịch đền Lảnh Giang – điểm đến tâm linh nổi tiếng tại Hà Nam

65

Nổi tiếng là đất nước giàu truyền thống lịch sử và có đời sống văn hóa phong phú, mảnh đất Việt Nam hình chữ S hội tụ hàng loạt các địa điểm tâm linh đầy ấn tượng. Phải khẳng định rằng, đời sống tâm linh đã trở thành một phần không thể thiếu đối với người Việt từ xưa đến nay. Bên cạnh các ngôi chùa linh thiêng, cũng là một điểm đến tâm linh được chú ý tại Hà Nam. Cùng So Sánh Tour khám phá những điểm đặc sắc của ngôi đền này nhé!

Đền Lảnh Giang nằm ở đâu?

– điểm đến tâm linh nổi tiếng ở Hà Nam còn được gọi với cái tên thân thuộc là Lảnh Giang linh từ. Cụ thể, ngôi đền này nằm ở thôn Yên Lạc, xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Địa điểm du lịch này nằm ngay sát chân đê nối liền với Hà Tây cũ, bên bờ hữu của sông Hồng. Đối diện với đền Lảnh Giang là tỉnh Hưng Yên. Do đó, du khách có thể dễ dàng đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau, từ đường bộ cho đến đường thủy. Cũng bởi vị trí này mà nhiều người vẫn hay nhầm lẫn rằng tọa lạc tại Hưng Yên.

đền Lảnh Giang

Đền Lảnh Giang – điểm đến tâm linh nổi tiếng ở Hà Nam.@vnexpress

Cách di chuyển đến đền Lảnh Giang

Hà Nam là một tỉnh không có sân bay, do đó, để có thể đến được , du khách có thể săn vé máy bay đi Hà Nội tại So Sánh Tour. Các tính năng Thông báo giá vé, Đổi lịch trình bayHoàn tiền của So Sánh Tour sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong quá trình đặt vé. Hiện nay, các chuyến bay đến sân bay Nội Bài Hà Nội được khai thác một cách thường xuyên. Do đó, du khách có thể dễ dàng đặt được vé máy bay trong bất cứ khoảng thời gian nào.

Sau khi đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, bạn cần lựa chọn các phương tiện phù hợp tiếp theo để di chuyển đến tỉnh Hà Nam. Đa phần, khách du lịch thường lựa chọn xe buýt 206 hoặc một số hãng xe khách tiêu biểu như Phúc Lộc Thọ, Việt Trung, Thời Đại, Mận Tịnh,…

Sau khi đến thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, du khách muốn tham quan đền Lảnh Giang cần di chuyển thêm 8km theo hướng quốc lộ 38 để đến thị trấn Hòa Mạc. Từ đây đi thêm tầm 3, 4 cây số nữa là bạn có thể đến được cầu Yên Lệnh. Tiếp đó, chỉ cần rẽ trái và chạy men theo con đường nằm ngay sát bờ đê sông Hồng là bạn có thể đến được , Hà Nam.

đền Lảnh Giang

Vé máy bay đi Hà Nội tại Traverloka.@So Sánh Tour

Sự tích về đền Lảnh Giang

Theo ghi chép từ các tài liệu, cho đến thời điểm hiện tại, người ta vẫn chưa thể xác định được thời gian mà được xây dựng. Theo bút tích còn sót lại trên nóc của tòa đệ nhị, rất có thể đền Lảnh Giang được trùng tu vào năm 1944. Trải qua những thăng trầm lịch sử, ngôi đền này vẫn còn giữ nguyên được quy mô bề thế vốn có.

Nhiều truyền thuyết đã kể lại rằng, đền Lảnh Giang gắn liền với Tam vị danh thần – con của nàng Quý người trang Hoa Giám. Họ không chỉ có công trong việc giúp vua Hùng chống quân Thục Phán mà còn phù trợ vợ chồng Tiên Dung công chúa. Vì thế, đã được lập ra để ghi công, tưởng nhớ các vị thần giúp sức vua Hùng giữ nước.

Lễ hội đền Lảnh Giang Hà Nam

Mỗi năm, đền Lảnh Giang sẽ có 2 kỳ lễ hội lớn nhằm bày tỏ lòng tưởng nhớ với các vị thủy thần và cầu mong mưa thuận gió hòa quanh năm để người dân an cư lập nghiệp. Trong đó, lễ hội kỳ 1 sẽ diễn ra vào tháng 6 âm lịch hàng, kéo dài từ mùng 2 đến mùng 5. Lễ hội kỳ 2 sẽ tiếp tục diễn ra vào tháng 8 âm lịch, cụ thể là 20/8.

Lễ hội tại không chỉ quy tụ nhiều nghi thức tế lễ, rước thánh vô cùng linh thiêng và trang trọng mà còn tập trung nhiều trò chơi thú vị, hấp dẫn. Đến Hà Nam vào dịp này, du khách không những có thể chiêm ngưỡng danh thắng và các công trình kiến trúc tâm linh độc đáo tại nơi đây mà còn có thể tìm hiểu thêm về phong tục tập quán cũng như nét văn hóa đặc sắc của vùng đất này. Trong năm 1996, đền Lảnh Giang đã chính thức được bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng vào di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Cùng từ đó, đền trở thành một trong những công trình cần được giữ gìn, bảo vệ và phát triển.

đền Lảnh Giang

Đền Lảnh Giang mùa lễ hội.@vnexpress

Đền Lảnh Giang và thắng cảnh khiến lòng người say mê

gồm có 3 tòa nhà với 14 gian cùng nhà khách, lầu thờ được bao quanh bởi những bức tường thành kiên cố. Trong đền có rất nhiều vật dụng giá trị cùng nhiều cổ vật quý và tượng thờ 3 vị thần thời Hùng Vương.

Đứng trước , hẳn rằng du khách sẽ vô cùng ấn tượng với lối kiến trúc đồ sộ và uy nghiêm. Cổng Tam quan được thiết kế theo kiểu chồng diêm tám mái tạo cảm giác thông thoáng, phần đầu đao là hình rồng đẹp mắt đan xen với các họa tiết vô cùng hài hòa.

Trước cổng Tam quan là hồ bán nguyệt trong xanh phẳng lặng được tô điểm bởi những đóa hoa súng rực rỡ sắc hương. Theo chân cây cầu nối từ cửa đền đến giữa hồ, du khách sẽ bắt gặp một tòa tháp ẩn hiện trong bóng cây si già, vừa uy nghiêm, cổ kính nhưng cũng vô cùng nên thơ.

Các địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Hà Nam

Là một địa điểm du lịch tâm linh lý thú, chùa Tam Chúc hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Khách du lịch đến đây không chỉ để viếng chùa, lễ Phật mà còn để khám phá các công trình kiến trúc độc đáo và mang nhiều ý nghĩa văn hóa như nhà khách Thuỷ Đình, điện Tam Thế, đình Tam Chúc, cổng Tam Quan, vườn Cột Kinh,…

Chùa Bà Đanh là một địa điểm du lịch lý tưởng tại Hà Nam. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp yên bình của cuộc sống, con người và có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa, lịch sử dân tộc.

đền Lảnh Giang

Một góc chùa Phật Quang.@tintuc

Là một ngôi chùa tôn giáo nổi tiếng tại khu vực phía Bắc, Phật Quang được xem là điểm đến tuyệt vời cho những du khách yêu thích không khí thanh tịnh. Mỗi một chi tiết của chùa đều được thiết kế một cách công phu và tỉ mỉ vô cùng ấn tượng.

Nếu đã đến Hà Nam, bạn nhất định phải ghé chùa Tiên một lần. Không chỉ hấp dẫn bởi phong cảnh nên thơ và trữ tình, chùa Tiên còn chứa đựng muôn vàn câu chuyện thú vị.

Là nơi quy tụ những ngôi chùa cổ có kiến trúc đẹp mắt, Kim Bảng thu hút đông đảo du khách ghé thăm mỗi năm. Được ví như một chốn an yên lưu dưỡng tâm hồn, chùa cổ Kim Bảng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Nếu yêu thích hoạt động du lịch tâm linh thì chắc chắn rằng bạn sẽ không thể nào bỏ qua và các địa điểm du lịch đặc sắc của tỉnh Hà Nam. Cùng săn vé máy bay tại So Sánh Tour và bắt đầu hành trình du lịch đầy lý thú ngay thôi nào!